tin tức Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/can-canh-ford-ra...e-viet-nam-cuoi-nam-nay-20220322145549845.htm

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest 2023 cùng ra mắt trong sự kiện trước triển lãm Bangkok ở Thái Lan - thị trường "ruột" của các mẫu bán tải nhập khẩu về Việt Nam.

Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 1.

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest đời mới trình làng thị trường Đông Nam Á - Ảnh: Motortrivia

Ford Ranger​

Ford Ranger 2023 tại Thái Lan sở hữu những trang bị và tính năng đã được giới thiệu trong màn ra mắt toàn cầu hồi tháng 11-2021 tại Úc.

Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 2.

Ford Ranger 2023 lấy nhiều cảm hứng từ Maverick và F-150 đời mới. Phía trước và bên hông toát lên vẻ góc cạnh, mạnh mẽ hơn so với sự "nhu mì" của mẫu xe đời trước. Lưới tản nhiệt lớn với thanh ngang chạy qua logo, "ăn" cả vào cụm đèn trước - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 3.

Đuôi xe được làm lại, từ cửa hậu đa năng, cụm đèn, đến cản sau tích hợp thêm bậc thềm ở hai bên. Thùng hàng lớn hơn "người tiền nhiệm" - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 4.

Cabin được thiết kế lại với diện mạo hiện đại hơn hẳn, nổi bật là màn hình trung tâm dạng dọc đang là xu hướng - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 5.

Ford Ranger 2023 ở Thái Lan chỉ có hai tùy chọn động cơ: Máy dầu 4 xy-lanh 2.0L tăng áp đơn hoặc đôi. Dường như động cơ V6 3.0L mới tạm thời sẽ không được phân phối ở Đông Nam Á. Như vậy, nhiều khả năng thị trường Việt Nam cũng "chung số phận". Bù lại, lần đầu tiên Ranger có 6 chế độ lái, vốn xuất hiện trên Ranger Raptor trước đó - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 6.

Cụ thể, dòng Sport được chia thành 3 bản trang bị: 2.0L Turbo 4×2 6MT, 2.0L Turbo 4×2 6AT, 2.0L Turbo 4×4 6AT. Giá khởi điểm 929.000 baht, tương đương 633 triệu đồng. Dòng Wildtrak được chia thành 4 bản trang bị: 2.0L Turbo 4×2 6MT, 2.0L Turbo 4×2 6AT, 2.0L Bi-Turbo 4×2 10AT, 2.0L Bi-Turbo 4×4 10AT. Giá khởi điểm 999.000 baht, tương đương 886 triệu đồng. Tại Việt Nam, Ford Ranger Wildtrack đang được bán với giá từ 937 triệu đồng - Ảnh: Motortrivia

Ford Ranger Raptor​

Trong lần ra mắt toàn cầu tại Úc, Ford chưa công bố giá cho Ranger Raptor. Nhưng tại Thái Lan, Ford Ranger Raptor đã được ấn định giá.

Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 7.

Giá khởi điểm của Ford Ranger Raptor tại Thái Lan là 1.869.000 baht, tương đương 1,3 tỉ đồng. Ford Ranger Raptor hiện tại đang được bán ở Việt Nam với giá từ 1,202 tỉ đồng - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 8.

Ford Ranger Raptor kết hợp bộ khung sẵn có của Ranger đời mới với dàn trang bị off-road và một số nét của F-150 Raptor, đi kèm với 7 chế độ lái. Với bộ lốp lớn, Ford Ranger Raptor có khoảng sáng gầm xe tăng nhẹ so với Ranger - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 9.

Khác với Ranger bị mất tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn, Ranger Raptor ở Thái Lan được trang bị động cơ xăng tăng áp EcoBoost V6 3.0L, hộp số tự động 10 cấp, sản sinh công suất 392 mã lực và 583 Nm mã lực cực đại, tương tự chiếc xe đã ra mắt ở Úc - Ảnh: Motortrivia

Ford Everest​

Không kém phần quan trọng trong đội quân nhà Ford là chiếc SUV cỡ trung 7 chỗ Everest mới.

Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 10.

Thuộc thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, Ford Everest 2023 được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều nét tương đồng Ranger mới, đồng thời bổ sung thêm tiện nghi và hệ thống an toàn tiên tiến hơn - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 11.

Ford Everest 2023 lớn hơn đời trước một chút, nổi bật là đèn pha LED ma trận mới - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 12.

Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 13.

Cabin được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều nâng cấp hiện đại với đồng hồ kỹ thuật số 8 hoặc 12,4 inch tùy từng phiên bản, màn hình trung tâm 10,1 hoặc 12,1 inch, hệ thống thông tin giải trí mới nhất có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 14.

Về sức mạnh, Ford Everest 2023 được trang bị động cơ EcoBlue 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, turbo hoặc bi turbo, hộp số tự động 6 hoặc 10 cấp - Ảnh: Motortrivia
Cận cảnh Ford Ranger và Everest 2023 vừa ra mắt Thái Lan, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 15.

Tại Thái Lan, Everest bao gồm 2 dòng Sport giá từ 1.464.000 baht (998 triệu đồng) và Titanium Plus giá từ 1.854.000 baht (1,3 tỉ đồng). Tại Việt Nam, Ford Everest đang được bán với giá từ 1,193 tỉ đồng - Ảnh: Motortrivia
 
Giá tăng khiếp phết chứ đùa, trung bình tăng thêm 200-300 triệu/ phiên bản
Còn Raptor V6 bên kia 1.3T à, về VN chắc k dưới 1,5T, nhưng nếu 1,5T thật thì chắc cũng nhiều người mua
Kiểu này Everest V6 chắc cũng có cơ may dưới 2T rồi
 
Giá tăng khiếp phết chứ đùa, trung bình tăng thêm 200-300 triệu/ phiên bản
Còn Raptor V6 bên kia 1.3T à, về VN chắc k dưới 1,5T, nhưng nếu 1,5T thật thì chắc cũng nhiều người mua
Kiểu này Everest V6 chắc cũng có cơ may dưới 2T rồi
VN ko về V6 3L đâu, thuế cao vỡ mồm
 
VN ko về V6 3L đâu, thuế cao vỡ mồm
Tưởng con này mang lại làn gió mới phân khúc, ai ngờ mới coi lại option bản base, ngoài nội/ngoại thất mới ra option cắt hết, máy với hộp số giữ nguyên
Ko biết cải tiến hay cải lùi
 
Tưởng con này mang lại làn gió mới phân khúc, ai ngờ mới coi lại option bản base, ngoài nội/ngoại thất mới ra option cắt hết, máy với hộp số giữ nguyên
Ko biết cải tiến hay cải lùi
Bản sport của ranger và everest xài lại hộp số 6 cấp, cải tiến đáng giá nhất đó :shame:
 
Thấy ngoài làm lại mặt trước, thêm 7 chế độ lái, thì chưa có gì hơn nữa mà giá tăng dữ.
 
chửu thằng toy nhưng mà tính ra ở VN mỗi thằng toy chịu chơi máy to cho dòng phổ thông, thành giá nó cao nhưng lại bền :LOL:
như con hilux hay fortuner, nó giữ máy dầu 2.8, tinh chỉnh nhẹ từ 170 mã lên 200 mã, êm hơn lại tiết kiệm nữa
toy nó không thèm chơi khô máu chứ tháp con máy dầu 2.8 từ hilux lên con innova thì lại trùm pk 1 tỷ
 
Bản sport thực tế là bản limeted bâyu giờ đấy thím, máy 2.0 hộp số 6 cấp. 180 mã. Bình mới rượu cũ thôi :bad_smelly:
Nó ép cho công suất còn 170 mã do sợ chảy kinh và dùng hs 6 cấp thay vì 10 cấp như giờ vì sợ hỏng hs nữa. Nên cũng gọi là thay đổi hợp lý hehe :shame:
 
anh nào chạy everest rồi cho tôi hỏi, cảm giác lái so với mấy xe cùng phân khúc như phò thu nợ, santafe, sorento như thế nào?
 
Back
Top