CEO bán bánh mì công khai đồng tính khi gọi vốn trên Shark Tank

Status
Not open for further replies.

TrenTungCaySo7

Senior Member
Tiết lộ bản thân là người thuộc cộng đồng LGBT ngay trong màn gọi vốn của mình, 'chàng trai màu tím' có chinh phục được các 'vị cá mập'?

Xuất hiện trên Shark Tank mùa 5, hai đại diện kiêm đồng sáng lập thương hiệu Bánh mì Má Hải là Hồ Đức Hải và Đoàn Văn Minh Nhật trở thành tâm điểm của tập mới nhất. Đến chương trình, cả hai gọi số vốn 5 tỉ đồng cho 10% cổ phần công ty.

1658773182965.png

Hồ Đức Hải và Đoàn Văn Minh Nhật (phải) trên Shark Tank.


Theo chia sẻ của start-up, thương hiệu bánh mì này đạt 2 triệu USD doanh thu trong năm 2020. Năm 2021, ảnh hưởng dịch bệnh khiến tình hình kinh doanh giảm sút. Trong năm nay, doanh thu đạt được vào khoảng 150.000 USD/tháng (tương đương 3,5 tỉ đồng). CEO Bánh mì Má Hải đặt kỳ vọng doanh thu mỗi tháng sẽ đạt từ 200.000-250.000 USD (khoảng 4,7-5,8 tỉ đồng) trong những tháng cuối năm. Trong đó, lợi nhuận trên doanh thu của start-up được công bố là 9%.

Tiết lộ thêm về mục đích phát triển thương hiệu bánh mì đang gầy dựng, start-up đưa ra 3 lý do. Thứ nhất, start-up đưa ra bức tranh Bánh mì Má Hải đạt được 1.000 điểm lưu động, và các chủ nhượng quyền này có thể trở thành đại lý phân phối bảo hiểm cho Shark Liên. Thứ hai, các ông chủ trẻ này muốn tạo ra một mô hình giúp cho mọi người kiếm thêm thu nhập, nhất là sau đợt dịch COVID-19, nhiều thứ trở nên khó khăn hơn trước.

1658773163594.png

Lấy dẫn chứng từ bản thân, CEO Minh Nhật không ngần ngại come out trên sóng truyền hình.


Ở lý do thứ ba, Minh Nhật đưa ra dẫn chứng về bản thân khi mình là một thành viên của cộng đồng LGBT. Theo anh, ngay từ nhỏ đã chứng kiến nhiều người thuộc cộng đồng phải bươn chải đủ nghề, và không nhận được sự đánh giá cao của xã hội. Anh cho biết, bản thân muốn giúp đỡ và tìm kiếm sự đồng hành của các Shark, để góp phần hỗ trợ những người thuộc cộng đồng LGBT có những chương trình an sinh và tái lập nghiệp.

Nhận được sự đồng cảm và khen ngợi từ nhiều Shark, Minh Nhật chia sẻ thêm bản thân từng làm việc ở công ty đa quốc gia, nhưng việc từ bỏ và chọn khởi nghiệp đã gặp phản đối từ gia đình. Điều này càng thôi thúc anh cần phải thành công và đạt được những mục tiêu đã vạch ra.

Sau cùng, màn gọi vốn của Đức Hải và Minh Nhật đã đem về một deal trị giá 5 tỉ đồng cho 36% cổ phần, với sự đồng hành của Shark Louis, Shark Liên và Shark Linh.

https://cuoi.tuoitre.vn/ceo-ban-ban...goi-von-tren-shark-tank-20220725142508317.htm
 

Anhhuy86

Senior Member
Giờ lôi cả lgtv ra để làm lợi thế à?:beat_brick:
Hứa mồm thế thôi chắc gì đã xuống $ đâu ..
Gì chứ Sặc 2l, Linh 0 đồng vs Liên đạo lý thì ..dễ toang lắm...
-Linh 0 đồng : Ban đầu chụy thấy bánh mì của em rất ngon nhưng về chụy lại đổi ý ...Nó không hợp khẩu vị của chụy ( khẩu vị của chụy rất vl , 4 mùa chưa ăn được món nào vừa ý)
Rất tiếc chụy không đầu tư..
-Liên đạo lý aka Liên sông Đuống: Tưởng bánh mì này ăn vào bảo vệ được môi trường, lan toả giá trị cộng đồng . ..chứ ăn vào chỉ no thì thường quá ..
Tôi không đầu tư..
 
Last edited:

cuongsex.net

Senior Member
Tôi không biết đã có ai dùng cụm từ này chưa, nhưng tôi xin phép dùng cụm từ “nguỵ nhân văn” như một khái niệm chỉ về những thành phần như thế này.

Nguỵ tạo và phủ lên một lớp màu nhân văn để ẩn đi cái mục đích thực sự đang đứng ở đằng sau nó, dùng truyền thông, mạng xã hội để tô vẽ, phóng đại, tạo ra câu chuyện nữa giả nữa thật để áp đặt và lợi dụng một sự việc, hiện tượng của một cộng đồng hay một xã hội nào đó với danh nghĩa vì lợi ích chung nhưng mục đích thật sự hướng tới không phải vì lợi ích của cộng đồng và xã hội đó, mà chỉ là mưu lợi cho một cá nhân, một nhóm hay một tổ chức thôi. Đây là cách bọn thổ tả đang làm, dùng truyền thông, mạng xã hội để nguỵ tạo sự nhân văn khống chế và điều khiển cảm xúc của quần chúng, từ cảm xúc ta có thể thao túng cả lý trí, và khi con tim và lý trí hoà làm một thì sẽ tiến tới hành động.

Và đây là một loại tuyên truyền xám, với cách này ta có thể tạo ra một đội quân cuồng tín, chauvinism có thể lật đổ luôn cả một đế chế chứ đừng nói chi tới việc chỉ là cách pr thông thường, một cách nhồi sọ đáng sợ mà tôi nhớ không lầm Hitler cũng đã từng làm theo cách tương tự, lợi dụng sự khổ sở của dân Đức khi đó để lừa gạt và thao túng họ, bọn thổ tả cũng đang lợi dụng lgbt vốn là một nhóm thiểu số người được cho là khác loài và ở mức độ nào đó bị kì thị theo cách tế nhị hoặc công khai, lgbt trở thành con cờ của tân cánh tả thế giới và đang tiến dần đến mức độ cực tả

Tôi biết tôi hơi lan man và lạc đề nhưng ý của tôi là thằng bdbc này đang dùng theo cách đó để pr cho doanh nghiệp sắp mở của nó, nó chưa chắc cần được đầu tư đâu, lên chương trình để kiếm fame thôi, đặc biệt hướng tới cộng đồng bdbc ở xứ Vịt, lôi kéo không nhỏ một đám bdbc tới ủng hộ cho cái chuỗi bánh mì của nó :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:

Franciszek_PL2

Senior Member
Giờ tụi chó chết này nó dùng cái LGBT này để đc ưu tiên à? Shark nào dám nói câu này đảm bảo tôi gọi là Thánh luôn: "ở bên ngoài em có thể là người giới tính như thế nào cũng đc, nhưng ở trên đây tôi không quan tâm em là ai, tôi quan tâm đến sản phẩm, cty của em".

Gửi từ Cuốc Thoại Tiểu Mễ. bằng vozFApp
 

Người.đốt.lò

Senior Member
Thật ra em có chơi gay hay chơi thú vật gì đó tôi cũng đé* quan tâm. Bánh mì em như cặ* thì thì tôi đé* đầu tư thôi:go:

Riêng suy nghĩ vị trí đút cặ* của em ảnh hưởng đến việc người dùng lựa chọn bánh mì của em hay không, là tôi đã không chọn em rồi :D
 

3lines 092021

Senior Member
Vừa mới xem xong tức thời
Với Mỹ thì nigga là một lợi thế, với VN thì LGBT
Sau này có thể những người bình thường sẽ phải cosplay làm LGBT để tạo lợi thế ở VN cũng như trở nên tự hào chứ người bình thường thì chả có gì để tự hào cả.
Đây là một trend mới tại VN, người bình thường chỉ biết chống đỡ chứ không thể phản kháng bởi họ quá hung hăng.
P/S tôi sẽ không mua bánh mì Má Hải vì cảm giác chưa tự hào
 

conan_3005

Senior Member
Tôi nhớ cái ý tưởng bánh mì này cũng lên Shark Tank nhiều lần rồi mà nhỉ? Sao vẫn cứ cho vào vòng cuối là sao ta
 
Status
Not open for further replies.
Top