thảo luận Cảm xúc của anh em khi chơi những game bón hành ngập miệng gamerz?

l0000gold

💩💩💩💩💩[へんたい] Doraemon 💩💩💩💩💩
tayto
Ăn hành game là từ dùng để chỉ các game có độ khó cao, khiến nhiều người bỏ cuộc.
Từ ngày xửa ngày xưa, game khó đã tồn tại từ những hệ máy 4 nút như Song long ếch BattleToads, Contra (nhớ chơi 3 mạng nhé), Ninja rùa, Mario, Megaman, Ghost 'n Goblin, Castle Vania...
Sau này có dòng game bắn ruồi Touhou, một vài game có chế độ khó như Ninja Gaiden Black...
Giới trẻ giờ thì có dòng Demon Souls, Darksouls, Nioh, Sekiro và một số game rogue như Returnal...

Chào các anh em, tớ là mem cũ đam mê chơi game.

Mời các anh chị em cùng tham gia thảo luận, chia sẻ những cảm xúc khi chơi game ăn hành nhé, bao gồm cảm giác sợ hãi, nỗi nhục nhã khi chết đi sống lại mà vẫn không qua màn, sự thăng hoa khi kill được con boss,... cùng một số tip vượt qua sự sợ hãi để finish game!

Những năm gần đây, sau làn sóng Dark Souls, những game ăn hành đang dần xâm chiếm list Topgamez với số lượng ngày càng lớn.
Nhiều người nghe tới những từ như Soullikes, Roguegame là tè ra quần: "NẦU NẤU NẦU... KO CHƠI NHÉ!". Rất là đáng tiếc vì theo cá nhân mình, những game đó cho sự trải nghiệm rất tuyệt vời. Họ đang bỏ lỡ đi một lượng game hay lớn, nhất là khi các nhà sản xuất chuyển trending qua dòng game bón hành.
Đợt vừa rồi, dòng game Final Fantasy cũng đã quyết định join vô đội bán hành cho người chơi thông qua demo game Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin.
Động thái trên làm nhiều fangame ăn ngủ không yên vì nó sẽ tạo đà cho các dòng game cũ cân nhắc nâng cao độ khó cho game.

Gamers già chỉ có 2 lựa chọn. Một là bỏ qua dòng game đang đi theo trending củ hành chết tiệt này. Hai là thay đổi suy nghĩ, tập dấn thân vô dòng thác lũ đó.

Hmm...Cơ mà có thật sự mấy con game đó có khó đến thế không?

Tớ tạo topic này với mong muốn các anh chị em có chỗ động viên nhau cùng dấn thân vô hành trình ném hành ngược lại tụi boss trong game ăn hành.



Nameless.King.full.2137160.jpg

The Nameless King - Một trong những con trùm khó của dòng game DarkSouls
 
Last edited:
Lúc trước chơi ds1 liền tù tì vừa cuốn vừa hay thấy cũng không khó lắm, giờ chơi thử nioh thì bị boss hành như con súc vật, xong 1 quest là tắt game luôn :cry: đang tính chuyển qua ds3 mà nó khó kiểu này nữa thì chắc nghỉ luôn dòng này :burn_joss_stick:
 
Lần đầu tiên mình chơi The Witcher 3 đi vào hang với em Keira Metz không mang theo bình máu nào, kiếm toàn kiếm phò mấy 2 ngày mới giết được con boss Nithral
 
chơi căn bản thấy khoái cái không khí của darksoul hơn là gameplay, về phần boss cứ kiên nhẫn oánh thôi, nhớ lần đầu pass con nameless king chết đúng 43 lần :shame: về sau con lord of cinder lại chết có 4 5 lần là qua lololol
 
Giờ già rồi nên cùng 1 thể loại nhanh tay nhanh mắt mà bị bón hành thì chịu không lết nổi. Hơn chục năm trước tay chân vẫn còn nhanh nhẹn, phản ứng vẫn tốt thì chả ngại.
Cái trò Darsiders2 trước còn đánh đấu trường đến 101 nhàn tênh, giờ chơi đến 5x bị nó đập tơi bời.:(
 
Giờ già rồi nên cùng 1 thể loại nhanh tay nhanh mắt mà bị bón hành thì chịu không lết nổi. Hơn chục năm trước tay chân vẫn còn nhanh nhẹn, phản ứng vẫn tốt thì chả ngại.
Cái trò Darsiders2 trước còn đánh đấu trường đến 101 nhàn tênh, giờ chơi đến 5x bị nó đập tơi bời.:(
Darksiders2 đấu trường là DLC hả fen , trước mới ra phá đảo đâu có thấy :D
 
Mấy game bón hành khi chơi qua ng+ 3-4 thì bón hành ngươc lại bọn boss. Thể loại của formsoftwave là boss thường 2-3 phare vừa được 1 phase là nó đổi chiêu mới kiến mình chết xong phải đi lại. Nhuần nhuyễn phase12 rồi lại phải làm quen phase3 khiến cho lần gặp lại boss nó như ôn lại bài củ. Mà ôn 3 lần thì thuộc nằm lòng :))))
 
Vào chơi Bloodborne , bỏ ra 2 tiếng đánh con sói đầu tiên giết không nổi nó -> bỏ game này .
Vào chơi Nioh 2 đánh con lính chặn ngay cái cửa hẹp màn đầu tiên, 2 tiếng không đánh nổi nó -> bỏ luôn cái dòng game này .
 
Vừa bị cặp đôi boss nó hành cho mấy ngày trong Nioh 1. Cái trò soul like này 1 con đã khó bỏ mẹ, đây lại 2 con. Cả buổi sáng chỉ có chạy marathon vào đến chỗ nó rồi ăn 2 phát chết.
 
Darksiders2 đấu trường là DLC hả fen , trước mới ra phá đảo đâu có thấy :D
Đấu trường là của game luôn, sau khi đánh con golem boss đầu game thì nó cho vé mời vào đấu trường, nhưng lúc này chỉ đánh được đến màn 25, sau khi giết con bạch tuộc boss map 2 thì có vé đi tiếp đến lvl 50. Đánh boss cuối thì đi tiếp đến 75, khi nào đạt lvl 25 thì đi được đến 100.
Đánh 1 lèo từ 1-100 nó mở thêm cho màn 101, đánh kiểu ngắt nghỉ thì nó không mở 101.
Cứ đạt các điều kiện mở phần đấu trường thì mở thư mời ở chỗ cái đầu rồng sẽ có điểm travel đến.
Ngoài cái đấu trường còn có mê cung cũng mấy chục màn như đánh đấu trường, đi hết nó thưởng cho cái bùa tăng 50% may mắn thì phải. Ngoài ra cái mê cung nếu đi cả nhánh phụ sẽ kiếm được món vũ khí vàng, chả nhớ là cái gì,
 
Chơi Dark Souls nhiều khi cứ đi phăm phăm, ko để ý nâng cấp chỉ số nhân vật cho tốt và ko để ý nâng cấp đồ đạc cho tốt mà gặp mấy con boss khó của nó thì gần như bất khả thi. Quan điểm của 1 người chơi tầm trung như tôi thì thế này (còn mấy ông chơi kiểu no damge thì ko nói chuyện nhé).

DS 1 có Kalamet, Father of Abyss, đồ ko tốt thì khỏi qua. Còn Gwyn, riêng con này mà ko chơi bẩn bằng cách Parry liên tục hoặc ko triệu hồi được Solaire ra giúp thì với cá nhân tôi vẫn khá là bất khả thi, kể cả đồ tốt.

DS 2 thì có khá nhiều con mà tôi vẫn chưa thử solo, kể cả đồ tốt, toàn chơi gọi NPC ra giúp mà còn chết lên chết xuống mới xong: Fume knight, Sinh, Smelter Demon cả xanh và đỏ, Elena, 2 con pet Lud & Zallen. Ivory King ko khó nhưng có đám đệ rất đông, ko gọi các Knights ra giúp đỡ thì bó tay toàn tập.

DS 3 có Nameless King, Sister Friede, Slave knight Gael là bất khả thi cho đến khi kiếm được đồ đạc ổn. Midir mà ko lên youtube để biết là phải phang vào đầu nó mà cứ nhằm vào chân đánh thì ko biết bao giờ mới qua. Còn 2 con Demons mà ko gọi Gael ra trợ giúp cũng chưa tưởng tượng là có qua được ko.

Nhìn chung chơi ko giỏi ở mức cao siêu thì cứ phải train đồ và level lên mà bù vào phần nào đấy. Boss bổ 2 phát chết nhưng nhờ vào đồ tốt có thể chịu được 3 phát thì khả năng thắng cũng tăng lên rất nhiều.
 
Last edited:
Chơi dota2 với dân 5k+ nhé, vừa toxic vừa khổ dâm :ah:

Còn ds1 thì sợ nhất thằng gầy thằng béo, vừa muốn đập máy vừa muốn xóa game


Giờ chơi mấy game nhẹ nhàng thôi, ko ham của lạ nữa
 
game khó thì nhìu nhưng mà cái game khốn nạn nhất tui chơi là cái game flash di cái cục vuông từ A qua B, khúc khó nhất, cần tập trung nhất thì.. đệt mợ nó, muốn đái ra quần luôn:amazed:
 
Đến giờ tôi vẫn bị sang chấn tâm lý với cái map Blighttown. Chưa bao giờ chơi game mà phải rú lên suýt khóc như lần đó :sad: Nhưng nếu được thì vẫn muốn quên đi để được trải nghiệm lại
 
hồi nes cái trò gì mà 1 thằng mặc giáp, bị quái đánh thì mặc xịp- cái gì mà goblin gì gì đó là đã thốn lắm rồi
DS 2 mãi mới qua nổi con boss cùi đầu tiên
CGeMDAV.gif
, chủ yếu thích cái u ám của nó, cònđộ khó thì thôi, mình gà lắm
 
Back
Top