thắc mắc Cần tư vấn xe cũ 400 triệu tại Hà Nội

Giá down nhanh - đúng
Hỏng vặt - đúng nốt. Van hằng nhiệt, két sinh hàn, ống nước, đến tuổi nó tự hỏng.


Haha. Vừa đầu tháng ron van hằng nhiệt bị thối, rỉ nước thay mất 100k tiếc đứt ruột.

Nói nhiều quá mọi người lại bảo cuồng con xe ghẻ thì chết dở.




Thề luôn là từ ngày có bằng lái xe, nghiên cứu rồi mua qua 2 con cruze, 1 con orlando (2 con này y xì nhau khác thân vỏ, số chỗ ngồi) tôi cũng nghe nhiều người bảo lỗi điện mà chưa biết cụ thể nó là lỗi gì.

Như con xe e chạy thử tính lấy thì bị chết lên xuống kính bên phụ cả trước sau, đã thay vẫn bị lại.
Công nhận xe chạy sướng, nhưng nghe lỗi nhiều nên rén, chứ em vẫn tiếc :(

Gửi từ HUAWEI ELS-NX9 bằng vozFApp
 
Mấy cái lặt vặt kia thì xe nào cũng xêm xêm vậy, mấy đồ ấy thay thế nhanh mà dễ thôi.
Có xem trên youtube DNTstyle bảo còn gặp phải hiện tượng tự nhiên chết máy, cái này có đúng ko thím?
Tự nhiên chết máy thì mình chưa nghe bao giờ.
Thường chỉ có mấy trường hợp sau là xe nằm đường/ đang đi dừng lại, nó có nguyên nhân cả.
-Chết máy phát
  • Đứt curoa tổng
  • Vỡ puley cốt máy
  • Bục/rò/ cạn nước mát làm quá nhiệt động cơ
Mấy vấn đề trên thì xe nào cũng gặp nếu không bảo dưỡng thay tháo đúng hạn chứ ko riêng gì cruze cả. Nếu xe bảo dưỡng địa chỉ tin cậy, đúng hạn, thay đồ tốt thì khó có thể bị.
À có 1 số cái như này nữa
  • Cruze có tính năng chống khởi động liên tục nhiều lần, đối với xe số sàn đi ko quen côn ga chết máy liên tục thì nó sẽ khoá ko cho đề lại khoảng 15-20p.
  • Chìa Cruze nó là chìa từ nên dù có là bản chìa cơ thì chỉ cắm chìa vào nó sẽ ko cho đề, Chìa hết pin, chìa hỏng từ, ắc quy yếu không nhận diện đc chìa nó cũng thế.
Như con xe e chạy thử tính lấy thì bị chết lên xuống kính bên phụ cả trước sau, đã thay vẫn bị lại.
Công nhận xe chạy sướng, nhưng nghe lỗi nhiều nên rén, chứ em vẫn tiếc :(

Gửi từ HUAWEI ELS-NX9 bằng vozFApp

Đã thay mà bị lại nghĩa là chữa ko đúng chỗ thôi. ví dụ độ đẽo gập gương lên kính, đấu nhầm hay chập dây chỗ nào làm hỏng bộ điều khiển cửa lái, cứ đè nó ra thay thì chả bao giờ hết bệnh được.
Nên mình vẫn khuyên ai chạy dòng này nên tìm hiểu kỹ, ko thì có gara ruột. Chứ ko phải cứ vác vào gara nào cũng được.
 
Có tí làm con attrage mới mà đi, fadil t cũng thích mà chật quá, đỡ mất công tìm, còn có thời gian tìm thì accent là ngon rồi
 
Thề luôn là từ ngày có bằng lái xe, nghiên cứu rồi mua qua 2 con cruze, 1 con orlando (2 con này y xì nhau khác thân vỏ, số chỗ ngồi) tôi cũng nghe nhiều người bảo lỗi điện mà chưa biết cụ thể nó là lỗi gì.
e đang nghiên cứu con orlando này, ng nhà đang tính mua. bác cho e hỏi con này nghe đồn là ồn và hàng 3 điều hoà ko mát có đúng ko bác
 
e đang nghiên cứu con orlando này, ng nhà đang tính mua. bác cho e hỏi con này nghe đồn là ồn và hàng 3 điều hoà ko mát có đúng ko bác
Ồn so với mẹc với bim thôi thím. Chạy con này xong sang mấy con Xpander, XL7 chả khác gì ngồi xe khách. Hàng 3 ko có cửa gió điều hoà nên thời tiết này khá khó chịu, làm cái quạt dắt tựa đầu hàng 2 thì ok.
 
Thề luôn là từ ngày có bằng lái xe, nghiên cứu rồi mua qua 2 con cruze, 1 con orlando (2 con này y xì nhau khác thân vỏ, số chỗ ngồi) tôi cũng nghe nhiều người bảo lỗi điện mà chưa biết cụ thể nó là lỗi gì.
điện là con Cap chứ nhỉ, Cruze có lỗi điện đâu
 
Ồn so với mẹc với bim thôi thím. Chạy con này xong sang mấy con Xpander, XL7 chả khác gì ngồi xe khách. Hàng 3 ko có cửa gió điều hoà nên thời tiết này khá khó chịu, làm cái quạt dắt tựa đầu hàng 2 thì ok.
con Orlando có cái tẩu hàng 3 không nhỉ, có thì làm cái quạt gắn tẩu để đấy cũng được
 
điện là con Cap chứ nhỉ, Cruze có lỗi điện đâu
Thì tiếng xấu đồn xa mà fence, Cap là con đầu tiên của Chevy bán ở VN, phốt nhiều quá nên thành ra mang tiếng lây. Thậm chí Cap đời sau fix hết rồi vẫn mang tiếng thôi.
con Orlando có cái tẩu hàng 3 không nhỉ, có thì làm cái quạt gắn tẩu để đấy cũng được
đời 2015 đổ về trước có tẩu hàng 3 nhưng tẩu này lúc nào cũng có điện kể cả khi tắt máy.
 
Thì tiếng xấu đồn xa mà fence, Cap là con đầu tiên của Chevy bán ở VN, phốt nhiều quá nên thành ra mang tiếng lây. Thậm chí Cap đời sau fix hết rồi vẫn mang tiếng thôi.

đời 2015 đổ về trước có tẩu hàng 3 nhưng tẩu này lúc nào cũng có điện kể cả khi tắt máy.
ô thế à, để nào thử check con tẩu hàng 3 xe tôi phát xem có giống bọn Ốc không
 
Chào các bác,
Nhà em mới có thêm f1 nên muốn sắm 1 chiếc xe cũ tầm giá 400-420tr trả thẳng tại HN
Giữa muôn vàn xe thì có vẻ accent 2018 stđ là hợp lý nhất các bác nhỉ
Và cho em xin showroom uy tín ạ
Em cảm ơn
Wigo mới ngon hơn, cũng rộng đấy. bản mới nhiều công nghệ. đâm đầu vào xe hàn 5 năm làm gì
 
HN SG thì đi xe nhỏ thôi fen, A wigo là best ròi. mua cũ lấy morning hơn 200 cũng dc
Mua wigo thà lấy Fadil cũ còn hơn :)). Cái con Daihatoy chửi vào IQ của người tiêu dùng VN nên không phải tự dưng mà nó ế, chỉ bán được cho mấy ông cuồng Toy :))).
 
Nhân tiện các bro tư vấn cho mình với. Hoàn cảnh của mình là như này:
  • Gia đình 2 lớn 2 nhỏ, ông bà ở xa, thỉnh thoảng mới về quê (160km) nên hầu như chỉ chạy 4 người thôi.
  • Ngân sách: Tự có chắc tầm 100M, vay mượn người nhà 100M nữa, xác định còn lại thì vay ngân hàng nên budget 300M quay đầu. (Tổng 500M)
  • Nhu cầu đi lại: chủ yếu cho vợ đi làm hàng ngày (cách nhà tầm 10km), mình làm remote nên ở nhà k phải đi đâu, các con thì học loanh quanh bán kính 1km. Chủ yếu cuối tuần xách xe cả nhà đi chơi bán kính 100km đổ lại. Vài tháng về quê 1 lần (160km).
  • Ngân sách nuôi xe: không quá quan trọng, mình ở ngõ nhỏ nhưng thành phố trực thuộc TƯ, không vặt gương vặt logo như 2 đầu đất nước, mua về xác định vứt ngoài đường đi bộ ra lấy xe --> không mất tiền gửi. Phụ tùng các kiểu đừng có quá hiếm là được, còn lại giá cả mình không cần phải quá rẻ.
Các option đang cân nhắc:
  • Fadil cũ: Có em họ làm showroom bán xe cũ nên chắc nhờ nó chọn cho được 1 chiếc tử tế. Lái hay, đầm chắc, 6 túi khí, luồn lách quá tốt nhưng nhược điểm là cốp chật, xe đã ngừng sx nên sợ tương lai tìm đồ hơi khó
  • VF5 mới: Cái này thì khỏi nói rồi. CN hiện đại, trạm sạc của Vin nhiều, xe đầm chắc, 6 túi khí, lanh lẹ nhỏ gọn, nhược điểm là quá mới, sợ mấy hôm nữa VF bỏ ngang hoặc ngưng sản xuất để tập trung 1 mẫu mới thì toe, sắp tới các hãng taxi điện cạnh tranh trụ sạc thì sợ phải xếp hàng để sạc rất mất thời gian.
  • Md2 mới: Thấy bảo bản cũ giá chỉ 460M lăn bánh nhưng đã bán hết, bản mới phải thêm 20M để lấy xe trong khi bản mới chả khác đếch gì. Lái sướng, gọn nhẹ, bảo dưỡng rẻ, đại lý nhiều và đồ chơi quá phổ thông, nhược điểm là hàng 2 siêu chật + dáng hơi đụt, nhất là cái đít :v
  • MG5 std mới (hoặc MG5 LUX cũ): Con này thì phải hơn 500M lăn bánh, nghe bảo được giảm xuống 440M nhưng em chưa thấy sale nào báo giá này. Xe hạng C giá hạng B, lái có vẻ hay, mẫu mã quá đẹp (vợ chồng em ưng từ cái nhìn đầu tiên :v), nhược điểm là không biết hãng có ở lại VN lâu không, đại lý hơi ít, đồ đạc thì ko rõ có nhiều không nhưng dự là sẽ ít hơn mấy con phổ thông bên trên.
  • Almera mới: Nghe bảo Almera mới giảm giá còn có 440M, tính ra lăn bánh tầm 500M cho bản base thì là 1 cái giá khá hời. Máy tốt, tiết kiệm, cách âm best phân khúc, option đủ dùng, nhược là Nissan đại lý ít quá (cả TP em thấy có đúng 1 cái), đồ đạc ngày trước bị chửi vì đắt nhưng giờ có vẻ khắc phục được rồi.
  • Beijing U5 Plus (vâng con xe tàu đấy ạ): Con này thì em đưa vào để so sánh với hỏi ý kiến các bác thôi, chứ xe đầu tiên mình mua, cũng muốn lựa chọn các dòng phổ thông để nó an toàn 1 chút, có gì hỏi ý kiến anh em dễ hơn. Trước có cái showroom Kylin gần nhà em mà giờ nó dẹp mịa rồi, nên chọn cái xe này thì rủi ro là hơi cao. Trừ cái đấy ra thì mấy con ở trên chả có gì để đánh lại được con này cả :v
 
Back
Top