Cha đẻ của Foody gọi vốn thành công 4,5 triệu USD cho startup mới

này đầy đứa làm rồi ngáp ngáp mà, 2 3 cái lên xạc tăng luon mà, có đứa còn thuê sinh viên lựa đồ siêu thị giùm, kết là thiếu người lựa đồ + giao đồ, này nhỏ nhỏ còn ổn chứ, scale bự chết sặc gạch luôn à
 
Tính nghỉ rồi.
Làm quả trang trại resort view hồ, xong trồng nông sản sạch ăn không hết nên vẽ thêm cái Cooky để bán.
Cái trang trại giờ cũng làm farm stay.
Nói chung có tiền rồi thì thở cũng ra tiền.
Ông Minh này cash quy ra tiền Việt cũng khoảng hơn 1k tỷ.
View attachment 1528581

View attachment 1528582

View attachment 1528583
View attachment 1528589
P/s: Tôi nói xạo đó =]]
Nghe đồn anh Minh ôm 25 củ đô :shame:
 
Lãi ngân hàng năm ngoái 1 năm có 6.5%. đớp 7% 1 tháng và kêu ck như bằng không :LOL:

anh có thể chia tôi 7% thu nhập của anh trong 1 năm được không, tôi nhận ngu ngay

dm chỉ xạo *** là giỏi, tiền người ta thì chả bằng không, tiền mình giữ như giữ mả tổ ấy
và chỉ foody chỉ có các thương hiệu lớn ==> sao đéo lấy tất cả các quán ra tính mặt bằng chung, số lượng quán lớn được 10% tổng số các quán không
Đm, người ta nói chuyện là trên tổng số, lấy cái tập ngu học khách hàng lớn ra làm lol gì vậy, chừng nào foody chỉ có khách hàng lớn thì anh đúng, còn ngu như anh thì thấy đéo gì được
đi kinh doanh chứ đéo đi từ thiện, tung hô cái cc ấy
T hỏi thật m có biết đọc k :haha:
 
Lãi ngân hàng năm ngoái 1 năm có 6.5%. đớp 7% 1 tháng và kêu ck như bằng không :LOL:

anh có thể chia tôi 7% thu nhập của anh trong 1 năm được không, tôi nhận ngu ngay

dm chỉ xạo *** là giỏi, tiền người ta thì chả bằng không, tiền mình giữ như giữ mả tổ ấy
và chỉ foody chỉ có các thương hiệu lớn ==> sao đéo lấy tất cả các quán ra tính mặt bằng chung, số lượng quán lớn được 10% tổng số các quán không
Đm, người ta nói chuyện là trên tổng số, lấy cái tập ngu học khách hàng lớn ra làm lol gì vậy, chừng nào foody chỉ có khách hàng lớn thì anh đúng, còn ngu như anh thì thấy đéo gì được
đi kinh doanh chứ đéo đi từ thiện, tung hô cái cc ấy
:confuse:, cái anh nói với quote nói chả liên quan mia j nhau.
 
này đầy đứa làm rồi ngáp ngáp mà, 2 3 cái lên xạc tăng luon mà, có đứa còn thuê sinh viên lựa đồ siêu thị giùm, kết là thiếu người lựa đồ + giao đồ, này nhỏ nhỏ còn ổn chứ, scale bự chết sặc gạch luôn à
Bên Cooky mình vào xem, thấy họ có nguồn hàng riêng, chứ không phụ thuộc vào shipper đi đến siêu thị khác lựa đồ đâu :D Bọn Winmart cũng vậy, thực đơn chúng nó gợi ý đều sử dụng nguồn hàng của Masan.
Chứ phương án fen nêu nghe là đã thấy khó thực hiện rồi, sản phẩm đến tay người dùng mất quá nhiều thời gian cho việc mua hàng, vì phải đi tìm siêu thị sẵn món đấy.
 
:confuse:, cái anh nói với quote nói chả liên quan mia j nhau.
thằng kia kêu foody chiết khấu gần như bằng 0
tôi nói là foody khong làm từ thiện, chiết khấu của quán foody thu 30%/ doanh số mà nó kêu gần như bằng 0
quán bán 100tr doanh số trên app thì trả cho foody 30tr đấy,
làm kinh doanh mà như làm từ thiện ấy :LOL:, ăn của người ta 30% mà kêu gần như bằng 0
gần như bằng 0 thì phải là 1% hay 2% ấy mới gọi là gần như bằng 0, đớp 30% kêu gần như bằng 0, cũng đéo hiểu kiểu gì
 
Bên Cooky mình vào xem, thấy họ có nguồn hàng riêng, chứ không phụ thuộc vào shipper đi đến siêu thị khác lựa đồ đâu :D Bọn Winmart cũng vậy, thực đơn chúng nó gợi ý đều sử dụng nguồn hàng của Masan.
Chứ phương án fen nêu nghe là đã thấy khó thực hiện rồi, sản phẩm đến tay người dùng mất quá nhiều thời gian cho việc mua hàng, vì phải đi tìm siêu thị sẵn món đấy.
mình nhớ có 2 thằng lên shark tank
1 thằng là tính phí theo siêu thị tính tiền ship
1 thằng là nó sơ chế luon tính tiền ship hoặc tự đi lấy
nói chung là chê tơi bời,
mà thằng này khác gì mấy đứa siêu thị đâu nhĩ, đặt siêu thị còn nhiều hàng hơn.
 
Mấy cái thực phẩm sơ chế này hồi trước thằng Big C đi đầu ở VN thì phải, nhớ tầm 2013 lúc còn độc thân thì toàn đi Big C mua một đống đồ sơ chế sẵn về chất tủ lạnh ăn dần cả tuần.
Nếu mô hình kinh doanh chỉ như thế thì làm sao qua dc tụi siêu thị :ops:
 
thằng kia kêu foody chiết khấu gần như bằng 0
tôi nói là foody khong làm từ thiện, chiết khấu của quán foody thu 30%/ doanh số mà nó kêu gần như bằng 0
quán bán 100tr doanh số trên app thì trả cho foody 30tr đấy,
làm kinh doanh mà như làm từ thiện ấy :LOL:, ăn của người ta 30% mà kêu gần như bằng 0
gần như bằng 0 thì phải là 1% hay 2% ấy mới gọi là gần như bằng 0, đớp 30% kêu gần như bằng 0, cũng đéo hiểu kiểu gì
ý anh đó là ngày xưa trước khi về shopee chiết khấu chỉ có 7%, đơn 100k chỉ dc 7k, còn phải cho mã freeship các kiểu rồi tiền quản lý app, tiền nhân sự dev, bla bla lỗ là đúng rồi. anh bay vào nói 7% cái gì gì đấy, .... có phải ăn hết 7% doanh thu của các quán đâu, bớt xớn xác.
Khi về shopee mới lên dc vài chục % chiết khấu,
 
thằng kia kêu foody chiết khấu gần như bằng 0
tôi nói là foody khong làm từ thiện, chiết khấu của quán foody thu 30%/ doanh số mà nó kêu gần như bằng 0
quán bán 100tr doanh số trên app thì trả cho foody 30tr đấy,
làm kinh doanh mà như làm từ thiện ấy :LOL:, ăn của người ta 30% mà kêu gần như bằng 0
gần như bằng 0 thì phải là 1% hay 2% ấy mới gọi là gần như bằng 0, đớp 30% kêu gần như bằng 0, cũng đéo hiểu kiểu gì

Vấn đề đọc hiểu nặng.
 
Từ khi về Shopee mới tăng dần ck lên 15-20-22-25%. Các thương hiệu lớn kia giờ vẫn chỉ 7%. Ngu thì cứ thích cãi :doubt:
Chỉ có bán trà sữa mới lời với tụi này, 100k đớp 25k, lâu lâu có đơn 1tr đớp 250k. Mà cũng phải, sau khi về tay shoppe, đốt tiền như giấy chùi đít, đặt 100k trà sữa mà chỉ trả phí ship, liên tục 1 thời gian dài .
 
Chỉ có bán trà sữa mới lời với tụi này, 100k đớp 25k, lâu lâu có đơn 1tr đớp 250k. Mà cũng phải, sau khi về tay shoppe, đốt tiền như giấy chùi đít, đặt 100k trà sữa mà chỉ trả phí ship, liên tục 1 thời gian dài .

Đợt đầu nó chả đốt kinh vl. H phải thu lại chứ.
 
Chỉ có bán trà sữa mới lời với tụi này, 100k đớp 25k, lâu lâu có đơn 1tr đớp 250k. Mà cũng phải, sau khi về tay shoppe, đốt tiền như giấy chùi đít, đặt 100k trà sữa mà chỉ trả phí ship, liên tục 1 thời gian dài .
Quán cũng ít khôn đâu mua ngoài quán 100k đặt trên app 125k, chả lỗ xu nào đâu, có người dùng thì chịu hết, nhưng thôi âu cũng là cái liễn.
 
Mô hình này mình cảm thấy hợp hơn ở những nước phát triển, nơi giờ công lao động khá cao nên sự chênh lệch giá giữa nguyên liệu thô và món ăn lớn. Chứ ở VN hàng quán đầy đường muốn gì ăn đó thậm chí còn rẻ hơn tự làm thì .....
 
Mô hình này mình cảm thấy hợp hơn ở những nước phát triển, nơi giờ công lao động khá cao nên sự chênh lệch giá giữa nguyên liệu thô và món ăn lớn. Chứ ở VN hàng quán đầy đường muốn gì ăn đó thậm chí còn rẻ hơn tự làm thì .....

Các hàng quán rẻ ăn nhiều để nhanh chết à phen.
 
mình nhớ có 2 thằng lên shark tank
1 thằng là tính phí theo siêu thị tính tiền ship
1 thằng là nó sơ chế luon tính tiền ship hoặc tự đi lấy
nói chung là chê tơi bời,
mà thằng này khác gì mấy đứa siêu thị đâu nhĩ, đặt siêu thị còn nhiều hàng hơn.
Cái hay của nó nằm ở sự tiện dụng ấy mai fen: Nội trợ nhiều khi cũng đau đầu nghĩ món, giờ chỉ cần lên tìm công thức nấu, order full set nguyên liệu về (được tính toán đủ cho khẩu phần ăn). Người nội trợ giờ chỉ cần tập trung nấu thôi còn công đoạn chuẩn bị bọn này lo.
Đa phần siêu thị bây giờ cũng có dịch vụ ship đồ nhưng chỉ đơn thuần là mua hàng thôi, anh vẫn phải tính toán lượng hàng cần mua.
Mình tìm hiểu thử ở HN mới chỉ có Vinmart làm được cái ở trên. Trong SG thì có bọn Chopp khá nổi.
 
T đang nói thời điểm trc khi bán lại cho Shopee, 2016-2019, ck gần như = 0. Còn mày lôi ck thời điểm hiện tại ra so. M biết đọc nhưng đọc hiểu quá ngu :haha:
lại nói láo.
T làm
2015-2018 đây. Chuỗi như TCH- 2land ban đầu cắt 10% hết, giờ thì tăng cả rồi. Còn thời điểm 2015-2018 thì chết khấu 15% đối với các quán mới.
K thằng nào ck gần như = 0 cả, trừ những quán nó tự lên vì chủ quán k cần hợp tác, nhưng số lượng đếm trên đầu ngón tay.
 
Lỗ gần chết nên cắn răng bán đó :doubt:
Foody lỗ chứ ông Minh lỗ à. Mà từ khi nào start up phải có lời thế, cái foody đến bây giờ là shopee food vẫn đang lỗ thôi. Ông này chuyên build start up xong bán, tiền ngập mặt chứ có phải làm ăn lỗ quá mới phải bán sới đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top