Cái này khá thú vị, mình nói điểm tương tự của bọn mình là HDV du lịch và Đa cấp nhé. Đó là đặt câu hỏi gợi ý.
Tâm lý chung con người, nhất là người VN, đặc biệt nhóm người cao tuổi là tâm lý đề phòng, phòng thủ khi tiếp xúc cái mới, biểu hiện là sự rụt rè, ít nói (với người nhát gan) hoặc phản ứng bắt bẻ, hỏi xoáy (với người dạn dĩ, có cá tính). Để phá vỡ được tuyến phòng thủ đó, thì không cách gì hay hơn là để cho họ tự nói, tự trả lời Đúng về sản phẩm, dịch vụ. Khi đã có sự đồng thuận của họ, thím muốn bán, hay nói cách khác là muốn "lột" đến những đồng tiền cuối cùng của họ là điều có thể.
Trên là lý thuyết, thực tế trong trường hợp mẹ của thím. Chắc chắn ban đầu cụ cũng mang tâm lý đi cho vui với các bà trong xóm, chứ chưa chắc đã mua do nghi ngờ, dè dặt về một sản phẩm không có thương hiệu. Đến đó, thằng đa cấp trong quá trình diễn thuyết sẽ hỏi những câu đơn giản ví dụ: "người già chúng ta cái gì quan trọng nhất ạ?" "bác biết điều gì ngăn cản máu lưu thông không ạ?", "bác biết nguyên nhân chúng ta hay bị tê tay, chân không ạ"....những câu hỏi tưởng chừng như cực kỳ đơn giản, câu trả lời cực dễ, các cụ dễ dàng trả lời Đúng, Đúng nhiều lần còn được quà! Nhưng cái nguy hiểm ở chỗ những lần trả lời đúng, nhận quà sẽ khiến tiềm thức chúng ta thấy "có thiện cảm" với bọn đa cấp, và sản phẩm của bọn chúng! Các cụ sẽ cởi mở hơn, vui vẻ tương tác với bọn nó hơn. Tuyến phòng thủ bị phá vỡ! Toang!
Các thím thử lục lại trí nhớ xem, tôi đoán chắc cũng không ít lần các thím vỡ tuyến phòng thủ kiểu như thế. Chỉ khác là các thím chưa dính phải bán hàng đa cấp, mà là cái khác.
Chút kinh nghiệm.
Gửi từ Xiaomi M2006C3LG bằng vozFApp