[Cần tư vấn] Gấu bị dao động, mất lòng tin vào tình cảm

Thôi thím cứ bình tĩnh, chuyện đâu có đó. Đợi mấy nữa gấu thím nguôi nguôi, thím hẹn đi chơi nói chuyện, quay lại chỗ nào có nhiều kỉ niệm, gợi về những gì đã trải qua cùng nhau ấy. Chuyện cũng chưa to tát đến mức k cứu vãn được đâu. Quan trọng là thím cố gắng thể hiện tốt tốt, kiềm chế cái tính nóng nảy lại. Chúc thím với gấu mau làm hòa.

Gửi từ Refrigerator bằng vozFApp
 
Mấy ông chưa coi bói xem tuổi bao giờ hay sao mà bảo cách 4 tuổi là xung khắc. Tam hợp là tốt nhé, chỉ là ko biết tốt tới mức nào thôi. Thầy bà nào phán 2 tuổi này ko hợp thì nên đấm bỏ mẹ lũ mất dạy phá hạnh phúc người khác đi. Tôi đọc thì thấy có mùi gd 2 bên ko thích nhau, nếu 2 đứa cố vượt qua dc thì cố, ko thì giải tán sớm mà quen người khác.


https://ohay.vn/blog/phong-thuy/chong-ky-ty-1989-vo-quy-dau-1993-co-hop-nhau-khong/
97 vs 94 có lấy nhau đk k bác. em 97 Bme em đang cản mà bme anh ny em đi xem bảo chỉ khắc khẩu thôi. Bác cho em lời khuyên vs ạ
 
Có bà mẹ xàm xàm quá vậy,thời buổi nào rồi đi để ý ba cái chi li để con bé nó khớp,nó không ngờ cái thế kỷ này còn có bà già như vậy
Sao cứ có cảm giác thớt sida sao sao, chắc là mình nhầm đi:oops:

Sent using vozFApp
Kiểu ngôn tình sến súa vì em anh có thể làm tất cả nhưng cuối cùng chỉ là dằn cái thú tính bẩn bựa lại chứ lúc có chuyện là bùng lên thôi.Kiểu này gặp hoài
 
97 vs 94 có lấy nhau đk k bác. em 97 Bme em đang cản mà bme anh ny em đi xem bảo chỉ khắc khẩu thôi. Bác cho em lời khuyên vs ạ
97 94 là tứ hành xung rồi, muốn trấn an 2 bên thì kiếm thầy nào tốt, coi đầy đủ ngày tháng giờ sinh xem sao. Miễn ko rơi vào đại kỵ hay khắc chết thì vẫn cưới được. Canh năm tuổi đẻ con cũng là 1 cách phá xung khắc vợ chồng.
 
Theo em đọc thì vấn đề là do mẹ thím. Dưới đây là suy đoán của em thím đọc thử.
Có lẽ lúc nhà thím thăm nhà gấu đã xảy ra trục trặc. Như thím nói mẹ thím để ý xét nét chi li, có thể điều đó làm nhà gấu phật lòng. Và hai cụ bắt đầu tâm tư. Vì đoạn trước thím nói bố gấu còn chuẩn bị gà để đãi đám cưới tức là ông tới lúc đó không có phản đối hai người.
Sau khi nhà thím về, có thể gấu tâm sự với bố mẹ về mẹ thím, kể cho bố mẹ nghe, như hồi mẹ thím thăm nhà hai người đã phê bình nhiều thứ, để ý nhiều thứ sao đó.

Lấy chồng thứ nhất xem chồng thứ hai xem mẹ chồng. Mà mẹ chồng thì bên thím mất điểm. Vậy nên lúc này gấu bắt đầu lung lay nhưng sẽ không nói ra. Vì chưa gì hết mà ý kiến mẹ chồng tương lai không phải là điều nên làm. Nhưng nó vẫn trong lòng gấu thím.

Sau gấu về quê, mấy bà mấy cô bơm vô mẹ chồng như thế sau sẽ khổ bla bla, làm gấu bối rối vì vẫn yêu thím. Nên mọi người đi xem bói chủ yếu là để tìm chỗ dựa niềm tin, kiểu như tuy mẹ chồng khó nhưng chồng tốt thì cũng cố gắng thử xem sao. Nhưng kết quả thì fail.

Lúc này gấu gọi điện với hi vọng là thím sẽ an ủi, sẽ có giải pháp, sẽ là chỗ dựa vững chắc. Nhưng thím đã làm gì? Thím nổi khùng lên và niềm tin của gái tan vỡ hoàn toàn. Những mặt yếu của thím mà lúc xưa bị lu mờ bởi tình yêu nay hiện rõ mồn một. Gái bắt đầu soi thím bằng kính hiển vi, càng soi càng fail. Và rồi mối quan hệ của hai người nát luôn. Cộng thêm mấy bà mấy cô lâu lâu chọt vô như mẹ chồng như vậy mà chồng không thể dựa lấy vào sẽ khổ bla bla, còn bố gấu thì sẽ dùng góc độ chín chắn hơn của đàn ông để khuyên để vẽ ra cuộc sống tương lai hai người. Tất nhiên chả tốt đẹp.

Nếu em là thím, em sẽ không đề cập cưới xin gì mà cho thời gian cô ấy quan sát thím.

Đó là em suy đoán từ góc độ của con gái. Thím tham khảo thử. Đúng sai chưa chắc nhưng hi vọng giúp ích. Gặp em mà mẹ chồng tương không hợp là em té gấp. Yêu mấy cũng bỏ.
 
Thành thực mà nói tôi cũng có biết tí về mấy cái này, 89 với 93 thì có xung khắc thật, bản thân tôi cũng từng kinh qua mối tình tứ hành xung nên cũng hiểu.
Cơ mà anh già rồi còn dễ nổi nóng nổi khùng thì chưa nên lấy vợ đâu, nhất là vợ khắc mệnh nữa tôi nói thật. Giờ chưa cưới, còn đang biết quý trọng mà đụng tí chuyện anh đã không đặt mình ở vị trí của người ta mà nổi khùng rồi, sau này về sống chung một nhà sẽ chán nhau nhiều hơn thì sao, chắc anh đánh đập đuổi con người ta đi quá.
Đàn ông mà tâm chưa tĩnh, chưa vững chắc cho người ta dựa được thì đừng làm khổ họ anh bạn à.
ủa cách 3 tuổi mới là tứ hành xung kiểu thìn tuất sửu mùi còn cách 4 là tam hợp mà giáo sư
 
tuổi " dần " " thân" " tỵ" " Hợi " 4 tuổi này lấy nhau gọi là tứ hành xung , lấy nhau thì vẫn có người lấy còn khắc hay không thì không biết do thầy bà hay bảo khắc ,
 
ủa cách 3 tuổi mới là tứ hành xung kiểu thìn tuất sửu mùi còn cách 4 là tam hợp mà giáo sư
Của ông thớt là tam hợp, nhưng khắc mệnh.
Còn cái tứ hành xung là câu chuyện của tôi, tôi chấm phẩy rõ ràng vậy mà các anh trong này cứ nhầm mãi thế.
 
Ý tôi là tôi đọc mấy cái thề hẹn của thím mà cũng ngán, tôi mà là bố gái thì đóng cửa tiễn khách:)

Sent using vozFApp
giống ý em hồi xưa yêu con bé hạ long
là avata ý
em bảo sẵn sàng ở lại hạ long làm việc cũng được, làm tất cả để yêu nó, mà thực sự là định làm thật

trong mất mấy ng nghe xong chắc nghĩ thằng này điên rồi
 
97 vs 94 có lấy nhau đk k bác. em 97 Bme em đang cản mà bme anh ny em đi xem bảo chỉ khắc khẩu thôi. Bác cho em lời khuyên vs ạ
tứ hành xung nhé
về mệnh là thủy khắc hỏa

2 cái to nhất đều ko hợp rồi

em có cần quen người hợp tuổi lẫn mệnh ko, anh 93 đây này,
 
Chào các bác, mình dùng clone để xin tư vấn chuyện tình cảm, chuyện của mình như thế này:
Mình với gấu quen nhau đến giờ là gần 9 tháng, mình 89 gấu 93. Thời gian bên nhau rất vui vẻ, có một số xích mích về lối sống, gấu thì quảng giao còn mình thì là loại đi làm về rồi cắm mặt vào máy tính, thiếu một chút tinh tế. Tháng 10 vừa rồi chúng mình quyết với nhau tiến xa hơn, bố mẹ với mình lên thăm nhà gấu, mọi chuyện bắt đầu từ đây.
Mẹ mình hồi hộp, lo đến mức tim lên hơn trăm, phải nằm nghỉ hơn nửa tiếng mới đi ô tô lên nhà gấu, lên nhà gấu thì có hơi quá để ý đến những chi tiết nhỏ-rồi kể cho mình => Cái ngu thứ nhất của mình kể chuyện mẹ để ý cho gấu nghe, gấu mình sợ, chuyện nhỏ cũng để ý thì sau này thế nào.
Đến lần mời nhà gấu xuống thăm nhà mình, vì chuyện xuống bn người, chuyện mẹ để ý, sắp xếp như thế nào...chúng mình lại có căng thẳng
Rồi mọi chuyện cũng êm xuôi theo một nghĩa nào đó, bố gấu còn bảo, mua sẵn tạ gà thả vườn để chuẩn bị cho đám cưới
Đến 6/11 vừa rồi, gấu về giỗ ông, mình đang mệt nên k về cùng được. Gấu với mẹ với bác đi coi bói toán - mấy chỗ liền thì đều bảo k hợp nhau, tối gấu gọi điện cho mình => Cái ngu thứ 2 của mình, nghe gấu nói 1 tí mình nổi khùng lên, 1 là chửi bọn bói toán(đm bọn này đáng chém) 2 là mình ko có nói mọi chuyện chúng mình cùng nhau giải quyết mà lại đổ tất cả cho gấu(nguyên 1 ngày gấu chịu áp lực từ thầy bói đến mẹ với bác...)
Hôm đó gấu bảo bọn mình nên dừng lại sau cuộc nói chuyện với thái độ nổi nóng của mình. Mình biết chuyện này một phần do cái ngu của mình.
1 tuần sau mình gọi k nghe máy, nhắn tin đọc ko rep...Bẵng đi gần 1 tuần thì 2 đứa bình thường lại, đi ăn, đi chơi, đi mua đồ với nhau như bình thường, nhưng có chút gượng gạo 1 chút.
Đến tuần này, thứ 4 gấu có hỏi mình, nếu bố phản đối nữa thì mình tính thế nào? Mình trả lời, thuyết phục bố, ngồi nói chuyện để hiểu nhau hơn và định cuối tuần này về nhà gấu. Chuyện đến đây tưởng đẹp ai ngờ thứ 5(tức là ngày hôm qua) gấu nhắn tin cho mình, bảo "em cần suy nghĩ, cho em thời gian"(mình đoán là gấu đã gọi cho bố và nhận đc câu trả lời tiêu cực từ bố). Mình đến thì gấu tránh mặt k gặp. Chày cối gặp được thì gấu nói lại câu từ tuần trước - lúc mẹ phản đối: "em không lấy chồng đâu, bố ghét anh" ... Tuần rồi thậm chí bọn mình đã nói chuyện nếu mn nhất quyết phản đối thì làm bầu đi, lúc í bố mẹ gấu có phản đối thế nào cũng k bằng cháu ngoại...
Gấu mình đang mất niềm tin vào tình yêu của chúng mình, lại muốn dừng lại như tuần trước khi nhận áp lực từ mẹ, những xích mích đã, đang, sẽ được giải quyết về tính cách, về phong cách sống...thì gấu lại cho rằng nó không thể, suy nghĩ theo hướng xấu về tất cả.
Mình cố gắng trấn tĩnh gấu, nhưng tin nhắn cũng chỉ đọc mà ko có rep, tỉnh táo lại mới hỏi vì sao bố ghét anh cũng k có rep, gọi thì ko bắt máy...
Mình đang thực sự bế tắc, làm sao bây giờ để vun đắp, củng cố niềm tin của gấu vào tình yêu của chúng mình, vào tương lai tốt đẹp, vì hạnh phúc của chúng mình, tính xấu mình bỏ, thói xấu mình tránh, với quyết tâm của mình làm gấu hp khi làm vợ mình, ko có gì thay đổi được.
Mong các bác cho lời khuyên...
p/s: mình đã nghĩ đến chuyện về nhà gấu nói chuyện riêng với bố gấu, nhưng khi hỏi vài người bạn thì đều được khuyên là không nên...không biết phải làm sao nữa
Bác lớn rồi mà suy nghĩ thiếu chín chắn quá. Giờ bác tự đưa mình vào thế khó rồi. :angry:
 
nói dài dòng làm gì
W6q4IdQ.png

Chốt lại 1 câu thôi "thím mất hình tượng rùi" mà "hình tượng" ở đây là cái mà gấu nó thấy hấp dẫn => yêu thím. Ví dụ như sự trưởng thành, chín chắn. Nếu như ko còn nhận thấy điều đó ở thím nữa thì nó hết yêu. Thế thôi.
wLXBDHZ.gif

Bây giờ có 2 cách:
  • 1 là hãy làm trong khả năng của mình để nếu kéo mối tình và cho gấu thấy được sự thật tâm. Nhớ là phải cho gấu và gia đình nhà gấu thấy dc điều đó. Làm mạnh trong vòng 1 tuần mà ko tiến triển thì STOP. Đỡ tốn thời gian, anh yêu em nhưng em ko yêu anh nữa thì còn ý nghĩa gì
    keQyx7H.png
  • 2 là chơi vượt khả năng mình, để tạo 1 hình ảnh khác trong mắt gấu bik đâu dc yêu nhiều hơn nữa. VD: như những đại ca giang hồ xách dao đến nhà bố vợ, rước dâu bằng súng AK
    7CZYgrC.png

Túm lại, thớt đừng nghe ai hết cứ làm những gì con trym mách bảo để sau này ko phải nuối tiếc điều gì, đừng lụy quá là dc. Khi đã làm hết sức vẫn ko dc thì thôi chấm dứt hết NGAY VÀ LUÔN.
Qx0wykb.png
 
Yêu thì dễ, ở bên nhau dài lâu mới khó.
Những câu nói "a sẽ thay đổi bla bla vì em" là mất điểm nhất trong những lúc quan trọng như này.
Mấy ông có vợ rồi gđ êm đẹp chia sẻ thử: thật sự là chấp nhận bản chất con người của nhau/tiết chế lại để 2ng ở bên nhau đc lâu dài hay như nào?
Chứ bảo thay đổi để phù hợp với nhau(trừ khi tính xấu thành tốt) thì vẫn chưa tin lắm.
Đại loại là vừa thất tình (yêu lâu dài, mém cưới) nên cũng đang hoang mang về vđề này. :(

Gửi từ Samsung SM-G975U bằng vozFApp
 
Yêu thì dễ, ở bên nhau dài lâu mới khó.
Những câu nói "a sẽ thay đổi bla bla vì em" là mất điểm nhất trong những lúc quan trọng như này.
Mấy ông có vợ rồi gđ êm đẹp chia sẻ thử: thật sự là chấp nhận bản chất con người của nhau/tiết chế lại để 2ng ở bên nhau đc lâu dài hay như nào?
Chứ bảo thay đổi để phù hợp với nhau(trừ khi tính xấu thành tốt) thì vẫn chưa tin lắm.
Đại loại là vừa thất tình (yêu lâu dài, mém cưới) nên cũng đang hoang mang về vđề này. :(

Gửi từ Samsung SM-G975U bằng vozFApp
Mình là chủ thớt đây, khỏi clone cmn gì nữa @@
Từ khi gấu nói chia tay hôm Thứ 5, mình lại phạm phải một chuỗi sai lầm liên tiếp(gọi điện hỏi bố gấu). Mà rõ ràng các bác khuyên là không nên(quá bị cảm xúc chi phối). Tối thứ 7 gấu gọi lại lần nữa, ý vẫn như cũ, nhưng cương quyết hơn...Mình lúc đó cũng ậm ừ, anh tôn trọng qđ hiện tại của em. Từ thứ 2 đến hôm nay, mình viết một số bài khá dài trên zalo, nói về nguyên nhân, nói về cảm xúc của mình...blah blah...cố ý cho gấu đọc để phần nào suy nghĩ lại. Kết quả là hôm qua(thứ 4) cô ấy nhắn tin lại cho mình, và vẫn là qđ của em...Mình đưa ra 1 chồng lí do lí trấu, nói với cô ấy, các kiểu...Cô ây nhắn: "Làm ơn hãy để cho tôi được chia tay + cái emoji cười ra nc mắt trên mess" , tưởng tâm trạng gấu tốt lên rồi, ai dè tin tiếp theo "Đây sẽ là tin nhắn cuối em nhắn cho anh. chắc chắn em vẫn chọn chia tay". Kết thúc ở đây nhé"...wew, mình k nhắn gì nữa. Đến chiều, cô ấy có đăng một bức hình, mình vào react 1 cái thì kết quả là...block.

Nhắn SMS bảo chấp nhận qđ hiện tại của gấu, gấu bỏ block mình. Và tất cả im lặng cho đến bây giờ...Thực sự mình "bảo chấp nhận qđ hiện tại của gấu" chỉ để cô ấy xuôi và k thấy mình lèo nhèo nữa. Chứ dù hiện tại chưa biết làm cách nào, nhưng tương lai, hay sau này, mình vẫn quyết tâm theo đuổi. Đã biết cái sai, cái ngu của mình ở đâu, từ từ cải thiện thôi. Biết rồi thì chả sợ gì, kể cả sức ì của bản thân...
 
Last edited:
Đến lúc sắp thành thằng ế vợ rồi mới vắt chân lên cổ thay đổi
Chắc ông ko cưới được cô ấy đâu,thôi đi uống rượu rồi quên nta đi,chấp nhận cái duyên nó chỉ đến thế thôi.
32 tuổi đầu rồi mà để bố người yêu phản đối thì t cũng chịu.
 
Tôi cũng bằng tuổi thớt tầm này 2 đứa rồi giờ nghĩ đến thớt còn đang vật lộn tán gái kể cũng mệt vl. Theo kinh nghiệm thì đã dính cãi nhau mà mình sai thì chỉ giải thích nhận lỗi 1 lần còn cứ lì đến chơi thăm hỏi tặng quà như ko có gì xảy ra. Lầy vào, lân la nịnh nọt rồi quay ra giã kiểu j cũng êm ấm :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Trước h chưa có dấu hiệu gì lạ bác ạ, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu từ khi chuyện 2 gđ lên nhà nhau. Còn những xích mích hay bất hòa, bọn em đều nói với nhau để sửa chữa. Em có nói chuyện với bạn thân của gấu, cô ấy nói "có những chuyện đàn ông các anh tưởng nhỏ mà với con gái bọn em là to lắm". Em biết em vừa thiếu, vừa yếu về giao tiếp, quan hệ xã hội...Nhưng em có thể học, có thể thay đổi bác ạ. Vấn đề bây giờ là làm sao cho gấu em tin tưởng em, em có thể làm mọi thứ
Bác ấy nói đúng đó, có dấu hiệu rồi chẳng qua fen không nhận ra thôi, đến bây giờ còn khăng khăng là không có gì lạ thì đúng là chán quá
 
Back
Top