SG Căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM: nên mua hay không mua? kinh nghiệm mua nhà chung cư giá rẻ chỉ với 2 tỷ đồng

hona2707

Senior Member
Hiện nay, nhu cầu về nhà ở tại các thành phố lớn nói riêng và trên cả nước nói chung ngày càng tăng. Nhưng bên cạnh đó là điều kiện kinh tế không cho phép khiến nhiều người chọn cách tìm mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM. Theo Dream Home, đây được xem là giải pháp hữu hiệu trong những thời điểm cấp bách như là giai đoạn vừa bước qua đại dịch Covid ngay hiện nay.


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-1

Điều kiện kinh tế không cho phép khiến nhiều người chọn cách tìm mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM.

1.Người trẻ có xu hướng mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, càng có nhiều cặp vợ chồng trẻ hoặc những gia đình có mức thu nhập trung bình thấp thường có xu hướng chọn mua chung cư giá rẻ để “an cư lạc nghiệp”. Tuy nhiên, việc mua được căn hộ giá cả hợp lý lại đảm bảo chất lượng sống tốt không hề đơn giản, nhất là trong bối cảnh nhiều dự án chung cư giá rẻ đang vướng phải hàng loạt bê bối như hiện nay.


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-2

Người trẻ có xu hướng mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM

2. Mua căn hộ chung cư giá rẻ bạn sẽ được gì và mất gì

Cách đây 5 năm, ở TPHCM xuất hiện không ít dự án bất động sản giá rẻ. Chỉ từ 10 – 13 triệu đồng/m2. Các dự án này nhanh chóng được người mua nhà tiếp cận. Thậm chí có thời điểm còn gây sốt trên thị trường. Về mức giá, các dự án này đa phần thỏa mãn nhu cầu của số đông người mua có thu nhập thấp. Tuy nhiên, vấn đề chất lượng của dòng sản phẩm này vẫn là nỗi trăn trở của phần lớn chủ sở hữu.


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-3

Ở TPHCM xuất hiện không ít dự án bất động sản giá rẻ
Những hạn chế có thể chỉ ra như tiện nghi, cơ sở hạ tầng ở mức vừa đủ. Thậm chí, còn xảy ra thấm dột, phòng cháy chữa cháy, nước sinh hoạt không đảm bảo… Một khi đã xác định mua chung cư giá rẻ, gia đình bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vào chất lượng. Nói như vậy không có nghĩa là bỏ qua khâu khảo sát thực địa. Hiện tại, mặt bằng chung của từng khu chung cư giá rẻ có sự chênh lệch khá lớn. Tùy thuộc vào từng sự khác biệt, gia đình bạn nên chủ động đàm phán các mức giá khác nhau.
Khi khảo sát nhà có người ở, có thể đến trực tiếp khu căn hộ để hỏi những người xung quanh. Từ đó, biết giá trị thực căn hộ hiện còn khoảng bao nhiêu phần trăm chất lượng.
Ví dụ: tường trong nhà có nứt nhiều, khu nhà vệ sinh có dấu hiệu thấm dột, nước sinh hoạt có cặn bẩn không?…Đây là các điểm hạn chế cơ bản để so sánh tương quan cho quyết định cuối cùng.

3. Kinh nghiệm mua nhà chung cư giá rẻ

Các mức giá nhà chung cư phổ biến hiện nay


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-4

Các mức nhà chung cư phổ biến hiện nay thường có nhiều mức giá
Với khoản tiền 1 tỷ hay 2, 3 tỷ nên mua chung cư nào hay 2 tỷ, 4 tỷ nên mua chung cư hay mua đất... là câu hỏi của rất nhiều người khi có ý định đầu tư mua nhà đất, an cư lạc nghiệp hay thậm chí là mua chung cư cho thuê.
Thị trường bất động sản nhà chung cư hiện nay có rất nhiều mức giá khác nhau giữa các phân khúc và trong các phân khúc. Dream Home sẽ giúp bạn có được các tư vấn nên mua chung cư nào, căn hộ giá tốt phù hợp với nhu cầu, mục đích giao dịch của bạn cũng như kinh nghiệm mua chung cư giá rẻ nhất định phải ghi nhớ.
Căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM: loại hình này thích hợp mua chung cư dành cho người thu nhập thấp bởi cơ sở vật chất đầu tư cơ bản, diện tích các căn hộ không quá lớn, thậm chí là nhiều người lựa chọn mua chung cư 40 - 45m2 với giá rẻ để ở. Giá căn hộ chung cư giá rẻ này đa phần dao động từ 1 tỷ đến dưới 2 tỷ đồng hoặc một số căn hộ chung cư là nhà ở xã hội hay nhà ở thương mại giá rẻ, diện tích nhỏ có thể thấp hơn 1 tỷ đồng.

Xác định mua chung cư trong hiện trạng nào

Hiện nay các dự án căn hộ giá rẻ tại tphcm không chỉ đa dạng có thể là dạng thương mại, chung cư nhà ở xã hội mà còn là dạng chung cư mới khởi công giai đoạn 1, chung cư đã hoàn thiện hay chung cư cũ. Giá mua bán những căn hộ này cũng rất khác nhau và phù thuộc nhiều yếu tố và ưu nhược điểm riêng. Vì thế sẽ cần xác định được bạn mua loại chung cư dự án hay chung cư đã hoàn thiện, chung cư đã sử dụng để tính toán đến vấn đề giá cả hợp lý nhất.
- Mua căn hộ chung cư dự án đang thi công: Thường những căn hộ chung cư mới khởi công ở giai đoạn đầu là có giá rẻ nhất. Và tiến độ chung cư càng gần tới mức hoàn thiện thì mức giá sẽ càng được đẩy lên một phần để bù đắp cho vấn đề lãi suất trong thời gian xây dựng, một phần thì các chung cư gần hoàn thiện và đã hoàn thiện sẽ có thể đánh giá tổng thể chất lượng và yếu tố pháp lý tốt hơn.
Bởi vậy lưu ý khi mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM đang thi công đó là hãy cân nhắc kỹ uy tín của chủ đầu tư để đảm bảo chất lượng xây dựng, tiện ích như cam kết và đặc biệt là vấn đề tiến độ dự án không chậm, giúp kế hoạch tài chính của bạn không bị “vỡ quỹ”.


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-5

Thường những căn hộ chung cư mới khởi công ở giai đoạn đầu là có giá rẻ nhất
Những căn hộ chung cư đang trong giai đoạn thi công thường được bán với hình thức mua nhà trả góp tới khi hoàn thiện nhận nhà là thanh toán đầy đủ. Vì vậy ngoài việc đánh giá tài chính, khả năng trả nợ và lãi khoản vay thì sẽ cần lưu ý đến các thỏa thuận về các giai đoạn thanh toán đối với chủ đầu tư, người bán. Đây là một trong những kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm để tránh phát sinh các tranh chấp về phạt nộp chậm do không rõ ràng về kỳ hạn thanh toán.
- Mua căn hộ chung cư đã hoàn thiện: Những căn hộ chung cư đã hoàn thiện nếu so về giá thì sẽ không có được giá rẻ so với những căn hộ chung cư dự án đang xây dựng, chưa hoàn thiện. Đồng thời, bạn khó lòng chọn được các vị trí tốt như mong muốn bởi nó không còn nhiều, nhiều người đã đặt mua từ những giai đoạn đầu.
Nhưng đổi lại mua căn hộ chung cư đã hoàn thiện có được ưu điểm về khả năng đánh giá chính xác về chất lượng thị công, tiện ích dự án, giao thông, tiện ích ngoại khu, chất lượng dân cư… chi phí phát sinh và dễ kiểm tra về mặt pháp lý dự án.

Kiểm tra năng lực tài chính

Khi chọn mua căn hộ chung cư hay kể cả nhà đất bạn sẽ cần đánh giá chính xác, đầy đủ khả năng tài chính hiện có, tương lai để xác định việc lựa chọn dự án ở mức giá nào, có thể tăng hoặc giảm mức đầu tư trong giới hạn nào nhằm đảm bảo các tính toán, lên kế hoạch tài chính chuẩn nhất, tránh các phát sinh ngoài dự kiến khiến bạn mất khả năng cân đối về tài chính.


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-6

Kiểm tra năng lực tài chính khi mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM

Đặc biệt điều này vô cùng quan trọng đối với người mua nhà trả góp giá rẻ tức là sẽ trả dần và có hỗ trợ vay từ phía ngân hàng thì sẽ càng cần kỹ càng trong việc:
  • Lập kế hoạch trả nợ: nguồn thu ổn định, chắc chắn
  • Tính toán tiền gốc, lãi, thời gian vay, số tiền vay
  • Nếu người mua lựa chọn hình thức mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm thì càng phải tính toán kỹ về các thời hạn vay, thời gian trả lãi để tránh bị hiểu nhầm, quên, điều khoản bị phạt lãi suất và tìm hiểu kỹ về hợp đồng vay mua nhà trước khi ký kết, tránh các thỏa thuận chung, đặc biệt là khi phía ngân hàng sử dụng rất nhiều các thuật ngữ chuyên ngày. Do đó, bạn nên cố gắng đọc hiểu và nếu không rõ hãy yêu cầu giải thích hợp đồng.

Đánh giá chính xác nhu cầu sử dụng

Mua căn hộ dưới 2 tỷ tphcm có rất nhiều những lựa chọn cho bạn. Bạn có thể chọn cư tầm 1 tỷ đồng hoặc thấp hơn với diện tích rộng, 2 đến 3 phòng ngủ nhưng chắc chắn nó sẽ xa trung tâm, vị trí thiếu tiện ích để tiếp cận với các dịch vụ.


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-7

Trước khi lựa chọn căn nhà chung cư bạn sẽ cần đánh giá về nhu cầu sử dụng
Hoặc bạn có thể lựa chọn những căn hộ chung cư với mức giá này ở gần khu trung tâm hơn, nhưng diện tích nhỏ, ít phòng ngủ… Do đó, trước khi lựa chọn căn nhà chung cư bạn sẽ cần đánh giá về nhu cầu sử dụng: diện tích lớn - nhỏ, đi lại gần trường học, khu làm việc, mua sắm…
Đánh giá tiện ích nội khu và ngoại khu xem có tốt, đảm bảo yêu cầu sử dụng của gia đình nếu chọn mua và hợp với mức giá bán mà nhà đầu tư, môi giới đưa ra hay không trước khi lựa chọn.

Kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư

Kinh nghiệm ký hợp đồng mua căn hộ giúp cho bạn đảm bảo được quyền lợi hợp pháp của mình, tránh bị lừa, gặp phải các rủi ro đáng tiết. Kiểm tra pháp lý dự án: đây là điều kiện quan trọng trước khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, mua bán căn hộ dự án… Bởi lẽ, pháp lý của dự án quyết định đến tính hợp pháp và ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người mua, khả năng xác lập quyền sở hữu nhà ở. Vì vậy sẽ cần xem xét các giấy tờ trước khi giao dịch, ký kết hợp đồng mua chung cư.


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-8

Lưu ý khi ký hợp đồng mua chung cư hãy xem xét các điều khoản
- Kinh nghiệm đặt cọc mua chung cư: hợp đồng đặt cọc có ý nghĩa như cam kết, lời hứa, uy tín giữa người mua với người bán và ràng buộc một số trách nhiệm theo thỏa thuận của hai bên và nếu bên đặt cọc vi phạm hợp đồng sẽ mất khoản tiền cọc đó.
Chỉ ký hợp đồng đặt cọc mua chung cư khi bạn đã đánh giá đầy đủ, chính xác thông tin dự án căn hộ chung cư và xác định thực sự cần mua nó. Tránh đặt cọc xong rồi đổi ý bạn sẽ mất cọc.
  • Cần có các điều khoản về trường hợp mất và nhận lại tiền cọc rõ ràng
  • Thời hạn thanh toán, ký kết hợp đồng chính thức, các điều kiện kèm
  • Có điều khoản phạt vi phạm hợp đồng đặt cọc dành cho bên nhận cọc để ràng buộc trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi.
  • Có biên bản nhận tiền đặt cọc, đầy đủ chữ ký của người mua và người bán và mỗi bên giữ một bản. Khi thanh toán nên có người làm chứng hoặc thực hiện ở ngân hàng để lấy biên lai biên nhận, không lo kiểm đếm, tiền giả, thiếu đủ…
  • Nên có đầy đủ các điều khoản đã thỏa thuận hứa ký hợp đồng như: giá, thời điểm ký hợp đồng, phương thức thanh toán cụ thể, chi tiết, bên nào chịu trách nhiệm đóng phí lệ phí, làm giấy tờ chuyển nhượng, giá bán trên hợp đồng công chứng, địa điểm công chứng…


can-ho-chung-cu-gia-re-tphcm-nen-mua-hay-khong-mua-kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong-9

Kinh nghiệm ký hợp đồng mua căn hộ giúp cho bạn đảm bảo được quyền lợi hợp pháp của mình
Những điều khoản này nên có trong hợp đồng đặt cọc thay vì xem nhẹ chúng đợi ký kết hợp đồng chính thức. Bởi nó có thể liên quan tới việc thay đổi các thỏa thuận dùng làm căn cứ đặt cọc, thuận mua vừa bán và nếu không ký hợp đồng chính thức khi điều khoản đó thay đổi, có thể lấy lại cọc hợp pháp.

4.Nên mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM ở đâu

Thị trường căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM 2020 vẫn là kênh thu hút các nhà đầu tư và khách hàng. Nguồn cung nhà ở giá thấp đang khan hiếm trong khi nhu cầu mua nhà ở của người dân ngày càng tăng. Việc thi công các dự án chậm lại so với tiến độ khiến nguồn cung vẫn không đủ cầu. Nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo về các chung cư giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như chung cư cao cấp, Dream Home là một công ty góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam bằng những giải pháp sáng tạo và thiết thực. Mang lại niềm tin và giá trị gia tăng bền vững cho cộng đồng, khách hàng, đối tác và cổ đông thông qua việc cung cấp những dịch vụ bất động sản toàn diện an toàn và hiệu quả. Kiến tạo đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn và có trách nhiệm với cộng đồng.

5. Với 2 tỷ bạn có thể mua chung cư giá rẻ nào?

............................
nguồn: https://dreamhomeland.vn/tin-tuc/ca...ua-nha-chung-cu-gia-re-chi-voi-2-ty-dong.html
 
chung cư giá rẻ thì bất cứ gia đình nào cũng muốn, nhưng quan trọng hơn cả là thiết kế đẹp và tiện nghi
 
Back
Top