[Cảnh báo] Lừa đảo thay lõi lọc nước Korihome

deathboy0301

Đã tốn tiền
Chào các thím,

Lâu lắm rồi mình mới tạo một cái thớt mới trên vOz, tuy nhiên nó lại là về một vấn đề không mấy hay ho - lừa đảo. Cụ thể ở đây là cảnh báo các thím đang dùng máy lọc nước, chính xác là máy lọc nước Korihome thì các thím có thể sẽ bị lừa thay lõi lọc.
Chuyện xảy ra cũng hơn 1 tháng rồi. Mình ngu thì mình chịu, cơ mà cũng muốn viết vài dòng để ai đang dùng máy lọc nước có thể cảnh giác hơn và không bị giống mình :beat_plaster:
Ngày 1/11, mình có 2 cuộc gọi nhỡ từ số 0961 115 684. Mình gọi lại thì báo là nhân viên bên Kanofi báo đến thời hạn thay lõi lọc, 3 lõi. Mình không nhớ chính xác là lõi nào nhưng vì có yêu cầu em nó báo giá chi tiết từng lõi nên em nó tách ra 2 loại, 1 lõi đã thay từ tháng 8/2020 và 2 lõi còn lại đến thời hạn thay 6 tháng. Do tình hình dịch nên tới đầu tháng 11 bên đó mới liên lạc để nhân viên đi thay lõi được. Tổng chi phí được báo là tầm 1 củ 6 hay 1 củ 8 gì đó, mình đồng ý vì chuyện hãng gọi đến báo thay lõi là bình thường và đã thay vài lần trước đó rồi.
Ngày 2/11, "KTV" gọi đến để qua nhà theo lịch hẹn trước. Số điện thoại của KTV này là 0974 741 430. Hôm đó mình đi làm nên ở nhà chỉ có 2 vợ con. Theo vợ mình kể lại thì lần này khác những lần trước, KTV không mặc đồng phục. Chung cư chỗ mình đang ở thì chuyện người ra vào rất gắt, nếu có thợ thầy gì đến có việc trong nhà thì chủ hộ phải đăng ký trước để lễ tân làm việc với bảo vệ, hộ tống người lạ lên chung cư. Hôm 2/11 cũng thế, anh KTV lên thì có một anh bảo vệ tò tò đi theo. Thay xong xuôi thì tất cả lại về, thu tiền bằng đúng số tiền đã báo.
Tối ngày 2/11, cái máy lọc nước bắt đầu kêu tít tít sau mỗi lần dùng nước. Ngày 3/11, mình gọi lại cho anh KTV theo số trên thì không bắt máy (vẫn đổ chuông), sau đó mình có nhắn tin là máy lọc nước kêu hoài sau khi thay lõi, anh quay lại kiểm tra giúp em --> không phản hồi.
Ngày 4/11, mình gọi lên tổng đài Kanofi ở số 19006418 để báo tình trạng máy như trên, tổng đài viên báo:
  • Hãng không bao giờ cho phép nhân viên liên lạc với khách hàng bằng số điện thoại cá nhân. -> mình đã nhận ra là bị lừa, mình còn hỏi lại em tổng đài vậy là anh bị lừa hả em :beat_brick:
  • Tổng đài viên nhiệt tình và nắm sản phẩm, mình đọc mã và em nó hướng dẫn mình reset bộ đếm lõi lọc. Tiếc là nó vẫn kêu gào tít tít cho đến tận bây giờ :beat_brick:
Vì sao hơn một tháng rồi mà giờ mình lại nhớ ra, vì hôm qua, có một anh khác, anh này là KTV thật vì mình còn lưu số từ những lần thay trước, gọi cho mình. "Em ơi, anh là KTV bên Kanofi đây, nhưng mà anh nghỉ rồi, sau này em cần thay lõi lọc em gọi anh thay vì gọi cho hãng được không, anh lấy giá rẻ hơn cho - Dạ thôi, em cảm ơn anh". Số của anh KTV mình không public lên đây vì ảnh cũng chưa làm gì mình.

Chuyện chỉ có thế :pudency: Số tiền cũng không lớn, tuy nhiên, các vấn đề làm mình lăn tăn nhất mà phải cảnh báo với các thím:
  • Vì sao người ngoài lại có thông tin khách hàng của Kanofi? Security breach hay đơn giản là tay trong tuồng thông tin ra ngoài? Thông tin chính xác đến từng lõi, thời gian sử dụng, thời gian thay thì dữ liệu này không đơn giản là 1 cái tên và số đt, mà là cả hệ thống quản lý khách hàng và quản lý bảo dưỡng đang bị leak.
  • Mỗi lõi bèo bèo cũng vài trăm k, lõi mắc hơn đến hơn cả củ 1 lõi, cái đường dây này nó chạy đến bây giờ thì chắc cũng đủ số vô khám hả các thím :beat_brick:
  • Nếu lợi dụng thông tin trên, để đột nhập vào nhà rồi làm gì bậy bạ thì sao, khu mình gắt và an ninh thì còn đỡ, khu khác, nhà riêng thì ntn?
 
Cũng karofi đây, mấy đượt trước cũng toàn số riêng gọi trước, bọn họ biết hết thông tin của mình mà, sau vài lần t mới biết, khi nào cần thay tự gọi Tổng đài, mà lọc nước dùng có tý chúng nó vài tháng lại gọi.
 
Cũng karofi đây, mấy đượt trước cũng toàn số riêng gọi trước, bọn họ biết hết thông tin của mình mà, sau vài lần t mới biết, khi nào cần thay tự gọi Tổng đài, mà lọc nước dùng có tý chúng nó vài tháng lại gọi.
công nhận, mình cũng không có thói quen ghi lại thời gian nữa, Karofi có cái app theo dõi nào không nhỉ :big_smile: Từ giờ thì mình cũng gọi hãng xuống thay cho nó củ chắc thôi
 
Gọi tổng đài -> thông tin về trạm -> nhân viên trạm nghỉ lấy thông tin khách cũ để chăm sóc (nhân viên trạm tự móc nối làm ngoài). Cái chính là tổng đài nó không rảnh mà xem lại thông tin bảo hành (thay lõi). Nó chỉ quan tâm là có khiếu nại (sự vụ) không, đã giải quyết khiếu nại (sự vụ) chưa. Toàn bọn kỹ thuật viên trạm tự làm ngoài lấy danh nghĩa cty thôi (rõ ràng uy tín hơn).
 
Cứ đun sôi uống cho lành, bày vẽ
VpDnxvp.gif
 
Cứ đun sôi uống cho lành, bày vẽ
VpDnxvp.gif
Đun sôi ngày xưa thôi, hiện nay dùng máy lọc an toàn vệ sinh và tiện dụng hơn.
Nhà mình cũng dùng máy korihome, vài tháng là đt nhắc thay lõi lọc, toàn đại lý chứ không phải hãng.
 
Nhà tôi xài AO Smith. Khi nào đèn trên máy báo thay lõi nào thì gọi lên hãng, hãng cho KTV xuống thay. Đợt trước thay mấy cái lõi lọc hết đâu tầm 500k =]]
Không phải seeder hay gì nhưng anh nào có ý định mua máy lọc nước, nên tìm hiểu thêm phần giá cả lõi lọc, và thời hạn khi thay.
Trước tôi có tìm hiểu thì thấy thằng AO Smith là rẻ nhất, trung bình 100k/tháng cho việc thay lõi ^^!
 
vấn đề quan trọng bây giờ là thay ngay cái lỗi fake đi. chứ còn chuyện thông tin lộ ở đâu thì ai cũng biết rồi cần gì hỏi
 
Back
Top