Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam

alloutoflove_ht

Senior Member
ko phải là ko có ông nào muốn nắm giữ. tập đoàn nào cũng muốn kiếm công nghệ lõi hết nhưng bọn doanh nghiệp nước ngoài chúng nó lập ra hàng rào công nghệ cản trở doanh nghiệp các nước nhỏ, nước mình ko kiếm dk công nghệ về để mà làm. ngày xưa chúng nó ko để ý cho thg TQ kiếm dk bao nhiêu công nghệ rồi, h thấy tác hại nên càng ngày càng quản lý chặt chẽ trong vấn đề chuyển giao công nghệ hơn, nên các doanh nghiệp nước mình càng ko kiếm dk công nghệ mà làm. ko chỉ công nghiệp ô tô, mấy ngành kỹ thuật bị lập hàng rào kỹ thuật cản trở gần hết
Ăn cắp thôi, nhưng VN mà làm như t Tàu hay Hàn chắc dân nó tế sống chú phỉnh luôn :D
 

alloutoflove_ht

Senior Member
Tội bác, ngày xưa nhớ mãi cái VINAXUKI hình như là viết tắt "Việt Nam xuất khẩu", là mơ ước của bác về oto của VN.
Sau này mới biết thất bại của bác là do bị chơi =((

Sent from Cristiano Ronaldo - The best Football Player in the World via nextVOZ
VN Xuân Kiên má ơi, tên ổng đấy
 
Chiếc xe nhìn y như xe đồ chơi mà đòi ngân hàng hỗ trợ. Ngân hàng nào khùng lắm mới đưa tiền vào cái cty này
Ngày xưa phải chi ông lão tiếp tục đầu tư mạnh vào lắp ráp và xe tải thì có khi bây giờ đã khác. Mà xe tải của lão cũng chả ra gì, con vinaxuki chạy nhanh tã cực kỳ, hậu quà của việc mác Việt ruột tàu
Tích vốn và kinh nghiệm đủ mạnh đã, vội vàng thì sml đúng rồi
 

anhbay90

Đã tốn tiền
Vinaxuki cũng làm ô tô, Vingroup lấn sang làm xe ô tô, Thaco cũng làm ô tô nhưng chỉ mình anh đầu tiên chết. Chết vì hết tiền, chứ nếu được cho vay thì giờ này chúng ta có xe ô tô chạy rồi, thôi thì Vinfast sẽ thay người anh em làm nhiệm vụ đó, dù giá hơi chát. Anh Thaco thì khôn hơn, đầu tiên cứ mua xe cũ bán lại sau đó mở thêm xưởng, giờ sống nhăn răng, nhưng hơi thắc mắc là: máy nhập từ nước ngoài hay tự sản xuất.
Thaco nhìn giống đối tác gia công cho xe Hàn chứ có tự sx xe đâu nhỉ. Xe tải thương hiệu Thaco chắc cũng mua linh kiện về lắp ráp
 

anhbay90

Đã tốn tiền
Làm được cái xe chất lượng hơn nhau ở luyện thép. Thép người ta đi cả 10 năm chả sao, thép mình nửa năm đã hỏng gãy. Cái xe mua trăm triệu mà sài được cỡ năm 1 2 năm là hỏng hết thì còn ai dám mua nữa, dân muốn ủng hộ nhưng xe hỏng vứt thì ai ủng hộ cho họ, hãng chết chính là vì vậy.
Vậy mà xe Vin vẫn bị chửi sao không nội địa hóa này kia. Thà mua đồ lắp ráp đi yên tâm gấp vạn lần đồ tự sản xuất trong nước :beat_brick:
 

Xukablyat

Senior Member
Ăn cắp thôi, nhưng VN mà làm như t Tàu hay Hàn chắc dân nó tế sống chú phỉnh luôn :D
công nghệ cốt lõi trừ mấy nước tự lực nghiên cứu dk ra từ đầu thì ăn cắp là nhiều, chứ có nước nào ngu đâu mà nó bán bác ơi. đến như thg Nhật Bản ngày trước cũng đi ăn cắp và sao chép công nghệ, các nhãn hàng đầy ra dey thôi. vấn đề là nó có thg bảo kê và nó ăn cắp lâu rồi. còn VN ko dựa hơi ông nào cả nên ăn cắp vớ vẩn là bị bọn "bầy đàn'' nó nhảy vào cấm vận với cắn càn ngay
 

Arnold Schwarzenegger

Đã tốn tiền
thì t nói theo "tuyên bố của a Quảng"
chứ thực tế cũng ko tin , đoán bên a Quảng chắc làm ở khâu cuối: tối ưu phần mềm thôi
Điện thoại tầm thấp thì đến cả samsung cũng outsource cho Tàu cả combo thiết kế+sản xuất rồi. Không ai trên thế giới đọ nổi phân khúc đấy với Tàu đâu.
 

alloutoflove_ht

Senior Member
công nghệ cốt lõi trừ mấy nước tự lực nghiên cứu dk ra từ đầu thì ăn cắp là nhiều, chứ có nước nào ngu đâu mà nó bán bác ơi. đến như thg Nhật Bản ngày trước cũng đi ăn cắp và sao chép công nghệ, các nhãn hàng đầy ra dey thôi. vấn đề là nó có thg bảo kê và nó ăn cắp lâu rồi. còn VN ko dựa hơi ông nào cả nên ăn cắp vớ vẩn là bị bọn "bầy đàn'' nó nhảy vào cấm vận với cắn càn ngay
Chưa cần bọn kia nó vào, dân nó tế trc rồi :D
 

Xukablyat

Senior Member
Điện thoại tầm thấp thì đến cả samsung cũng outsource cho Tàu cả combo thiết kế+sản xuất rồi. Không ai trên thế giới đọ nổi phân khúc đấy với Tàu đâu.
phải công nhận là điện thoại tầm thấp mà ko thuê TQ làm thì chả ai có ưu thế đánh nhau tay bo với cty TQ cả. TQ nó sản xuất quy mô quá lớn nên hiện tại nó vẫn đang có ưu thế lớn về chi phí linh kiện và nhân công rồi, thành ra sản xuất sản phẩm tầm giá thấp doanh nghiệp của nó vẫn có lãi ổn định. nhưng chi phí về nhân công TQ nó ngày càng cao là xu thế tất yếu, lúc dey cạnh tranh sẽ dễ thở hơn. mong các bác nhà mình lôi kéo được thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài rời xưởng sản xuất về VN chút,vừa cải thiện dk việc làm, nếu hơp tác đủ khôn biết đâu lại xin được ít công nghệ cốt lõi o_Oo_O
 

volcanic

Đã tốn tiền
công nghệ cốt lõi trừ mấy nước tự lực nghiên cứu dk ra từ đầu thì ăn cắp là nhiều, chứ có nước nào ngu đâu mà nó bán bác ơi. đến như thg Nhật Bản ngày trước cũng đi ăn cắp và sao chép công nghệ, các nhãn hàng đầy ra dey thôi. vấn đề là nó có thg bảo kê và nó ăn cắp lâu rồi. còn VN ko dựa hơi ông nào cả nên ăn cắp vớ vẩn là bị bọn "bầy đàn'' nó nhảy vào cấm vận với cắn càn ngay


Giờ 2020 rồi k bảo hộ hay ăn cắp công nghệ đc đâu các anh ơi. Ăn mấy gậy bản quyền với kiện phân biệt đối xử ngay.
Tất nhiên chính sách là quan trọng nhưng chuyện Hàn, Nhật, Đài Loan nó xưa lắm rồi. K phải là nó theo đại ca nào mà là vì thời đó chưa có nhiều hiệp định thương mại với các nước cũng chưa kiểm soát chặt sở hữu trí tuệ như bây giờ.
 

Xukablyat

Senior Member
Giờ 2020 rồi k bảo hộ hay ăn cắp công nghệ đc đâu các anh ơi. Ăn mấy gậy bản quyền với kiện phân biệt đối xử ngay.
Tất nhiên chính sách là quan trọng nhưng chuyện Hàn, Nhật, Đài Loan nó xưa lắm rồi. K phải là nó theo đại ca nào mà là vì thời đó chưa có nhiều hiệp định thương mại với các nước cũng chưa kiểm soát chặt sở hữu trí tuệ như bây giờ.
ơ thế tôi bảo bây h VN ăn cắp dk hả thím ơi? :LOL:))
 

khanhpnt

Senior Member
Ông này sai lầm duy nhất là ko đc nhà nước hậu thuẫn phải ko mọi người ?
Sai lầm đòi tự làm bằng công nghệ vn thì phải :). Phải như thằng thaco cứ tham gia mấy chuỗi cung ứng của Kia, mazda, nó chuyển giao công nghệ làm mấy cái linh tinh rồi tiến lên dần. Còn anh vin chả nói làm gì, tiền nhiều rải hết từ a đến z luôn
 
Top