tin tức Cận cảnh Yamaha YZF-R1 với dàn phụ kiện gần 500 triệu tại Việt Nam

Cryolite.1

Senior Member
https://zingnews.vn/can-canh-yamaha...n-gan-500-trieu-tai-viet-nam-post1219000.html
Chiếc xe không chỉ được nâng cấp phụ kiện bên ngoài mà còn được tinh chỉnh động cơ. Công suất đo được tại bánh sau là hơn 190 mã lực.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 1
Tại Việt Nam, Yamaha YZF-R1 hay Honda CBR1000RR là những mẫu sportbike 1.000 cc được nhiều người biết đến nhờ xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu. Từ những chiếc xe nguyên bản, chủ nhân thường nâng cấp những món phụ kiện để tăng giá trị cũng như tạo được nét riêng cho "xế cưng" của mình.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 2
Chiếc YZF-R1 trong bài thuộc sở hữu của một người chơi xe tại TP.HCM, nguyên bản chiếc xe có màu vàng đặc trưng của phiên bản 60th Anniversary. Tổng thể bản độ này được làm theo phong cách xe đua với những món đồ giúp tăng hiệu suất cũng như độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 3
"Dàn chân" chiếc xe được chăm chút kỹ lưỡng với bộ mâm OZ Racing, hệ thống phanh dùng đĩa SBK 320 mm kết hợp cùng kẹp phanh Brembo GP4 RX Nickel. Giảm xóc vẫn dùng loại nguyên bản nhưng nâng cấp trang bị bên trong của thương hiệu Matris.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 4
Kính gió trong suốt theo xe được đổi thành màu khói của MRA, gương chiếu hậu nguyên bản được loại bỏ, vị trí chân kính được lắp lại bằng chụp chân kính Lightech. Tay phanh Brembo RCS19 Corsa Corta kết hợp với bình chứa dầu Evotech.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 5
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 6
Cụm công tắc là loại lấy cảm hứng từ giải đua MotoGP, vị trí ống ga có thêm cùm tăng tốc Accossato Racing.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 7
Hướng đến phong cách xe đua, bản độ này đã được loại bỏ ổ khóa, thay vào đó là hệ thống smartkey. Dù xe đã có trợ lực điện, chủ xe vẫn quyết định lắp thêm trợ lực cơ Matris, lợi thế của trợ lực cơ là người lái có thể chủ động điều chỉnh độ nặng, nhẹ theo ý muốn thay vì phụ thuộc vào tốc độ chạy.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 8
Để thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng, chiếc YZF-R1 độ này cũng được thay thế nắp bình xăng Driven Halo. Ưu điểm của loại nắp này là có thể mở không cần chìa khóa theo xe.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 9
Bên cạnh việc trang bị chống đổ Gilles ở sườn và 2 bánh, chủ xe cũng lắp thêm bộ bảo vệ lốc máy R&G. Theo tiết lộ, động cơ trên chiếc YZF-R1 này đã được nâng cấp bằng cách thay đổi ECU, công suất đo được tại bánh là 193 mã lực.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 10
Bộ gác chân người lái đến từ thương hiệu Lightech với khả năng điều chỉnh vị trí đặt chân.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 11
Tương tự giảm xóc trước, giảm xóc sau trên xe cũng đến từ thương hiệu Matris. Giảm xóc sau cho phép người lái can thiệp vào tốc độ hồi, nén và chiều dài của lò xo thông qua núm xoay.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 12
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 13
Đây cũng là chiếc YZF-R1 duy nhất tại Việt Nam được lắp bộ ống xả Full-system SC Project SC1-R Titanium.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 14
Phần khung phụ phía sau (subframe) được nâng cấp bằng loại khung của Motoholders, bộ khung mới có khối lượng nhẹ hơn khoảng 1 kg.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 15
Về công nghệ, chiếc xe được bổ sung thêm bộ sang số nhanh 2 chiều và hệ thống làm ấm động cơ của Woolich. Hệ thống làm ấm động cơ sẽ tự động tăng, giảm ga liên tục khi được kích hoạt, tính năng này chỉ thường được thấy trên những mẫu xe chuyên dành cho sân đua.
Yamaha YZF-R1 voi dan phu kien gan 500 trieu tai Viet Nam anh 16
Ngoài những nâng cấp kể trên, chủ xe cũng có những thay đổi ở các chi tiết như ốc dẫn nước làm mát, chắn bùn trước/sau, bộ truyền động... Tổng giá trị những món phụ kiện được trang bị trên chiếc YZF-R1 này là gần 500 triệu đồng. Tại Việt Nam, Yamaha vẫn chưa phân phối chính thức mẫu xe này, các đại lý tư nhân trong nước đang bán YZF-R1 đời 2020 với mức giá 729 triệu đồng.
 
Éo hiểu ốp bảo vệ lốc làm gì. Nhiều người ốp xong không bảo dưỡng, đến lúc tháo ra thì phần lốc nó bị oxi hóa
UQDXCeW.png
 
làm gì làm nhưng các anh vẫn cố sống chết k bao h chịu bung máy ra bảo dưỡng sợ mất ZIN xe.
Qua vưa thấy con R1 chạy 31k mà vẫn k chịu bung máy bảo dưỡng
lo lắng thợ không đủ trình, mở ra xong lắp lại không chuẩn như hàng zin :shame: ...
đi tầm 1 vạn rồi thì mở ra làm vệ sinh 1 phát cho sạch sẽ, toàn sợ hỏng
 
lo lắng thợ không đủ trình, mở ra xong lắp lại không chuẩn như hàng zin :shame: ...
đi tầm 1 vạn rồi thì mở ra làm vệ sinh 1 phát cho sạch sẽ, toàn sợ hỏng
vẫn cái văn hóa zin của vn thôi. Thợ vn vẫn có ông đủ trình mà vẫn sợ mất zin bán k dc giá nên cố sống chết mà k chịu bảo dưỡng máy.

Máy bao zin chưa rớt đầu lần nào :giggle::giggle::giggle:
 
làm gì làm nhưng các anh vẫn cố sống chết k bao h chịu bung máy ra bảo dưỡng sợ mất ZIN xe.
Qua vưa thấy con R1 chạy 31k mà vẫn k chịu bung máy bảo dưỡng
thợ chuẩn thì ko nói gì. nhưng đa số thợ ngoài ko có service manual của hãng, ko có đủ đồ nghề tháo lắp, đồ đúng thông số thì ko có nên phải chế cháo đồ khác gắn qua . chứ mà có đầy đủ part chính hãng thì cứ tới kỳ bung máy ra bão dưỡng
 
thợ chuẩn thì ko nói gì. nhưng đa số thợ ngoài ko có service manual của hãng, ko có đủ đồ nghề tháo lắp, đồ đúng thông số thì ko có nên phải chế cháo đồ khác gắn qua . chứ mà có đầy đủ part chính hãng thì cứ tới kỳ bung máy ra bão dưỡng
manual service mua cái 1, cần genius part thì order về. H làm thợ vn làm dc hết r mà vẫn chơi trò giữ zin thôi.
Ducati tụi nó làm ngoài desmo hầm bà lằng luôn r. H vn nhiều thằng làm bài bản chứ k phải chộp giật cơm đường cháo chợ đâu. Cái quan trọng là k vô lò thuốc và chịu chi.
 
làm gì làm nhưng các anh vẫn cố sống chết k bao h chịu bung máy ra bảo dưỡng sợ mất ZIN xe.
Qua vưa thấy con R1 chạy 31k mà vẫn k chịu bung máy bảo dưỡng
30k thì mới có kt khe hở supap, vệ sinh họng hút, béc phun, kt cam chứ làm gì mà bung máy vậy fen?
 
thợ vn dư trình nhưng làm éo có tâm, nói thế cho tam giác
người có tâm thì làm hoài ko hết việc nên để cho đệ nó làm
thử thằng chủ ko ngồi kế bên check đi, nó làm như cái cc luôn
làm cho xong lụm tiền chứ ở đó mà ngon
 
30k thì mới có kt khe hở supap, vệ sinh họng hút, béc phun, kt cam chứ làm gì mà bung máy vậy fen?
thì cũng tháo sơ sơ vòng ngoài r nhưng anh em ta vẫn nhất quyết k làm do sợ mất zin thôi.
Mấy con HP cao thì k rành nhưng k tin nó chạy lại lành hơn đám cc nhỏ mà 30k k kiểm tra. Rớt đầu còn k dám thì lam ăn gì.
 
Tính ra chơi PKL ở việt nam chỉ mới thấy có Ducati, Honda, Harley là có service chính hãng thì phải còn lại toàn hàng nhập khẩu về bán mà k có bảo trì chính hãng.
 
Tính ra chơi PKL ở việt nam chỉ mới thấy có Ducati, Honda, Harley là có service chính hãng thì phải còn lại toàn hàng nhập khẩu về bán mà k có bảo trì chính hãng.
Suzuki, BMW, Triumph, có chính hãng hết rồi fen.
Còn Kawasaki thì kh rõ.
Yamaha thì mới có phân phối tới dòng 300cc thì phải.
 
Back
Top