Chàng trai Thái Lan "yêu điên cuồng" Việt Nam, mỗi tháng phải đến một lần

Build Back Better

Senior Member

(Dân trí) - Lần đầu đặt chân đến dải đất chữ S, Turk (26 tuổi, người Thái Lan) đã cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi và ấm áp của người dân. Anh quyết định "dành cả thanh xuân" để khám phá Việt Nam.​

Tình yêu lạ kỳ
"Xin lỗi, hộ chiếu của bạn chỉ còn thời hạn 5 tháng 20 ngày. Bạn không thể làm thủ tục lên máy bay", nhân viên quầy nói với Turk. Đó là chuyến bay từ Bangkok đến Việt Nam vào sáng ngày 31/10/2022, đúng ngày sinh nhật của Turk.
Anh suy nghĩ hồi lâu và quyết định trở về làm lại hộ chiếu, tiếp tục mua vé máy bay đến Hà Nội vào chiều cùng ngày. "Chuyến đi đến Việt Nam là món quà tôi tặng chính mình. Vì vậy, bằng mọi cách, tôi phải đến đó", Turk nói.
Turkdyk là Tiktoker nổi tiếng xứ chùa Vàng, thực hiện nội dung chuyên về ẩm thực và du lịch, có 1,4 triệu người theo dõi. Trong 6 tháng gần nhất, kênh TikTok của Turk thường xuyên chia sẻ những trải nghiệm thú vị tại TPHCM, Đà Lạt, Hội An và Hà Nội.
Anh đặc biệt hứng thú với nhiều món ngon như bún riêu, nem nướng, hủ tíu, bánh mì, bánh tráng trộn, hột vịt lộn… Anh học nói "Tôi yêu Việt Nam" để mở đầu cho các video của mình.
"Trước đây, tôi thường xuyên thực hiện mukbang (hình thức vừa ăn, vừa ghi hình-PV) trên kênh Tiktok. Có rất nhiều người Việt Nam đã vào bình luận khen ngợi. Họ cũng nhắn nhủ rằng hãy sang Việt Nam đi, chúng tôi sẽ tiếp đón bạn, đưa bạn đi ăn nhiều món ngon. Tôi bắt đầu có sự tò mò và quyết định đặt vé đến Hà Nội vào đúng ngày sinh nhật của mình", Turk chia sẻ.
Chàng trai Thái Lan yêu điên cuồng Việt Nam, mỗi tháng phải đến một lần - 1

Chàng trai Thái Lan đã dành 11 ngày khám phá Việt Nam (Ảnh: NVCC)
Lần đầu xuất cảnh một mình, không giỏi tiếng Anh cũng chẳng biết tiếng Việt, Turk rất lo lắng. Anh kết nối với một người bạn ở TPHCM và được hướng dẫn tận tình từ cách đặt khách sạn, điểm tham quan. Ngày Turk đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), người bạn này đã đặt sẵn xe cho Turk về khách sạn.




Adinvented by Impactify

pause
volume_off
close

Quảng cáo của DTads
Anh cho biết: "Tôi đã cảm thấy sự ấm áp của người Việt Nam từ những phút đầu đặt chân đến đây. Tối đó, tôi đã đến quán cà phê nơi bạn mình làm việc để chơi. Họ cùng tôi ăn uống, trò chuyện. Sau đó, tôi đã chủ động trả tiền bữa ăn thì bạn không nhận, nói rằng đây là món quà sinh nhật dành cho tôi rồi hát bài "Happy Birthday". Tôi đã xúc động đến mức bật khóc. Đó là kỉ niệm đáng nhớ nhất khi ở Việt Nam".
Trong suốt 11 ngày, Turk đã đi từ Bắc vào Nam, thưởng thức món ngon ở các vùng miền. Anh đã xuýt xoa trước vẻ đẹp cổ kính của Hội An, yêu cái lạnh của Đà Lạt, sự nhộn nhịp, năng động của TPHCM. 5 tháng kể từ chuyến đi đầu tiên, Turk đã trở lại Việt Nam 5 lần, anh tự hứa với bản thân sẽ "dành cả thanh xuân" để khám phá hết vẻ đẹp của dải đất hình chữ S.
Chàng trai Thái Lan yêu điên cuồng Việt Nam, mỗi tháng phải đến một lần - 2

Turk cực kỳ đam mê với ẩm thực của Việt Nam (Ảnh: NVCC).
Việt Nam tươi đẹp
Theo Turk, nhiều năm trước, người Thái Lan vẫn e dè khi du lịch Việt Nam. Đặc biệt, đối với những người chưa có kinh nghiệm du lịch, không giỏi ngoại ngữ, họ lo lắng sẽ bị "chặt chém", giật đồ hoặc khó tìm nơi lưu trú, phương tiện di chuyển với giá tốt. Trở về Thái Lan, Turk đã chứng minh cho gia đình, bạn bè thấy được Việt Nam là điểm đến tuyệt vời.
Anh đã ở Việt Nam gần nửa tháng, du lịch ở nhiều tỉnh, thành an toàn với chi phí hợp lý. "Điều đặc biệt khiến tôi luôn muốn trở lại Việt Nam đó chính là sự tử tế của con người. Có lần, tôi đến Đà Nẵng mua trái cây. Người bán nâng giá lên đắt hơn khoảng 20.000 đồng.
Ngay lập tức, dân địa phương liền "bênh vực" tôi, cho tôi biết mức giá đúng và yêu cầu người bán chỉ nhận đúng số tiền của túi trái cây. Tôi rất cảm kích vì điều đó. Người Việt Nam luôn giúp đỡ tôi sang đường, giải thích những gì tôi chưa hiểu hoặc giới thiệu những món ngon", Turk nói.
Chàng trai Thái Lan yêu điên cuồng Việt Nam, mỗi tháng phải đến một lần - 3

Anh đã có nhiều trải nghiệm du lịch thú vị (Ảnh: NVCC)
Turk tự nhận, mình "yêu điên cuồng" Việt Nam và luôn muốn thực hiện nhiều đoạn video ở đây để chia sẻ cho bạn bè quốc tế. Để đáp lại tình cảm của người hâm mộ Việt Nam, anh từng thuê người phiên dịch hướng dẫn anh nói tiếng Việt để giới thiệu món ăn, khu du lịch.
Turk có thể thành thục cuốn nem nướng, thưởng thức bánh căn với xíu mại, trộn bánh tráng hoặc chan nước mắm lên bánh cuốn… để cho mọi người thấy trải nghiệm đặc sắc của ẩm thực Việt.
"Mỗi lần đến Việt Nam, tôi cảm thấy trái tim mình được sưởi ấm, mang đến cho tôi cảm giác gần gũi. Bởi vì tôi đã nhận rất nhiều ân tình, sự giúp đỡ của người Việt nên tôi luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp cho họ", chàng trai người Thái Lan nói.
Một lần, Turk ngồi ăn ở khu vực chợ Bến Thành (quận 1, TPHCM) thì gặp người gom ve chai. Anh đã mua thêm phần bún kèm nước ngọt và mời người này cùng ăn với mình.

https://dantri.com.vn/du-lich/chang...-thang-phai-den-mot-lan-20230315234028842.htm
 
1 tháng đi chơi 1 lần thì chắc cũng đại gia cmnr. Vozer nào chán đời, nằm thẳng, muốn chui chạn thì thụt rửa ass sạch sạch rồi ngã vào háng anh ấy thôi
 
Sáng bảo hộ chiếu không đủ hạn 6 tháng, chiều đã có hộ chiếu mới để bay. VN bao giờ mới được thế này :(

Sent from Samsung SM-N976U using vozFApp
 
Trước học ĐH thằng thầy dạy môn chính trị nói VN dân chủ hơn Thái Lan. Quốc hội Thái Lan 50% do vua chỉ định, 50% dc bầu. Nghe cười ỉa mà phải nín
 
nước nó quân chủ chứ có phải dân chủ đâu mà đòi dân chủ... thằng thầy nào nói ngu vậy
96TrPfu.png

Trước học ĐH thằng thầy dạy môn chính trị nói VN dân chủ hơn Thái Lan. Quốc hội Thái Lan 50% do vua chỉ định, 50% dc bầu. Nghe cười ỉa mà phải nín
 
Back
Top