thảo luận Cần tư vấn độ phuộc cho MG ZS

Tôi mới lên tein thailand search thì thấy đúng là enduro pro,còn mấy dòng khác thì chắc phải chế,nếu bro thích thì múc thôi,chưa thấy ai đi tein mà chê hết
Phuộc ô tô nói chung thì như TEIN là loại entry, trung cấp, hay cao cấp bác? Nếu mua 1 con xe từ trong hãng ra thì có nên thay phuộc zin không bác?
 
Phuộc ô tô nói chung thì như TEIN là loại entry, trung cấp, hay cao cấp bác? Nếu mua 1 con xe từ trong hãng ra thì có nên thay phuộc zin không bác?
Phuộc tein thuộc hàng cao cấp dành cho từng loại xe rồi,nó cũng có dòng basic để thay thế cho phuộc zin của xe . Nếu ko ngon thì dân độ xe ko chơi đâu,nói thẳng ra là vậy luôn. Hồi trc tôi từng chạy con accord độ hạ gầm xài tein,gắn thêm strut bar ôm cua từ freeway 15 bắt vô 91 tốc độ 90mph~145kmh ko quăng đuôi ko sàng lắc gì hết. Phuộc theo xe tuỳ theo xe nào,ko thể so xe Trung Quốc,xe Hàn rồi Nhật hay Mỹ,Đức là giống nhau dc . Tuỳ dòng xe,tuỳ hãng sản xuất mà chất lg khác nhau. Cho thêm 1 vd cho dễ hiểu ,dàn phuộc zin của civic si xài điện tử giá hơn 2k(đi bt thì mềm hơn,nhấn sport mode thì chuyển qua cứng hơn)ai thích hạ gầm thì gắn coilovers,chứ bt thì ít ai thay phuộc cho civic si lắm . Toyota có vài thương hiệu lớn làm phuộc oem: tokico,kyb,sachs, thị trường Mỹ thì có thêm monroe hay gabriel . Ai làm thì cũng là oem cho Toyota cho nên ko cần quan tâm chất lượng. Giống như dàn điện: denso hay ngk đều làm oem,chất lg ngang nhau . Cho nên bỏ part number có khi thấy mấy hãng khác nhau làm,xài thằng nào cũng dc. Riêng bro muốn ko tốn nhiều thì 1 là cắt lò xo hay thay lò xo khác hạ gầm tầm 2.5cm~ 1 inch chạy thử coi khác biệt ntn
 
Last edited:
Phuộc tein thuộc hàng cao cấp dảnh họ xe rồi,nó cũng có dòng basic để thay thế cho phuộc zin của xe . Nếu ko ngon thì dân độ xe ko chơi đâu,nói thẳng ra là vậy luôn. Hồi trc tôi từng chạy con accord độ hạ gầm xài tein,gắn thêm strut bar ôm cua từ freeway 15 bắt vô 91 tốc độ 90mph~145kmh ko quăng đuôi ko sàng lắc gì hết. Phuộc theo xe tuỳ theo xe nào,ko thể so xe Trung Quốc,xe Hàn rồi Nhật hay Mỹ,Đức là giống nhau dc . Tuỳ dòng xe,tuỳ hãng sản xuất mà chất lg khác nhau. Cho thêm 1 vd cho dễ hiểu ,dàn phuộc zin của civic si xài điện tử giá hơn 2k(đi bt thì mềm hơn,nhấn sport mode thì chuyển qua cứng hơn)ai thích hạ gầm thì gắn coilovers,chứ bt thì ít ai thay phuộc cho civic si lắm . Toyota có vài thương hiệu lớn làm phuộc oem: tokico,kyb,sachs, thị trường Mỹ thì có thêm monroe hay gabriel . Ai làm thì cũng là oem cho Toyota cho nên ko cần quan tâm chất lượng. Giống như dàn điện: denso hay ngk đều làm oem,chất lg ngang nhau . Cho nên bỏ part number có khi thấy mấy hãng khác nhau làm,xài thằng nào cũng dc. Riêng bro muốn ko tốn nhiều thì 1 là cắt lò xo hay thay lò xo khác hạ gầm tầm 2.5cm~ 1 inch chạy thử coi khác biệt ntn
À. Mình là người dùng phổ thông, thích dùng đồ stock. Mà xe đi hay bị tình trạng khó chịu như vậy nên muốn kiếm đồ thay thử xem có cải thiện được không. Mình cũng vừa cọc thay phuộc TEIN này rồi, chờ hàng về thay rồi chạy thử xem thế nào. Cám ơn bác đã tư vấn nha.
 
À. Mình là người dùng phổ thông, thích dùng đồ stock. Mà xe đi hay bị tình trạng khó chịu như vậy nên muốn kiếm đồ thay thử xem có cải thiện được không. Mình cũng vừa cọc thay phuộc TEIN này rồi, chờ hàng về thay rồi chạy thử xem thế nào. Cám ơn bác đã tư vấn nha.
Chơi lớn vậy bro. Có gì thì post lên đây coi ntn . Tôi nghĩ bro chưa múc chứ
 
À. Mình là người dùng phổ thông, thích dùng đồ stock. Mà xe đi hay bị tình trạng khó chịu như vậy nên muốn kiếm đồ thay thử xem có cải thiện được không. Mình cũng vừa cọc thay phuộc TEIN này rồi, chờ hàng về thay rồi chạy thử xem thế nào. Cám ơn bác đã tư vấn nha.
À anh đang bơm lốp nhiêu? Xì bớt thử coi
 
Chơi lớn vậy bro. Có gì thì post lên đây coi ntn . Tôi nghĩ bro chưa múc chứ
Bộ phuộc có 16tr thôi bác. Mình thấy giá phuộc trên giá trị xe ô tô nó nhỏ hơn xe máy, cứ thấy rẻ rẻ khôgn biết có cải thiện được gì nhiều không. Thằng bạn độ phuộc sh hết 16 chai rồi, đây phuộc ô tô số lượng nhiều hơn mà cũng có 16 chai:sweat:
 
Bộ phuộc có 16tr thôi bác. Mình thấy giá phuộc trên giá trị xe ô tô nó nhỏ hơn xe máy, cứ thấy rẻ rẻ khôgn biết có cải thiện được gì nhiều không. Thằng bạn độ phuộc sh hết 16 chai rồi, đây phuộc ô tô số lượng nhiều hơn mà cũng có 16 chai:sweat:
Yên tâm đi bro,gian thương thổi giá thì lấy gì ko mắc ,dòng basic giá 600$ là mình mua,shop mua thì giá khoảng 550$ ah. Còn coilovers cho si 2020 dòng flex z có 1200$
 
Yên tâm đi bro,gian thương thổi giá thì lấy gì ko mắc ,dòng basic giá 600$ là mình mua,shop mua thì giá khoảng 550$ ah. Còn coilovers cho si 2020 dòng flex z có 1200$
600$ ~ 16tr vnd thì cũng chuẩn rồi hả bác. mình chỉ sợ bỏ 16tr ra mà không có cái gì khác biệt. Bạn bè thì kêu nên mua loại 30-40tr mà con xe cỏ này mà mua loại nhiều tiền quá thì lại phí :sweat:
mà dòng stock của TEIN bác đánh giá như thế nào?
 
600$ ~ 16tr vnd thì cũng chuẩn rồi hả bác. mình chỉ sợ bỏ 16tr ra mà không có cái gì khác biệt. Bạn bè thì kêu nên mua loại 30-40tr mà con xe cỏ này mà mua loại nhiều tiền quá thì lại phí :sweat:
mà dòng stock của TEIN bác đánh giá như thế nào?
Bạn bè bro kêu mua 3-40 tr, nhưng loại nào thì có nói ko,và quan trọng là gắn dc ko chứ phuộc giá 5-7k cho cũng có . Hôm trc tôi có post con tundra xài phuộc offroad,riêng dàn phuộc ko là 4K hơn chưa tính công gắn . Dòng tein xài dc,nhưng bro gấp quá,tôi có nói ở trên bro cắt lò xo bớt hay thay lò xo thì bro đặt mua luôn rồi
 
Bạn bè bro kêu mua 3-40 tr, nhưng loại nào thì có nói ko,và quan trọng là gắn dc ko chứ phuộc giá 5-7k cho cũng có . Hôm trc tôi có post con tundra xài phuộc offroad,riêng dàn phuộc ko là 4K hơn chưa tính công gắn . Dòng tein xài dc,nhưng bro gấp quá,tôi có nói ở trên bro cắt lò xo bớt hay thay lò xo thì bro đặt mua luôn rồi
mình mua xe lần đầu, cũng chưa hiểu gì về độ xe nên mấy cái cắt ghép này nọ thua, nhát tay không dám làm, chỉ có mua đồ về thay thì được thôi bác. về yếu tố kỹ thuật thì khi thay 1 cái phuộc mình cần lưu ý những điểm gì bác? nên test như thế nào để nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của phuộc?
 
mình mua xe lần đầu, cũng chưa hiểu gì về độ xe nên mấy cái cắt ghép này nọ thua, nhát tay không dám làm, chỉ có mua đồ về thay thì được thôi bác. về yếu tố kỹ thuật thì khi thay 1 cái phuộc mình cần lưu ý những điểm gì bác? nên test như thế nào để nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của phuộc?
Đi cùng 1 con dg mà bác cảm thấy xe bồng bềnh,vào cua tốc độ cao hơn. Nhưng sau khi thay phuộc bro nên đi balancing vỏ và alignment 4 bánh để cho cảm nhận tốt nhất
 
Đi cùng 1 con dg mà bác cảm thấy xe bồng bềnh,vào cua tốc độ cao hơn. Nhưng sau khi thay phuộc bro nên đi balancing vỏ và alignment 4 bánh để cho cảm nhận tốt nhất
cái này là làm gì bác? xe mình mới đi có 6k km.
 
mình mua xe lần đầu, cũng chưa hiểu gì về độ xe nên mấy cái cắt ghép này nọ thua, nhát tay không dám làm, chỉ có mua đồ về thay thì được thôi bác. về yếu tố kỹ thuật thì khi thay 1 cái phuộc mình cần lưu ý những điểm gì bác? nên test như thế nào để nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của phuộc?
Lắp xong chạy ra tiệm có máy hunter (HN thì có Hà hunter đó bác), cân bằng động lại 4 bánh & chỉnh chụm. Xong rồi đóng cung đường quen thuộc thôi thím :D
 
Lắp xong chạy ra tiệm có máy hunter (HN thì có Hà hunter đó bác), cân bằng động lại 4 bánh & chỉnh chụm. Xong rồi đóng cung đường quen thuộc thôi thím :D
về mặt kỹ thuật thì cái bôi đậm này có tác dụng gì bác?
 
về mặt kỹ thuật thì cái bôi đậm này có tác dụng gì bác?
Khi bro thay phuộc khác,về mặt kĩ thuật thì như a gì nói ở trên phải chỉnh lại độ chụm,tức là góc bánh lái. Mà đã vậy thì cân luôn bánh ,cho đều mòn 4 bánh
 
Khi bro thay phuộc khác,về mặt kĩ thuật thì như a gì nói ở trên phải chỉnh lại độ chụm,tức là góc bánh lái. Mà đã vậy thì cân luôn bánh ,cho đều mòn 4 bánh
có tài liệu hay bài viết nào viết về công dụng của chỉnh lại độ chụm không bác? cho mình xin với.
 
Back
Top