CEO Prudential Việt Nam: ‘Bảo hiểm không phải là mua dễ - đòi khó’

sieusao17

Member
Có bác nào rảnh phân tích tài chính dòng tiền bảo hiểm ko ?
Tại sao nó cắt % lớn thế nhỉ
Nó ăn là ăn ở tiền các ông tham gia dc vài năm, bỏ ngang giữa chừng, tiền lãi siêu dày từ những hợp đồng theo cả chục năm, hai chục năm.
Năm một năm hai nó sẵn sàng trích ra, ăn hết các năm còn lại, chưa ngon à?
Bác windy tranh luận với thằng tvv trên kia làm gì cho tốn công, ignore mịa nó là xong.
Phàm mấy thằng vào nói chung chung xong trích dẫn từ google thì cứ ignore hết cho tâm hồn to đẹp.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có bác nào muốn góp vốn với tôi mở công ty bảo hiểm ko, tôi thấy ngành này ngon ăn, thuê thêm 1 thằng luật sư giỏi để giảm tiền đền bù tối đa :) ko quan trọng xây dựng thương hiệu, ưu tiên doanh số trước.
Biết vốn điều lệ phải nộp là bn ko mà nói muốn mở là đc vậy ông nội?
 
Có bác nào rảnh phân tích tài chính dòng tiền bảo hiểm ko ?
Tại sao nó cắt % lớn thế nhỉ
trả như kiểu sale bất động sản, ô tô
không lương cứng..... ăn % thôi. được 1 thời gian 1-2 năm thôi, sau % ít dần. hết.
mô hình lương cứng không có, thưởng nhiều ngược lại với lương cứng nhiều thưởng ít.
 
Có bác nào muốn góp vốn với tôi mở công ty bảo hiểm ko, tôi thấy ngành này ngon ăn, thuê thêm 1 thằng luật sư giỏi để giảm tiền đền bù tối đa :) ko quan trọng xây dựng thương hiệu, ưu tiên doanh số trước.
dễ ăn của ngoại quá :)
vốnđiều lệ 300đến 1000tỉ.
các quỹ dự phòng...
y như bên tài chính - ngân hàng.
kiếm đội sale khó thí mụ nội luôn chứ đùa :)
 

whatever204

Junior Member
Nó ăn là ăn ở tiền các ông tham gia dc vài năm, bỏ ngang giữa chừng, tiền lãi siêu dày từ những hợp đồng theo cả chục năm, hai chục năm.
Năm một năm hai nó sẵn sàng trích ra, ăn hết các năm còn lại, chưa ngon à?
Bác windy tranh luận với thằng tvv trên kia làm gì cho tốn công, ignore mịa nó là xong.
Phàm mấy thằng vào nói chung chung xong trích dẫn từ google thì cứ ignore hết cho tâm hồn to đẹp.

via theNEXTvoz for iPhone
Lại thành phần chụp mũ, đang tranh luận rất lịch sự. Hở ra lại vuốt đuôi, tài liệu cứng luật kinh doanh bảo hiểm, cơ chế quy trình quản lý đại lý các công ty hiện tại chắc lại đập vào mặt mấy thành phần này không hết. Để ignore trước cho, hiểu biết thì thấp, a dua là giỏi, chuẩn bị chắc lại lôi thu nhập ra khè nhau hả? Ko có cửa.
 
Nó ăn là ăn ở tiền các ông tham gia dc vài năm, bỏ ngang giữa chừng, tiền lãi siêu dày từ những hợp đồng theo cả chục năm, hai chục năm.
Năm một năm hai nó sẵn sàng trích ra, ăn hết các năm còn lại, chưa ngon à?
Bác windy tranh luận với thằng tvv trên kia làm gì cho tốn công, ignore mịa nó là xong.
Phàm mấy thằng vào nói chung chung xong trích dẫn từ google thì cứ ignore hết cho tâm hồn to đẹp.

via theNEXTvoz for iPhone
em mua hay tư vấn thì mua 10 năm thôi.cai gì cũng có nâng cấp. sau này có gói ngon hơn thì mua.
mua thì vừa phải thôi. mua khôngđóngđươc bỏ dở thì phí.
bỏa hiểm nó cũng mong đóng chứ nó cũng chả muốn bỏ ngang.
làm gì cũng phải lời là tất nhiên rồi.
đóng bảo hiểm mong vừa bảo hiểm vừa lãi nhiều thì chắ ckhoong có. nếu vậy đầu tư đất, vàng, đô cho nhanh.
như bảo hiểm xã hội đóng, có bác nào tính ra nhà nước cũng lời quá trời đấy thôi
 
Tôi chả biết bh j. Chỉ biết bọn nó ngồi ở chi nhánh techcombank. Ra rút tiền thì mấy em đấy tiếp cận chào mời
vậy chắc ngân hàng giờ liên kết bán bảo hiểm rồi.
thường vay vốn bắt mua bao hiểm mới cho vay
 
Lại thành phần chụp mũ, đang tranh luận rất lịch sự. Hở ra lại vuốt đuôi, tài liệu cứng luật kinh doanh bảo hiểm, cơ chế quy trình quản lý đại lý các công ty hiện tại chắc lại đập vào mặt mấy thành phần này không hết. Để ignore trước cho, hiểu biết thì thấp, a dua là giỏi, chuẩn bị chắc lại lôi thu nhập ra khè nhau hả? Ko có cửa.
mình thấy mấy tài liệu này úp đầy ra. mấy công ty có hết.
rồi tham dự mấy buổi bảo hiểm hoặc học bán thì sáchđầyấy mà. bácđó hình như không seach tìm thì phải
 
Bọn này ác hơn thú , có hàng xóm dính vào bọn này mà cứ phải chạy theo nó . Người ta mua để sau này con cái lớn lên có ít tiền ăn học chứ có phải ăn gian tiền bọn nó đâu .
vậy chắc phải đóng lâu năm. phần bảo hiểm nhiều hơn tiết kiệm. và hợp đồng cao quá mức khả năng.
mà mua lâu chưa.trước 2010 mấy gói hơi hẻo :)
 
có thím nào hiểu phương thức làm việc của bọn này k? vừa mới thấy cô giáo dạy văn hồi c3 nghỉ về quê lấy chồng xong mặc đồng phục đầu quân cho tụi này r
nản nhất gặp mấy cô lao công, mấy chú bảo vệ, mấy bà già đi bán cái này , mấy em não phẳng nữa
trìnhđộ không có......
 

whatever204

Junior Member
mình thấy mấy tài liệu này úp đầy ra. mấy công ty có hết.
rồi tham dự mấy buổi bảo hiểm hoặc học bán thì sáchđầyấy mà. bácđó hình như không seach tìm thì phải
Mấy cái đó là ban hành chính thức từ bộ tài chính rồi bác, cái đó google không thiếu. Cái mình nói là loạt quy chế quy trình quản lý đại lý của các công ty bhnt nội bộ hiện tại, cái này là lưu hành nội bộ.
 
Mình có 1 lần tham dự vì tò mò. . . thấy có sắp sẵn các bàn tiệc mà ?
hok biết ông đó gặp bên nào.
chứ thường sale nó gặp trước cả,xong ngon nghẻđúng dịp thì mờiđi.
chắc gặp tele sale mờiđi rồi vôđó lầnđầu tiên sale với khách mới gặp nhau.
mà thằng sale vớiđại lýđó hơi thảm :)
nói khỏiđâu xa xôi. có team sale rất ok , có teamsale thì như cứt vậy
 
Chắc dính loại bh lừa rồi fence.
Ít nhất tụi này phải đưa ra hđ mẫu vì tuỳ độ tuổi và quyền lợi nó sẽ ra mức đóng bh khác nhau mà.
ông kia dở, xin mã số thằng đó. báo lên cho bộ tài chính nó khóa luôn.
 
Mấy cái đó là ban hành chính thức từ bộ tài chính rồi bác, cái đó google không thiếu. Cái mình nói là loạt quy chế quy trình quản lý đại lý của các công ty bhnt nội bộ hiện tại, cái này là lưu hành nội bộ.
ah. mà khách quan tâm nhiều cái này làm gì.
giống như mình giờ tới công ty nào đó hỏi xem quy trình nội bộ của họ. ai cho xem.
quan tâm cácđiều khoản của hợp đồng...... thìúpđầyấy mà. gói nào,điều khoản gì ...... thấy giờ onlineđầy
 

whatever204

Junior Member
ông kia dở, xin mã số thằng đó. báo lên cho bộ tài chính nó khóa luôn.
Làm cái mail tới xông ty và hiệp hội bảo hiểm là đủ bạn à, hiệp hội một tháng nhận rất nhiều khiếu kiện, họ sẽ phân loại và đẩy xuống các công ty điều tra. Bộ phận pháp chế đại lý mỗi công ty sẽ có nhiệm cụ để liên hê khách hàng, đại lý lâý thông tin. Nếu đại lý vi phạm theo quy định sẽ bị vào blacklist của hiệp hội, ko thể tham gia bất kì côg ty bảo hiểm nào trong vòng 3 năm. Sau ba năm đó gần như ko công ty nào dám tuyển. Ngoài ra đại lý bị phạt tiền nếu có trách nhiệm, năng hơn nếu liên quan tới hình sự
 

whatever204

Junior Member
cho em thông tin cái bác.
chứ em chỉ thấy 1 số anh chị bênđa cấp qua làm thì có.
cũng hãm vãi.
vậy tổ nghề của đa cấp là từ bảo hiểm ?
Có hai kênh hiện tại là đại lý truyền thống và kênh bancassurane (liên kết bank với cty bh). Đối với kênh đại lại truyền thống thì cấu trúc tầng lớp của nó nôm na gọi là đa cấp chẳng sai. Kênh này đại lý nhiều thành phần, nhiều tầng lớp, khách hàng tự kiếm ngoài nên khá là bát nháo, các vi phạm xảy ra kênh này khá nhiều. Kênh này thì xuất phát đầu tiên của bảo hiểm rồi
Kênh bancasurance thì khác, nó chỉ là cán bộ công ty bảo hiểm xuống các chi nhánh bank phối hợp với banker để khai thác bảo hiểm, khách hàng ở đây là tập khách hàng giao dịch với bank. Banker ở đây là các cán bộ ngân hàng và là người phục vụ chính của hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy nếu có ý định thì nên qua kênh này vì khách hàng còn có sự hỗ trợ và cam kết của bank. Nếu banker đang phụ trách hợp đồng nghỉ thì bắt buộc một banker khác của chi nhánh do giám đốc chi nhánh chỉ định để phục vụ tiếp hợp đồng đó. Và kênh này hoạt động như một công ty kinh doanh khác thôi, ko mang tính chất như kênh trên
 

whatever204

Junior Member
Có hai kênh hiện tại là đại lý truyền thống và kênh bancassurane (liên kết bank với cty bh). Đối với kênh đại lại truyền thống thì cấu trúc tầng lớp của nó nôm na gọi là đa cấp chẳng sai. Kênh này đại lý nhiều thành phần, nhiều tầng lớp, khách hàng tự kiếm ngoài nên khá là bát nháo, các vi phạm xảy ra kênh này khá nhiều. Kênh này thì xuất phát đầu tiên của bảo hiểm rồi. Đây là kênh mà mấy bác trên bảo có cả công nhân, lao công, công chức... Kênh này bác sẽ gặp những bà nội chợ coa sales khủng, hỏi ra thì chồng đang làm ông này ông nọ nên bán bảo hiểm theo đúng kiểu quan hệ. Chẳng khác gì một cách hội lộ cả:D
Kênh bancasurance thì khác, nó chỉ là cán bộ công ty bảo hiểm xuống các chi nhánh bank phối hợp với banker để khai thác bảo hiểm, khách hàng ở đây là tập khách hàng giao dịch với bank. Banker ở đây là các cán bộ ngân hàng và là người phục vụ chính của hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy nếu có ý định thì nên qua kênh này vì khách hàng còn có sự hỗ trợ và cam kết của bank. Nếu banker đang phụ trách hợp đồng nghỉ thì bắt buộc một banker khác của chi nhánh do giám đốc chi nhánh chỉ định để phục vụ tiếp hợp đồng đó. Và kênh này hoạt động như một công ty kinh doanh khác thôi, ko mang tính chất như kênh trên
 
Có hai kênh hiện tại là đại lý truyền thống và kênh bancassurane (liên kết bank với cty bh). Đối với kênh đại lại truyền thống thì cấu trúc tầng lớp của nó nôm na gọi là đa cấp chẳng sai. Kênh này đại lý nhiều thành phần, nhiều tầng lớp, khách hàng tự kiếm ngoài nên khá là bát nháo, các vi phạm xảy ra kênh này khá nhiều. Kênh này thì xuất phát đầu tiên của bảo hiểm rồi
Kênh bancasurance thì khác, nó chỉ là cán bộ công ty bảo hiểm xuống các chi nhánh bank phối hợp với banker để khai thác bảo hiểm, khách hàng ở đây là tập khách hàng giao dịch với bank. Banker ở đây là các cán bộ ngân hàng và là người phục vụ chính của hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy nếu có ý định thì nên qua kênh này vì khách hàng còn có sự hỗ trợ và cam kết của bank. Nếu banker đang phụ trách hợp đồng nghỉ thì bắt buộc một banker khác của chi nhánh do giám đốc chi nhánh chỉ định để phục vụ tiếp hợp đồng đó. Và kênh này hoạt động như một công ty kinh doanh khác thôi, ko mang tính chất như kênh trên
Kênh ngân hàng là nát nhất và nhiều rắc rối nhất
 

whatever204

Junior Member
Để mình phân tích cho bạn nhé:

Cái mình nói về "chịu trách nhiệm" ở đây là chịu trách nhiệm với khách hàng khi TTV của các công ty bảo hiểm tư vấn sai. Từ đầu đến cuối mình nói về việc khách hàng hiểu không đúng về hợp đồng do TTV tư vấn sai nhưng bạn lại lái ra trách nhiệm quản lý nhà nước. Đây là 02 quan hệ hoàn toàn khác nhau.






Các công ty bảo hiểm thường không chịu trách nhiệm về tư vấn viên tư vấn sai dẫn đến gây thiệt hại cho người tham gia bảo hiểm.

Tiếp đến, việc bảo hiểm nhân thọ phá vỡ các nguyên tắc bảo hiểm như mình đã phân tích rõ ràng, đây là cái thể hiện bảo hiểm nhân thọ đang tìm cách cắt bớt tối đa quyền lợi khách hàng để đảm bảo dòng tiền của họ. Đây là cách làm tư duy sai và bất chấp để bán được hàng. Nếu bạn không muốn tranh luận về vấn đề này thì chẳng còn gì để tranh luận nữa bạn ạ.
Ok bác, mỗi người có cách nhìn do thực tế vấp phải khác nhau, mình tôn trọng ý kiến của bác. Mình gặp nhiều khiếu kiện của khách hàng về đại lý có nhưngz trường hợp thật sự là làm ảnh hưởng rất nhiều tới công ty và bhnt nhưng ko thể xử lý triệt để được. Mà bác biết một lần hình ảnh xấu là bị lan truyền rất nhanh, mỗi lần như vậy đội truyền thông bên mình xử lý khủng hoảng rất vất vả.
 
Top