Cảnh giác khi mua hàng trên TMDT

Albedo

Senior Member
Mấy fen nhớ quay video lại lúc khui sản phẩm dù giá trị cao hay thấp, mình vừa bị 1 đơn giao thiếu đồ khi mua đơn trong nước. Hiện tại, shopee yêu cầu cung cấp video quay lúc khui sản phẩm thì mình lại không có. 1 shop giao thiếu như vậy tính 50/50% giữa đơn giao thiếu và đơn giao đủ cũng tiết kiệm kha khá chi phí.
 
Last edited:
Ok anh khôn. Anh là nhất. Bên Lazada nó không đòi anh phải có clip khui hàng. Chụp hình lại là được.
Làm gì có chuyện, đến lúc cần thì vẫn phải có clip nha, hàng mua online thì tốt nhất cứ quay video unbox quay đủ 6 mặt
 
Làm gì có chuyện, đến lúc cần thì vẫn phải có clip nha, hàng mua online thì tốt nhất cứ quay video unbox quay đủ 6 mặt
thằng đầu khấc đó có mua hàng online đéo đâu mà nó biết, tốn thời gian dạy dỗ nó làm gì!
 
Mấy fen nhớ quay video lại lúc khui sản phẩm dù giá trị cao hay thấp, mình vừa bị 1 đơn giao thiếu đồ khi mua đơn trong nước. Hiện tại, shopee yêu cầu cung cấp video quay lúc khui sản phẩm thì mình lại không có. 1 shop giao thiếu như vậy tính 50/50% giữa đơn giao thiếu và đơn giao đủ cũng tiết kiệm kha khá chi phí.
phải quay lại chứ, mình thì bị khui hàng dưới đáy trước, may vẫn đúng hàng, đứa em thì bị giiao thiếu may có quay nên được gửi bù lại:big_smile:
 
phải quay lại chứ, mình thì bị khui hàng dưới đáy trước, may vẫn đúng hàng, đứa em thì bị giiao thiếu may có quay nên được gửi bù lại:big_smile:
Mua đơn có 34k, bên shop này có lẽ đã chuẩn bị trước. Thông thường mấy shop vô ý họ đều chủ động trước pm cho mình việc giao sai/ sản phẩm hư hỏng
 
Mua đơn có 34k, bên shop này có lẽ đã chuẩn bị trước. Thông thường mấy shop vô ý họ đều chủ động trước pm cho mình việc giao sai/ sản phẩm hư hỏng
ở VN thì cứ quay cho chắc, có bằng chứng còn dễ giải quyết:burn_joss_stick:
chứ mua mấy shop tàu mấy đơn rẻ này báo nó phát nó gửi lại hay hoàn tiền lại luôn chẳng cần xem:dribble: dân VN thì lươn lẹo khỏi nói rồi:baffle: phong cách buôn bán lẫn dịch vụ đa số là rất tệ, nhất là mấy ông ngoài Bắc như bố đời:haha:
 
ở VN thì cứ quay cho chắc, có bằng chứng còn dễ giải quyết:burn_joss_stick:
chứ mua mấy shop tàu mấy đơn rẻ này báo nó phát nó gửi lại hay hoàn tiền lại luôn chẳng cần xem:dribble: dân VN thì lươn lẹo khỏi nói rồi:baffle: phong cách buôn bán lẫn dịch vụ đa số là rất tệ, nhất là mấy ông ngoài Bắc như bố đời:haha:
Ngày thường đơn giá trị thấp mình vẫn quay, lại nhớ đến câu nói mấy ông bà già ngày xưa đại khái: cho dù cẩn thận tới đâu cũng không tránh khỏi sai sót
 
Mấy fen nhớ quay video lại lúc khui sản phẩm dù giá trị cao hay thấp, mình vừa bị 1 đơn giao thiếu đồ khi mua đơn trong nước. Hiện tại, shopee yêu cầu cung cấp video quay lúc khui sản phẩm thì mình lại không có. 1 shop giao thiếu như vậy tính 50/50% giữa đơn giao thiếu và đơn giao đủ cũng tiết kiệm kha khá chi phí.
Bạn chỉ cần chụp hình là được. Tôi có lần nó giao thiếu 2 cái thìa mỗi cái thìa có giá 11k. Giá trị quá nhỏ nên mình không quay video khi thấy thiếu có nhắn tin cho shop bảo thiếu shop kiểm tra lại. Shop đó nó im lặng lờ đi coi như không biết (nhắn tin nó qua kênh chat của shopee chứ không phải nhắn ngoài nên nó không thể bảo là không nhận được). Điền mẫu gửi trả và chỉ chụp lại hàng hiện có, shopee nó vẫn bắt shop kia hoàn trả lại tiền sau đó cho nó 1 sao lý do coi thường khách hàng và cố tình bớt. Shop khác thiếu hàng họ kiểm tra và xin lỗi đền bù bằng cách trả lại tiền.
Thực chất khi nhận được khiếu nại của khách hàng thì shopee nó sẽ yêu cầu bên kia đưa bằng chứng của shop, nếu như họ có video ghi lại đóng đủ mà bạn không có video bạn sẽ thua, ngược lại nếu như họ không đưa bằng chứng họ thua. Vậy không có video bạn chỉ có thể chờ người kia không có video quay thôi còn ngược lại nếu bạn có video quay lại toàn bộ thì bạn chắc chắn 100% hoàn tiền còn lại thiếu hàng thì họ sẽ kiểm tra thiếu ở đâu do shop đóng thiếu hay bị rút lõi trong quá trình vận chuyển.
 
Bạn chỉ cần chụp hình là được. Tôi có lần nó giao thiếu 2 cái thìa mỗi cái thìa có giá 11k. Giá trị quá nhỏ nên mình không quay video khi thấy thiếu có nhắn tin cho shop bảo thiếu shop kiểm tra lại. Shop đó nó im lặng lờ đi coi như không biết (nhắn tin nó qua kênh chat của shopee chứ không phải nhắn ngoài nên nó không thể bảo là không nhận được). Điền mẫu gửi trả và chỉ chụp lại hàng hiện có, shopee nó vẫn bắt shop kia hoàn trả lại tiền sau đó cho nó 1 sao lý do coi thường khách hàng và cố tình bớt. Shop khác thiếu hàng họ kiểm tra và xin lỗi đền bù bằng cách trả lại tiền.
Thực chất khi nhận được khiếu nại của khách hàng thì shopee nó sẽ yêu cầu bên kia đưa bằng chứng của shop, nếu như họ có video ghi lại đóng đủ mà bạn không có video bạn sẽ thua, ngược lại nếu như họ không đưa bằng chứng họ thua. Vậy không có video bạn chỉ có thể chờ người kia không có video quay thôi còn ngược lại nếu bạn có video quay lại toàn bộ thì bạn chắc chắn 100% hoàn tiền còn lại thiếu hàng thì họ sẽ kiểm tra thiếu ở đâu do shop đóng thiếu hay bị rút lõi trong quá trình vận chuyển.
Vấn đề ở chỗ đó, giá trị nhỏ mọi lần mình quay video nhưng hôm đó dở chứng làm biếng quay video.
 
Vấn đề ở chỗ đó, giá trị nhỏ mọi lần mình quay video nhưng hôm đó dở chứng làm biếng quay video.
Điền đơn hoàn tiền lý do thiếu hàng, chụp lại toàn bộ những mặt hàng mình nhận được và chụp list mặt hàng mình mua cho họ. KHông cần video. Như tôi nói trên có video bạn hoàn tiền 100% không có thì khả năng chỉ được 80-90% thôi nếu họ có video đóng hàng và đủ hàng thì case này đóng lại bạn không có tiền trả còn ngược lại không có bạn hoàn đủ tiền. Tiện khi xử lý xong cho nó 1 sao nếu bạn nhắn tin cho họ mà họ không xử lý và ghi rõ nội dung tại sao bạn cho 1 sao để người sau biết đề phòng cũng như giảm uy tín của họ.
 
mới bị trường hợp như vậy. dầu gội cho chó khg 100k. nghĩ là ko quan trọng, có ai lấy đồ này làm gì. 2 chai còn có 1 chai. may mà lấy lại đc tiền
 
hôm qua e cũng mới hoàn một đơn vì shop nó giao thiếu bộ phận không dùng được lại còn bố đời chat không rep gọi điện không nghe luôn, xem hướng dẫn hoàn đơn lại không up được video bóc hàng mới lạ. Mà bọn lazada ngâm tiền hủy hàng của e mất 2 củ rồi, thanh toán qua thẻ debit thấy ngâm mất 2 tuần.
 
Cũng đang 1 đơn lazada mà sao éo thấy có chỗ rate 1* cho chết mẹ shop đi nhỉ các fen. Báo hoàn tiền rồi nhưng nó éo cho rate * nữa. Shop nó gửi hàng fake, tôi trả hàng hoàn xèng mà Laz hoàn tiền luôn éo thèm lấy hàng trả lại. Nhưng vẫn muốn rate thằng shop cho nó ko bán đc hàng fake cho người sau
 
Cũng đang 1 đơn lazada mà sao éo thấy có chỗ rate 1* cho chết mẹ shop đi nhỉ các fen. Báo hoàn tiền rồi nhưng nó éo cho rate * nữa. Shop nó gửi hàng fake, tôi trả hàng hoàn xèng mà Laz hoàn tiền luôn éo thèm lấy hàng trả lại. Nhưng vẫn muốn rate thằng shop cho nó ko bán đc hàng fake cho người sau
mình trả hàng 2 lần đều đến lấy lại
 
mình trả hàng 2 lần đều đến lấy lại
Trả hàng hoàn xèng thì tôi trả mấy lần rồi. Laz đều cho người đến lấy lại sau đó shop nó nhận lại hàng là Laz hoàn xèng. Nhưng mấy lần trước là trả hàng vì shop nó gửi sai sản phẩm hoặc gửi thiếu. Còn lần này là hàng fake, tôi report với Lazada phát thấy nó cho thằng shop 2 ngày trả lời. Sau 2 ngày ko thấy thằng shop trả lời gì, Laz hoàn luôn tiền cho tôi, cũng ko thấy cho người đến lấy hàng trả về cho thằng shop luôn. Đang ko biết chỗ nào vào đánh giá 1* thằng shop cho người vào sau khỏi mua hàng của nó. Bán hàng láo nháo vl
 
Trả hàng hoàn xèng thì tôi trả mấy lần rồi. Laz đều cho người đến lấy lại sau đó shop nó nhận lại hàng là Laz hoàn xèng. Nhưng mấy lần trước là trả hàng vì shop nó gửi sai sản phẩm hoặc gửi thiếu. Còn lần này là hàng fake, tôi report với Lazada phát thấy nó cho thằng shop 2 ngày trả lời. Sau 2 ngày ko thấy thằng shop trả lời gì, Laz hoàn luôn tiền cho tôi, cũng ko thấy cho người đến lấy hàng trả về cho thằng shop luôn. Đang ko biết chỗ nào vào đánh giá 1* thằng shop cho người vào sau khỏi mua hàng của nó. Bán hàng láo nháo vl
mình đánh giá xong trả hàng, là mất luôn đánh giá
 
Back
Top