Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Cả 7 gói thầu đều không đạt

Status
Not open for further replies.

psyblade3

Đã tốn tiền

Nhiều ổ gà xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hồi tháng 9-2019.

Nhiều ổ gà xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hồi tháng 9-2019.​

(PLO)- Bộ Công an trưng cầu giám định tư pháp 7/7 gói thầu, phát hiện lớp nền, móng và mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết: Bộ Công an đã báo cáo Thủ tướng kết quả điều tra vụ án hình sự vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các đơn vị liên quan. Trong đó, Bộ Công an chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư (CĐT).
Tất cả bảy gói thầu không đảm bảo yêu cầu
Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Công an: Quá trình điều tra, công an phát hiện CĐT, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan không tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng công trình, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu thiết kế dự án đã được phê duyệt.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Cả 7 gói thầu đều không đạt - ảnh 1


Nhiều ổ gà xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hồi tháng 9-2019. Ảnh: TẤN VIỆT

Cũng theo Bộ Công an, dự án hoàn thành không đảm bảo chất lượng nên khi vận hành khai thác xảy ra tình trạng ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt, mặt đường không bằng phẳng ở nhiều vị trí trên toàn tuyến. Nhà thầu và CĐT đã phải sửa chữa, dự kiến sửa chữa, khắc phục tại 291 vị trí với tổng diện tích hơn 1.663 m2.
Bộ Công an cho hay cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học công nghệ GTVT phía Nam (Bộ GTVT) tiến hành giám định chất lượng công trình.
“Kết luận giám định tư pháp xác định chất lượng công trình xây dựng đối với 7/7 gói thầu (65 km) thuộc giai đoạn 1 của dự án này, từ các lớp nền - móng - mặt đường không đảm bảo đúng như tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu thiết kế dự án, là nguyên nhân gây hư hỏng công trình…” - văn bản Bộ Công an nêu.
Chủ đầu tư buông lỏng quản lý
Theo văn bản của Bộ Công an, quá trình triển khai thực hiện dự án, VEC tổ chức đấu thầu rộng rãi, lựa chọn được các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và quốc tế tham gia dự án.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện, CĐT và các đơn vị liên quan, các nhà thầu trong các giai đoạn thực hiện dự án đã buông lỏng công tác quản lý, thi công, giám sát thi công, nghiệm thu hạng mục công trình. Bên cạnh đó, CĐT đưa ra các quy định chưa rõ ràng, thiếu tính ràng buộc trách nhiệm ở các khâu thực hiện dự án dẫn đến công trình không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng.

58 đường gom chưa hoàn thành
Về việc giải ngân, thanh quyết toán và hoàn trả hạ tầng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ Công an cho rằng VEC đưa vào khai thác sử dụng toàn tuyến từ tháng 9-2018. Tuy nhiên, còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn thành, trong đó có 58 đường gom, đường ngang dân sinh, đường mượn của nhân dân để thi công công trình và một đường mở rộng quốc lộ 24B để kết nối với nút giao Bắc Quảng Ngãi.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Cả 7 gói thầu đều không đạt - ảnh 2
Đường dân sinh ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) sau khi dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mượn để thi công dự án. (Ảnh chụp hồi tháng 11-2019) Ảnh: THANH NHẬT
Link https://plo.vn/do-thi/cao-toc-da-nang-quang-ngai-ca-7-goi-thau-deu-khong-dat-951666.html

Tóm tắt: Cao tốc 35.500.000.000.000đ, tương đương 11 triệu usd/km thuộc hàng cao nhất so với bình quân 3 - 5 triệu usd của thế giới

 

Going Merry

Đã tốn tiền
Khi nào đoạn nối xuống quốc lộ ở Dốc Sỏi làm xong vậy


Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
 

galaxyangelzz

Đã tốn tiền
Về những ‘lỗ hổng’ trong đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, liên danh nhà thầu tư vấn thiết kế kỹ thuật Nippon Koei - Nippon Engineering Consultant - Thai Engineering Consultant không tham gia vào quá trình điều chỉnh thiết kế dự án.

Tổng công ty VEC ký hợp đồng thuê liên danh tư vấn giám sát OC-KEI-SMEC (Nhật Bản) giám sát thi công đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (Quảng Nam), và CDM Smith (Mỹ) giám sát thi công đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi, nhưng trên công trường chỉ có một số ít là kỹ sư nước ngoài, phần lớn là các kỹ sư người Việt yếu năng lực, thiếu kinh nghiệm giám sát dự án.


Nhật - Hàn - Mỹ đủ cả nhỉ
 

bacmap

Senior Member
Cao tốc này giờ đã xây trạm dừng chân chưa nhỉ? Năm trước chạy toàn tuyến ko có lấy một chỗ dừng.
 

psyblade3

Đã tốn tiền

ooka00

Senior Member
Lũ khốn nạn tàn phá đất nước. Một lũ được ăn học đàng hoàng nhưng vừa ngu vừa ích kỷ, chỉ biết đút tiền cho đầy túi. Chúng nó đéo nghĩ được là làm thế là kéo lùi sự phát triển của đất nước, từ đó cũng gián tiếp ảnh hưởng tới con cháu tụi nó.
 

shadel

Senior Member
Lũ khốn nạn tàn phá đất nước. Một lũ được ăn học đàng hoàng nhưng vừa ngu vừa ích kỷ, chỉ biết đút tiền cho đầy túi. Chúng nó đéo nghĩ được là làm thế là kéo lùi sự phát triển của đất nước, từ đó cũng gián tiếp ảnh hưởng tới con cháu tụi nó.
Con cháu du học, định cư.
Ảnh hưởng gì đâu.
 

Just a feeling

Senior Member
Lũ khốn nạn tàn phá đất nước. Một lũ được ăn học đàng hoàng nhưng vừa ngu vừa ích kỷ, chỉ biết đút tiền cho đầy túi. Chúng nó đéo nghĩ được là làm thế là kéo lùi sự phát triển của đất nước, từ đó cũng gián tiếp ảnh hưởng tới con cháu tụi nó.
Chắc gì đã đc ăn học đàng hoàng anh? À, mà có khi cũng có bằng đại học chuyên ngành cờ vua :shame:
 

ooka00

Senior Member
Con cháu du học, định cư.
Ảnh hưởng gì đâu.
Đi tha phương thì có gì mà sướng hả thím. Có định cư ở trời Tây đi nữa thì cũng chỉ là công dân hạng 2, xung quanh ko người thân thích. Có bú rượu vang ăn bò kobe thì cũng vài bữa là chán.
 
Status
Not open for further replies.
Top