Cảnh hoang tàn tại nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam

khanhpnt

Senior Member
Thật sự, ngay cả thằng Honda ngay lúc khời nghiệp lắp ráp thì nó cũng trầy trật lên xuống, sau đó một thời gian thay đổi, điều chỉnh mới ổn được. Như thằng Vinfast bây giờ nhập hết phụ tùng rồi về lắp ráp còn định hướng sau này thì chưa biết. Nhưng mình để ý thấy mấy ông Chủ tịch tập đoàn người Việt mình chỉ nghĩ đến lắp ráp và bán lấy tiền, chứ chưa ai đến tầm, muốn nắm giữ công nghệ sản xuất và xây dựng các công ty sản xuất vệ tinh cả. Ví dụ: sản xuất xe hơi, đầu tiên thì nhập linh kiện nhưng về thì nghiên cứu thêm khung sườn, chi tiết máy, vỏ thân xe để giảm giá thành và chủ động được giá bán. Hay do mình đòi hỏi quá???
Doanh nghiệp ngoài trừ kiểu anh vin ra thằng nào dám làm to quá đâu, nghiên cứu cho lắm lại bị gô cổ thôi, thôi cứ tà tà kiếm bạc cắc được ròi
 

soc104

Senior Member
Vinaxuki mà học theo a Quảng nổ thì đã ko toi, a Q chỉ tự chủ động khoản thiết kế thôi còn đâu mọi khâu khác đều thuê.
Còn vinaxuki làm oto đúng kiểu các anh thợ vườn tự ráp lên cái điện thoại có thương hiệu mới.
máy móc khung gầm sắt si nhập hết mà, từ dập mỗi cabin thôi, ông này mà cứ lắp xe tải mà bán thì vẫn sống khỏe.
 

huycreative

Đã tốn tiền
Mấy fen cho mình hỏi nghiêm túc là công nghệ luyện kim của Việt Nam hiện nay đang nằm ở mức nào ? Khả năng làm ra được sản phẩm gì cao cấp nhất vậy ?
 

hoang.ck

Senior Member
Mấy fen cho mình hỏi nghiêm túc là công nghệ luyện kim của Việt Nam hiện nay đang nằm ở mức nào ? Khả năng làm ra được sản phẩm gì cao cấp nhất vậy ?

Luyện được thép xây dựng cơ bản. Nhưng chưa nói tới chất lượng đâu đấy, so với thép xây dựng tàu thì vẫn thua. Quy mô thì không cần bản tới.
Thép kĩ nghệ cao thì xem như không đi.

Tổ hợp luyện thép nói xịn nhất VN là thằng Formasa, có điều nó là sở hữu nước ngoài.
 

Glutamin_Ten_Ten

Senior Member
Vinaxuki cũng làm ô tô, Vingroup lấn sang làm xe ô tô, Thaco cũng làm ô tô nhưng chỉ mình anh đầu tiên chết. Chết vì hết tiền, chứ nếu được cho vay thì giờ này chúng ta có xe ô tô chạy rồi, thôi thì Vinfast sẽ thay người anh em làm nhiệm vụ đó, dù giá hơi chát. Anh Thaco thì khôn hơn, đầu tiên cứ mua xe cũ bán lại sau đó mở thêm xưởng, giờ sống nhăn răng, nhưng hơi thắc mắc là: máy nhập từ nước ngoài hay tự sản xuất.
Máy Thaco là hàng Hyundai TQ nhập về đó :big_smile:
 

Glutamin_Ten_Ten

Senior Member
Thật sự, ngay cả thằng Honda ngay lúc khời nghiệp lắp ráp thì nó cũng trầy trật lên xuống, sau đó một thời gian thay đổi, điều chỉnh mới ổn được. Như thằng Vinfast bây giờ nhập hết phụ tùng rồi về lắp ráp còn định hướng sau này thì chưa biết. Nhưng mình để ý thấy mấy ông Chủ tịch tập đoàn người Việt mình chỉ nghĩ đến lắp ráp và bán lấy tiền, chứ chưa ai đến tầm, muốn nắm giữ công nghệ sản xuất và xây dựng các công ty sản xuất vệ tinh cả. Ví dụ: sản xuất xe hơi, đầu tiên thì nhập linh kiện nhưng về thì nghiên cứu thêm khung sườn, chi tiết máy, vỏ thân xe để giảm giá thành và chủ động được giá bán. Hay do mình đòi hỏi quá???
Thực ra ai làm sản xuất cũng sẽ nghĩ như anh thôi, vì nhiều vấn đề mà họ chưa thể làm chủ mọi công nghệ được
 
Top