Cát Linh-Hà Đông: Chưa biết bao giờ tàu chạy, phía Trung Quốc cần gấp 50 triệu USD

Status
Not open for further replies.
01/06/2020 05:00 GMT+7
logo.gif
Hiện nay, do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án Cát Linh - Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện.

Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải, trong đó có đề cập đến nhiều dự án chậm tiến độ. Điển hình là dự án Cát Linh - Hà Đông tiếp tục kéo dài thời gian đưa vào khai thác do các kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật người Trung Quốc chưa thể quay lại Việt Nam sau dịch Covid.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông không hẹn ngày vận hành
Với dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, báo cáo của Chính phủ cho biết dự án đã cơ bản hoàn thành, tuy nhiên chưa đủ điều kiện nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác, còn tồn tại một số các vướng mắc liên quan đến thiết bị công nghệ khu Depot, đánh giá an toàn đoàn tàu, công tác vận hành toàn hệ thống và thanh quyết toán....
Cát Linh-Hà Đông: Chưa biết bao giờ tàu chạy, phía Trung Quốc cần gấp 50 triệu USD
Dự án Cát Linh - Hà Đông lâm cảnh án binh bất động.
UBND TP. Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất thành lập Tổ công tác để xây dựng kế hoạch, giải pháp hoàn thành những nhiệm vụ cuối cùng của dự án để sớm đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ (thông báo 2538-TB/TU-GTVT ngày 31/3/2020).
Tổng mức đầu tư điều chỉnh là 18.002 tỷ đồng (868,04 triệu USD), trong đó: Vốn vay ODA của Trung Quốc là 13.867 tỷ đồng (669,62 triệu USD) và vốn đối ứng 4.134 tỷ đồng (198,43 triệu USD).
“Sớm” là bao giờ thì báo cáo vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể, dù đến nay dự án đã giải ngân hơn 14,7 nghìn tỷ đồng trong tổng số trên 15 nghìn tỷ đồng, đạt 81,9%.
Đánh giá việc đưa nhân sự Trung Quốc sang Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện dự án, báo cáo Chính phủ cho biết: Chính phủ đã có văn bản số 1105/VPCP-QHQT ngày 24/4/2020 chấp thuận chủ trương cho phép các nhân sự làm việc tại Dự án được nhập cảnh vào Việt Nam và giao Bộ Công an, Bộ Ngoại giao tiếp tục xử lý.
Vì vậy, Ban Quản lý dự án Đường sắt đã yêu cầu Tổng thầu,tư vấn giám sát phối hợp với Ban Ban quản lý dự án Đường sắt trong quá trình làm việc với cấp thẩm quyền để thực hiện các thủ tục nhập cảnh cho các nhân sự của Dự án. Hiện nay, các thủ tục đã cơ bản hoàn thành (chỉ còn văn bản chấp thuận của UBND TP. Hà Nội) các bên thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp, làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của hai nước để tháo gỡ các vướng mắc còn lại, sớm đưa nhân sự sang Việt Nam
Đối với các nhân sự tư vấn giám sát, báo cáo nhấn mạnh quan điểm “phải khẩn trương sang Việt Nam để cùng Tổng thầu EPC giải quyết tồn tại vướng mắc của Dự án”.
Do tư vấn giám sát chỉ có số lượng 5 nhân sự, nếu phương án di chuyển bằng đường hàng không thuận lợi hơn và sang sớm hơn được thì kịp thời báo cáo Ban Quản lý dự án Đường sắt để có sự hỗ trợ các thủ tục. Đồng thời, để thuận tiện trong việc di chuyển trong tương lai, yêu cầu tư vấn giám sát xem xét phương án xin cấp thẩm quyền cấp hộ chiếu công vụ cho nhân sự của mình, Ban QLDA Đường sắt sẽ hỗ trợ các thủ tục cho tư vấn giám sát nếu tư vấn giám sát cần thiết báo cáo với Đại sứ quán Trung Quốc.

Cát Linh-Hà Đông: Chưa biết bao giờ tàu chạy, phía Trung Quốc cần gấp 50 triệu USD
Nhiều hạng mục dở dang, chưa rõ bao giờ sẽ hoàn thành.
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh...u-trung-quoc-can-gap-50-trieu-usd-644918.html
 

mGone

Member
Tính ra hồi anh # làm ăn lại ngon lành. Ra mấy cái luật tốc độ, biển báo hay quá. Công trình nào tào lao ảnh ra đuổi thẳng cổ. Biết là có make color nhưng ít ra còn có tí niềm tin.
 

ck.bomb9

Senior Member
HN đang thiếu cây xanh, chuyển thành công viên cây xanh Cát Linh - Hà Đông là đẹp rồi, đỡ ô nhiễm không khí luôn ấy chứ
 

mthung1609

Đã tốn tiền
Tính ra hồi anh # làm ăn lại ngon lành. Ra mấy cái luật tốc độ, biển báo hay quá. Công trình nào tào lao ảnh ra đuổi thẳng cổ. Biết là có make color nhưng ít ra còn có tí niềm tin.
phê nhất là xe máy dc đi 2 land
 

LeMouse

Senior Member
thôi dẹp mẹ đi, thấy rõ ràng rằng có xây xong cũng chẳng ai đi con hàng thổ tả này. thà đi xe bus còn an toàn hơn
 

warworld

Đã tốn tiền
Tính ra hồi anh # làm ăn lại ngon lành. Ra mấy cái luật tốc độ, biển báo hay quá. Công trình nào tào lao ảnh ra đuổi thẳng cổ. Biết là có make color nhưng ít ra còn có tí niềm tin.
Công nhận anh # ăn lắm, sai nhiều, làm màu cơ mà ít ra còn được việc. Cái lão lên thay đéo thấy đc cái tích sự gì, toàn nghĩ ra mấy cái ngu ngu :baffle: . Kỳ này không biết có anh nào lên thay không :canny:
 

datmai2

Member
Tính ra hồi anh # làm ăn lại ngon lành. Ra mấy cái luật tốc độ, biển báo hay quá. Công trình nào tào lao ảnh ra đuổi thẳng cổ. Biết là có make color nhưng ít ra còn có tí niềm tin.
# lên làm truyền thông nhiều nhưng phải nói cực kỳ tâm huyết. Làm truyền thông nhưng cũng làm thật rất nhiều
 

Alb

Đã tốn tiền
VN mình làm cái đường tàu với ga chắc được, về kĩ thuật chắc không khó khăn gì, có cái tàu với hệ thống điều khiển hình như k làm được. Cố mà tự chủ lấy cái công nghệ này chứ cứ thuê bọn nước ngoài làm thế này bao giờ mới xong được. Mấy cái đường trên cao giờ VN mình xây tốt mà, thằng Vin nó làm ầm ầm 2 năm xong cái đường trên cao chỗ Trường Chinh.
 
Status
Not open for further replies.
Top