Cảnh sát giao thông sẽ hạn chế lập chốt trên đường

Thay vì lập chốt như hiện nay, cảnh sát giao thông hướng tới xử phạt qua camera và chỉ tuần lưu, giải quyết tai nạn giao thông.

Đây là một trong những mục tiêu của đề án "Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính" do Cục Cảnh sát giao thông đang xây dựng.

Theo đó, đề án hướng tới việc tất cả lỗi vi phạm giao thông sẽ có hệ thống camera giám sát ở các tuyến đường ghi lại làm chứng cứ điện tử. Cảnh sát chỉ lập chốt xử lý lỗi không thể phát hiện bằng quan sát như vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, cân tải trọng.

Chưa có mốc thời gian cụ thể đề án hoàn thiện và thực thi, tuy nhiên, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông cho biết đề án đã được trình lãnh đạo Bộ Công an để xem xét điều chỉnh, bổ sung. Việc này sẽ được thực hiện sớm nếu hoàn thiện hệ thống hạ tầng camera giám sát trên toàn quốc.

"Lúc đó, cảnh sát chỉ làm nhiệm vụ tuần lưu, điều tiết, chỉ huy dẫn đoàn, giải quyết tai nạn giao thông là chính", đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cảnh sát giao thông cho biết, ngày 20/10.

CSGT xử phạt vi phạm giao thông ở khu vực trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng hồi tháng 6. Ảnh. Bá Đô

CSGT xử phạt vi phạm giao thông ở khu vực trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hồi tháng 6. Ảnh. Bá Đô

Về giải pháp tránh tiêu cực và hình ảnh không đẹp về cảnh sát trong quá trình xử phạt, ngoài việc hạn chế cảnh sát làm nhiệm vụ ngoài đường, đề án cũng tính đến việc trang bị đồng bộ camera cho cảnh sát để ghi lại toàn bộ quá trình tuần lưu.

Để đạt được các kỳ vọng trên, Cục đã cùng lãnh đạo Bộ thử nghiệm cho xe cảnh sát tuần lưu gắn camera, định vị đi trên đường và truyền về trung tâm. Với phương thức này, người chỉ huy ngồi ở nhà có thể nắm xe cảnh sát tuần lưu ở đâu, thuộc cấp có làm nhiệm vụ hay không, đang đi hướng nào, từ đó có thể giám sát và điều phối trong trường hợp khẩn cấp.

Cũng liên quan vấn đề này, dự thảo Luật Bảo đảm trật tự mới nhất được Bộ Công an trình Quốc hội cũng đề xuất hệ thống camera của các đơn vị, địa phương sẽ tích hợp, chuyển cho Bộ Công an quản lý. Việc này được cho rằng giúp khai thác và sử dụng vì mục đích chung đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm thiểu sự hiện diện của cảnh sát giao thông trên đường...
https://vnexpress.net/canh-sat-giao-thong-se-han-che-lap-chot-tren-duong-4179467.html
Tiền xử lý sao?
 

chatboxter01

Senior Member
Đây là một trong những mục tiêu của đề án "Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính" do Cục Cảnh sát giao thông đang xây dựng.
Quan trọng là kinh phí ntn :go:
Và xử phạt ntn, có giống nước ngoài không, trong khi xe máy Vịt quá nhiều, và quá khó kiểm soát (Đơn cử như: 1 chiếc xe đăng ký ở tỉnh, người đứng tên cũng dưới tỉnh, người lưu thông lại là người mua lại, sang giấy tay thôi...) và vi phạm trên TP thì phạt ntn? Sao biết nó ở đâu? :pudency:
 

vylkngo

Senior Member
Quan trọng là kinh phí ntn :go:
Và xử phạt ntn, có giống nước ngoài không, trong khi xe máy Vịt quá nhiều, và quá khó kiểm soát (Đơn cử như: 1 chiếc xe đăng ký ở tỉnh, người đứng tên cũng dưới tỉnh, người lưu thông lại là người mua lại, sang giấy tay thôi...) và vi phạm trên TP thì phạt ntn? Sao biết nó ở đâu? :pudency:
Sắp bắt đăng kiểm xe máy thì sao nhỉ :(
 

[E]dogawa[C]onan

Thám tử
Cam giám sát hiện tại chắc chỉ có bắt đc ô tô chứ xe máy thì còn nhiều vấn đề cần phải bàn lắm.
Nhất là những giờ cao điểm thì không phải mấy chục xe mà lên tới hàng trăm xe. Nội việc gửi giấy phạt thôi cũng là cả vấn đề. :3
 

chatboxter01

Senior Member
Sắp bắt đăng kiểm xe máy thì sao nhỉ :(
Rồi những thằng không đăng kiểm thì sao? Mấy chiếc xe chở hàng (Tôi thấy bọn này mới là vi phạm nhiều nhất) thậm chí bảng số còn đéo có kìa anh, xe máy nó có phải như xe hơi đâu, xe hơi ít, và nó TO vl, và 1 gia đình (Bình thường) thì chỉ có 1 chiếc, dễ kiểm soát, còn xe máy 1 nhà 3,5 chiếc xe là bt (Từ xe đi làm, xe đi chơi, xe của ba, xe của con...) :amazed:
Nói chung cái quan trọng là: Kiểm soát và phạt ntn thì chưa tính, nhưng lắp Cam trước đã :beauty:
 

menu1a

Senior Member
đến ô tô tông thẳng dải phân cách mềm đi hẳn vào làn cấm có giải phân cách cứng còn bó tay thì vẫn nghi ngờ lắm
 

q9gaming11

Senior Member
thế còn xe không biển số thì sao nhỉ, bữa thấy con xe honda tọng 3-4 bình gas, không biển số bay vù vù
 
Top