'Cảnh sát giao thông sẽ xử phạt không cần giấy tờ'

Marco Reus 11

Senior Member
Khi hệ thống dữ liệu camera trên toàn quốc hoàn thiện, CSGT có thể ra quyết định xử phạt điện tử, người vi phạm không phải đến trụ sở nộp phạt.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), trả lời phỏng vấn của VnExpress về định hướng sử dụng công nghệ của lực lượng CSGT, sau khi Đề án "đầu tư lắp đặt camera giám sát trên toàn quốc " (Đề án) được Thủ tướng phê duyệt.

- Với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, thời gian tới Đề án sẽ được triển khai như thế nào, thưa ông?

- Ngày 19/2, Cục CSGT đã họp và đề xuất lãnh đạo Bộ Công an về việc thành lập ban chỉ đạo chuyên trách thực hiện Đề án này; hoạch định chi tiết các công việc, như xây dựng dự án trung tâm dữ liệu kết nối, điều khiển chỉ huy giao thông ở Cục và hai dự án nâng cấp, lắp đặt hệ thống camera tại TP Hà Nội, TP HCM...

Khi bắt tay vào công việc cụ thể, thành viên ban chỉ đạo sẽ rà soát, đánh giá hiệu quả của hệ thống camera đã có, để từ đó lựa chọn công nghệ trong thời gian tới, đảm bảo kết nối đồng bộ, tiết kiệm ngân sách.

Chúng tôi cũng sẽ lên phương án kết nối hệ thống dữ liệu camera trung tâm của Cục trên phạm vi toàn quốc với hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia; kết nối hệ thống giám sát của ngành giao thông đang xây dựng để phục vụ CSGT trong quá trình xử lý vi phạm.


Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT, trả lời VnExpress. Ảnh: Bá Đô

- Dự kiến số lượng camera cần lắp đặt trên các tuyến đường là bao nhiêu, thưa ông?

- Hiện nay trên thế giới chưa có sự thống nhất về việc lắp bao nhiêu camera là đủ trên mỗi tuyến đường. Mỗi nước tùy theo khả năng tài chính sẽ lựa chọn phương thức đầu tư khác nhau. Nếu nhiều tiền thì lắp đại trà trên mọi tuyến đường. Phương án khác là ưu tiên lắp đặt ở các vị trí trọng điểm, nhất là những khu vực khả năng cao xảy ra tai nạn, nguy cơ cao ùn tắc và vi phạm giao thông.

Hiện chúng ta không đủ khả năng để phủ kín camera trên các tuyến đường, nên Bộ Công an sẽ lựa chọn phương án chỗ nào cần lắp trước, ưu tiên khu vực nội thành; đồng thời, đảm bảo phân bổ đồng bộ trên các cao tốc, quốc lộ trọng điểm từ Bắc vào Nam.
https://vnexpress.net/canh-sat-giao-thong-se-xu-phat-khong-can-giay-to-4237362.html
 

demon0989

Senior Member
sau này thù th nào làm cái biển xe như nó gắn lên xe chạy quanh bốc đầu vượt đèn....chắc là đủ trả được thù

Chơi lớn mua đúng loại xe của nó nữa
 

VVodanh000

Senior Member
Khi hệ thống dữ liệu camera trên toàn quốc hoàn thiện, CSGT có thể ra quyết định xử phạt điện tử, người vi phạm không phải đến trụ sở nộp phạt.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), trả lời phỏng vấn của VnExpress về định hướng sử dụng công nghệ của lực lượng CSGT, sau khi Đề án "đầu tư lắp đặt camera giám sát trên toàn quốc " (Đề án) được Thủ tướng phê duyệt.

- Với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng, thời gian tới Đề án sẽ được triển khai như thế nào, thưa ông?

- Ngày 19/2, Cục CSGT đã họp và đề xuất lãnh đạo Bộ Công an về việc thành lập ban chỉ đạo chuyên trách thực hiện Đề án này; hoạch định chi tiết các công việc, như xây dựng dự án trung tâm dữ liệu kết nối, điều khiển chỉ huy giao thông ở Cục và hai dự án nâng cấp, lắp đặt hệ thống camera tại TP Hà Nội, TP HCM...

Khi bắt tay vào công việc cụ thể, thành viên ban chỉ đạo sẽ rà soát, đánh giá hiệu quả của hệ thống camera đã có, để từ đó lựa chọn công nghệ trong thời gian tới, đảm bảo kết nối đồng bộ, tiết kiệm ngân sách.

Chúng tôi cũng sẽ lên phương án kết nối hệ thống dữ liệu camera trung tâm của Cục trên phạm vi toàn quốc với hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia; kết nối hệ thống giám sát của ngành giao thông đang xây dựng để phục vụ CSGT trong quá trình xử lý vi phạm.


Đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT, trả lời VnExpress. Ảnh: Bá Đô

- Dự kiến số lượng camera cần lắp đặt trên các tuyến đường là bao nhiêu, thưa ông?

- Hiện nay trên thế giới chưa có sự thống nhất về việc lắp bao nhiêu camera là đủ trên mỗi tuyến đường. Mỗi nước tùy theo khả năng tài chính sẽ lựa chọn phương thức đầu tư khác nhau. Nếu nhiều tiền thì lắp đại trà trên mọi tuyến đường. Phương án khác là ưu tiên lắp đặt ở các vị trí trọng điểm, nhất là những khu vực khả năng cao xảy ra tai nạn, nguy cơ cao ùn tắc và vi phạm giao thông.

Hiện chúng ta không đủ khả năng để phủ kín camera trên các tuyến đường, nên Bộ Công an sẽ lựa chọn phương án chỗ nào cần lắp trước, ưu tiên khu vực nội thành; đồng thời, đảm bảo phân bổ đồng bộ trên các cao tốc, quốc lộ trọng điểm từ Bắc vào Nam.
https://vnexpress.net/canh-sat-giao-thong-se-xu-phat-khong-can-giay-to-4237362.html
Sai thì chung tiền, còn bắt láo t cãi cho ra nhẽ thì thôi cậu "zàng" ạ. :angry:
 

Uddy

Đã tốn tiền
ng ta đút lót vì k ai rảnh bỏ tgian ra để:
1) ra công an đưa giấy lấy giấy đóng tiền
2) ra ngân hàng đóng tiền lấy giấy
3) quay về lại công an đưa giấy lấy lại cavet
Sao ngay từ bước 1 k thu luôn tiền, trả cavet, rồi tổng kết đưa vào ngân hàng.
Đi 3 lần như trên là thấy hết mẹ nửa ngày r @@ giải quyết thủ tục rắc rối thì k nói, nộp phạt mất tiền cũng mất thêm cả tgian nữa thì hỏi sao k có đút lót tiền.
 

kiss12114

Đã tốn tiền
ng ta đút lót vì k ai rảnh bỏ tgian ra để:
1) ra công an đưa giấy lấy giấy đóng tiền
2) ra ngân hàng đóng tiền lấy giấy
3) quay về lại công an đưa giấy lấy lại cavet
Sao ngay từ bước 1 k thu luôn tiền, trả cavet, rồi tổng kết đưa vào ngân hàng.
Đi 3 lần như trên là thấy hết mẹ nửa ngày r @@ giải quyết thủ tục rắc rối thì k nói, nộp phạt mất tiền cũng mất thêm cả tgian nữa thì hỏi sao k có đút lót tiền.
Nó phạt để cho ông chừa lần sau không dám vi phạm thôi :))
 

Uddy

Đã tốn tiền
Nó phạt để cho ông chừa lần sau không dám vi phạm thôi :))
có nhiều cách để chừa lắm, ví dụ phạt nặng hơn, giam xe/giam bằng lâu hơn, chứ bằng cách phiền hà thủ tục/giấy tờ thì mình sure k ai chừa mà tiếp tục vi phạm và tự truyền miệng nhau là thủ tục rắc rối các thứ cứ đút lót cho nhanh.
 
Èo mợ, tau thề cả đời tau gặp giao thông lâu thì 10p, nhanh thì 5p,2p là người ta cho đi, quy trình là:
  • Chào các anh ý trước, tay giơ mồm nói.
  • Đưa giấy tờ các kiểu bao gồm : BLX, ĐK xe, Bảo hiểm, CMTND ( Tùy thích thì đưa )
  • Lúc các anh định thông báo lỗi thì : Thôi em biết rồi, em sai rồi, sai thì sửa có gì đâu các anh nhỉ ...
  • Thế là 100% các anh ý sẽ bắt đầu trước : Nhà đâu, làm gì, quen ông này ông kia... bô lô ba la... Thì cũng đáp lại nhà em ở đây gần đội 1,2,3,4... gì gì đó ở chỗ đó hay ra quán nước ngồi với các anh nói chuyện....
  • Ờ thôi em đi đi, sau chú ý blah blah... hoặc cái này em ra gặp anh đội trưởng...
  • Ra gặp anh đội trưởng thì cùng lắm dúi 200k, ko thì cũng giông anh thổi mình, lần sau nhớ nhá nhá nhá nhá....
 

tamock

Senior Member
Nó phạt để cho ông chừa lần sau không dám vi phạm thôi :))
Thế thì đánh vào túi tiền hơn là sử dụng sự khó chịu trong thủ tục hành chính, mất thời gian công sức của nhiều bên, dễ tham nhũng. Tăng mức phạt nếu thấy cần thiết.
 

batphonghan

Senior Member
ng ta đút lót vì k ai rảnh bỏ tgian ra để:
1) ra công an đưa giấy lấy giấy đóng tiền
2) ra ngân hàng đóng tiền lấy giấy
3) quay về lại công an đưa giấy lấy lại cavet
Sao ngay từ bước 1 k thu luôn tiền, trả cavet, rồi tổng kết đưa vào ngân hàng.
Đi 3 lần như trên là thấy hết mẹ nửa ngày r @@ giải quyết thủ tục rắc rối thì k nói, nộp phạt mất tiền cũng mất thêm cả tgian nữa thì hỏi sao k có đút lót tiền.
Cái này cũng là phạt đó, cho chừa.
Nói vậy chứ mình cũng muốn nhanh gọn.
 

GhetAnChao

Senior Member
ng ta đút lót vì k ai rảnh bỏ tgian ra để:
1) ra công an đưa giấy lấy giấy đóng tiền
2) ra ngân hàng đóng tiền lấy giấy
3) quay về lại công an đưa giấy lấy lại cavet
Sao ngay từ bước 1 k thu luôn tiền, trả cavet, rồi tổng kết đưa vào ngân hàng.
Đi 3 lần như trên là thấy hết mẹ nửa ngày r @@ giải quyết thủ tục rắc rối thì k nói, nộp phạt mất tiền cũng mất thêm cả tgian nữa thì hỏi sao k có đút lót tiền.
Anh kê thiếu lý do rồi. Cái quan trọng nhất thì không kê
4) Mất ít tiền hơn đi đóng phạt :rolleyes:
 

Mr. Bui [Nuru]

Senior Member
Èo mợ, tau thề cả đời tau gặp giao thông lâu thì 10p, nhanh thì 5p,2p là người ta cho đi, quy trình là:
  • Chào các anh ý trước, tay giơ mồm nói.
  • Đưa giấy tờ các kiểu bao gồm : BLX, ĐK xe, Bảo hiểm, CMTND ( Tùy thích thì đưa )
  • Lúc các anh định thông báo lỗi thì : Thôi em biết rồi, em sai rồi, sai thì sửa có gì đâu các anh nhỉ ...
  • Thế là 100% các anh ý sẽ bắt đầu trước : Nhà đâu, làm gì, quen ông này ông kia... bô lô ba la... Thì cũng đáp lại nhà em ở đây gần đội 1,2,3,4... gì gì đó ở chỗ đó hay ra quán nước ngồi với các anh nói chuyện....
  • Ờ thôi em đi đi, sau chú ý blah blah... hoặc cái này em ra gặp anh đội trưởng...
  • Ra gặp anh đội trưởng thì cùng lắm dúi 200k, ko thì cũng giông anh thổi mình, lần sau nhớ nhá nhá nhá nhá....
nhưng một số người không thích gù lưng giống bạn
sai thì chịu phạt, đóng ngân sách cho Nhà nước
 

Gia Cát Lợn

Senior Member
Nay e lơ ngơ thế nào đèn đỏ 10s đã phi lên rồi(gặp ngay cậu clgt áo Vàng đón bên kia. Phải lượn lại rẽ đường khác tắc đường sml.

via nextVOZ for Android
 

anhdao1522

Đôrêmon vOz team
Tayto
Hi vọng sớm triển khai 4.0. Thanh toán nộp phạt online bằng thẻ tín dụng. Cổng thanh toán. Nhanh gọn nhẹ. Đánh lỗi vào hồ sơ. Hết điểm thì bị thu bằng. Thời nào rồi còn xử lý bằng tay. Ko hiệu quả.
 
  • Ưng
Reactions: hug

namnguyenck2

Senior Member
ng ta đút lót vì k ai rảnh bỏ tgian ra để:
1) ra công an đưa giấy lấy giấy đóng tiền
2) ra ngân hàng đóng tiền lấy giấy
3) quay về lại công an đưa giấy lấy lại cavet
Sao ngay từ bước 1 k thu luôn tiền, trả cavet, rồi tổng kết đưa vào ngân hàng.
Đi 3 lần như trên là thấy hết mẹ nửa ngày r @@ giải quyết thủ tục rắc rối thì k nói, nộp phạt mất tiền cũng mất thêm cả tgian nữa thì hỏi sao k có đút lót tiền.
Ông chưa bị phạt bao giờ à
1. Ra công an lấy giấy phạt, đem bằng lái theo
2. Đối diện có cô bưu tá vn post sẽ thu tiền đóng phạt cho anh phí 30k
3. Lấy phiếu bên cô bưu tá gửi lại cán bộ rồi về.
Thời gian mất khoảng 30p nhé
 

huankhubg

Đã tốn tiền
Anh kê thiếu lý do rồi. Cái quan trọng nhất thì không kê
4) Mất ít tiền hơn đi đóng phạt :rolleyes:

Cái số 4 thì chưa chắc đâu. Bọn công an hay hù mấy lỗi nhẹ thành phả nặng lắm. Nghe nó hù lỗi này 5tr, giam xe 1 tháng, thế là cứ 500-1tr móc ra nhưng lỗi đó nhìu khi chưa đến 200. Mấy anh công an điếm thúi lắm. :)
 
Top