thảo luận [Cảnh giác]Mua ổ cứng cẩn thận đừng để bị lừa và cái giá của lòng tin

imnova

Junior Member
Do nhu cầu cần chứa dữ liệu nhiều, nên mình quyết định tìm mua ổ cứng để chứa. Mà vừa rồi giá ổ cứng lên quá cao, hoặc cháy hàng, mình đã đi hỏi tầm 10 nơi bán từ HN đến TPHCM vẫn chưa có chỗ mua. Tình cờ mình lướt trên Lazada thấy có shop bán cái WD My Book 10TB giá 6tr280, mình thấy khá rẻ, và tin tưởng Lazada nên đã chọn đặt mua.
Sau gần 1 tuần, mình nhận được hàng. Vì hàng giá trị cao nên mình cẩn thận quay video bóc hàng. Sau khi bóc mình mang cắm vào máy tính, thì ổ báo lỗi, không lên được. Mình tra google các kiểu vẫn không được, xách đi cắm nhờ máy khác vẫn không lên. Lúc này mình có dự cảm không lành, nhắn lên báo shop trên Lazada hỏi đổi hàng hoặc bảo hành. Shop tìm cách vặn vẹo mình để câu thời gian trả hàng với các kiểu sau:
  • Bảo mình tìm thay dây khác: Mình cũng đang dùng 1 con My Book khác nên sẵn dây, mình test dây thì vẫn bình thường và ổn, không phải do dây.
  • Bảo mình gắn các cổng cắm trên máy để thử: Ok máy mình nhiều lỗ cắm, mình thử test hết và báo lại vẫn không xi nhê.
  • Bảo mình mang qua máy khác thử: Mình chỉ có 1 cái PC, ko có lap nên phải chạy đi nhờ máy người quen cắm vô thử, vẫn không lên.
  • Về báo lại thì shop lại kêu mình chụp màn hình lỗi ở 2 máy xem có giống nhau không, chạy qua nhờ người ta rồi giờ bắt chạy qua cắm vô để chụp lỗi nữa, thì mình từ chối, bảo cần thì mình cho teamviewer vào máy mình để kiểm tra.
Sau khi họ teamview vào, mình thấy cũng làm qua loa, vô Device Managaer xem tới xem lui cho có, rồi báo mình trả hàng để bảo hành. Do nhu cầu mình cần ổ, cũng như giờ trả hoàn tiền thì cũng khó kiếm ổ mới giá đó. Nên mình quyết định quá ngu là không trả hàng trên lazada mà hỏi shop đó phương thức trả hàng để bảo hành. Shop cố tình chơi mình nên sẵn sàng tư vấn mình gửi nào Viettel post, VN post mà không bảo mình ấn vô đổi trả trên Lazada. Quá cả tin nên mình lại làm theo lời shop đó gửi ra.
Tầm 1 tuần thì hàng mình tới nơi, shop đó báo đã nhận lúc 15:09, đến 15:55 gọi lại nói mình là ổ cứng ở trong bị tráo thành ổ 3TB (khúc này quá bất ngờ, mình quên ghi âm cuộc gọi lại). Nói qua nói lại họ nói sẽ không chịu trách nhiệm, đổ cho mình gian dối, cố tình tráo ổ để ăn tiền shop. Mình nói shop gửi lại clip bóc hàng, để xem có phải đơn vị vận chuyển tráo hàng không. Thì xem thấy đúng gói hàng đó, mình xem lại các vết lằn trên ổ xem đúng ổ không, thì cũng thấy các vết lằn nilong vẫn trùng khớp.
screenshot_1620380021.png
Mình gọi lại hỏi, thì shop kêu lớp nilong đó không ảnh hưởng gì, đó giờ mình cứ nghĩ phải bóc lớp nilong đó ra thì mới tháo thay ruột ở trong được, vì mình cũng chưa xem clip giải phẫu ổ My book nào nên ko rành cái này. Mình nói lại làm sao mà thay ruột được khi mà lớp nilong bao ở ngoài vẫn còn nguyên thế kia, thì shop báo thay dễ mà anh, để tụi em làm quay lại cho anh xem. Vâng đây là clip họ tháo:
https://drive.google.com/file/d/1yO1gP96F5-rAua8G4BXzXkpOFibnN2FQ/view
Lúc bóc ra la lên giống như là mới biết đến bị thay ruột vậy. Khúc này xin cho mình hỏi là ổ cứng này nếu cắm vô máy không nhận, thì có cách nào biết ruột ở trong là gì không ạ? Vâng khúc tháo ra này là sau khi đã gọi báo mình ổ bị thay ruột. Thủ đoạn này quá là tinh vi, dù cho quay lúc bóc hàng test hàng các kiểu thì vẫn không thể nào tránh được. Chỗ này có chủ tịch nào có cao kiến để check hàng xin chỉ giáo giúp với ạ.

Sau khi hỏi tới hỏi lui thì shop có ghi 1 câu đơn vị cung cấp của họ cũng từng có tình trạng bị thay ruột, và cứ thách mình báo công an, do họ nghĩ họ ở Hà Nội, mình ở trong Nam nên không dám báo. Mở miệng là cứ anh cứ báo công an đi ạ. Mình hỏi bên công an, thì họ báo làm cũng được, mà phí khá cao, hơn 50tr.
Mình làm việc với shop không được, tiền không có để mà báo công an, mình quay qua liên hệ với Lazada. Thì Lazada lại hứa hẹn. Ngày 10/5 là hết hạn bấm vô nút trả hàng. Mình gọi báo Lazada từ ngày 8/5, lúc gọi có ghi âm lại, mình hỏi rằng: Lazada đã xử lý chưa, vì qua ngày 10 là không bấm trả hàng lại được nữa, nên nhờ Lazada xem sớm giúp. Thì nhận được câu anh cứ yên tâm, không sao đâu ạ. Lúc này không hướng dẫn mình bấm vô trả hàng hoặc làm gì khác, mà cứ anh cứ yên tâm. Gửi rất nhiều mail, đều ghi anh yên tâm nhé. Vâng em cũng tin tưởng Lazada to thế kia bảo yên tâm thì cứ yên tâm rồi.
Ngày qua ngày, cứ 2 ngày mình hỏi Lazada 1 lần, đều nhận được chữ anh yên tâm. Nay đến ngày 18/5, là sau 11 ngày kể từ ngày mình báo cho Lazada, thì nhận được mail nói là do mình không bấm trả hàng trên Lazada nên họ không giải quyết.
screenshot_1621328130.png

Vậy là mất toi 6 củ 3 chỉ vì lòng tin và lòng tham.

Mình sẽ gửi thông tin shop đó lên đây để anh em chú ý cẩn thận hơn trong việc lựa chọn:
Tên shop: Linh Trang Group
Địa chỉ: số 5b ngõ 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Link trên lazada: https://www.lazada.vn/shop/linhkienlaptop-no1-hanoi/

Dưới đây một số đoạn chat qua zalo giữa mình với shop:
1.png

2.png


3.png
 
Last edited:
Do nhu cầu cần chứa dữ liệu nhiều, nên mình quyết định tìm mua ổ cứng để chứa. Mà vừa rồi giá ổ cứng lên quá cao, hoặc cháy hàng, mình đã đi hỏi tầm 10 nơi bán từ HN đến TPHCM vẫn chưa có chỗ mua. Tình cờ mình lướt trên Lazada thấy có shop bán cái WD My Book 10TB giá 6tr280, mình thấy khá rẻ, và tin tưởng Lazada nên đã chọn đặt mua.
Sau gần 1 tuần, mình nhận được hàng. Vì hàng giá trị cao nên mình cẩn thận quay video bóc hàng. Sau khi bóc mình mang cắm vào máy tính, thì ổ báo lỗi, không lên được. Mình tra google các kiểu vẫn không được, xách đi cắm nhờ máy khác vẫn không lên. Lúc này mình có dự cảm không lành, nhắn lên báo shop trên Lazada hỏi đổi hàng hoặc bảo hành. Shop tìm cách vặn vẹo mình để câu thời gian trả hàng với các kiểu sau:
  • Bảo mình tìm thay dây khác: Mình cũng đang dùng 1 con My Book khác nên sẵn dây, mình test dây thì vẫn bình thường và ổn, không phải do dây.
  • Bảo mình gắn các cổng cắm trên máy để thử: Ok máy mình nhiều lỗ cắm, mình thử test hết và báo lại vẫn không xi nhê.
  • Bảo mình mang qua máy khác thử: Mình chỉ có 1 cái PC, ko có lap nên phải chạy đi nhờ máy người quen cắm vô thử, vẫn không lên.
  • Về báo lại thì shop lại kêu mình chụp màn hình lỗi ở 2 máy xem có giống nhau không, chạy qua nhờ người ta rồi giờ bắt chạy qua cắm vô để chụp lỗi nữa, thì mình từ chối, bảo cần thì mình cho teamviewer vào máy mình để kiểm tra.
Sau khi họ teamview vào, mình thấy cũng làm qua loa, vô Device Managaer xem tới xem lui cho có, rồi báo mình trả hàng để bảo hành. Do nhu cầu mình cần ổ, cũng như giờ trả hoàn tiền thì cũng khó kiếm ổ mới giá đó. Nên mình quyết định quá ngu là không trả hàng trên lazada mà hỏi shop đó phương thức trả hàng để bảo hành. Shop cố tình chơi mình nên sẵn sàng tư vấn mình gửi nào Viettel post, VN post mà không bảo mình ấn vô đổi trả trên Lazada. Quá cả tin nên mình lại làm theo lời shop đó gửi ra.
Tầm 1 tuần thì hàng mình tới nơi, shop đó báo đã nhận lúc 15:09, đến 15:55 gọi lại nói mình là ổ cứng ở trong bị tráo thành ổ 3TB (khúc này quá bất ngờ, mình quên ghi âm cuộc gọi lại). Nói qua nói lại họ nói sẽ không chịu trách nhiệm, đổ cho mình gian dối, cố tình tráo ổ để ăn tiền shop. Mình nói shop gửi lại clip bóc hàng, để xem có phải đơn vị vận chuyển tráo hàng không. Thì xem thấy đúng gói hàng đó, mình xem lại các vết lằn trên ổ xem đúng ổ không, thì cũng thấy các vết lằn nilong vẫn trùng khớp.
Mình gọi lại hỏi, thì shop kêu lớp nilong đó không ảnh hưởng gì, đó giờ mình cứ nghĩ phải bóc lớp nilong đó ra thì mới tháo thay ruột ở trong được, vì mình cũng chưa xem clip giải phẫu ổ My book nào nên ko rành cái này. Mình nói lại làm sao mà thay ruột được khi mà lớp nilong bao ở ngoài vẫn còn nguyên thế kia, thì shop báo thay dễ mà anh, để tụi em làm quay lại cho anh xem. Vâng đây là clip họ tháo:
https://drive.google.com/file/d/1yO1gP96F5-rAua8G4BXzXkpOFibnN2FQ/view
Lúc bóc ra la lên giống như là mới biết đến bị thay ruột vậy. Khúc này xin cho mình hỏi là ổ cứng này nếu cắm vô máy không nhận, thì có cách nào biết ruột ở trong là gì không ạ? Vâng khúc tháo ra này là sau khi đã gọi báo mình ổ bị thay ruột. Thủ đoạn này quá là tinh vi, dù cho quay lúc bóc hàng test hàng các kiểu thì vẫn không thể nào tránh được. Chỗ này có chủ tịch nào có cao kiến để check hàng xin chỉ giáo giúp với ạ.

Sau khi hỏi tới hỏi lui thì shop có ghi 1 câu đơn vị cung cấp của họ cũng từng có tình trạng bị thay ruột, và cứ thách mình báo công an, do họ nghĩ họ ở Hà Nội, mình ở trong Nam nên không dám báo. Mở miệng là cứ anh cứ báo công an đi ạ. Mình hỏi bên công an, thì họ báo làm cũng được, mà phí khá cao, hơn 50tr.
Mình làm việc với shop không được, tiền không có để mà báo công an, mình quay qua liên hệ với Lazada. Thì Lazada lại hứa hẹn. Ngày 10/5 là hết hạn bấm vô nút trả hàng. Mình gọi báo Lazada từ ngày 8/5, lúc gọi có ghi âm lại, mình hỏi rằng: Lazada đã xử lý chưa, vì qua ngày 10 là không bấm trả hàng lại được nữa, nên nhờ Lazada xem sớm giúp. Thì nhận được câu anh cứ yên tâm, không sao đâu ạ. Lúc này không hướng dẫn mình bấm vô trả hàng hoặc làm gì khác, mà cứ anh cứ yên tâm. Gửi rất nhiều mail, đều ghi anh yên tâm nhé. Vâng em cũng tin tưởng Lazada to thế kia bảo yên tâm thì cứ yên tâm rồi.
Ngày qua ngày, cứ 2 ngày mình hỏi Lazada 1 lần, đều nhận được chữ anh yên tâm. Nay đến ngày 18/5, là sau 11 ngày kể từ ngày mình báo cho Lazada, thì nhận được mail nói là do mình không bấm trả hàng trên Lazada nên họ không giải quyết.
Vậy là mất toi 6 củ 3 chỉ vì lòng tin và lòng tham.

Mình sẽ gửi thông tin shop đó lên đây để anh em chú ý cẩn thận hơn trong việc lựa chọn:
Tên shop: Linh Trang Group
Địa chỉ: số 5b ngõ 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Link trên lazada: https://www.lazada.vn/shop/linhkienlaptop-no1-hanoi/

Dưới đây một số đoạn chat qua zalo giữa mình với shop:
View attachment 552110
View attachment 552111

View attachment 552112
Đức
 
Do nhu cầu cần chứa dữ liệu nhiều, nên mình quyết định tìm mua ổ cứng để chứa. Mà vừa rồi giá ổ cứng lên quá cao, hoặc cháy hàng, mình đã đi hỏi tầm 10 nơi bán từ HN đến TPHCM vẫn chưa có chỗ mua. Tình cờ mình lướt trên Lazada thấy có shop bán cái WD My Book 10TB giá 6tr280, mình thấy khá rẻ, và tin tưởng Lazada nên đã chọn đặt mua.
Sau gần 1 tuần, mình nhận được hàng. Vì hàng giá trị cao nên mình cẩn thận quay video bóc hàng. Sau khi bóc mình mang cắm vào máy tính, thì ổ báo lỗi, không lên được. Mình tra google các kiểu vẫn không được, xách đi cắm nhờ máy khác vẫn không lên. Lúc này mình có dự cảm không lành, nhắn lên báo shop trên Lazada hỏi đổi hàng hoặc bảo hành. Shop tìm cách vặn vẹo mình để câu thời gian trả hàng với các kiểu sau:
  • Bảo mình tìm thay dây khác: Mình cũng đang dùng 1 con My Book khác nên sẵn dây, mình test dây thì vẫn bình thường và ổn, không phải do dây.
  • Bảo mình gắn các cổng cắm trên máy để thử: Ok máy mình nhiều lỗ cắm, mình thử test hết và báo lại vẫn không xi nhê.
  • Bảo mình mang qua máy khác thử: Mình chỉ có 1 cái PC, ko có lap nên phải chạy đi nhờ máy người quen cắm vô thử, vẫn không lên.
  • Về báo lại thì shop lại kêu mình chụp màn hình lỗi ở 2 máy xem có giống nhau không, chạy qua nhờ người ta rồi giờ bắt chạy qua cắm vô để chụp lỗi nữa, thì mình từ chối, bảo cần thì mình cho teamviewer vào máy mình để kiểm tra.
Sau khi họ teamview vào, mình thấy cũng làm qua loa, vô Device Managaer xem tới xem lui cho có, rồi báo mình trả hàng để bảo hành. Do nhu cầu mình cần ổ, cũng như giờ trả hoàn tiền thì cũng khó kiếm ổ mới giá đó. Nên mình quyết định quá ngu là không trả hàng trên lazada mà hỏi shop đó phương thức trả hàng để bảo hành. Shop cố tình chơi mình nên sẵn sàng tư vấn mình gửi nào Viettel post, VN post mà không bảo mình ấn vô đổi trả trên Lazada. Quá cả tin nên mình lại làm theo lời shop đó gửi ra.
Tầm 1 tuần thì hàng mình tới nơi, shop đó báo đã nhận lúc 15:09, đến 15:55 gọi lại nói mình là ổ cứng ở trong bị tráo thành ổ 3TB (khúc này quá bất ngờ, mình quên ghi âm cuộc gọi lại). Nói qua nói lại họ nói sẽ không chịu trách nhiệm, đổ cho mình gian dối, cố tình tráo ổ để ăn tiền shop. Mình nói shop gửi lại clip bóc hàng, để xem có phải đơn vị vận chuyển tráo hàng không. Thì xem thấy đúng gói hàng đó, mình xem lại các vết lằn trên ổ xem đúng ổ không, thì cũng thấy các vết lằn nilong vẫn trùng khớp.
Mình gọi lại hỏi, thì shop kêu lớp nilong đó không ảnh hưởng gì, đó giờ mình cứ nghĩ phải bóc lớp nilong đó ra thì mới tháo thay ruột ở trong được, vì mình cũng chưa xem clip giải phẫu ổ My book nào nên ko rành cái này. Mình nói lại làm sao mà thay ruột được khi mà lớp nilong bao ở ngoài vẫn còn nguyên thế kia, thì shop báo thay dễ mà anh, để tụi em làm quay lại cho anh xem. Vâng đây là clip họ tháo:
https://drive.google.com/file/d/1yO1gP96F5-rAua8G4BXzXkpOFibnN2FQ/view
Lúc bóc ra la lên giống như là mới biết đến bị thay ruột vậy. Khúc này xin cho mình hỏi là ổ cứng này nếu cắm vô máy không nhận, thì có cách nào biết ruột ở trong là gì không ạ? Vâng khúc tháo ra này là sau khi đã gọi báo mình ổ bị thay ruột. Thủ đoạn này quá là tinh vi, dù cho quay lúc bóc hàng test hàng các kiểu thì vẫn không thể nào tránh được. Chỗ này có chủ tịch nào có cao kiến để check hàng xin chỉ giáo giúp với ạ.

Sau khi hỏi tới hỏi lui thì shop có ghi 1 câu đơn vị cung cấp của họ cũng từng có tình trạng bị thay ruột, và cứ thách mình báo công an, do họ nghĩ họ ở Hà Nội, mình ở trong Nam nên không dám báo. Mở miệng là cứ anh cứ báo công an đi ạ. Mình hỏi bên công an, thì họ báo làm cũng được, mà phí khá cao, hơn 50tr.
Mình làm việc với shop không được, tiền không có để mà báo công an, mình quay qua liên hệ với Lazada. Thì Lazada lại hứa hẹn. Ngày 10/5 là hết hạn bấm vô nút trả hàng. Mình gọi báo Lazada từ ngày 8/5, lúc gọi có ghi âm lại, mình hỏi rằng: Lazada đã xử lý chưa, vì qua ngày 10 là không bấm trả hàng lại được nữa, nên nhờ Lazada xem sớm giúp. Thì nhận được câu anh cứ yên tâm, không sao đâu ạ. Lúc này không hướng dẫn mình bấm vô trả hàng hoặc làm gì khác, mà cứ anh cứ yên tâm. Gửi rất nhiều mail, đều ghi anh yên tâm nhé. Vâng em cũng tin tưởng Lazada to thế kia bảo yên tâm thì cứ yên tâm rồi.
Ngày qua ngày, cứ 2 ngày mình hỏi Lazada 1 lần, đều nhận được chữ anh yên tâm. Nay đến ngày 18/5, là sau 11 ngày kể từ ngày mình báo cho Lazada, thì nhận được mail nói là do mình không bấm trả hàng trên Lazada nên họ không giải quyết.
Vậy là mất toi 6 củ 3 chỉ vì lòng tin và lòng tham.

Mình sẽ gửi thông tin shop đó lên đây để anh em chú ý cẩn thận hơn trong việc lựa chọn:
Tên shop: Linh Trang Group
Địa chỉ: số 5b ngõ 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Link trên lazada: https://www.lazada.vn/shop/linhkienlaptop-no1-hanoi/

Dưới đây một số đoạn chat qua zalo giữa mình với shop:
View attachment 552110
View attachment 552111

View attachment 552112

Lại nhớ vụ một vozer review ổ cứng order trên taobao.
 
fen chưa mua hàng trên trang thương mại điện tử bao giờ mà chơi mặt hàng giá trị thế? trên đấy cũng toàn thượng vàng hạ cám thôi, mua tại shop mall cũng chưa chắc an tâm, huống chi là hàng này, 1 bài học nhé
nmvIYHe.png
 
Do nhu cầu cần chứa dữ liệu nhiều, nên mình quyết định tìm mua ổ cứng để chứa. Mà vừa rồi giá ổ cứng lên quá cao, hoặc cháy hàng, mình đã đi hỏi tầm 10 nơi bán từ HN đến TPHCM vẫn chưa có chỗ mua. Tình cờ mình lướt trên Lazada thấy có shop bán cái WD My Book 10TB giá 6tr280, mình thấy khá rẻ, và tin tưởng Lazada nên đã chọn đặt mua.
Sau gần 1 tuần, mình nhận được hàng. Vì hàng giá trị cao nên mình cẩn thận quay video bóc hàng. Sau khi bóc mình mang cắm vào máy tính, thì ổ báo lỗi, không lên được. Mình tra google các kiểu vẫn không được, xách đi cắm nhờ máy khác vẫn không lên. Lúc này mình có dự cảm không lành, nhắn lên báo shop trên Lazada hỏi đổi hàng hoặc bảo hành. Shop tìm cách vặn vẹo mình để câu thời gian trả hàng với các kiểu sau:
  • Bảo mình tìm thay dây khác: Mình cũng đang dùng 1 con My Book khác nên sẵn dây, mình test dây thì vẫn bình thường và ổn, không phải do dây.
  • Bảo mình gắn các cổng cắm trên máy để thử: Ok máy mình nhiều lỗ cắm, mình thử test hết và báo lại vẫn không xi nhê.
  • Bảo mình mang qua máy khác thử: Mình chỉ có 1 cái PC, ko có lap nên phải chạy đi nhờ máy người quen cắm vô thử, vẫn không lên.
  • Về báo lại thì shop lại kêu mình chụp màn hình lỗi ở 2 máy xem có giống nhau không, chạy qua nhờ người ta rồi giờ bắt chạy qua cắm vô để chụp lỗi nữa, thì mình từ chối, bảo cần thì mình cho teamviewer vào máy mình để kiểm tra.
Sau khi họ teamview vào, mình thấy cũng làm qua loa, vô Device Managaer xem tới xem lui cho có, rồi báo mình trả hàng để bảo hành. Do nhu cầu mình cần ổ, cũng như giờ trả hoàn tiền thì cũng khó kiếm ổ mới giá đó. Nên mình quyết định quá ngu là không trả hàng trên lazada mà hỏi shop đó phương thức trả hàng để bảo hành. Shop cố tình chơi mình nên sẵn sàng tư vấn mình gửi nào Viettel post, VN post mà không bảo mình ấn vô đổi trả trên Lazada. Quá cả tin nên mình lại làm theo lời shop đó gửi ra.
Tầm 1 tuần thì hàng mình tới nơi, shop đó báo đã nhận lúc 15:09, đến 15:55 gọi lại nói mình là ổ cứng ở trong bị tráo thành ổ 3TB (khúc này quá bất ngờ, mình quên ghi âm cuộc gọi lại). Nói qua nói lại họ nói sẽ không chịu trách nhiệm, đổ cho mình gian dối, cố tình tráo ổ để ăn tiền shop. Mình nói shop gửi lại clip bóc hàng, để xem có phải đơn vị vận chuyển tráo hàng không. Thì xem thấy đúng gói hàng đó, mình xem lại các vết lằn trên ổ xem đúng ổ không, thì cũng thấy các vết lằn nilong vẫn trùng khớp.
Mình gọi lại hỏi, thì shop kêu lớp nilong đó không ảnh hưởng gì, đó giờ mình cứ nghĩ phải bóc lớp nilong đó ra thì mới tháo thay ruột ở trong được, vì mình cũng chưa xem clip giải phẫu ổ My book nào nên ko rành cái này. Mình nói lại làm sao mà thay ruột được khi mà lớp nilong bao ở ngoài vẫn còn nguyên thế kia, thì shop báo thay dễ mà anh, để tụi em làm quay lại cho anh xem. Vâng đây là clip họ tháo:
https://drive.google.com/file/d/1yO1gP96F5-rAua8G4BXzXkpOFibnN2FQ/view
Lúc bóc ra la lên giống như là mới biết đến bị thay ruột vậy. Khúc này xin cho mình hỏi là ổ cứng này nếu cắm vô máy không nhận, thì có cách nào biết ruột ở trong là gì không ạ? Vâng khúc tháo ra này là sau khi đã gọi báo mình ổ bị thay ruột. Thủ đoạn này quá là tinh vi, dù cho quay lúc bóc hàng test hàng các kiểu thì vẫn không thể nào tránh được. Chỗ này có chủ tịch nào có cao kiến để check hàng xin chỉ giáo giúp với ạ.

Sau khi hỏi tới hỏi lui thì shop có ghi 1 câu đơn vị cung cấp của họ cũng từng có tình trạng bị thay ruột, và cứ thách mình báo công an, do họ nghĩ họ ở Hà Nội, mình ở trong Nam nên không dám báo. Mở miệng là cứ anh cứ báo công an đi ạ. Mình hỏi bên công an, thì họ báo làm cũng được, mà phí khá cao, hơn 50tr.
Mình làm việc với shop không được, tiền không có để mà báo công an, mình quay qua liên hệ với Lazada. Thì Lazada lại hứa hẹn. Ngày 10/5 là hết hạn bấm vô nút trả hàng. Mình gọi báo Lazada từ ngày 8/5, lúc gọi có ghi âm lại, mình hỏi rằng: Lazada đã xử lý chưa, vì qua ngày 10 là không bấm trả hàng lại được nữa, nên nhờ Lazada xem sớm giúp. Thì nhận được câu anh cứ yên tâm, không sao đâu ạ. Lúc này không hướng dẫn mình bấm vô trả hàng hoặc làm gì khác, mà cứ anh cứ yên tâm. Gửi rất nhiều mail, đều ghi anh yên tâm nhé. Vâng em cũng tin tưởng Lazada to thế kia bảo yên tâm thì cứ yên tâm rồi.
Ngày qua ngày, cứ 2 ngày mình hỏi Lazada 1 lần, đều nhận được chữ anh yên tâm. Nay đến ngày 18/5, là sau 11 ngày kể từ ngày mình báo cho Lazada, thì nhận được mail nói là do mình không bấm trả hàng trên Lazada nên họ không giải quyết.
View attachment 552128
Vậy là mất toi 6 củ 3 chỉ vì lòng tin và lòng tham.

Mình sẽ gửi thông tin shop đó lên đây để anh em chú ý cẩn thận hơn trong việc lựa chọn:
Tên shop: Linh Trang Group
Địa chỉ: số 5b ngõ 5 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Link trên lazada: https://www.lazada.vn/shop/linhkienlaptop-no1-hanoi/

Dưới đây một số đoạn chat qua zalo giữa mình với shop:
View attachment 552110
View attachment 552111

View attachment 552112
sao không đem lên công an,
nó đang giữ của bro cái ổ cứng đó
giá trị món hàng hơn 1 củ, thì bị vin vào tội lừa đảo rồi
 
Công an báo xử lý cũng hơn 50 củ lận, lương mình 6-7 củ/tháng, tiền đâu mà báo án lên quan
viết 1 bài gửi bọn nhà báo, thủ đoạn tinh vi
sẽ có người xuống viết bài giúp bạn
cần thì phanh hết các tờ báo Thanhnien, Tuoitre, Vnexpress lẫn HTV7 nhé


đem lên thì cũng phải đâm tiền, khơi khơi vụ nho nhỏ chỉ sợ họ ko thèm làm ấy:angry:
cũng đúng, vụ này ít quá chắc không đụng
 
Cơ mà thủ đoạn này quá tinh vi, nếu mua thì làm sao mà tránh được. Mình chỉ nghĩ được cách kiếm cửa hàng ở gần qua kêu nó mở lên test rồi xách về thôi. Chứ mua online thì ko thể nào check được.
 
Mình có trách ai đâu, mình chỉ đưa lên để mọi người cảnh giác hơn với chiêu trò này thôi. Và để mọi người đừng để bọn gian thương dắt mũi như mình.
Mua trên sàn thì phải làm việc trực tiếp với sàn chứ bạn. Đã mua xa rồi, chả biết thằng bán là thằng nào, không phải đồ mới bảo hành hãng, giá trị lớn. Quá nhiều rủi ro.
Mách bạn này: mua đồ điện tử thì nên mua đồ mới, mua mall hoặc shop uy tín, xem đánh giá 1* 2*, đặc biệt đồ có giá trị thì càng phải cẩn thận.
 
Back
Top