HN CẢNH GIÁC LỪA ĐẢO – CỬA HÀNG BÁN IPHONE GIA NGUYỄN 139 THÁI HÀ

Status
Not open for further replies.

[Nino]

Đã tốn tiền
Hôm nay, mình mới có thời gian ngồi viết bài chia sẻ về câu chuyện bị lừa khi mua iphone mới tại Cửa hàng Gia Nguyễn tại số 139 Thái Hà. Câu chuyện khá dài, mong mọi người đọc hết để biết bộ mặt thật của cửa hàng và tránh bị lừa tương tự.

Tháng trước mình có tìm mua iphone 12 pro mới trên phố Thái Hà, mình dự định mua màu gold và bản Mỹ nên nhất định tìm được cái ưng ý nhưng hàng không sẵn nên đã để lại liên lạc tại các cửa hàng.

1-2 ngày sau, cửa hàng Gia Nguyễn tại 139 Thái Hà gọi cho mình báo có hàng đúng theo yêu cầu, mình đến lần đầu thì nhân viên báo chưa có, sau khi ngồi chờ một lúc nhân viên cửa hàng báo hôm sau nữa chắc chắn có hàng, mình cần đặt cọc. Mình cũng mừng vì có máy mới 100% như dự định nên đặt cọc ngay. Hôm sau là ngày 27/11/2021, mình đến và có hàng mới đúng như nhân viên báo ip12 pro gold LL/A hộp nguyên seal. Mình trả nốt tiền máy tổng VND28.xxxk (cả dán cường lực) và bóc seal tại chỗ. Mình cầm máy về dùng luôn sau khi chuyển dữ liệu từ máy cũ sang. Thực sự, mình nghĩ các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ trên phố Thái Hà cũng nhiều, iphone lại phổ biến nên chắc cửa hàng này cũng uy tín, không vấn đề gì, nào ngờ...

Câu chuyện là sau 10 ngày dùng máy mình mới check thời hạn bảo hành và kích hoạt theo imei máy, thật không ngờ là máy đã hết hạn bảo hành hãng (Telephone technical Support và Repairs and Service Coverage expired) và Ngày mua hàng (Date of Purchase) là từ 24/10/2020. Tức là máy đã kích hoạt hơn 1 năm kể từ ngày mua máy bóc seal. Sau đó, mình gọi điện đến cửa hàng theo sđt trên page faceboook và gặp nhân viên nữ giải thích với rất nhiều lý do như sau:

Đầu tiên, nhân viên nói là chắc do chị nhầm lẫn giữa hàng fullbox và hàng new bên em, cái ghi trên bảng giá là fullbox chứ không phải new chị ạ.

Mình tua lại việc tìm mua iphone và yêu cầu lúc mua máy của mình thì bạn ấy bảo do máy này là hàng xách tay nên qua Hải quan bắt buộc phải Active Online. Mình lại không phải lần đầu dùng iphone LL/A, các ip cũ của mình cũng đều bản LL/A và active đúng ngày mình mua máy. Mình nhắc lại với nhân viên đó là mình đã đi mua iphone mới - new 100%, còn máy đã active thì không phải mới nữa và khi mua mình cũng không hề được thông báo. Nhân viên nữ này bắt đầu hết ý nên tự nhận là nhân viên bán hàng, chuyển máy cho bạn kỹ thuật nói chuyện.

Sau khi chuyển máy cho bạn nam kỹ thuật thì bạn đó hỏi mình máy có vấn đề gì không. Trời ơi, chẳng lẽ để đến lúc máy có vấn đề, “Chị đã được gọi điện, tư vấn mua máy với giá iphone mới 100% và nhân về 1 chiếc đã kích hoạt từ hơn 1 năm trước, nếu biết thông tin này chắc chắn chị đã không mua”. Tiếp đến, bạn kỹ thuật nói là bảo hành của hãng không quan trọng đâu, máy LL/A nếu có vấn đề cũng không về hãng bảo hành được, thậm chí mất tiền mới bảo hành được… còn với máy này cửa hàng tặng mình 12 tháng bảo hành tại cửa hàng Gia Nguyễn. Mình không thể chấp nhận cách giải thích đó. Nhân viên nam giọng bắt đầu nhanh hơn nói kiểu cho xong đúng một câu “Vâng vâng, em biết rồi ạ em sẽ báo cáo sếp và rút kinh nghiệm tư vấn cho khách lần sau” rồi dập máy luôn.

Sau đó khoảng 30p, mình gọi lại cửa hàng gặp nhân viên nữ để hỏi xem sự việc đã được báo lên quản lý như bạn kỹ thuật nói chưa. Bạn nữ bảo đợi em một lát xong dập máy luôn, khoảng 3 cuộc sau đó mình gọi lại đều thuê bao, cách tiếp 15p mình gọi lại thì bạn nữ lại nghe máy và bảo sếp em đang bận.

Mình rất bất ngờ về thái độ và cách xử lý của nhân viên cửa hàng, mình cảm thấy rõ ràng có sự lừa đảo và trốn tránh ở đây.

Tầm 1 tuần sau đó, mình gọi lại số hotline thì gặp 1 bạn báo sẽ có nhân viên kỹ thuật gọi lại cho mình để giải quyết. Người gọi lại vẫn là bạn nam kỹ thuật lần trước. Lần này, sau một hồi tua lại các lý do lần trước và dĩ nhiên mình vẫn không chấp nhận, nhân viên này rất tự tin nói rằng “Máy bên em là hàng xách tay, đi qua Hải quan phải trốn thuế nên bắt buộc active trước, thế nên là giá máy chị mua bên em sẽ rẻ hơn các cửa hàng khác”. Với giá 28tr mình nói ở trên và mình cũng đã tham khảo máy ở nhiều nơi khác thì không hề rẻ hơn và giá mình mua hoàn toàn là giá cho máy mới 100% nguyên seal chưa active. Đến đây, bạn này lại bảo “Thì máy của chị là máy mới còn gì, chính tay chị bóc seal, chưa có ai dùng thì là máy mới”. Lại một pha lừa đảo ra mặt ngoạn mục. Mình nói “như vậy tức là cửa hàng lừa đảo” thì bạn kỹ thuật cho ngay câu “Đấy là tự chị cảm thấy thế thôi”. Mình vẫn bình tĩnh nói tiếp rằng mình cần cửa hàng có cách giải quyết cho việc này, cửa hàng phải chịu trách nhiệm. Bạn nhân viên hỏi mình muốn giải quyết thế nào. Mình trả lời “Nếu để chị đưa ra cách giải quyết, đương nhiên chị muốn đổi 1 chiếc máy y hệt mới 100% nguyên seal chưa active”. Bạn đó nói “Ơ, thế không được đâu chị ạ, bọn em chỉ tặng bảo hành máy tại cửa hàng 12 cho chị thôi, không thì chị đến thẳng cửa hàng nói chuyện giải quyết”. Mình hỏi “Chị đến thẳng cửa hàng thì bọn em có đưa ra giải pháp tốt hơn không? Như bồi thường?”. Theo diễn biến câu chuyện thì mọi người có thể đoán được câu trả lời của nhân viên đó là “Không” rồi.

Đến đây mình đã dập máy và không liên lạc lại nữa. Đó chính là bản chất lừa đảo ra mặt của Gia Nguyễn Store. Coi như mình không cẩn thận, chủ quan khi đi mua đt nên bị lừa, đành chấp nhận và rút kinh nghiệm.

Sự việc lần này có thể ảnh hưởng đến nhiều uy tín của các cửa hàng bán iphone nhỏ lẻ khác nhưng dù bán gì cũng cần có tâm. Nếu trót bán gian lận, bị khách hàng phát hiện và khiếu nại thì nên giải quyết ổn thỏa, đừng trốn tránh như vậy. Rõ là cửa hàng mặt phố, còn bán hàng lâu dài mà sao dịch vụ và nhân viên lại tệ đến thế. Mọi người cẩn thận đừng để bị lừa nhé, nên tránh xa mấy cửa hàng kiểu này.

Mình xin hết, chân thành cảm ơn mọi người đã đọc hết câu chuyện!

z3070674530660_3242ddb3784a4dea006eb9908e91f4fe.jpg
 
Last edited:
  • Ưng
Reactions: av6
Sau cần mua gì ghé em tham khảo nhé, em nghèo chưa có tiền làm cửa hàng - khách đến vẫn ngồi bệt xuống xem máy nhưng hình như chưa để khách hàng nào không hài lòng cả :D

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhưng tại sao lại nhất quyết phải là LLA mới mua nhỉ, với cả giá này lấy đc 13 pro new luôn r?
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top