Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thu phí không dừng 100%

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/cao-toc-ha-noi-hai-phong-bat-dau-thu-phi-khong-dung-100-20220601122728313.htm

TTO - Từ 9h sáng 1-6, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã đóng các làn thu phí thủ công, bắt đầu thực hiện thu phí điện tử không dừng (ETC) toàn tuyến. Ghi nhận đến trưa cùng ngày, dòng xe lưu thông qua tuyến cao tốc này thuận lợi.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thu phí không dừng 100% - Ảnh 1.

Trước 9h ngày 1-6 có nhiều xe chủ động dừng lại dán thẻ tại các điểm dán thẻ sử dụng dịch vụ ETC trước lối vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Trước 9h sáng, ngay đầu vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phía gần cầu Thanh Trì đã có hàng chục xe tấp vào các điểm dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC. Đây là những xe chưa dán thẻ sử dụng ETC được tài xế chủ động dán thẻ trước khi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại đây, các nhân viên của Công ty TNHH thu phí tự động VETC (thẻ Etag), Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC (thẻ ePass) đã đối chiếu thông tin giấy tờ, biển số xe và thực hiện dán thẻ, cài app lên điện thoại của tài xế, hướng dẫn nộp tiền vào tài khoản thu phí để xe sử dụng dịch vụ ECT. Việc dán thẻ, mở tài khoản thu phí hoàn toàn miễn phí. Sau vài phút, xe tiếp tục đi vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trả phí tự động.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thu phí không dừng 100% - Ảnh 2.

Dòng xe vào dán thẻ sử dụng ETC trước trạm thu phí đầu Hà Nội của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tương tự, tại các điểm trước và sau trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đều có hàng chục xe tấp vào điểm dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC. Anh Trần Xuân Hà (trú tại Gia Lâm, Hà Nội) cho biết anh nắm thông tin qua báo chí việc từ ngày 1-6 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ phục vụ xe sử dụng ETC, nên chủ động dán thẻ sử dụng dịch vụ này trước khi vào đường cao tốc.

Tuy nhiên, tại các làn thu phí ETC của trạm thu phí vẫn thỉnh thoảng xảy ra trường hợp xe đã dán thẻ nhưng barie không mở. Trao đổi với nhân viên thu phí, tài xế cho biết xe mua lại của chủ khác, tài khoản thu phí vẫn của chủ cũ, chưa nộp tiền vào. Đây là lý do hệ thống ETC không ra lệnh mở barie. Những xe này được phát thẻ vào đường cao tốc và hướng dẫn vào điểm dán thẻ sau trạm thu phí để sử dụng ETC với thông tin chủ xe mới.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thu phí không dừng 100% - Ảnh 3.

Nhân viên của Công ty TNHH thu phí tự động VETC kiểm tra khả năng thu - nhận tín hiệu của thẻ sử dụng ETC vừa dán trên kính xe

Trong buổi sáng 1-6 cũng có một số xe chưa dán thẻ vẫn đi vào trạm thu phí do tài xế chưa nắm được thông tin. Có xe đã dán thẻ nhưng tài khoản thu phí chưa nộp tiền khiến barie không mở. Những xe này chưa bị cảnh sát giao thông xử phạt mà được nhân viên thu phí hướng dẫn vào điểm dán thẻ sử dụng ETC hoặc nạp tiền vào tài khoản thu phí.

Ông Cao Xuân Sơn (Hà Nội) cho biết ông lái xe của công ty, thỉnh thoảng mới đi xa và chưa sử dụng ETC. Ông Sơn cho biết bản thân ông cũng có tuổi, không biết cài đặt app của đơn vị cung cấp ETC trên điện thoại.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thu phí không dừng 100% - Ảnh 4.

Nhân viên của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam dán thẻ cho xe trước trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Các nhân viên của đơn vị cung cấp ETC đã giải thích, cài app, dán thẻ lên xe của ông Sơn và hướng dẫn chuyển khoản vào tài khoản thu phí để xe sử dụng ETC. Với những xe đăng ký thuộc doanh nghiệp, các nhân viên này nạp tiền vào tài khoản thu phí qua tài khoản ngân hàng của mình, sau đó thu tiền mặt từ tài xế bằng số tiền đã chuyển khoản, viết hóa đơn cho tài xế về thanh toán với công ty.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, nhờ tuyên truyền, nhận thức của nhiều chủ xe được nâng cao nên không xảy ra trục trặc khi bước đầu triển khai thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ông Huyện cho biết, việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên cao tốc này sẽ được tổng kết, rút kinh nghiệm trước khi thực hiện với các tuyến đường cao tốc khác.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thu phí không dừng 100% - Ảnh 5.

Trong buổi sáng 1-6, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khai thác thuận lợi, không xảy ra sự cố khi thực hiện thu phí không dừng hoàn toàn

Trong ngày đầu thực hiện ETC hoàn toàn tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu làm công tác phân luồng, hướng dẫn xe vào các điểm dán thẻ khi xe đông. Những xe chưa dán thẻ đi vào trạm thu phí được tuyên truyền, nhắc nhở sử dụng dịch vụ, chưa xử phạt.

...
 

Ngoctungnguyen

Senior Member
Chúng nó khôn lắm, tận thu đấy, vì thu phí kiểu cũ xe sẽ phải dừng lại, vào giờ cao điểm gây tắc đường là phải xả trạm, trong khi cái này xe lưu thông thông suốt, ko bao giờ phải xả trạm. Mà ko xả thì tiền chỉ có vào túi chúng nó. Hôm nọ chủ tịch vidifi lên quốc hội gào ầm lên là đường làm cho xe cont ra cảng HP mà xe cont nó éo thèm đi nên lỗ lòi, 45 tượng con đường cao tốc mà mỗi ngày có 1000 xe thì thu phí phải 200 năm nữa mới hoàn vốn
 

life.monkey

Senior Member
Chúng nó khôn lắm, tận thu đấy, vì thu phí kiểu cũ xe sẽ phải dừng lại, vào giờ cao điểm gây tắc đường là phải xả trạm, trong khi cái này xe lưu thông thông suốt, ko bao giờ phải xả trạm. Mà ko xả thì tiền chỉ có vào túi chúng nó. Hôm nọ chủ tịch vidifi lên quốc hội gào ầm lên là đường làm cho xe cont ra cảng HP mà xe cont nó éo thèm đi nên lỗ lòi, 45 tượng con đường cao tốc mà mỗi ngày có 1000 xe thì thu phí phải 200 năm nữa mới hoàn vốn
Thế thì khỏi di cao tốc đi quốc lộ thôi :feel_good:
 

tmk1207

Senior Member
Chúng nó khôn lắm, tận thu đấy, vì thu phí kiểu cũ xe sẽ phải dừng lại, vào giờ cao điểm gây tắc đường là phải xả trạm, trong khi cái này xe lưu thông thông suốt, ko bao giờ phải xả trạm. Mà ko xả thì tiền chỉ có vào túi chúng nó. Hôm nọ chủ tịch vidifi lên quốc hội gào ầm lên là đường làm cho xe cont ra cảng HP mà xe cont nó éo thèm đi nên lỗ lòi, 45 tượng con đường cao tốc mà mỗi ngày có 1000 xe thì thu phí phải 200 năm nữa mới hoàn vốn

Chưa lắp thu phí ko dừng thì kêu gào minh bạch tài chính. Giờ lắp vào lại kêu "chiêu trò để ko xả trạm"

:v
 

Fake_IP

Senior Member
Chúng nó khôn lắm, tận thu đấy, vì thu phí kiểu cũ xe sẽ phải dừng lại, vào giờ cao điểm gây tắc đường là phải xả trạm, trong khi cái này xe lưu thông thông suốt, ko bao giờ phải xả trạm. Mà ko xả thì tiền chỉ có vào túi chúng nó. Hôm nọ chủ tịch vidifi lên quốc hội gào ầm lên là đường làm cho xe cont ra cảng HP mà xe cont nó éo thèm đi nên lỗ lòi, 45 tượng con đường cao tốc mà mỗi ngày có 1000 xe thì thu phí phải 200 năm nữa mới hoàn vốn
Chỉ có ngày lễ tết mới gặp hiện tượng "xả trạm", nhưng toàn bộ những ngày còn lại thì... a hihi.
Giờ thu phí không dừng mới là dân cười đường khóc đấy.
 

tsubasa_vietnam

Senior Member
Chúng nó khôn lắm, tận thu đấy, vì thu phí kiểu cũ xe sẽ phải dừng lại, vào giờ cao điểm gây tắc đường là phải xả trạm, trong khi cái này xe lưu thông thông suốt, ko bao giờ phải xả trạm. Mà ko xả thì tiền chỉ có vào túi chúng nó. Hôm nọ chủ tịch vidifi lên quốc hội gào ầm lên là đường làm cho xe cont ra cảng HP mà xe cont nó éo thèm đi nên lỗ lòi, 45 tượng con đường cao tốc mà mỗi ngày có 1000 xe thì thu phí phải 200 năm nữa mới hoàn vốn
Vãi lờ, thu phí k dừng thì đi sướng quá chứ sao

via theNEXTvoz for iPhone
 

Noria911

Senior Member
Chúng nó khôn lắm, tận thu đấy, vì thu phí kiểu cũ xe sẽ phải dừng lại, vào giờ cao điểm gây tắc đường là phải xả trạm, trong khi cái này xe lưu thông thông suốt, ko bao giờ phải xả trạm. Mà ko xả thì tiền chỉ có vào túi chúng nó. Hôm nọ chủ tịch vidifi lên quốc hội gào ầm lên là đường làm cho xe cont ra cảng HP mà xe cont nó éo thèm đi nên lỗ lòi, 45 tượng con đường cao tốc mà mỗi ngày có 1000 xe thì thu phí phải 200 năm nữa mới hoàn vốn
Mày biết mục đích lớn nhất của việc triển khai thu phí không dừng không?
Suy nghĩ không qua được cái đầu bờ.

via theNEXTvoz for iPhone
 

Culistaff

Senior Member
Không dừng đã tiết kiệm, quan trọng là tiền trong tài khoản kia, làm bao việc ;););)

Gửi từ Bờ phone đến từ Quảng sư huynh bằng vozFApp
 

Culistaff

Senior Member
Quan trọng là nạp tiền. Cứ nhân lên nhiều xiền lắm
75oTiSm.jpg
.
75oTiSm.jpg


Gửi từ Bờ phone đến từ Quảng sư huynh bằng vozFApp
 

ngon thi ban nua de

Đã tốn tiền
đọc bài thì ông nào chưa có thì vào đăng ký, nạp card là đi được luôn, nên chắc nạp vào cũng nhanh và dễ thôi
CGeMDAV.gif
CGeMDAV.gif
nếu nạp được nhanh gọn như ví điện tử thì ai ít đi, khi nào có dự định thì nạp vào đủ đi, có gì đâu mà mấy ông kia kêu là tiền để chết trong tài khoản :doubt:
 

mrpapcute

Senior Member
Chúng nó khôn lắm, tận thu đấy, vì thu phí kiểu cũ xe sẽ phải dừng lại, vào giờ cao điểm gây tắc đường là phải xả trạm, trong khi cái này xe lưu thông thông suốt, ko bao giờ phải xả trạm. Mà ko xả thì tiền chỉ có vào túi chúng nó. Hôm nọ chủ tịch vidifi lên quốc hội gào ầm lên là đường làm cho xe cont ra cảng HP mà xe cont nó éo thèm đi nên lỗ lòi, 45 tượng con đường cao tốc mà mỗi ngày có 1000 xe thì thu phí phải 200 năm nữa mới hoàn vốn
để đạt level như này phải luyện bao lâu vậy
 
Top