Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam

bobbychinn

Senior Member
Từng là dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn lên đến 1.360 tỷ đồng, thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam trở nên hoang tàn, cỏ dại mọc um tùm kín lối đi. Toàn bộ nhà xưởng bị bỏ không, máy móc nằm đắp chiếu, hoen gỉ, dừng hoạt động từ nhiều năm nay.

Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 1
Vinaxuki từng là thương hiệu đình đám trong lĩnh vực sản xuất xe tải nhẹ. Thế nhưng, vì nhiều biến cố nhà máy bị ngừng hoạt động và đang dần bị lãng quên
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 2
Trước đây, nhà máy Vinaxuki ở Mê Linh luôn tấp nập công nhân ra vào, tiếng máy móc hoạt động cả ngày đêm. Thì hiện nay, ở đây chỉ còn lại cảnh hoang vắng, gần như không có người ra vào, nhà máy chìm trong im lặng.
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 3
Nhiều năm không hoạt động, cỏ dại đã mọc vượt quá đầu người bên trong khuôn viên nhà máy
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 4
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 5
Vật liệu bị vứt chỏng chơ, không có người thu dọn
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 6
Máy móc nằm im không hoạt động và bị hoen gỉ vì thời gian
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 7
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 8

Bị ngân hàng siết nợ, Chủ tịch Vinaxuki phải sống trong ngôi nhà nằm tại nhà máy của Vinaxuki ở Mê Linh.​

Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 9
Gần 80 tuổi, Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên vẫn đau đáu nỗi niềm vì đứa "con tinh thần" chưa kịp ra đời thì phải dừng lại. Đây là chiếc xe đầu tiên do Vinaxuki sản xuất, mới cho chạy thử.
Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 10

Sau biến cố, thu nhập chính của ông hiện nay là khoản lương 6 triệu đồng, cộng với nguồn thu “không thường xuyên” từ đàn gà ông nuôi trong nhà xưởng.​

Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 11
Thân vỏ chiếc xe sedan vẫn nguyên nước sơn, nhưng chưa biết bao giờ được hoàn thiện...

https://www.doisongphapluat.com/kin...an-xuat-o-to-dau-tien-o-viet-nam-a345906.html
 

ngay24t12

Senior Member
Ông bác này "hoang tưởng" quá

đến như Vin lắm tiền nhiều của, mua tậu công nghệ ngoại, chiêu mộ nhiều chuyên gia + lợi ích từ chính sách nhà nước mà giờ vẫn thấy có tí tia sáng.
 

Alb

Đã tốn tiền
K gặp thời, và cũng k đủ lực. Vin nó có bds bù lỗ nên mới chơi đc, chứ tay k bắt giặc chết sặc ngay.
 

haduytuan

Senior Member
Bây giờ làm cái ô tô nó khó vl luôn.Vì các hãng người ta đi trước cả trăm năm rồi nên một hãng mới muốn bán được xe thì tối thiểu công nghệ,kiểu dáng phải 80-90% xe đang bán trên thị trường kèm theo giá rẻ nữa.Ngày xưa lão Honda lấy cái máy gắn vào xe đạp cũng bán được mỗi tháng ngàn xe.Bây giờ thì có cc nhé :D
Vậy nên khởi nghiệp Công nghiệp nặng cần lợi thế là tiền tấn & sự ủng hộ của người dân thì mới ăn được bọn Tư bản trăm năm :eek:

Gửi từ Vsmart Joy 2+ bằng vozFApp
 

ngay24t12

Senior Member
vinaxuki làm xe giống quảng nổ làm điện thoại thì thành công thế méo nào nổi
Vinaxuki mà học theo a Quảng nổ thì đã ko toi, a Q chỉ tự chủ động khoản thiết kế thôi còn đâu mọi khâu khác đều thuê.
Còn vinaxuki làm oto đúng kiểu các anh thợ vườn tự ráp lên cái điện thoại có thương hiệu mới.
 

MoonRider_D08

Senior Member
Vinaxuki cũng làm ô tô, Vingroup lấn sang làm xe ô tô, Thaco cũng làm ô tô nhưng chỉ mình anh đầu tiên chết. Chết vì hết tiền, chứ nếu được cho vay thì giờ này chúng ta có xe ô tô chạy rồi, thôi thì Vinfast sẽ thay người anh em làm nhiệm vụ đó, dù giá hơi chát. Anh Thaco thì khôn hơn, đầu tiên cứ mua xe cũ bán lại sau đó mở thêm xưởng, giờ sống nhăn răng, nhưng hơi thắc mắc là: máy nhập từ nước ngoài hay tự sản xuất.
 

magicZ

Senior Member
Vinaxuki mà học theo a Quảng nổ thì đã ko toi, a Q chỉ tự chủ động khoản thiết kế thôi còn đâu mọi khâu khác đều thuê.
Còn vinaxuki làm oto đúng kiểu các anh thợ tự ráp lên cái điện thoại có thương hiệu mới.
Có thật là chủ động thiết kế ko? Tôi nghĩ là đi thuê hết chứ thiết kế cđg
 

ngay24t12

Senior Member
Có thật là chủ động thiết kế ko? Tôi nghĩ là đi thuê hết chứ thiết kế cđg
thì t nói theo "tuyên bố của a Quảng"
chứ thực tế cũng ko tin , đoán bên a Quảng chắc làm ở khâu cuối: tối ưu phần mềm thôi
 

lyn

Đã tốn tiền
Vinaxuki cũng làm ô tô, Vingroup lấn sang làm xe ô tô, Thaco cũng làm ô tô nhưng chỉ mình anh đầu tiên chết. Chết vì hết tiền, chứ nếu được cho vay thì giờ này chúng ta có xe ô tô chạy rồi, thôi thì Vinfast sẽ thay người anh em làm nhiệm vụ đó, dù giá hơi chát. Anh Thaco thì khôn hơn, đầu tiên cứ mua xe cũ bán lại sau đó mở thêm xưởng, giờ sống nhăn răng, nhưng hơi thắc mắc là: máy nhập từ nước ngoài hay tự sản xuất.

Ai? Thaco thì nhập máy

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 

haduytuan

Senior Member
Vinaxuki cũng làm ô tô, Vingroup lấn sang làm xe ô tô, Thaco cũng làm ô tô nhưng chỉ mình anh đầu tiên chết. Chết vì hết tiền, chứ nếu được cho vay thì giờ này chúng ta có xe ô tô chạy rồi, thôi thì Vinfast sẽ thay người anh em làm nhiệm vụ đó, dù giá hơi chát. Anh Thaco thì khôn hơn, đầu tiên cứ mua xe cũ bán lại sau đó mở thêm xưởng, giờ sống nhăn răng, nhưng hơi thắc mắc là: máy nhập từ nước ngoài hay tự sản xuất.

Thaco an phận với việc lắp ráp thôi thím à.Tuổi gì làm được động cơ.
Anh Thaco mảng xe con thì cứ vài năm lại lắp ráp thêm một hãng mới.Trước đây là Kia,Mazda gần đây là Peugeot và mới nhất là lắp ráp cho BMW.Còn xe khách thì động cơ Wechai của Tàu :oops:

Gửi từ Vsmart Joy 2+ bằng vozFApp
 
Top