thảo luận Cần tư vấn độ phuộc cho MG ZS

À. Mình là người dùng phổ thông, thích dùng đồ stock. Mà xe đi hay bị tình trạng khó chịu như vậy nên muốn kiếm đồ thay thử xem có cải thiện được không. Mình cũng vừa cọc thay phuộc TEIN này rồi, chờ hàng về thay rồi chạy thử xem thế nào. Cám ơn bác đã tư vấn nha.
Bao giờ gắn xong thím review xem có khác bọt không nhé, thấy mấy ông trên youtube khen quá trời.
Mà sao Tein xe thím rẻ vậy, thấy trung bình giá phải 2x củ mà.
Thím hỏi kỹ xem có chỉnh độ cứng mềm của phuộc được không.
 
Bao giờ gắn xong thím review xem có khác bọt không nhé, thấy mấy ông trên youtube khen quá trời.
Mà sao Tein xe thím rẻ vậy, thấy trung bình giá phải 2x củ mà.
Thím hỏi kỹ xem có chỉnh độ cứng mềm của phuộc được không.
mình hỏi rồi, dòng của mình chỉ là Endura Pro, không chỉnh được cứng mềm. chỉ có dòng plus hoặc flex mới chỉnh được thôi. Dòng stock, dùng lại lò xo zin của xe nên giá này thấy cũng ổn.
 
Lúc vô gara kiểm tra phuộc anh có lộn gầm coi tận mắt cây phuộc ko? Tôi cứ hỏi cho chắc thôi để loại trừ hết khả năng
 
Lúc vô gara kiểm tra phuộc anh có lộn gầm coi tận mắt cây phuộc ko? Tôi cứ hỏi cho chắc thôi để loại trừ hết khả năng
Có thím ơi, m còn chụp ảnh lại luôn mà
IMG_2304.JPG
IMG_2305.JPG
IMG_2306.JPG
IMG_2307.JPG
 
Khi bro thay phuộc khác,về mặt kĩ thuật thì như a gì nói ở trên phải chỉnh lại độ chụm,tức là góc bánh lái. Mà đã vậy thì cân luôn bánh ,cho đều mòn 4 bánh
À với bác cho mình hỏi thêm. Phuộc Tein Endura Pro Plus nó có chỉnh 16 mức cứng mềm. Endura Pro thì không có, chỉ có 1 mức default. Bác có thể dò giúp mình mức default của phuộc này nó thuộc số mấy trong 16 mức cứng mềm trên cây plus được không?
 
các bác dây vào món này mà thấy 16tr nhỏ chịu chi nữa là nghiện đấy :big_smile: về cơ bản thím chạy con cross thay phuộc thì tác dụng chính là dập dao động của lò xo, kiểu vào ổ gà thì nó đỡ nhấp nhô hơn vs zin, còn muốn đi qua mà xe phịch phịch chắc nịch thì thay cả lò xo nữa, nhưng mà cứng quá thì đi phố cà tưng
mới chơi như bác longnguyen nói đúng đó, thử xem chêm lò xo hoặc thay cứng hơn xem có lợp không rồi hẵng thay, vì lò xo zin thường mềm để đi phố êm ái
 
các bác dây vào món này mà thấy 16tr nhỏ chịu chi nữa là nghiện đấy :big_smile: về cơ bản thím chạy con cross thay phuộc thì tác dụng chính là dập dao động của lò xo, kiểu vào ổ gà thì nó đỡ nhấp nhô hơn vs zin, còn muốn đi qua mà xe phịch phịch chắc nịch thì thay cả lò xo nữa, nhưng mà cứng quá thì đi phố cà tưng
mới chơi như bác longnguyen nói đúng đó, thử xem chêm lò xo hoặc thay cứng hơn xem có lợp không rồi hẵng thay, vì lò xo zin thường mềm để đi phố êm ái
Cái mình cần là dập tắt dao động nhanh đó bác. Có mấy quả lỡ chạy qua cái cống phát nó nhấp nhô trước sau mệt đầu luôn. Giống như demo trong clip, từ phút thứ 2. Xe đi qua cái gờ sau khi thay phuộc nhìn nó gọn gàng hơn hẳn. Chứ như trước khi thay mình đi thấy hơi bị mệt :sweat:
 
Cái mình cần là dập tắt dao động nhanh đó bác. Có mấy quả lỡ chạy qua cái cống phát nó nhấp nhô trước sau mệt đầu luôn. Giống như demo trong clip, từ phút thứ 2. Xe đi qua cái gờ sau khi thay phuộc nhìn nó gọn gàng hơn hẳn. Chứ như trước khi thay mình đi thấy hơi bị mệt :sweat:
Thế nên bác có thể bắt đầu thử bằng lò xo ngắn hơn và cứng hơn, hành trình ngắn + cứng, hạ độ cao thì xe sẽ cứng hơn với ít tròng trành hơn
Vì chi phí thay lò xo nó nhẹ hơn bộ phuộc xịn nên e mới tư vấn thế :D mà thím thay phuộc xịn rồi thì mấy nữa thử cho biết

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái mình cần là dập tắt dao động nhanh đó bác. Có mấy quả lỡ chạy qua cái cống phát nó nhấp nhô trước sau mệt đầu luôn. Giống như demo trong clip, từ phút thứ 2. Xe đi qua cái gờ sau khi thay phuộc nhìn nó gọn gàng hơn hẳn. Chứ như trước khi thay mình đi thấy hơi bị mệt :sweat:
Phuộc cứng sẽ mệt kiểu khác đó bác
 
Khó mà hết được cái chòng chành như thím tả lắm ! Vì xe thím là CUV gầm cao, lại thêm chiều rộng xe nhỏ nên bị chòng chành là đương nhiên, muốn hết thì chỉ có thay hoặc độ lại toàn bộ dàn gầm thôi ( hệ thống treo, mâm lốp, lò xo, phuộc, hạ gầm... mà việc này chi phí lại khá đắt + cần chỗ làm có tay nghề), giải pháp ưu việt nhất là độ sang con xe khác (đổi xe xịn hơn). Thay phuộc có lẽ cũng chỉ làm giảm một phần thôi.
 
Thế nên bác có thể bắt đầu thử bằng lò xo ngắn hơn và cứng hơn, hành trình ngắn + cứng, hạ độ cao thì xe sẽ cứng hơn với ít tròng trành hơn
Vì chi phí thay lò xo nó nhẹ hơn bộ phuộc xịn nên e mới tư vấn thế :D mà thím thay phuộc xịn rồi thì mấy nữa thử cho biết

via theNEXTvoz for iPhone
mình chưa rành đến độ em yêu khoa học bác ạ, chỉ biết lựa hàng thay thế thôi :D
Phuộc cứng sẽ mệt kiểu khác đó bác
đánh đổi thôi bác, cứng và shock 1 tí cũng không sao nhưng hi vọng dập tắt dao động nhanh. cross cơ bản thì đi cũng êm rồi, đánh đổi 1 chút êm để lấy ổn định thì cũng được bác :D
Khó mà hết được cái chòng chành như thím tả lắm ! Vì xe thím là CUV gầm cao, lại thêm chiều rộng xe nhỏ nên bị chòng chành là đương nhiên, muốn hết thì chỉ có thay hoặc độ lại toàn bộ dàn gầm thôi ( hệ thống treo, mâm lốp, lò xo, phuộc, hạ gầm... mà việc này chi phí lại khá đắt + cần chỗ làm có tay nghề), giải pháp ưu việt nhất là độ sang con xe khác (đổi xe xịn hơn). Thay phuộc có lẽ cũng chỉ làm giảm một phần thôi.
xe mình mới chạy được có 6k km. với xe cũng mới mua, không còn tiền để đổi nữa bác. giờ thay thế để có được cái mong muốn tạm thời rồi mai mốt lên đỡi xe sau.
 
thì cũng chỉ là đi tìm mua sẵn thôi mà thím :D coil của các hãng đài loan nhiều mà xài ổn
thôi lỡ sa vào món này rồi dễ nghiện lắm
 
Bây h trời lạnh 2.3 có lẽ hơi cứng. Đi nó nóng lên 2.5 đấy. A thử xuống 2.2-2.1 xem ko ảnh hưởng gì đâu.
Nói mới để ý. Thông thường nhà sản xuất đưa ra thông số 2.3 là trong điều kiện nào nhỉ? Xe chưa lăn bánh hay là đang lăn bánh bác?
 
Nói mới để ý. Thông thường nhà sản xuất đưa ra thông số 2.3 là trong điều kiện nào nhỉ? Xe chưa lăn bánh hay là đang lăn bánh bác?
Áp suất tiêu chuẩn khi lốp mát đấy anh. Nhưng hơi cứng với thời tiết này, với đk đường xá VN, đấy là kinh nghiệm của cá nhân tôi.
 
Cuv gầm cao cỡ nhỏ bị thế là đúng r ko cải thiện cách nào đc đâu,bạn đi con seltos hoặc sonet nó còn vãi hơn nhiều.muốn hết thì chuyển qua sedan hoặc dòng wagon đi
 
Back
Top