Orphanea
Junior Member
Chả là con laptop của em bị lỗi màn hình xanh khá nhiều, nên em quyết định mang đi bảo hành trước khi hết hạn bảo hành.
Laptop em đã dùng gần được 2 năm, mà nửa năm trước mới gặp lỗi màn hình xanh, cụ thể là lỗi IRQL_NOT_LESS_OR_EQUAL (dxgmms2.sys). Em cứ tưởng do up lên win 11 nên mới lỗi nhưng sau khi hạ xuống win 10 vẫn bị nên nghĩ là do phần cứng máy bị lỗi. Sau khi xem các forum nước ngoài thì biết được rằng dòng 2020 của con TUF này hay bị lỗi màn hình xanh, thay main là hết.
Em đem laptop ra trung tâm bảo hành ở Huế nhiều lần, nhưng họ test không gặp lỗi nên chỉ cài lại win rồi trả lại. Vậy là em gửi ảnh lỗi cho họ để họ gửi vào hãng. Lần đầu gửi vào hãng không test ra lỗi nên cài lại win và trả máy về. Lần thứ 2 gửi vào hãng vào hôm 25/7, hãng nhận máy vào hôm 1/8, đến hôm nay (4/8) hãng update tình trạng sửa chữa thành:
Sau khi liên lạc với bộ phận hỗ trợ ASUS thì họ gửi log bảo hành vào tháng 10/2021, máy được gửi bảo hành để thay quạt thì bộ phận kĩ thuật phát hiện main của máy có mốc nhưng vẫn chạy bình thường nên những lần bảo hành thay thế bộ phận máy sau sẽ tính phí. Em thấy vô lí vì 2 lần bảo hành gần đây nhất đều được ASUS nhận máy bình thường (lần đầu là vào tháng 5, máy lại bị lỗi quạt nên gửi vào hãng họ vẫn thay quạt, lần thứ 2 là vào ngày 1/7 để sửa lỗi màn hình xanh và như ở trên em đã nói, test không có lỗi nên trả lại máy).
Bộ phận hỗ trợ báo giá main cho con laptop của em là 11tr800k. Mà giá như vậy thì mua máy mới cho khoẻ. Các bác có cách nào để bên ASUS nó thay đổi quyết định không ạ? Trước em thay quạt vẫn bình thường mà giờ nó mới bảo mốc, vô lí.
Laptop em đã dùng gần được 2 năm, mà nửa năm trước mới gặp lỗi màn hình xanh, cụ thể là lỗi IRQL_NOT_LESS_OR_EQUAL (dxgmms2.sys). Em cứ tưởng do up lên win 11 nên mới lỗi nhưng sau khi hạ xuống win 10 vẫn bị nên nghĩ là do phần cứng máy bị lỗi. Sau khi xem các forum nước ngoài thì biết được rằng dòng 2020 của con TUF này hay bị lỗi màn hình xanh, thay main là hết.
Em đem laptop ra trung tâm bảo hành ở Huế nhiều lần, nhưng họ test không gặp lỗi nên chỉ cài lại win rồi trả lại. Vậy là em gửi ảnh lỗi cho họ để họ gửi vào hãng. Lần đầu gửi vào hãng không test ra lỗi nên cài lại win và trả máy về. Lần thứ 2 gửi vào hãng vào hôm 25/7, hãng nhận máy vào hôm 1/8, đến hôm nay (4/8) hãng update tình trạng sửa chữa thành:
Sau khi liên lạc với bộ phận hỗ trợ ASUS thì họ gửi log bảo hành vào tháng 10/2021, máy được gửi bảo hành để thay quạt thì bộ phận kĩ thuật phát hiện main của máy có mốc nhưng vẫn chạy bình thường nên những lần bảo hành thay thế bộ phận máy sau sẽ tính phí. Em thấy vô lí vì 2 lần bảo hành gần đây nhất đều được ASUS nhận máy bình thường (lần đầu là vào tháng 5, máy lại bị lỗi quạt nên gửi vào hãng họ vẫn thay quạt, lần thứ 2 là vào ngày 1/7 để sửa lỗi màn hình xanh và như ở trên em đã nói, test không có lỗi nên trả lại máy).
Bộ phận hỗ trợ báo giá main cho con laptop của em là 11tr800k. Mà giá như vậy thì mua máy mới cho khoẻ. Các bác có cách nào để bên ASUS nó thay đổi quyết định không ạ? Trước em thay quạt vẫn bình thường mà giờ nó mới bảo mốc, vô lí.