deathboy0301
Đã tốn tiền
Chào các thím,
Lâu lắm rồi mình mới tạo một cái thớt mới trên vOz, tuy nhiên nó lại là về một vấn đề không mấy hay ho - lừa đảo. Cụ thể ở đây là cảnh báo các thím đang dùng máy lọc nước, chính xác là máy lọc nước Korihome thì các thím có thể sẽ bị lừa thay lõi lọc.
Chuyện xảy ra cũng hơn 1 tháng rồi. Mình ngu thì mình chịu, cơ mà cũng muốn viết vài dòng để ai đang dùng máy lọc nước có thể cảnh giác hơn và không bị giống mình
Ngày 1/11, mình có 2 cuộc gọi nhỡ từ số 0961 115 684. Mình gọi lại thì báo là nhân viên bên Kanofi báo đến thời hạn thay lõi lọc, 3 lõi. Mình không nhớ chính xác là lõi nào nhưng vì có yêu cầu em nó báo giá chi tiết từng lõi nên em nó tách ra 2 loại, 1 lõi đã thay từ tháng 8/2020 và 2 lõi còn lại đến thời hạn thay 6 tháng. Do tình hình dịch nên tới đầu tháng 11 bên đó mới liên lạc để nhân viên đi thay lõi được. Tổng chi phí được báo là tầm 1 củ 6 hay 1 củ 8 gì đó, mình đồng ý vì chuyện hãng gọi đến báo thay lõi là bình thường và đã thay vài lần trước đó rồi.
Ngày 2/11, "KTV" gọi đến để qua nhà theo lịch hẹn trước. Số điện thoại của KTV này là 0974 741 430. Hôm đó mình đi làm nên ở nhà chỉ có 2 vợ con. Theo vợ mình kể lại thì lần này khác những lần trước, KTV không mặc đồng phục. Chung cư chỗ mình đang ở thì chuyện người ra vào rất gắt, nếu có thợ thầy gì đến có việc trong nhà thì chủ hộ phải đăng ký trước để lễ tân làm việc với bảo vệ, hộ tống người lạ lên chung cư. Hôm 2/11 cũng thế, anh KTV lên thì có một anh bảo vệ tò tò đi theo. Thay xong xuôi thì tất cả lại về, thu tiền bằng đúng số tiền đã báo.
Tối ngày 2/11, cái máy lọc nước bắt đầu kêu tít tít sau mỗi lần dùng nước. Ngày 3/11, mình gọi lại cho anh KTV theo số trên thì không bắt máy (vẫn đổ chuông), sau đó mình có nhắn tin là máy lọc nước kêu hoài sau khi thay lõi, anh quay lại kiểm tra giúp em --> không phản hồi.
Ngày 4/11, mình gọi lên tổng đài Kanofi ở số 19006418 để báo tình trạng máy như trên, tổng đài viên báo:
Chuyện chỉ có thế Số tiền cũng không lớn, tuy nhiên, các vấn đề làm mình lăn tăn nhất mà phải cảnh báo với các thím:
Lâu lắm rồi mình mới tạo một cái thớt mới trên vOz, tuy nhiên nó lại là về một vấn đề không mấy hay ho - lừa đảo. Cụ thể ở đây là cảnh báo các thím đang dùng máy lọc nước, chính xác là máy lọc nước Korihome thì các thím có thể sẽ bị lừa thay lõi lọc.
Chuyện xảy ra cũng hơn 1 tháng rồi. Mình ngu thì mình chịu, cơ mà cũng muốn viết vài dòng để ai đang dùng máy lọc nước có thể cảnh giác hơn và không bị giống mình
Ngày 1/11, mình có 2 cuộc gọi nhỡ từ số 0961 115 684. Mình gọi lại thì báo là nhân viên bên Kanofi báo đến thời hạn thay lõi lọc, 3 lõi. Mình không nhớ chính xác là lõi nào nhưng vì có yêu cầu em nó báo giá chi tiết từng lõi nên em nó tách ra 2 loại, 1 lõi đã thay từ tháng 8/2020 và 2 lõi còn lại đến thời hạn thay 6 tháng. Do tình hình dịch nên tới đầu tháng 11 bên đó mới liên lạc để nhân viên đi thay lõi được. Tổng chi phí được báo là tầm 1 củ 6 hay 1 củ 8 gì đó, mình đồng ý vì chuyện hãng gọi đến báo thay lõi là bình thường và đã thay vài lần trước đó rồi.
Ngày 2/11, "KTV" gọi đến để qua nhà theo lịch hẹn trước. Số điện thoại của KTV này là 0974 741 430. Hôm đó mình đi làm nên ở nhà chỉ có 2 vợ con. Theo vợ mình kể lại thì lần này khác những lần trước, KTV không mặc đồng phục. Chung cư chỗ mình đang ở thì chuyện người ra vào rất gắt, nếu có thợ thầy gì đến có việc trong nhà thì chủ hộ phải đăng ký trước để lễ tân làm việc với bảo vệ, hộ tống người lạ lên chung cư. Hôm 2/11 cũng thế, anh KTV lên thì có một anh bảo vệ tò tò đi theo. Thay xong xuôi thì tất cả lại về, thu tiền bằng đúng số tiền đã báo.
Tối ngày 2/11, cái máy lọc nước bắt đầu kêu tít tít sau mỗi lần dùng nước. Ngày 3/11, mình gọi lại cho anh KTV theo số trên thì không bắt máy (vẫn đổ chuông), sau đó mình có nhắn tin là máy lọc nước kêu hoài sau khi thay lõi, anh quay lại kiểm tra giúp em --> không phản hồi.
Ngày 4/11, mình gọi lên tổng đài Kanofi ở số 19006418 để báo tình trạng máy như trên, tổng đài viên báo:
- Hãng không bao giờ cho phép nhân viên liên lạc với khách hàng bằng số điện thoại cá nhân. -> mình đã nhận ra là bị lừa, mình còn hỏi lại em tổng đài vậy là anh bị lừa hả em
- Tổng đài viên nhiệt tình và nắm sản phẩm, mình đọc mã và em nó hướng dẫn mình reset bộ đếm lõi lọc. Tiếc là nó vẫn kêu gào tít tít cho đến tận bây giờ
Chuyện chỉ có thế Số tiền cũng không lớn, tuy nhiên, các vấn đề làm mình lăn tăn nhất mà phải cảnh báo với các thím:
- Vì sao người ngoài lại có thông tin khách hàng của Kanofi? Security breach hay đơn giản là tay trong tuồng thông tin ra ngoài? Thông tin chính xác đến từng lõi, thời gian sử dụng, thời gian thay thì dữ liệu này không đơn giản là 1 cái tên và số đt, mà là cả hệ thống quản lý khách hàng và quản lý bảo dưỡng đang bị leak.
- Mỗi lõi bèo bèo cũng vài trăm k, lõi mắc hơn đến hơn cả củ 1 lõi, cái đường dây này nó chạy đến bây giờ thì chắc cũng đủ số vô khám hả các thím
- Nếu lợi dụng thông tin trên, để đột nhập vào nhà rồi làm gì bậy bạ thì sao, khu mình gắt và an ninh thì còn đỡ, khu khác, nhà riêng thì ntn?