Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ thu phí trở lại

https://plo.vn/do-thi/cao-toc-tphcm-trung-luong-se-thu-phi-tro-lai-897359.html

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi kiểm tra dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, Thủ tướng giao cho Bộ GTVT khẩn trương lập và triển khai phương án thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương để khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông.

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ thu phí trở lại - ảnh 1
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện đang dừng thu phí. Ảnh: TL

Liên quan đến thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, hiện Bộ GTVT đang dự thảo đề án thu phí tuyến đường này.

Để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc thu phí sử dụng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét, báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung khoản phí mới, ngoài phí sử dụng đường bộ hiện hành (phí thu qua đầu phương tiện) vào danh mục phí, lệ phí tại Luật Phí và lệ phí.
____________________________________________________________

Nghiên cứu loại phí mới?
 

KingMGT

Member
Thu phí lại thì cũng được. Nhưng làm ơn làm lẹ cái cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho dân được nhờ :ROFLMAO: :ROFLMAO: :ROFLMAO:
 

manbl_1991

Junior Member
Trung Lương nên thu phí để nộp ngân sách hay đầu từ qua các dự án khác cũng được. Chứ h mỗi lần về quê qua cái Trung Lương mà ngán ngẫm. Lúc trước còn thu phí, số lượng xe vào cao tốc hạn chế. H free xe nào cũng vào, kẹt kinh hoàng. Xe container, xe tải ùa vào mà chạy, mà tụi nó toàn chạy có 60-70km/h, cản xe con xe khách chạy, dẫn đến cao tốc còn thua cái đường tỉnh lộ.
 

zeroxo

Member
Trung Lương nên thu phí để nộp ngân sách hay đầu từ qua các dự án khác cũng được. Chứ h mỗi lần về quê qua cái Trung Lương mà ngán ngẫm. Lúc trước còn thu phí, số lượng xe vào cao tốc hạn chế. H free xe nào cũng vào, kẹt kinh hoàng. Xe container, xe tải ùa vào mà chạy, mà tụi nó toàn chạy có 60-70km/h, cản xe con xe khách chạy, dẫn đến cao tốc còn thua cái đường tỉnh lộ.
Chủ yếu tụi công vào knh quá, xe khách nó chạy cả lane khẩn cấp
 

Fancy Bitch

Member
Thấy khổ chưa giải phóng gần 50 năm rồi mà có 100 km.

Ngày xưa trước 75 nghe phong phanh là thằng Nhật tài trợ cho VNCH nếu còn chế độ thì nó thu mua hết nông sản trái cây của miền Tây đổi lại nó sẽ làm cầu đường Cao Tốc cho từ Sài Gòn đến mũi Cà Mau luôn. Quá tiếc :sad:
 
Thu phí lại thì cũng được. Nhưng làm ơn làm lẹ cái cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho dân được nhờ :ROFLMAO: :ROFLMAO: :ROFLMAO:
bảo trì, sửa chữa, quản lý...
Trung Lương nên thu phí để nộp ngân sách hay đầu từ qua các dự án khác cũng được. Chứ h mỗi lần về quê qua cái Trung Lương mà ngán ngẫm. Lúc trước còn thu phí, số lượng xe vào cao tốc hạn chế. H free xe nào cũng vào, kẹt kinh hoàng. Xe container, xe tải ùa vào mà chạy, mà tụi nó toàn chạy có 60-70km/h, cản xe con xe khách chạy, dẫn đến cao tốc còn thua cái đường tỉnh lộ.
Làm gì có chuyện đó, bảo trì, sửa chữa thì quy ra phí bảo trì đường bộ đóng định kỳ rồi
Luật mới sau này quy định chỉ có tuyến đường mới mới được thu phí thôi?
Đây là tuyến BOT hoàn phí rồi làm gì có chuyển phủ lớp nhựa mới rồi thu tiếp, tính ỉa lên luật nữa à 8-)
 

Khang Hy

Junior Member
Đây là tuyến đường được mong chờ thu phí nhất nhé, các thím không đi đừng vội phán.
Lý do:
1. Có quyền chọn khác là đi QL1A nếu không muốn trả phí, rất fairplay.
2. Phí cũ 1.000 đ/km, có thể nói là rẻ nhất VN.
3. Từ ngày miễn phí thì rất loạn kiểu "miễn phí", nhất là xe tải nặng ì ạch đi vào lại thường xuyên ôm lane trái mà lê lết, biến con đường không còn là cao tốc nữa.
4. Hạ tầng xuống cấp thấy rõ do không còn kinh phí bảo trì, vệ sinh; còn phí bảo trì đường bộ có được rót xuống để bảo trì con đường BOT này hay không thì mình không rõ.
 

KingMGT

Member
Thấy khổ chưa giải phóng gần 50 năm rồi mà có 100 km.

Ngày xưa trước 75 nghe phong phanh là thằng Nhật tài trợ cho VNCH nếu còn chế độ thì nó thu mua hết nông sản trái cây của miền Tây đổi lại nó sẽ làm cầu đường Cao Tốc cho từ Sài Gòn đến mũi Cà Mau luôn. Quá tiếc :sad:
Ghê vậy à :boss: :boss: .
 
Top