Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội

isa

Hồng Sơn
Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội


Tại dự án đường Vành đai 2 (Hà Nội), với chiều dài lên đến 90m và chiều cao 28m. Cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.​







 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 1.
Tại dự án có cầu vượt cạn với 3 tầng giao thông và vượt tuyến đường sắt là đường Trường Chinh - Đại La, cầu vượt Ngã Tư Vọng và đường trên cao Vành đai 2.



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 2.
Một đoạn đường trên cao chạy trên phố Trường Chinh đã được đưa vào khai thác sử dụng vào ngày 9/11/2020.



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 3.
Đoạn cầu vượt tại điểm giao cắt phức tạp nhất dự án này, nhịp cầu cao tới 28m. Cao hơn gấp 1,5 lần so với các trụ cầu bình thường khác của dự án.



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 4.
Công nhân đang tích cực ngày đêm thi công nhằm đáp ứng tiến độ của dự án.



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 5.
Công trình đang dần kết nối với đoạn đường trên cao tại phố Trường Chinh đã thông xe hơn 1 năm nay.



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 6.
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng hơn 900 tấn bê tông. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới thép ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi phương tiện tham gia giao thông vẫn hoạt động bình thường.




 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 7.
Toàn bộ nhịp cầu này được chia ra làm 9 ca đúc và chia ra hai đầu cùng thực hiện. Dự án được thi công với hệ xây dựng hiện đại có tên là "Đúc hẫng cân bằng".



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 8.
Toàn cảnh nhịp cầu cao nhất đường Vành đai 2 đang dần thành hình tại nút giao Ngã Tư Vọng.



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 9.
Dự án đường trên cao Vành đai 2 đang được thi công 2 gói thầu chính, với gói 1 là Cầu Vĩnh Tuy - Chợ Mơ đã hoàn thiện được khoảng 70% khối lượng công việc.



 Cận cảnh nhịp cầu cạn cao nhất nội đô đang được thi công tại Hà Nội  - Ảnh 10.
Và gói đoạn Chợ Mơ - Vọng đã hoàn thành được khoảng 30% tiến độ.

https://tienphong.vn/can-canh-nhip-...dang-duoc-thi-cong-tai-ha-noi-post1407049.tpo

Cầu cao vật. Hi vọng xong sớm, giống đường vdd3 là ngon. Giờ đi từ nguyễn Trãi Nguyễn Xiển lên tới sân bay chắc chỉ có 2 cái đèn đỏ :D

269853864_288868933290445_5633158994677244125_n.jpg


269846767_465192125216285_4623550942316782318_n.jpg


268933205_456237186115665_3911087096403043823_n.jpg
 

Nothing_Relevant

Senior Member
6-7 năm trước thôi bảo người HN dẹp được tuyến Trường Chinh - Đại La Minh Khai ai cũng nghĩ là không tưởng. Không thể tưởng tượng có thể làm nhanh, gọn và đẹp như thế. Hồi vành đai 3 làm è cổ vl
Mà nghe nói tuyến này lần đầu tiên VN làm chủ công nghệ mà toàn công nghệ xịn.

Nhưng quả thiết kế đường xuống quá ngu. Làm xung đột giao thông. VD ở đoạn xuống Trường Chinh - Nguyễn Trãi, thằng đi từ cầu xuống mà muốn rẽ trái vào Nguyễn Trãi sẽ xung đột với thằng đi bên trong ở đường dưới 1 đi thẳng. Khi tắc đường là các con giời ô tô muốn rẽ phải sẽ đi mon men thẳng lên ngã tư mới rẽ thay vì chuyển sát vào làn trong bên phải từ đầu, dẫn đến hiệu quả thoát của ngã tư kém.
 

AiRoiCungKhac

Đã tốn tiền
Cầu cao vật. Hi vọng xong sớm, giống đường vdd3 là ngon. Giờ đi từ nguyễn Trãi Nguyễn Xiển lên tới sân bay chắc chỉ có 2 cái đèn đỏ :D
quan trọng là lối thoát nó vẫn ít anh ạ. lối xuống lại đổ ngay trước ngã tư, ngã tư mà tắc là kéo theo xe xuống dưới cũng ko thoát được, tắc dài lên đường vành đai luôn.

trước chưa làm cái lối xuống chỗ linh đàm, phía trên đoạn bách hoá thanh xuân mà không thoát được là nối đuôi nhau tới tận nút giao pháp vân luôn.
 

lyn

Đã tốn tiền
đúng hẫng là sao các kỹ sư voz?
Giải thích dễ hiểu xíu càng tốt
 

kakashivn200

Đã tốn tiền
Cầu TL sửa xong vừa đi hôm m2 vừa rồi ngon đét. Đường mới, cách âm đóng 1 phát vèo cái về ngã 4 HQV. Chứ hồi xưa đi vừa bé vừa bụi, lại phải canh xe máy đi rề rề.

Xây xong làm Ciputra lại nhảy thêm bậc nữa vì giờ giao thông quá tiện.
 

Shikaku

Senior Member
được cái là đường Trường Chinh phía dưới cũng được làm cẩn thận, chỉ lấn cấn thiết kế đoạn xuống ngã tư Sở
 

duongpago

Senior Member
6-7 năm trước thôi bảo người HN dẹp được tuyến Trường Chinh - Đại La Minh Khai ai cũng nghĩ là không tưởng. Không thể tưởng tượng có thể làm nhanh, gọn và đẹp như thế. Hồi vành đai 3 làm è cổ vl
Mà nghe nói tuyến này lần đầu tiên VN làm chủ công nghệ mà toàn công nghệ xịn.

Nhưng quả thiết kế đường xuống quá ngu. Làm xung đột giao thông. VD ở đoạn xuống Trường Chinh - Nguyễn Trãi, thằng đi từ cầu xuống mà muốn rẽ trái vào Nguyễn Trãi sẽ xung đột với thằng đi bên trong ở đường dưới 1 đi thẳng. Khi tắc đường là các con giời ô tô muốn rẽ phải sẽ đi mon men thẳng lên ngã tư mới rẽ thay vì chuyển sát vào làn trong bên phải từ đầu, dẫn đến hiệu quả thoát của ngã tư kém.
vì nó còn làm trên cao nối tiếp nữa. Chứ có dừng ở đấy đâu mà đòi đẩy làn xuống vào trong đc. Hiện tại thì phải chấp nhận thôi
 

Nothing_Relevant

Senior Member
vì nó còn làm trên cao nối tiếp nữa. Chứ có dừng ở đấy đâu mà đòi đẩy làn xuống vào trong đc. Hiện tại thì phải chấp nhận thôi
Nó là thiết kế đường thoát ấy, phương án là phải điều chỉnh phương án nút thoát giao thông cho phù hợp ấy.
Còn cái vụ đường trên cao nối tiếp thì thời điểm làm xong nút ấy chưa có dự án nối tiếp, phải đến khi tắc thì HN mới họp "khẩn" để lên dự án giải quyết nút tắc thôi.
 
Top