Chàng trai chi 9 triệu đồng tiền ăn mỗi tháng để sở hữu cơ bắp vạm vỡ

sankhaukich

Đã tốn tiền
Gia Huy cho biết để có được thể hình hiện tại mỗi tháng cần chi khoảng 7-9 triệu đồng cho chế độ dinh dưỡng và tập luyện 2 buổi/ngày.

Ở tuổi 22, Lý Gia Huy (quê Vĩnh Long, hiện sống tại TP.HCM) đã sở hữu hàng chục huy chương trong nước và quốc tế từ bộ môn thể hình. 9X cho biết mình đã có 6 năm gắn bó với môn thể thao này.
Tăng 20 kg sau 5 tháng tập luyện
Năm 16 tuổi, trong một buổi đến chơi tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long, Gia Huy được biết tới bộ môn thể hình. Sau đó, chàng trai này duy trì tập luyện ở quê suốt 3 năm. Năm 2017, Huy có cơ hội học tập ở TP.HCM, cũng chính là thời điểm bước chân vào con đường thi đấu thể hình chuyên nghiệp.

Chang trai co bap vam vo anh 1
Thể hình vạm vỡ của vận động viên Lý Gia Huy. Ảnh: NVCC.

"Những ngày đầu, tôi không biết cách tập luyện và ăn uống như thế nào để cơ bắp phát triển tốt. Thiếu kiến thức về kỹ thuật, tôi thường xuyên gặp chấn thương cổ tay và đầu gối. May mắn, tôi gặp được một huấn luyện viện giỏi giúp mình có được phương pháp tập luyện và dinh dưỡng đúng cách", Huy nhớ lại.
Gia Huy cho hay tập luyện trong thời gian dậy thì, hormone phát triển mạnh. Vì vậy, chỉ sau 5 tháng rèn luyện, 9X đã tăng 20 kg (từ 68 kg lên 88 kg), cơ bắp phát triển nhanh, phải thay quần áo mới liên tục.
Hiện tại, khi không khi đấu, chàng trai 22 tuổi giữ cân nặng ở mức 89 kg. Khi "lên sàn", Gia Huy sẽ giảm xuống mức 75 kg.
Cần 1.900-2.000 calo mỗi ngày
Về phương pháp tập luyện, Huy thường tập 2 buổi mỗi ngày. Buổi sáng, Huy tập cardio và bụng. Buổi chiều, 9X sẽ tập với tạ khoảng 90 phút.
Theo Gia Huy, mọi người thường mắc một số sai lầm khiến việc luyện tập không hiệu quả như khoảng thời gian dành cho gym không phù hợp. Thời gian tập luyện thích hợp khoảng 75 phút cho mỗi buổi. Trước khi đến phòng tập, bạn nên xác định sẽ tập gì, cho nhóm cơ nào. Ngoài ra, đa số người mới sẽ thực hiện sai kỹ thuật. Ví dụ, hít thở trong khi tập ra sao cho đúng là việc không phải ai cũng biết. Tập luyện sai kỹ thuật sẽ dẫn đến chấn thương, ảnh hưởng sức khỏe.
"Ngoài việc tập, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Để hỗ trợ việc tập, bạn nên biết tính toán lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày. Bạn hãy tính cụ thể mình cần nạp bao nhiêu chất đạm, tinh bột và chất béo. Dinh dưỡng không đúng cách cũng là một lỗi sai ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của bạn", vận động viên 9X chia sẻ.

Chang trai co bap vam vo anh 2
9X tập luyện 2 buổi mỗi ngày. Ảnh: NVCC.

Ngủ đủ giấc (6-8 tiếng mỗi ngày) và có thời gian nghỉ ngơi cho từng nhóm cơ hợp lý cũng là cách giúp phát triển cơ bắp tối ưu nhất. Thông thường, nhóm cơ nhỏ cần ít nhất 36 giờ để hồi phục sau khi tập. Với nhóm cơ lớn, thời gian này lên tới 72 giờ. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn bị stress quá nhiều cũng tác động đến cơ bắp. Khi stress, hormone cortisol tiết ra, làm phân huỷ protein, từ đó dẫn đến việc mất cơ.
"Về chế độ dinh dưỡng, tôi nạp khoảng 1.900-2.000 calo/ngày. Vận động viện sẽ chú trọng khẩu phần ăn giàu đạm, tinh bột loại có chỉ số GI thấp (chỉ số đường huyết của thực phẩm), nhiều chất xơ, chất béo tốt. Ngoài ra, tôi cũng hạn chế sử dụng thực phẩm có chất béo xấu", Gia Huy cho hay.
Khi siết cân để chuẩn bị thi đấu, Huy sẽ tăng thời gian tập luyện. Trước 1-2 tuần lên sàn đấu, lượng calo sẽ giảm xuống còn 1300-1500.
Mỗi ngày, chi phí dành cho việc ăn uống và sử dụng thực phẩm bổ sung của Gia Huy là 250.000-300.000 đồng. Mỗi tháng, 9X cần chi khoảng 7-9 triệu đồng cho chế độ dinh dưỡng của mình.

xem full về @WENBIE tại :https://zingnews.vn/chang-trai-chi-9-trieu-dong-tien-an-moi-thang-de-so-huu-co-bap-vam-vo-post1101081.html
 

vudinhsy0

Senior Member
tăng cân quá nhanh nhìn da ở phần ngực nứt hết cmnl. giống con ex ngày xưa uống corticoid xong người mập ra, cái đùi nó nứt nhìn hãi vl, y hệt bụng các bà mẹ mang bầu
 

enragon

Member
Có lộn không đây?
Năm giới bình thường đã cần 2000 - 2500 calo mỗi ngày rồi.
ừ, nó tập 2 lần/ngày mà tập nặng thì 2000 calo chỉ đủ để giảm cân thôi.
còn người thường thì chỉ cần khoảng 1.800 - 2.000 để duy trì cân nặng (văn phòng, tập thể thao 3 lần/tuần). Hiện tại tôi sáng chạy 3km, chiều tập gym 60p thì cần từ 2k-2.5k để duy trì và tăng cân nhẹ.
 
Top