tin tức Chân dung Google Pixel 5a qua loạt tin rò rỉ mới nhất: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Mr.Y

Team vòi xịt
Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thông tin rò rỉ và báo cáo về việc Google đang phát triển một chiếc smartphone tầm trung mới của hãng, có tên gọi là Pixel 5a.

Như tên gọi cho thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Pixel 4a được rất nhiều người ưa chuộng vào năm ngoái. Vậy điện thoại Pixel 5a sắp tới có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu điện thoại này qua bài viết dưới đây.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Pixel-5a-1 Chân dung Google Pixel 5a qua loạt tin rò rỉ mới nhất: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt


Thiết kế và màn hình

Cách đây không lâu, leaker nổi tiếng @OnLeak đã chia sẻ các hình ảnh render được cho là của điện thoại Pixel 5a sắp tới. Tổng quan về thiết kế, điện thoại này có ngoại hình không thay đổi nhiều so với thế hệ trước. Nó vẫn sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ ở mặt trước để chứa camera selfie nằm ở góc trên cùng bên trái và cụm camera hình vuông ở phía sau. Có lẽ, Pixel 5a cũng có cấu trúc bằng nhựa tương tự thế hệ trước để giảm giá thành.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Pixel-5a-2 Chân dung Google Pixel 5a qua loạt tin rò rỉ mới nhất: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt


Dựa trên các thông số kỹ thuật của Pixel 5a bị rò rỉ đi kèm với ảnh render của @OnLeake, có vẻ như điện thoại này sẽ có nhiều điểm chung với Pixel 4a 5G hơn là Pixel 4a. Theo đó, Pixel 5a dự kiến sẽ có màn hình OLED 6.2 inch với độ phân giải Full-HD+. Đó là kích thước tương tự như màn hình trên Pixel 4a 5G. Bên cạnh đó, Pixel 5a cũng có kích thước tổng thể giống với Pixel 4a 5G, cụ thể là 153.9 x 74 x 8.2 mm.

Thông số kỹ thuật

Các thông số kỹ thuật khác của Pixel 5a hiện vẫn chưa được tiết lộ nhiều ở thời điểm hiện tại, nhưng chúng ta vẫn có thể dự đoán một chút về nó. Nếu bạn còn nhớ thì Pixel 4a sử dụng bộ xử lý Snapdragon 730G. Kể từ đó, Qualcomm đã giới thiệu Snapdragon 732 như thế hệ kế nhiệm cho mẫu chipset đó, hứa hẹn có tốc độ xung nhịp cao hơn cũng như cải thiện khả năng kết xuất đồ họa 13% so với Snapdragon 730G.

Tuy nhiên, thứ mà Snapdragon 732 không có là modem 5G (để cung cấp khả năng tương thích 5G, Pixel 4a 5G đã chọn sử dụng chip Snapdragon 765G đắt tiền hơn.) Nếu Google có kế hoạch hỗ trợ 5G cho Pixel 5a, họ sẽ phải tìm đến một chipset khác.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Pixel-5a-6 Chân dung Google Pixel 5a qua loạt tin rò rỉ mới nhất: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt


May mắn là Qualcomm cũng có những lựa chọn hỗ trợ 5G ít tốn kém hơn, bao gồm Snapdragon 690 ra mắt hồi năm ngoái. Đây chính là bộ xử lý được OnePlus sử dụng cho Nord N10. Chính con chip này giúp đưa 5G vào những chiếc điện thoại tầm trung và có thể là một lựa chọn cho Google để giúp Pixel 5a hỗ trợ 5G mà không làm tăng chi phí thiết bị.

Dung lượng pin của Pixel 5a có thể sẽ phụ thuộc vào việc Google có hỗ trợ 5G cho điện thoại hay không. Pixel 4a có pin 3,140 mAh, trong khi Pixel 4a 5G với model “ngốn” điện và màn hình lớn hơn đã được trang bị viên pin lớn hơn là 3,885 mAh. Cả hai mẫu Pixel 4a đều hết pin trong chưa đầy 9 giờ sử dụng. Hi vọng, Google sẽ tăng dung lượng pin cho Pixel 5a.

Camera

Đối với Pixel 3a và Pixel 4a, Google đã sử dụng triết lý một camera là đủ tốt, đặc biệt là khi phần mềm xử lý ảnh của công ty sẽ thực hiện tất cả các công việc nặng nhọc. Nhưng Pixel 5a có thể không còn đi theo triết lý đó, khi điện thoại này nhiều khả năng sẽ có thêm ống kính thứ hai ở phía sau, tương tự model Pixel 4a 5G. Cụ thể, hệ thống camera của điện thoại Pixel mới nhiều khả năng sẽ bao gồm cảm biến chính, ống kính góc siêu rộng và mô-đun lấy nét tự động theo pha.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Pixel-5a-4 Chân dung Google Pixel 5a qua loạt tin rò rỉ mới nhất: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt


Về bản chất, điều đó có nghĩa là Pixel 5a sẽ sử dụng mô-đun camera phía sau của Pixel 5, có cảm biến chính 12.2MP và ống kính góc siêu rộng 16MP. Những chiếc điện thoại Pixel giá rẻ trước đây cũng áp dụng cấu trúc quang học tương tự như mẫu Pixel flagship được giới thiệu 6 tháng trước đó, vì thế, không quá khó hiểu khi Google áp dụng chiến lược như vậy đối với Pixel 5a. Cũng như những mẫu Pixel trước đây, điều ấn tượng nhất đối với camera đó chính là nhiếp ảnh điện toán, với các tính năng như Night Sight và Super Res Zoom.

Giá bán và ngày ra mắt

Hiện tại, Google vẫn chưa chính thức xác nhận sự tồn tại của Pixel 5a nên chúng ta vẫn chưa có ngày ra mắt chính xác của nó. Tuy nhiên, theo rò rỉ từ leaker Jon Prosser, mẫu máy kế nhiệm của Pixel 4a có thể sẽ xuất hiện vào ngày 11/06 tới. Thông tin này đã được xác thực nhưng Prosser không nêu chính xác xuất phát từ nguồn nào.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Google-Pixel-5a-5 Chân dung Google Pixel 5a qua loạt tin rò rỉ mới nhất: Thiết kế, cấu hình, giá bán và ngày ra mắt


Về giá bán, nhiều người đang kỳ vọng Google giữ Pixel 5a sẽ có giá thấp hơn 400 USD hoặc thậm chí là ở mức giá 349 USD như thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều đó khó có thể xảy ra bởi Google dường như sẽ tích hợp 5G cho model năm nay và điều này dẫn đến tăng giá thành sản phẩm. Trước đây, phiên bản Pixel 4a 5G lại có giá đắt hơn 150 USD so với phiên bản 4G.

Nguồn: Sforum
 
1-6 tới google photo không cho up miễn phí nữa thì dòng pixel có được miễn phí không các đồng râm nhỉ ? chắc tớ phải làm 1 máy thôi :go:
 
hôm trước để tiền mua Pixel 4 rồi, ra quán cầm thấy màn ám vàng quá sức, lên reddit cũng thấy nhiều thằng bị ám vàng luôn, đổi qua mua LG V50 luôn, cạch Pixel từ đó :burn_joss_stick:
 
1-6 tới google photo không cho up miễn phí nữa thì dòng pixel có được miễn phí không các đồng râm nhỉ ? chắc tớ phải làm 1 máy thôi :go:
Pixel xl vẫn up dc chất lượng gốc thoải mái.
Từ 2 trở lên cán mốc thời gian thì up ảnh nén lên thoải mái, ảnh chất lượng gốc thì tính dung lượng.
Chơi px thì vô tư đi đồng dâm
 
Overpriced quá đáng
Con 5 chả có cđg, chip tầm trung mà giá 15 củ đhs có thằng mua được, chắc tại mình đam mê chưa đủ để hiểu
 
Dùng từ px1, 1xl, 2, 2xl, 3.
Ngoài cái chụp ảnh ra thì còn lại đều như bòi, lắm lỗi vặt như nóng máy, chết mic, pin ysl...
Nói chung là như cứt.
Ko biết từ đời 4 đổ lên thì ntn. :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
hôm trước để tiền mua Pixel 4 rồi, ra quán cầm thấy màn ám vàng quá sức, lên reddit cũng thấy nhiều thằng bị ám vàng luôn, đổi qua mua LG V50 luôn, cạch Pixel từ đó :burn_joss_stick:

Hôm trc có thím kia gak đổi pixel 4 qua Velvet nhưng t say no :love: LG vẫn có cái gì rất chi ngon p/p giao diện hơi cà giựt tí thôi

Sent from Google Pixel 3a XL using vozFApp
 
Dùng từ px1, 1xl, 2, 2xl, 3.
Ngoài cái chụp ảnh ra thì còn lại đều như bòi, lắm lỗi vặt như nóng máy, chết mic, pin ysl...
Nói chung là như cứt.
Ko biết từ đời 4 đổ lên thì ntn. :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Đù. Tưởng pixel là trải nghiệm Android đúng nghĩa cơ.
Khéo kiểu này đổi máy thì lại dùng Poco quốc dân :shame:
 
Back
Top