[Cần cao kiến] Nhân viên bán hàng cắt xén bớt lợi nhuận trên sản phẩm

emyeunguoinhen

Senior Member
Bạn mình chủ 1 chuỗi hệ thống cửa hàng chăn ga gối. Nhưng quản lý đội bán hàng là cả 1 vấn đề nan giải.
Bình thường giá bán niêm yết trên web là như thế, nhưng khi bán hàng, gặp khách hàng quen, khách mua nhiều, hoặc khách khó tính vẫn cho phép bán rẻ, bớt vài % để đẩy doanh số, tăng cạnh tranh với đối thủ cũng như giữ chân khách hàng.
Nhưng từ đây sinh ra vấn đề thế này: Nhân viên chỉ bán cho khách đúng giá trên web, hoặc bán cao hơn (nếu gặp những khách dễ tính) nhưng lại ghi hóa đơn và báo về công ty là giảm cho khách 7%-10%. :censored: Vấn đề này bên mình cũng nghĩ đến lâu rồi nhưng nghĩ là ít và cũng chưa tìm ra được giải pháp hợp lý, gần đây có vài khách về nhà xem giá rồi phàn nàn đến hotline cty mới phát hiện thằng kia toàn bán giá bằng trên web hoặc thậm chí là đa phần trên trời, và khách không mua thì nó không bán, và nó có lẽ chỉ là phần nổi trong tảng băng cực lớn.
Dù có dán lưu ý cho khách: " Yêu cầu nhân viên ghi đúng giá vào hóa đơn, nếu sai, hoàn tiền gấp 10". Nhưng đa phần khách đều là lao động phổ thông hoặc họ không để tâm lấy hóa đơn.
Có cao kiến nào xử lý vấn đề này không các vozer? :(
 
Bạn mình chủ 1 chuỗi hệ thống cửa hàng chăn ga gối. Nhưng quản lý đội bán hàng là cả 1 vấn đề nan giải.
Bình thường giá bán niêm yết trên web là như thế, nhưng khi bán hàng, gặp khách hàng quen, khách mua nhiều, hoặc khách khó tính vẫn cho phép bán rẻ, bớt vài % để đẩy doanh số, tăng cạnh tranh với đối thủ cũng như giữ chân khách hàng.
Nhưng từ đây sinh ra vấn đề thế này: Nhân viên chỉ bán cho khách đúng giá trên web, hoặc bán cao hơn (nếu gặp những khách dễ tính) nhưng lại ghi hóa đơn và báo về công ty là giảm cho khách 7%-10%. :censored: Vấn đề này bên mình cũng nghĩ đến lâu rồi nhưng nghĩ là ít và cũng chưa tìm ra được giải pháp hợp lý, gần đây có vài khách về nhà xem giá rồi phàn nàn đến hotline cty mới phát hiện thằng kia toàn bán giá bằng trên web hoặc thậm chí là đa phần trên trời, và khách không mua thì nó không bán, và nó có lẽ chỉ là phần nổi trong tảng băng cực lớn.
Dù có dán lưu ý cho khách: " Yêu cầu nhân viên ghi đúng giá vào hóa đơn, nếu sai, hoàn tiền gấp 10". Nhưng đa phần khách đều là lao động phổ thông hoặc họ không để tâm lấy hóa đơn.
Có cao kiến nào xử lý vấn đề này không các vozer? :(
Đức phát. Lại là thằng bạn, ông chú, ông anh...
Giờ bạn ghi thêm câu: khách hàng vui lòng kiểm tra giá sản phẩm có đúng giá trên hoá đơn. Nếu ghi ko đúng, bạn sẽ được miễn phí sản phẩm đó. Nếu bạn mua giá cao hơn giá website tại thời điểm mua. Bạn sẽ được hoàn 50% giá trị sản phẩm. In rõ to dán trước cửa tiệm, chỗ khách hàng dễ thấy.
Đè thằng xuất hoá đơn cho nó đền.
 
Công ty cũ của mình, lâu lâu ông sếp check lại đơn hàng với khách (đơn hàng bắt buộc lưu sdt khách). Đứa nào dám bán giá nguyên nhưng nộp về giá giảm ổng đuổi thẳng rồi thông báo toàn cty, sau 2 lần không đứa nào dám ăn chênh đơn hàng. :shame:
cách này đc nè
check random thôi
 
Chả sao, nó ăn cũng chả ảnh hưởng tới công ty. Việc gì phải tiệt được sống của bọn nó, như nhà em quản lí đội xe tải cũng vậy thôi. Không có chốt công an nó cũng kê có chốt để kiếm tí tiền, biết hết nhưng kệ. Có ăn được thì nó mới làm, trừ khi quá lắm thì lên tiếng nhắc nhẹ là tháng này anh thấy chi phí hơi nhiều nha. Công an đâu mà lắm thế, tự nó biết.
 
Ép doanh số rồi kệ cmn bán sao thì bán, công ty có lãi, nhân viên thêm được vài đồng mà vui vẻ bán hàng.
Chả sao, nó ăn cũng chả ảnh hưởng tới công ty. Việc gì phải tiệt được sống của bọn nó, như nhà em quản lí đội xe tải cũng vậy thôi. Không có chốt công an nó cũng kê có chốt để kiếm tí tiền, biết hết nhưng kệ. Có ăn được thì nó mới làm, trừ khi quá lắm thì lên tiếng nhắc nhẹ là tháng này anh thấy chi phí hơi nhiều nha. Công an đâu mà lắm thế, tự nó biết.
2 bác có đọc cái dòng này không vậy, ăn được làm được vui vẻ cả làng nó khác vì miếng ăn đạp đổ luôn công sức xây dựng khách hành trung thành :ops:
vài khách về nhà xem giá rồi phàn nàn đến hotline cty mới phát hiện thằng kia toàn bán giá bằng trên web hoặc thậm chí là đa phần trên trời, và khách không mua thì nó không bán
 
2 bác có đọc cái dòng này không vậy, ăn được làm được vui vẻ cả làng nó khác vì miếng ăn đạp đổ luôn công sức xây dựng khách hành trung thành :ops:
khách có biết cty có chế độ giảm giá không ?. Còn nếu không thì bảo cty em bán đúng giá niêm yết, nói chung chế độ bán linh hoạt kiểu thím nếu muốn nó thực hiện tốt. Chỉ có áp kpi là trị được
 
Bạn mình chủ 1 chuỗi hệ thống cửa hàng chăn ga gối. Nhưng quản lý đội bán hàng là cả 1 vấn đề nan giải.
Bình thường giá bán niêm yết trên web là như thế, nhưng khi bán hàng, gặp khách hàng quen, khách mua nhiều, hoặc khách khó tính vẫn cho phép bán rẻ, bớt vài % để đẩy doanh số, tăng cạnh tranh với đối thủ cũng như giữ chân khách hàng.
Nhưng từ đây sinh ra vấn đề thế này: Nhân viên chỉ bán cho khách đúng giá trên web, hoặc bán cao hơn (nếu gặp những khách dễ tính) nhưng lại ghi hóa đơn và báo về công ty là giảm cho khách 7%-10%. :censored: Vấn đề này bên mình cũng nghĩ đến lâu rồi nhưng nghĩ là ít và cũng chưa tìm ra được giải pháp hợp lý, gần đây có vài khách về nhà xem giá rồi phàn nàn đến hotline cty mới phát hiện thằng kia toàn bán giá bằng trên web hoặc thậm chí là đa phần trên trời, và khách không mua thì nó không bán, và nó có lẽ chỉ là phần nổi trong tảng băng cực lớn.
Dù có dán lưu ý cho khách: " Yêu cầu nhân viên ghi đúng giá vào hóa đơn, nếu sai, hoàn tiền gấp 10". Nhưng đa phần khách đều là lao động phổ thông hoặc họ không để tâm lấy hóa đơn.
Có cao kiến nào xử lý vấn đề này không các vozer? :(

1/ Bán sai giá niêm yết:

Camera chĩa vào quầy thu ngân, random check, phát hiện trường hợp nào thì đuổi ngay, thông báo toàn công ty.

2/ Giảm giá ảo:

Chẳng ai cho nhân viên cái quyền tự quyết này cả. Các công ty có chính sách giảm giá như vậy thì đều phải thông qua Giám Đốc Kinh Doanh, xong nhân viên mới được giảm.
 
2 bác có đọc cái dòng này không vậy, ăn được làm được vui vẻ cả làng nó khác vì miếng ăn đạp đổ luôn công sức xây dựng khách hành trung thành :ops:
Fen chắc không làm kinh doanh rồi, thử đi rồi biết kê giá hay cắt máu như thế nào.
 
Ko ép doanh số được thím. Nếu thím làm kinh doanh rồi thì sẽ hiểu. :(
sale mà không có KPI thì ai nó đi sale hả thím. Còn câu chuyện MKT thìm thím bên trên kia nói đúng, nó giỏi thì nó mới ăn chênh được chứ . Giá cả do Mr.Market quyết định , nếu giá chỗ bác cao thì ai người ta mua đâu . Mà nói giá cao cung k hẳn, tùy từng chỗ giá cao thấp do chất lượng dịch vụ , hậu mãi nữa .

Tôi lại tưởng sale nó ăn trộm tiền, chứ còn kiểu bán cut % hoa hồng ra là chuyện bt của ngành...
 
Tôi thấy có nhiều anh em trả lời cứ đâu đâu ấy, chắc là ae cùng ngành, thôi thì tôi không dám ý kiến. Nhưng đứng về góc độ quản lý, tôi khuyên chủ thớt thế này.

Muốn xử cái gì trước mắt đều phải có quy định, không có quy định xử nó không phục và kiện là ông thua.

Ngoài ra, việc cắt xén lợi nhuận là chuyện rất dễ xảy ra và nếu khách hàng đã khiếu nại, thì có nghĩa là ông mất khách hàng rồi đó, cho nên xử lẹ thôi. Còn xử thì có thể như sau:

1. Ra luật về ăn chặn, hình thức cao nhất là cắt hợp đồng.
2. Ra thông báo về luật.
3. Thực hiện kiểm tra đột xuất (gọi kh check, cho người nhà giả làm kh đi mua,..)

Có thể 1 số ae thấy rườm rà nhưng ai đnag làm quản lý sẽ hiểu, luật lao động đnag như thế nào và không phải muốn cho nghỉ là nghỉ đâu.

Còn để phòng ngừa, tôi nghĩ là khó, cách tốt nhất là nên thoả thuận và cho phép sale ăn % dựa trên số lượng sản phẩm bán ra, như vậy vừa kích thích được sale bán mà ho cũng chẳng mặn mà với việc ăn chặn ( tất nhiên vẫn sẽ có 1 vài thím tham và chủ topic cần kt thường xuyên)

Góp ý thế thôi, gạch đá xin nhận để cải thiện bản thân
 
Back
Top