Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2

grantevil

Senior Member
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/duong-t...ac-sau-thong-xe-duong-vanh-dai-2-d485698.html

Giờ cao điểm, người Hà Nội mệt nhoài chờ thoát khỏi hai đầu lên xuống đường đường vành đai 2 trên cao phía Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng.

Video thông tuyến đường vành đai 2 trên cao phía Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng

Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 1

Theo ghi nhận của PV, lúc hơn 7h sáng 11/11, tại đầu lên xuống đường Vành đai 2 trên cao phía Ngã Tư Sở (Hà Nội) xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ do lượng xe dồn về nhanh và nhiều trong cùng một thời điểm.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 2

Các phương tiện từ đường vành đai 2 trên cao đổ xuống, xen lẫn vào dòng người đông đúc bên dưới khiến giao thông trở nên “nghẹt thở” tại tuyến đường Trường Chinh.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 3

Đến hơn 9h sáng, các phương tiện vẫn phải nhích từng centimet tại "nút cổ chai" Ngã Tư Sở.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 4

Tại hướng Trường Chinh - Láng, thời lượng đèn tín hiệu đỏ là hơn 70 giây, trong khi hướng đường Trường Chinh rẽ trái sang đường Nguyễn Trãi, thời lượng đèn đỏ kéo dài tới hơn 90 giây. Sự phân bổ này dẫn đến tình trạng khi các xe hướng đi thẳng được lưu thông, các xe rẽ trái vẫn án ngữ tại nút giao chờ đèn tín hiệu.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 5

Tình cảnh này diễn ra tương tự tại nút giao phía Trường Chinh - Ngã Tư Vọng vào giờ cao điểm.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 6

Các phương tiện phải chờ nhiều nhịp đèn tín hiệu mới có thể thoát khỏi ngã tư.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 7

Cảnh trái ngược diễn ra khi khu vực đường trên cao thưa thớt phương tiện còn phía dưới di chuyển hết sức khó khăn.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 8

Đoạn đường từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy vẫn chưa thể đưa vào khai thác bởi vướng mặt bằng.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 9

Theo đại diện Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), nguyên nhân của tình trạng ùn tắc này do lượng ô tô lưu thông ở đường trên cao không bị điều tiết bởi các nút đèn giao thông nên đổ về nút Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng nhanh.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 10

Được biết, Đội CSGT số 3 đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại lưu lượng phương tiện sau khi thông xe đường trên cao để thiết lập lại các nhịp đèn, pha đèn cho phù hợp vào từng thời điểm.Cùng với đó sẽ nghiên cứu hệ thống vạch kẻ phân làn tại nút giao để đảm bảo trật tự giữa các dòng phương tiện, giúp mạch lưu thông không bị chồng lấn.
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 11

Trước đó, vào sáng 9/11, đường vành đai 2 trên cao đã chính thức thông xe đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (dài 2,5 km).
Cận cảnh đường Trường Chinh tái diễn ùn tắc sau thông xe đường vành đai 2 12


Việc đưa vào khai thác đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở được kỳ vọng sau khi thông xe sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc diễn ra trên tuyến đường Trường Chinh trong suốt thời gian dài.​

Báo Giao Thông​
 

linhzinny

Senior Member
cái điều đơn giản là đoạn đường có thời gian di chuyển càng ngắn thì áp lực lên điểm giao cắt càng cao :confused: đoạn trường chinh tuy dài nhưng 2đầu giao cắt chật bm, đèn xanh đèn đỏ lâu, bthg chưa chođi lên trênđã tắc lòi 2đầu rồi giờ thông cầu thì thời gian di chuyển càng nhanh tạo nên lượng phương tiện dồn về 2đầu càng lớn không tắc mới lạ
 

chimkugay

Senior Member
cái điều đơn giản là đoạn đường có thời gian di chuyển càng ngắn thì áp lực lên điểm giao cắt càng cao :confused: đoạn trường chinh tuy dài nhưng 2đầu giao cắt chật bm, đèn xanh đèn đỏ lâu, bthg chưa chođi lên trênđã tắc lòi 2đầu rồi giờ thông cầu thì thời gian di chuyển càng nhanh tạo nên lượng phương tiện dồn về 2đầu càng lớn không tắc mới lạ
E thắc mắc là sao chúng nó ko nối cái đường này vs cái cầu vượt ngã tư sở đi và làm 1 lane vượt hẳn cái cầu vượt chạy qua láng luôn đi, như thế có phải là thoát được cái điểm giao cắt bao năm này rồi ko :amazed:
 

isa

Hồng Sơn
Nó xuống royal, anh bảo vượt là vượt thế nào :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone

Xuống Royal thì vẫn có thể thiết kế qua cầu vượt ngã tư sở luôn mà? cạnh cây xăng đường Láng có cầu sang bên kia sông tô lịch còn gì?

1605084145078.png

Cái này là nó chưa xong thôi, kết thúc ở cuối trường chinh mới chỉ xong 1 phần.
 

haha_chetchua

Senior Member
cái điều đơn giản là đoạn đường có thời gian di chuyển càng ngắn thì áp lực lên điểm giao cắt càng cao :confused: đoạn trường chinh tuy dài nhưng 2đầu giao cắt chật bm, đèn xanh đèn đỏ lâu, bthg chưa chođi lên trênđã tắc lòi 2đầu rồi giờ thông cầu thì thời gian di chuyển càng nhanh tạo nên lượng phương tiện dồn về 2đầu càng lớn không tắc mới lạ
Cái nữa người ta cần rẽ Tôn Thất Tùng hoặc Lê Trọng Tấn nếu lên đó ko có chỗ xuống. Nên ko ai chạy lên đó, tắc thù vẫn tắc thôi.
 

lumia925

Senior Member
đi trên cao đc có 1 đoạn coi như từ đầu đường trường chinh đến cuối đường trường chinh thì có tác dụng mẹ gì ???? tính ra tránh đc có mỗi 1 cái ngã tư giao tôn thất tùng còn lại lượng xe thực tế vẫn mắc kẹt trong cái đường trường chinh chứ có đi đâu đc đâu
 
Top