CEO Prudential Việt Nam: ‘Bảo hiểm không phải là mua dễ - đòi khó’

whatever204

Junior Member
Tùy người nhận định, quy chế hành nghề đại lý đc hiệp hội ban hành, các công ty phải xây dựng quy trình, chế tài để quản lý đại lý. Hàng tháng và quý đều phải báo cáo. Định kỳ bộ tài chính thanh tra. Xin hỏi có phải kiểm soát không? Hay bạn đưa ra ý kiến chủ quan của mình. Và mình đã nói mỗi người đều có ý đúng và bạn cũng vậy. Ví dụ như luật pháp đc ban hành thì có đảm bảo 100% con người ko phạm pháp không. Tính chất hoạt động của bh là lấy số đông bù cho số ít, số ít chính là người gặp sự kiện bảo hiểm như tai nạn, tử vong. Và tất nhiên nhìn theo cách của bạn gọi là chiếm dụng vốn không sai, nhưng đấy là nhìn theo hướng tiêu cực. Hay bạn muốn 100% người tham gia bảo hiểm phải tất cả đều đc chi trả quyền lợi? Tức là đều gặp sự kiện bảo hiểm? Nghe bạn bảo gian lận 90 vụ còn lại là mình thấy tranh luận với bạn là sai lầm rồi. Và thậm chí cả cái cm dưới từ đầu đến cuối là không biêta gì về luật và cơ chế hoạt động của một cty bnht rồi
Vâng, giờ TTV của các công ty bảo hiểm mà đòi bộ tài chính, hiệp hội bảo hiểm kiểm soát hộ các anh? Ở đây mình đang nói về mặt kiểm soát, gioonga như pháp luật vậy, có người này người kia nên dẫn đêna tội phạm, coa đảm bảo 100% người đều không phạm pháp không?

Về pháp luật thì các anh phải chịu trách nhiệm, nếu hợp đồng bảo hiểm có sự hiểu khác nhau giữa người dân và công ty bảo hiểm thì pháp luật sẽ giải quyết theo cách hiểu có lợi cho người dân. Đấy là lý do vì sao hầu hết các vụ khởi kiện bảo hiểm nhân thọ thì các công ty bảo hiểm đều thua. Nhưng họ chấp nhận vậy, vì người dân Việt Nam thường bỏ qua chứ ít khi kiện tụng. 100 người bị từ chối thì chắc tầm 10 người kiện, kể cả họ thua cả 10 vụ thì họ vẫn được lợi từ việc gian lận của 90 người kia.

Bản thân TTV các anh còn không hiểu bản chất của bảo hiểm về mặt kinh tế, pháp lý, chính các anh cũng bị các công ty bảo hiểm lừa thì làm gì có chuyện người dân tránh việc bị các anh lừa được.

Nói luôn nhé, bảo hiểm nhân thọ phần lớn là 1 hình thức lừa đảo (hoặc chiếm dụng vốn) vì phần lớn người tham gia sẽ chịu thiệt, bảo hiểm nhân thọ bản thân nó không phải là 1 loại bảo hiểm về mặt bản chất.
hải kiểm soát không.
 
Last edited:

congha.nissanvinh

Junior Member
Bác cho em hỏi là sao hoa hồng bên bảo hiểm cao vậy. 1 phần tiền của người mua bảo hiểm phải trích ra (40-50% năm đầu và giảm dần trong các năm sau) chi trả lương cho saleman và leader thì sau này lấy tiền đâu để bù cho phần tiền hổng này? Của ng khác bỏ vào hay sao?

via theNEXTvoz for iPhone
À. Cái này cũng có quy định của luật rồi thím à. Nó bản chất là hoa hồng cho một hợp đồng 15-20 đóng của khách hàng. Chia ra thì cũng đâu có cao. Thế nên trong trường hợp khách hàng không đóng tiếp năm thứ 2 thì công ty sẽ có một số quy định về tỷ lệ tái tục cho đại lý. Phần tiền hoa hồng này sẽ được bù dần ở những năm đóng tiếp theo.

via theNEXTvoz for iPhone
 

congha.nissanvinh

Junior Member
Tùy người nhận định, quy chế hành nghề đại lý đc hiệp hội ban hành, các công ty phải xây dựng quy trình, chế tài để quản lý đại lý. Hàng tháng và quý đều phải báo cáo. Định kỳ bộ tài chính thanh tra. Xin hỏi có phải kiểm soát không? Hay bạn đưa ra ý kiến chủ quan của mình. Và mình đã nói mỗi người đều có ý đúng và bạn cũng vậy. Ví dụ như luật pháp đc ban hành thì có đảm bảo 100% con người ko phạm pháp không. Tính chất hoạt động của bh là lấy số đông bù cho số ít, số ít chính là người gặp sự kiện bảo hiểm như tai nạn, tử vong. Và tất nhiên nhìn theo cách của bạn gọi là chiếm dụng vốn không sai, nhưng đấy là nhìn theo hướng tiêu cực. Hay bạn muốn 100% người tham gia bảo hiểm phải tất cả đều đc chi trả quyền lợi? Tức là đều gặp sự kiện bảo hiểm? Nghe bạn bảo gian lận 90 vụ còn lại là mình thấy tranh luận với bạn là sai lầm rồi. Và thậm chí cả cái cm dưới từ đầu đến cuối là không biêta gì về luật và cơ chế hoạt động của một cty bnht rồi


hải kiểm soát không.
Thím đã nói đúng còn nói to :shame:, ảnh là luật sư đấy :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 

whatever204

Junior Member
Bác cho em hỏi là sao hoa hồng bên bảo hiểm cao vậy. 1 phần tiền của người mua bảo hiểm phải trích ra (40-50% năm đầu và giảm dần trong các năm sau) chi trả lương cho saleman và leader thì sau này lấy tiền đâu để bù cho phần tiền hổng này? Của ng khác bỏ vào hay sao?

via theNEXTvoz for iPhone
Tính chất của bhnt là lấy số đông bù số ít bác à, mỗi sản phẩm đưa ra đều đc một bộ phận tính toánbtrong công ty nghiên cứu trình bộ tài chính phê duyệt.Thường thì năm đầu của một hợp đồng là công ty bhnt ko có lãi, thậm chí lỗ do chi trả hoa hồng, marketing... Năm thứ hai trở đi nếu khách hàng đóng tiếp thì mới là khoản ct bhnt tính toán đc lời lỗ vì thế các công ty bhnt mới ra đời mà có lãi luôn sau 4-5 năm đề ra là bất khả thi, toàn lỗ thôi, tuy nhiên tất cả đều hiểu vấn đề này và phải trì kế hoạch dài hạn.
 
Mua BHYT năm hết 700k đi viện nào cũng có người của Bảo Việt đứng ở quầy..ko cần phải giấy tờ lằng nhằng....Mấy ông TVV BH toàn so sánh với Mỹ,Nhật nhưng mà bên đó luật pháp họ nghiêm có chuyện sảy ra nó họ đứng về phía dân....chứ ở Vn chác nó hành cho mất xác
 
cơ quan tao cũng có vài thằng bán cái thể loại bh này, loe ngoe gần tao thì nhẹ nhàng bảo không mua đâu bạn êi.
Còn mấy thể loại lại nhà mà chào hàng tao vác gậy đuổi đừng có trách, hehe. :D :D :D :D :D :D :D :D
 
Tùy người nhận định, quy chế hành nghề đại lý đc hiệp hội ban hành, các công ty phải xây dựng quy trình, chế tài để quản lý đại lý. Hàng tháng và quý đều phải báo cáo. Định kỳ bộ tài chính thanh tra. Xin hỏi có phải kiểm soát không? Hay bạn đưa ra ý kiến chủ quan của mình. Và mình đã nói mỗi người đều có ý đúng và bạn cũng vậy. Ví dụ như luật pháp đc ban hành thì có đảm bảo 100% con người ko phạm pháp không. Tính chất hoạt động của bh là lấy số đông bù cho số ít, số ít chính là người gặp sự kiện bảo hiểm như tai nạn, tử vong. Và tất nhiên nhìn theo cách của bạn gọi là chiếm dụng vốn không sai, nhưng đấy là nhìn theo hướng tiêu cực. Hay bạn muốn 100% người tham gia bảo hiểm phải tất cả đều đc chi trả quyền lợi? Tức là đều gặp sự kiện bảo hiểm? Nghe bạn bảo gian lận 90 vụ còn lại là mình thấy tranh luận với bạn là sai lầm rồi. Và thậm chí cả cái cm dưới từ đầu đến cuối là không biêta gì về luật và cơ chế hoạt động của một cty bnht rồi


hải kiểm soát không.
Nhà nước kiểm soát hoạt động của các công ty bảo hiểm, còn công ty bảo hiểm phải quản lý và chịu trách nhiệm về việc làm của các TTV, chứ nhà nước không thể kiểm tra hoạt động của từng TTV được mà trách nhiệm đó thuộc về công ty bảo hiểm. Đừng có đánh lận con đen.
Anh vẫn chưa trả lời tại sao Các công ty bảo hiểm nhận người không đủ điều kiện làm tư vấn viên cho họ? Thậm chí có mấy anh trên này còn nói là nhân viên có trình độ CĐ trở lên trong khi luật quy định phải có trình độ đại học?
Bant chất của bảo hiểm là lấy số đông bù số ít, nhưng còn 1 nguyên tắc quan trọng nữa mà các anh lờ đi, đây là cái mất dạy của BHNT (không chỉ Việt Nam mà còn toàn thế giới, trong khi bảo hiểm phi nhân thọ làm rất tốt) đấy là nguyên tắc "Bồi thường". Bồi thường là chi trả, bù đắp những thiệt hại thực tế cho người bị thiệt hại với các nguyên tắc "Tổng số tiền bồi thường không bao giờ vượt quá thiệt hại thực tế", "bồi thường nhanh chóng, kịp thời với các thiệt hại do rủi ro của đối tượng được bảo hiểm".
Rủi ro là những biến cố không thể biết trước gây ra dẫn đến thiệt hại.

Nhưng BHNT phá vỡ 1 loạt nguyên tắc bảo hiểm bao gồm:
1) Không xác định thiệt hại thực tế của người được bảo hiểm mà xác định tiền chi trả dựa trên số tiền tham gia bảo hiểm.
2) Không bồi thường cho các rủi ro thực tế của người nhận mà lại bồi thường cho các rủi ro theo quan điểm của công ty bảo hiểm. Vì vậy mà công ty bảo hiểm loại trừ 1 loạt các rủi ro thực tế của người tham gia bảo hiểm. Vì sao? Vì cái nguyên tắc đầu tiên ấy, công ty không xác định thiệt hại, dẫn đến số tiền bồi thường sẽ cao hơn thiệt hại thực tế cho nên công ty bảo hiểm nhân thọ không đủ khả năng thanh toán cho tất cả các trường hợp rủi ro, được nhận bồi thường chính đáng nên công ty phải giảm thiểu tối đa các trường hợp được nhận bảo hiểm. Đây là 1 cách lừa dối khách hàng, khi chăm chăm cho họ nhìn vào những khoản tiền bồi thường lớn mà lờ đi việc chính các công ty bảo hiểm giảm thiểu các trường hợp được bồi thường chính đáng.
 
Mình xài của Bic, đến viện vất cái thẻ vào chỗ mấy em quầy dịch vụ bh, xong đi khám, hết bn tự động trừ luôn. Tiện lắm. Không phải thằng nào cũng mát dạy đâu :D
Tiền khám, chữa bệnh là BHYT và BHSK bạn ơi, cái lừa đảo mà chúng tôi đang nói đến là BHNT.
 

whatever204

Junior Member
Nhà nước kiểm soát hoạt động của các công ty bảo hiểm, còn công ty bảo hiểm phải quản lý và chịu trách nhiệm về việc làm của các TTV, chứ nhà nước không thể kiểm tra hoạt động của từng TTV được mà trách nhiệm đó thuộc về công ty bảo hiểm. Đừng có đánh lận con đen.
Anh vẫn chưa trả lời tại sao Các công ty bảo hiểm nhận người không đủ điều kiện làm tư vấn viên cho họ? Thậm chí có mấy anh trên này còn nói là nhân viên có trình độ CĐ trở lên trong khi luật quy định phải có trình độ đại học?
Bant chất của bảo hiểm là lấy số đông bù số ít, nhưng còn 1 nguyên tắc quan trọng nữa mà các anh lờ đi, đây là cái mất dạy của BHNT (không chỉ Việt Nam mà còn toàn thế giới, trong khi bảo hiểm phi nhân thọ làm rất tốt) đấy là nguyên tắc "Bồi thường". Bồi thường là chi trả, bù đắp những thiệt hại thực tế cho người bị thiệt hại với các nguyên tắc "Tổng số tiền bồi thường không bao giờ vượt quá thiệt hại thực tế", "bồi thường nhanh chóng, kịp thời với các thiệt hại do rủi ro của đối tượng được bảo hiểm".
Rủi ro là những biến cố không thể biết trước gây ra dẫn đến thiệt hại.

Nhưng BHNT phá vỡ 1 loạt nguyên tắc bảo hiểm bao gồm:
1) Không xác định thiệt hại thực tế của người được bảo hiểm mà xác định tiền chi trả dựa trên số tiền tham gia bảo hiểm.
2) Không bồi thường cho các rủi ro thực tế của người nhận mà lại bồi thường cho các rủi ro theo quan điểm của công ty bảo hiểm. Vì vậy mà công ty bảo hiểm loại trừ 1 loạt các rủi ro thực tế của người tham gia bảo hiểm. Vì sao? Vì cái nguyên tắc đầu tiên ấy, công ty không xác định thiệt hại, dẫn đến số tiền bồi thường sẽ cao hơn thiệt hại thực tế cho nên công ty bảo hiểm nhân thọ không đủ khả năng thanh toán cho tất cả các trường hợp rủi ro, được nhận bồi thường chính đáng nên công ty phải giảm thiểu tối đa các trường hợp được nhận bảo hiểm. Đây là 1 cách lừa dối khách hàng, khi chăm chăm cho họ nhìn vào những khoản tiền bồi thường lớn mà lờ đi việc chính các công ty bảo hiểm giảm thiểu các trường hợp được bồi thường chính đáng.
ok bác, bác tranh luận rất lịch sự nên mình cũng chia sẻ. Tại sao mình nói bác chưa nắm rõ quy cơ chế hoạt động các công ty BHNT? có thể bác tham gia, tư vấn, thực hiện các vụ kiện liên quan đến bảo hiểm nhưng nó không thể nói bác nắm được

Điều 86 Luật kinh doanh bảo hiểm có ghi nếu một cá nhân muốn hành nghề đại lý bảo hiểm phải đảm bảo

a) Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

b) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

c) Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ tài chính chấp thuận cấp. Bộ tài chính quy định về chương trình, nội dung, hình thức đào tạo, việc cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm.


a, b không nói. Với mục C thì cách thức hoạt động là Các cơ sở đào tạo ( ở đây chính là các công ty BHNT - đại diện thường là phòng Đào tạo) đăng ký danh sách học và thi với Bộ tài chính (Cục quản lý, giám sát bảo hiểm). Các đại lý sẽ học và thi. Kết quả thi được gửi lên Bô tài chính chấm và Bộ tài chính sẽ ban hành Công văn chấp thuận các kết quả thi này. Từ đó các Công ty BH kết hợp với các điều kiện quy định mỗi công ty mới cấp mã số và chứng chỉ đại lý tới đại lý để hoạt động.

Việc quy định bằng/cấp đều là quy định của mỗi công ty cho đầu vào tùy từng loại để phục vụ việc kiểm soát đại lý. Ví dụ như kênh bancassurance ( Bank hợp tác với bảo hiểm) thường là cao đẳng/đại học trở lên
do môi trường làm việc của họ tại các Chi nhánh ngân hàng. Đối với kênh đại lý truyền thống là kênh hoạt động từ xưa tới nay thì đầu tuyển vào gần như không yêu cầu nên đủ thành phần/tầng lớp. Mình làm bên backoffice và khi tiếp nhận các vấn đề từ hai đối tượng này khác hẳn nhau, từ cách hành xử, kiêện cáo, thái độ hợp tác... và kênh này là kênh phát sinh nhiều vấn đề nhất
Chi tiết hơn, đối với một số sản phẩm đặc thù như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung ( liên kết đầu tư) thì điều kiện từ BTC ban hành là đại lý phải có bằng cấp cao đăng/đại học ngân hàng(hoặc công tác một thời gian quy định)/bảo hiểm hoặc đã từng làm đại lý bảo hiểm trên 03 tháng + đào tạo và cấp chứng chỉ csản phẩm .Nếu đủ thì đại lý mới được phân quyền trên hệ thống để khai thác sản phẩm này. Đó cũng là một trong những cách kiểm soát.
Mỗi công ty BHNT phải có là phòng pháp chế đại lý và tuân thủ đây đều là các luật sự của công ty, kiểm soát từ đại lý đến nhân viên. Công ty cũ tôi đã từng có 4 người trong một phòng tự động cuối năm xin nghỉ việc vì đợt thanh tra từ BTC, công ty bị phạt một số tiền lớn do lỗ hổng quy trình của bộ phận đó.

Và đừng nói đánh lận con đen ở đây, tôi đánh lận con đen để làm gì? để lợi cho bản thân tôi? Quản lý đại lý là cả một hệ thống hình tháp, trên cùng là bộ tài chính và hiệp hội. Thế bác nghĩ nếu đại lý vi phạm pháp luật liên quan đến bảo hiểm Công ty BHNT không bị đập? ai bảo với bác là không bị chịu trách nhiệm. Từ một lý do là các công ty không chịu kiểm soát? bác lại suy ra các luận điệu khác để chụp mũ? xong dẫn chứng những thứ có kiểm soát của cả một hệ thống bác lại chụp mũ đánh lận còn đen là mình thấy không ưng rồi. Tất cả đều muốn kiểm soát tốt đại lý của họ chứ? nhưng cuối cùng vẫn nhiều người vì đồng tiền làm mờ mắt dẫn đến các vết nhơ, thậm chi khách hàng cũng có.

Còn cái trích dẫn phá loạt nguyên tắc bảo hiểm mục 1 bác đưa thì xin khẳng định bác chưa hiểu BHNT và có vẻ như đang lậm quá nặng vào phi nhân thọ và đồng thời xin phép không phản bác
Mục 2 bác dẫn chứng cụ thể ra đây mình sẽ trao đổi thêm nhé, chứ kiểu chung chung thế thì lội mấy page đầy ra và đảm bảo bác dẫn chứng ra mình tin là mình sẽ lại khẳng định như mục 1 với bác
 
Last edited:
ok bác, bác tranh luận rất lịch sự nên mình cũng chia sẻ. Tại sao mình nói bác chưa nắm rõ quy cơ chế hoạt động các công ty BHNT? có thể bác tham gia, tư vấn, thực hiện các vụ kiện liên quan đến bảo hiểm nhưng nó không thể nói bác nắm được

Điều 86 Luật kinh doanh bảo hiểm có ghi nếu một cá nhân muốn hành nghề đại lý bảo hiểm phải đảm bảo

a) Là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam;

b) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

c) Có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do cơ sở đào tạo được Bộ tài chính chấp thuận cấp. Bộ tài chính quy định về chương trình, nội dung, hình thức đào tạo, việc cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm.


a, b không nói. Với mục C thì cách thức hoạt động là Các cơ sở đào tạo ( ở đây chính là các công ty BHNT - đại diện thường là phòng Đào tạo) đăng ký danh sách học và thi với Bộ tài chính (Cục quản lý, giám sát bảo hiểm). Các đại lý sẽ học và thi. Kết quả thi được gửi lên Bô tài chính chấm và Bộ tài chính sẽ ban hành Công văn chấp thuận các kết quả thi này. Từ đó các Công ty BH kết hợp với các điều kiện quy định mỗi công ty mới cấp mã số và chứng chỉ đại lý tới đại lý để hoạt động.

Việc quy định bằng/cấp đều là quy định của mỗi công ty cho đầu vào tùy từng loại để phục vụ việc kiểm soát đại lý. Ví dụ như kênh bancassurance ( Bank hợp tác với bảo hiểm) thường là cao đẳng/đại học trở lên
do môi trường làm việc của họ tại các Chi nhánh ngân hàng. Đối với kênh đại lý truyền thống là kênh hoạt động từ xưa tới nay thì đầu tuyển vào gần như không yêu cầu nên đủ thành phần/tầng lớp. Mình làm bên backoffice và khi tiếp nhận các vấn đề từ hai đối tượng này khác hẳn nhau, từ cách hành xử, kiêện cáo, thái độ hợp tác... và kênh này là kênh phát sinh nhiều vấn đề nhất
Chi tiết hơn, đối với một số sản phẩm đặc thù như sản phẩm bảo hiểm liên kết chung ( liên kết đầu tư) thì điều kiện từ BTC ban hành là đại lý phải có bằng cấp cao đăng/đại học ngân hàng(hoặc công tác một thời gian quy định)/bảo hiểm hoặc đã từng làm đại lý bảo hiểm trên 03 tháng + đào tạo và cấp chứng chỉ csản phẩm .Nếu đủ thì đại lý mới được phân quyền trên hệ thống để khai thác sản phẩm này. Đó cũng là một trong những cách kiểm soát.
Mỗi công ty BHNT phải có là phòng pháp chế đại lý và tuân thủ đây đều là các luật sự của công ty, kiểm soát từ đại lý đến nhân viên. Công ty cũ tôi đã từng có 4 người trong một phòng tự động cuối năm xin nghỉ việc vì đợt thanh tra từ BTC, công ty bị phạt một số tiền lớn do lỗ hổng quy trình của bộ phận đó.

Và đừng nói đánh lận con đen ở đây, tôi đánh lận con đen để làm gì? để lợi cho bản thân tôi? Quản lý đại lý là cả một hệ thống hình tháp, trên cùng là bộ tài chính và hiệp hội. Thế bác nghĩ nếu đại lý vi phạm pháp luật liên quan đến bảo hiểm Công ty BHNT không bị đập? ai bảo với bác là không bị chịu trách nhiệm. Từ một lý do là các công ty không chịu kiểm soát? bác lại suy ra các luận điệu khác để chụp mũ? xong dẫn chứng những thứ có kiểm soát của cả một hệ thống bác lại chụp mũ đánh lận còn đen là mình thấy không ưng rồi. Tất cả đều muốn kiểm soát tốt đại lý của họ chứ? nhưng cuối cùng vẫn nhiều người vì đồng tiền làm mờ mắt dẫn đến các vết nhơ, thậm chi khách hàng cũng có.

Còn cái trích dẫn phá loạt nguyên tắc bảo hiểm mục 1 bác đưa thì xin khẳng định bác chưa hiểu BHNT và có vẻ như đang lậm quá nặng vào phi nhân thọ và đồng thời xin phép không phản bác
Mục 2 bác dẫn chứng cụ thể ra đây mình sẽ trao đổi thêm nhé, chứ kiểu chung chung thế thì lội mấy page đầy ra và đảm bảo bác dẫn chứng ra mình tin là mình sẽ lại khẳng định như mục 1 với bác
Để mình phân tích cho bạn nhé:

Cái mình nói về "chịu trách nhiệm" ở đây là chịu trách nhiệm với khách hàng khi TTV của các công ty bảo hiểm tư vấn sai. Từ đầu đến cuối mình nói về việc khách hàng hiểu không đúng về hợp đồng do TTV tư vấn sai nhưng bạn lại lái ra trách nhiệm quản lý nhà nước. Đây là 02 quan hệ hoàn toàn khác nhau.

Điều 10. Hợp tác, cạnh tranh và đấu thầu trong kinh doanh bảo hiểm[13]

1. Doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm được hợp tác trong việc tái bảo hiểm, đồng bảo hiểm, giám định tổn thất, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, đề phòng và hạn chế tổn thất, phát triển nguồn nhân lực, phát triển sản phẩm bảo hiểm, đào tạo và quản lý đại lý bảo hiểm, chia sẻ thông tin để quản trị rủi ro.

4. Nghiêm cấm các hành vi sau đây:
.
.
.
d) Thông tin, quảng cáo sai sự thật về nội dung, phạm vi hoạt động, điều kiện bảo hiểm, làm tổn hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của bên mua bảo hiểm;
Các công ty bảo hiểm thường không chịu trách nhiệm về tư vấn viên tư vấn sai dẫn đến gây thiệt hại cho người tham gia bảo hiểm.

Tiếp đến, việc bảo hiểm nhân thọ phá vỡ các nguyên tắc bảo hiểm như mình đã phân tích rõ ràng, đây là cái thể hiện bảo hiểm nhân thọ đang tìm cách cắt bớt tối đa quyền lợi khách hàng để đảm bảo dòng tiền của họ. Đây là cách làm tư duy sai và bất chấp để bán được hàng. Nếu bạn không muốn tranh luận về vấn đề này thì chẳng còn gì để tranh luận nữa bạn ạ.
 
cty hằng năm mua bảo hiểm y tế của Vittin bank (ko trừ lương), vô bv đưa cccd là có thể bảo lãnh viện phí, cái bh này mua hằng năm

các bạn có tiền thì mua loại này, mua kèm bhyt nhà nc

đừng mua bhnt ở VN
 
Cho tôi hỏi trên này nói bảo hiểm đền do đứt tay. Mà thế nào đứt tay thì ko có mô tả rõ cứ khi chung chung. Giờ đứt 1 tay thì bảo phải đứt 2 tay mới chịu

Hoặc dính vào da xương đứt hết vẫn k chịu như ở trên có nói

Vậy mấy anh bảo hiểm giải thích tooii ở điểm này đi
 

lluvias

Member
Mình xài của Bic, đến viện vất cái thẻ vào chỗ mấy em quầy dịch vụ bh, xong đi khám, hết bn tự động trừ luôn. Tiện lắm. Không phải thằng nào cũng mát dạy đâu :D
Đây là phi nhân thọ, bọn kia là nhân thọ, thường mng không phân biệt đc nên hay chửi chung
 

lluvias

Member
Cho tôi hỏi trên này nói bảo hiểm đền do đứt tay. Mà thế nào đứt tay thì ko có mô tả rõ cứ khi chung chung. Giờ đứt 1 tay thì bảo phải đứt 2 tay mới chịu

Hoặc dính vào da xương đứt hết vẫn k chịu như ở trên có nói

Vậy mấy anh bảo hiểm giải thích tooii ở điểm này đi
Căn cứ bảng tỷ lệ thương tật của bộ y tế
 
Cái hay của việc chốt sale bảo hiểm là mời đi tham dự sự kiện và "sẽ" được dùng tiệc miễn phí sau đó ... mà bọn sale nó không cung cấp thông tin gì thêm cho khách hàng tiềm năng.

Sau khi nhiều người vác những thứ được cho là nhạy cảm đến dự sự kiện xong rồi bị lùa vào khu "chốt sale" >>> ai đồng ý và ký thì mời vào dự tiệc, ai còn day dứt, cần suy nghĩ thêm thì mời về luôn ... xét về góc độ ... khuyến mãi thì mua dịch vụ bảo hiểm thì được free bữa ăn. Còn không mua thì thôi.

Nhưng có hay chăng sự lươn lẹo về truyền thông tin, không nói rõ ngay từ đầu để bắt khách hàng tiềm năng đến dự (tốn công sức, thời gian ... của họ nhỉ?) ... ??? ahihi :sexy_girl:
aia có thấy vậy đâu ta.
kí hay không kí cũng xơi mà.
thấy không kí liền cũngđâu sao.
em tư vấn chán chê mê mỏi, người quen người lạ gì sớm nhất cũng 1-2 tháng ( với những người hiểurồi ) còn người chưa biết thì có khi cả năm .
em làm partime với nhóm ông anh kia .
mà giờ sale bảo hiểm cạnh tranh khá mạnh với bên ngân hàng.
ngân hàng có tuyệt chiêu thần chưởng là vayvốn phải mua bảo hiểm. kiểu nào setup để mua bảo hiểmđược.
 
Bán thì đc hoa hồng. Bán bất chấp thì nói là cái gì cũng được chi trả. Bán có tâm thì tư vấn toàn bộ đến khi KH hiểu đc sp thì mới ký, sau khi ký thì chăm sóc tận tình.
KH mở miệng ra đòi chiết khấu thì nghỉ bán hoặc chấp nhận chiết khấu đểlấy doanh số sau đó bỏ mặc
chuẩn bị siết lại giấy phép rồi.
mình gặp mấy sale hay khách dạng đó cũng mệt.
còn vấn đề tiền bạc thì là cách chi trả lương thôi.
giờ mô hình trả lương thì 1 là lương cứng cao, hoa hồng thưởng ít và ngược lại.
lương sale bên bảo hiểm trả như bên sale ô tô, bất động sản......
nói về áp lực bán hàng thì giờ phải nói đội ngân hàng kiêm bán bh là áp lực nhất
 
Có bác nào muốn góp vốn với tôi mở công ty bảo hiểm ko, tôi thấy ngành này ngon ăn, thuê thêm 1 thằng luật sư giỏi để giảm tiền đền bù tối đa :) ko quan trọng xây dựng thương hiệu, ưu tiên doanh số trước.
 
Top