báo lỗi Cảnh báo lừa đảo "bán point Fshare giá rẻ, SSD giá rẻ'' - bắt đặt cọc rồi chuồn tại diễn đàn VOZ

Status
Not open for further replies.

thuyvan

Senior Member
tayto
Chào các bạn.

Thời gian qua diễn đàn liên tục xuất hiện tình trạng 1 kẻ chuyên lừa đảo bằng cách mua nick VOZ 0 post hoặc vài post vào lập các thread tại F17 hoặc các box ở khu thương mại với tựa đề "bán point Fshare giá rẻ" hoặc "SSD giá rẻ/giá tốt" với giá rẻ bất ngờ nhằm lôi kéo người mua. Sau đó hắn sẽ mồi chài liên lạc qua Zalo và các kênh chat bên ngoài, buộc người có ý định mua đặt cọc một số tiền rồi biến mất, tất nhiên là người mua chẳng nhận được point Fshare hay SSD giá rẻ nào cả. Đã có rất nhiều thành viên VOZ ham rẻ bị lừa đảo mất tiền oan bởi thành phần này, vì vậy hôm nay mình lập thread này thông báo đến các thành viên biết và tránh, cũng như report 1 cách nhanh nhất cho ban quản trị diễn đàn kịp thời xử lý.

2 thread ví dụ (các nick rao bán đã bị ban vĩnh viễn):

Bán point Fshare: https://voz.vn/t/630k-point-fshare-gia-350k.375445/

Bán SSD: https://voz.vn/t/ssd-wd-blue-500gb-gia-tot.374132/

Số điện thoại lừa đảo: 0706517515 (thời gian tới có lẽ sẽ đổi số khác)

1 nạn nhân: https://voz.vn/t/point-fshare-ti-gia-1-1.373002/post-11952028

Các bạn vui lòng report ngay khi thấy được những thread lừa đảo dạng như thế này qua tin nhắn cho mình hoặc các mod khác, hoặc là tag mod vào, cũng như cmt bên dưới cảnh báo về hành vi lừa đảo này giúp các thành viên khác không bị mắc bẫy.

Lưu ý, ở VOZ không có ai lấy gì đảm bảo cho bạn các thành viên lạ khác là đáng tin cậy ngoại trừ admin và mod (tất nhiên các mod tuyệt đối không liên quan đến vấn đề tiền bạc, nếu cần đặt quảng cáo hoặc vấn đề thương mại hãy liên hệ ở duy nhất bộ phận [email protected] mà thôi) vì vậy hãy cẩn thận đừng đặt lòng tin sai chỗ tránh mọi việc không đáng có thể xảy ra. Và không có gì rẻ một cách đáng ngờ mà hoàn toàn ngon - bổ cả.

Trân trọng.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top