CEO Starbucks Việt Nam: Người Việt thoải mái với mua cà phê chuyển khoản

Cryolite.11

Member
https://tuoitre.vn/ceo-starbucks-vi...mua-ca-phe-chuyen-khoan-20230103125116633.htm

Ở nước ngoài, không ai mua cà phê mà thanh toán chuyển khoản, nhưng điều này rất phổ biến ở Việt Nam và cả người bán lẫn người mua đều thấy thoải mái. Starbucks Việt Nam đã học được điều này trong dịch COVID-19.

CEO Starbucks Việt Nam: Người Việt thoải mái với mua cà phê chuyển khoản - Ảnh 1.
Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam Patricia Marques - Ảnh: N.BÌNH

Mua cà phê và thanh toán chuyển khoản đã đóng góp vào bước tiến của Starbucks Việt Nam trong tăng tỉ lệ thanh toán trực tuyến, không tiền mặt của chuỗi trong năm 2022.

Chia sẻ về điều này ngày 3-1 tại TP.HCM, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam Patricia Marques cho biết một trong những dấu ấn lớn nhất của chuỗi sau hai năm dịch bệnh chính là sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước dịch, dù rất nỗ lực nhưng các hình thức thanh toán ví điện tử hay cà thẻ đều ít được người tiêu dùng lựa chọn, thậm chí khá xa lạ. Người mua chủ yếu dùng tiền mặt.

Nhưng sau hai năm dịch, thanh toán không tiền mặt trở nên phổ biến, thuận tiện cho khách hàng. Ngoài thẻ ngân hàng, thẻ thành viên của hãng, khách hàng còn có thể sử dụng mã QR để thanh toán qua ví điện tử.

CEO Starbucks Việt Nam cho biết mọi người còn rất thoải mái với hình thức chuyển khoản khi mua cà phê.

"Ở các nước không có hình thức này khi mua cà phê. Đây là sự linh hoạt để thích nghi trong thời gian giãn cách và trở nên phổ biến. Sau hai năm đại dịch, chúng tôi đã học được rất nhiều điều và hiểu rằng trong khó khăn vẫn phải tiếp tục đi lên, cần linh hoạt chứ không nên do dự", bà Patricia Marques nói.

Sự thích ứng đã giúp chuỗi cà phê Mỹ tiếp tục mở rộng mạng lưới ở Việt Nam và đang hướng đến 100 cửa hàng trong năm 2023. Cùng với đó, chuỗi cũng dự kiến sẽ ra mắt một số dòng sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn tại Việt Nam, quốc gia được mệnh danh là thủ phủ cà phê thế giới.

Tính hết năm 2022, Starbucks Việt Nam có 77 cửa hàng, tập trung chủ yếu ở TP.HCM với 50 điểm bán, Hà Nội có 25 điểm, tiếp theo là Hải Phòng, Hưng Yên, Đà Nẵng, Nha Trang... Đây là tốc độ tăng trưởng khá tốt sau hai năm ngành F&B (thức uống và ẩm thực) bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

...
 
Từ đợt dịch đến h auto chuyển khoản, người hầu như lúc nào cũng ko có 1 cắc, đi uống trà đá bà trà đá cũng có mã qr
ZBtnCkk.png
 
Tưởng thằng starbuck này ở vn sắp sập tiệm rồi chứ nhỉ?
  • Xét về Thị phần thì nó có 76 cửa hàng, ngang với bọn Passio, Cộng, Aha, Fuk Long,... và bị đè dẹp lép bởi bọn The Coffee House (146), Trung Nguyên(454) và Highland(478)
  • Xét về doanh thu thì nó đứng Top 2(ngang ngửa với The Coffee House và Fuk Long), bị bỏ xa bởi Top 1 là Highland
Vãi lít đọc Báo cáo Tài chính mới biết Highland đắt khách đến thế
7MnveoL.png
Nó không cho chụp ảnh mình cũng ứ quay lại luôn...
 
Last edited:
  • Xét về Thị phần thì nó có 76 cửa hàng, ngang với bọn Passio, Cộng, Aha, Fuk Long,... và bị đè dẹp lép bởi bọn The Coffee House (146), Trung Nguyên(454) và Highland(478)
  • Xét về doanh thu thì nó đứng Top 2(ngang ngửa với The Coffee House và Fuk Long), bị bỏ xa bởi Top 1 là Trung Nguyên
Vãi lít đọc Báo cáo Tài chính mới biết Trung Nguyên của Qua đắt khách đến thế
7MnveoL.png
https://vietnambiz.vn/starbucks-sau...offee-house-trung-nguyen-2022822151851377.htm
Mới 2019 TN còn thua đứt đuôi đám kia mà sau dịch lên số 1 rồi à, madness :waaaht:
 
  • Xét về Thị phần thì nó có 76 cửa hàng, ngang với bọn Passio, Cộng, Aha, Fuk Long,... và bị đè dẹp lép bởi bọn The Coffee House (146), Trung Nguyên(454) và Highland(478)
  • Xét về doanh thu thì nó đứng Top 2(ngang ngửa với The Coffee House và Fuk Long), bị bỏ xa bởi Top 1 là Trung Nguyên
Vãi lít đọc Báo cáo Tài chính mới biết Trung Nguyên của Qua đắt khách đến thế
7MnveoL.png

Trung Nguyên lắm cửa hàng thế á, tôi ở HN thấy mấy đâu.
 
Mình vào HCMC mới thấy nhiều Starbucks, riêng Q1 là TTTM nào cũng có, chứ ở HN hình như có mỗi 5 cái rải rác khắp các quận.
 
Back
Top