Cha học sinh trong vụ sập cổng trường: 'Con tôi chết oan uổng quá!'

vouckiem

Đã tốn tiền
nhiều căn nhà còn nhiều tuổi hơn cái cổng đó mấy chục năm có sao đâu vẫn bền
Mà toàn gạch ko chứ làm gì có cốt thép
Có vấn đề nên hiểu là tải trọng động nó phá huỷ rất nhanh. Không như tải tĩnh
 

banbanhgio

Senior Member
nhiều căn nhà còn nhiều tuổi hơn cái cổng đó mấy chục năm có sao đâu vẫn bền
Mà toàn gạch ko chứ làm gì có cốt thép
cũng chưa chắc đâu,ngày xưa tôi đi lính,cũng ở mấy cái nhã cũ như thím kể,xây từ thời 79 cho dân Khơ Me di tản,đến thời tôi ở,tết đến bật nhạc trong phòng bằng cái loa cùi,vặn tiếng to 1 chút mà nhà rung bần bật,bụi bay mù mịt :burn_joss_stick: ,
 

tjmoon

Senior Member
theo các thầy thợ trên voz thì cái cổng thi công hoàn hảo, nhà trường càng ko liên quan, ko phải chịu bất cứ trách nhiệm gì cả. chỉ có cháu bé mới mấy tuổi đầu nhưng bị vozer phán tội ngu và bùm, chết thẳng cẳng
Tôi ko nói mấy câu trên ,đừng nhét chữ vào mồm tôi
 

SkywalkerZ

Senior Member
dẹp hết mẹ mấy cái trụ bê tông này là giải pháp chứ gì

triển khai hàng rào dâm bụt trên toàn quốc

Này sợ chừng rắn lục nó chui vào ở rồi bò ra cắn tụi nhỏ lại chửi thế này thế nọ tiếp. Cơ bản con nít phải có người lớn trông.
 

canvas101

Senior Member
Cửa thiết kế để chịu trọng lượng cái cổng sắt chứ có phải của 1 đàn học sinh nặng hơn tạ đâu, theo đòn bẩy acsimet thì lực ở cổng phải vài tấn trở lên
Nếu nhớ lại thì tường chỗ bán vé đá bóng VN cũng bị dân đẩy sập, có ai hỏi chất lượng ko hay thừa biết tường nó chỉ có thế, hò nhau vào đẩy thì nó đổ
Trường tiểu học mà, có phải trường TH đâu mà nói thế, đứa lớn thì nó đã bắt đầu biết suy nghĩ, biết hậu quả, còn đứa nhỏ ham chơi, quậy phá tất nhiên phải tính đến. Cá biệt, nếu bọn nó đã hò nhau kéo đổ cột từ ngọn thay vì từ gốc như độ cao thông thường của trẻ tuổi này như bác nói thì phải xem tiếp xem cột thế nào, bê tông cốt thép không, có mục ruỗng gì không, chứ đâu phủi bỏ trách nhiệm nhanh thế.

Nếu bác từng có kinh nghiệm điều tra giống như mình làm CS ở Scotland Yard đã gần 10 năm thì bác sẽ biết rất nhiều tai nạn đều là kết quả của một chuỗi các failure ngẫu nhiên xảy ra cùng lúc chứ hiếm khi là một lỗi duy nhất của ai đó. Ví dụ như rớt cần cẩu chết người thì có thể có cả chục lý do mà chỉ cần 1 trong các lý do không xảy ra là có thể tai nạn đã được chặn đứng: người vận hành mất ngủ không tập trung, người ràng dây mới vào làm buổi đầu, người chỉ huy quan sát đúng lúc đó lại đi uống nước, người dưới đất không mặc áo phản quan dù không biết chuyện đó có trực tiếp liên quan đến tai nạn hay không... Từ những điều tra đó ai làm sai thì xử tội, cái gì "ngẫu nhiên" thì người ta thêm quy định để nó không xảy ra ngẫu nhiên nữa... Loài người từ chỗ tuổi thọ trung bình 40 ở thời trung cổ tăng lên 70 ở thời hiện đại 10 phần cũng hết 9 phần nhờ những nỗ lực đó. còn không thì bây giờ bác ra đường, nhẹ thì bị xe mất thắng tông vào, nặng thì bị trụ cổng đổ đè... tất cả chỉ vì thằng kỹ sư khi thiết kế nó đổ cho "thắng không được thiết kế để bị vô nước khi mưa ngập", "trụ không được thiết kể để bị trẻ con 10 tuổi nó kéo"...
 
Top