Cận Tết Nguyên đán năm 2023: Tình cảnh công nhân, lao động bi đát, khó có thưởng Tết

hokage_de_3

Member

"Tết đến sớm hơn mọi năm nhưng không vui vẻ gì"​

Chiều qua, Viện Công nhân Công đoàn (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) đã tổ chức buổi Tọa đàm "Việc làm của người lao động trong bối cảnh doanh nghiệp thiếu đơn hàng - Thực trạng và giải pháp".

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết tình hình kinh tế khủng hoảng khiến nhiều doanh nghiệp cắt giảm đơn hàng, lao động mất việc phải về quê trở thành một bài toán lớn khi chỉ còn hơn một tháng là Tết. Lao động làm công ăn lương không có thưởng Tết đã buồn, đây còn không có thu nhập, không còn nguồn sống, quả là quá bi đát.

thưởng tết
Đời sống công nhân lao động đang gặp rất nhiều khó khăn, giảm việc làm, giảm thu nhập, khả năng "trắng thưởng Tết. Ảnh: NT
https://danviet.vn/tet-nguyen-dan-nam-2023-cong-nhan-khong-co-thuong-tet-20221208225847328.htm
 
Ai kiu làm công nhân chi cho bị đuổi??

Sao ko làm giám đốc, kỹ sư, cán bộ??? ;);)

Sent from Sameshit S22 ULTRA using vozFApp
Đúng, còn đã không làm được giám đốc, kỹ sư, cán bộ thì phải biết tiết kiệm vào, làm được 10 đồng thì tiết kiệm 5 đồng, ai bảo ăn tiêu mua sắm sang chảnh quá làm gì :embarrassed:
Ăn uống thì cơm với xì dầu, đổ cái trứng, hoặc gói mì là xong bữa
Đi làm thì đi bộ cho tiết kiệm xăng
Cứ làm không chịu tích luỹ, để lúc có chuyện để có tiền xoay sở không ưng, cứ ưng bắt nhà nghỉ lo cho mình, vậy mà coi được à ?
Đáng lẽ công nhân làm 10 đồng, tiết kiệm 5 đồng, rồi trích 1 đồng trong đó ra ủng hộ cho nhà nghỉ để cùng phát triển đất nước mới đúng
Bò đỏ said
 
Bài viết bi đát thế này mà còn thể hiện làm gì vậy tn
:doubt:
À quên, đồng cảm hình như chỉ có ở con người :)
cái này là troll nhà nghỉ mà.
Vì trong mắt của họ đúng là công nhân phải dư dả, phải có tiền, muốn nhảy việc thế nào thì nhảy. Vẫn còn tiền trụ dc đến lúc xin việc tiếp theo nên ĐỪNG CÓ MÀ ĐI RÚT BHXH 1 LẦN :feel_good:
 
Châu Âu sắp chết rét chưa? Tàu còn phong toả không? Mẽo lạm phát kịch trần chưa? để tao ngạo nghễ cái tụi bây!!
 
Sao không lo dân Mỹ đói khổ vì lạm phát, dân Anh không có xăng đổ, hay dân châu Âu chết rét vì thiếu khí đốt….nữa ?
Y chang năm 2020 cười chê Âu Mỹ chống dịch ngu nhiều người chết, ảo tưởng cho là bản thân chống dịch giỏi nhất thế giới, hộ chiếu quyền lực, no one lefts behind… rồi 2021 lãnh đủ đến bó rau muống héo còn không có.
 
eh rõ ràng mà nhỉ, ở quê có các cô các chú đi bốc vác thuê, đi làm ruộng thuê vẫn tích lũy được (lương quê thấp hơn thành phố để bù lại phần chi phí ăn ở).
Ở tp cũng không thiếu người làm công nhân vẫn tích lũy được.
Vấn đề của các bác công nhân là tầm nhìn quá ngắn, không biết chi tiêu mua sắm hợp lý.
Sinh đẻ không có kế hoạch (ý tôi là wtf không có tích lũy mà còn sinh con để âm nợ).
Lương công nhân nhiều chỗ có tăng ca cũng không phải ít, tầm 7-10tr tùy nơi rồi. phòng trọ công nhân tầm 1tr5/người thì còn lại ~6tr5 k đủ tiêu sài thì cũng hơi ảo (mức sống công nhân nhé, đừng lấy mức sống của người lương trên 10tr rồi nói 6tr5 k đủ tiêu sài)
Còn cảm thấy không đủ thì ráng phấn đấu sao đó chứ than vãn bản thân thiệt với mệt mỏi chứ có ai lo cho đâu. giờ tăng hết lương lên thì cũng chả phải cách giải quyết vấn đề.
 
Back
Top