Chất lượng Internet đang trở về trạng thái bình thường

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/chat-luong-internet-dang-tro-ve-trang-thai-binh-thuong-post1411512.html
Cục Viễn thông cho biết, sau khi các nhà mạng mua thêm nhiều dung lượng cáp quang đất liền kết nối đi quốc tế thì chất lượng dịch vụ Internet đang trở về trạng thái bình thường.

cuc_vien_thong_chat_luong_internet_dang_tro_ve_trang_thai_binh_thuong_387.jpg
Theo cục Viễn thông, chất lượng dịch vụ Internet đang trở về trạng thái bình thường.

Ông Nguyễn Tiến Sơn, Trưởng phòng Phát triển hạ tầng (Cục Viễn thông) cho biết, ngay khi sự cố với 5 tuyến cáp quang biển xảy ra, Bộ TT&TT đã khẩn trương họp với các doanh nghiệp viễn thông có sở hữu dung lượng tuyến cáp kết nối quốc tế bàn biện pháp xử lý, bảo đảm chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet kết nối quốc tế.

Để hỗ trợ ứng cứu khẩn cấp ngay khi chưa hoàn tất thủ tục bổ sung dung lượng, các doanh nghiệp đã chia sẻ dung lượng kết nối đi quốc tế cho nhau, đồng thời khẩn trương mua thêm dung lượng cáp quang quốc tế trên đất liền.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải có đảm bảo dự phòng tối thiểu 10% dung lượng nhằm giữ ổn định chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet đi quốc tế cung cấp cho khách hàng, nhanh chóng phối hợp với đối tác quốc tế để khôi phục cáp quang biển.

Sự cố cáp quang biển lần này ảnh hưởng không chỉ với Việt Nam mà cả các quốc gia trong khu vực. Vì vậy, việc mở thêm dung lượng đi quốc tế gặp khó khăn bởi nhiều nước cũng tìm cách kết nối dung lượng trong nước đi các tuyến cáp khác nhau.

Internet tro lai binh thuong anh 1
Sự cố với 5 tuyến cáp quang biển lần này gây ảnh hưởng không chỉ với Việt Nam mà cả các nước trong khu vực.

Tuy nhiên, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp phải chủ động, kết hợp nhiều biện pháp mua thêm ngay dung lượng cáp quang trên đất liền kết nối đi quốc tế. Chỉ tính riêng VNPT đã mở bổ sung thêm 800Gbps cáp đất liền và tiếp tục mở trong thời gian tới.

“Việc phải mua thêm dung lượng lớn trong thời gian gấp sẽ chịu chi phí rất cao, nhưng đây là vấn đề bắt buộc phải xử lý để đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet Việt Nam”, ông Nguyễn Tiến Sơn nói.

Đại diện VNPT cho biết, nhằm khắc phục sự cố cáp quang biển liên tục đứt, VNPT đã bổ sung kênh cáp đất liền và tiến hành nhiều giải pháp san tải lưu lượng giữa các hướng kết nối và các dịch vụ, phối hợp với đối tác cung cấp dịch vụ/ứng dụng quốc tế,tối ưu chất lượng streaming, ưu tiên lưu lượng theo khung giờ và dịch vụ.

Đại diện Viettel cho hay, họ đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng đi quốc tế nên đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Qua theo dõi và giám sát của Cục Viễn thông, khách hàng của Viettel và VNPT đôi khi còn gặp hiện tượng hơi chậm một chút vào giờ cao điểm so với lúc trước khi các tuyến cáp quang biển gặp sự cố chứ không có tình trạng nghẽn.

Còn lại những nhà mạng như MobiFone hay FPT Telecom có mức dự phòng khá an toàn để đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet kết nối quốc tế gần như không bị ảnh hưởng so với thời điểm trước sự cố.

Cục Viễn thông đã làm việc với các doanh nghiệp viễn thông để tiếp tục triển khai các phương án quản trị rủi ro hiện tại và tương lai đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng; Xây dựng quy hoạch tuyến cáp quang biển Việt Nam, thúc đẩy nhanh một số tuyến cáp quang biển kết nối đi quốc tế nhằm bảo đảm vai trò dẫn dắt, làm chủ của Việt Nam.

...
 
Sự cố với 5 tuyến cáp quang biển lần này gây ảnh hưởng không chỉ với Việt Nam mà cả các nước trong khu vực

Nước nào vậy nhỉ ?
 
Giờ đến nhà mạng 7 chữ lác lòi, Chắc phải chia sẻ cho cục tạ bốn chữ như lời ông Hùng nói:rolleyes:

Gửi bằng vozFApp
Tôi thấy vẫn nhanh hơn mạng 4 chữ nhiều đó. Đợt vừa rồi chuyển mạng từ 4 chữ thành mạng 7 chữ ở nhà Thành Phố. Cuối tuần này, chuyển lốt cho các cụ ở quê, các cụ kêu lag suốt, mặc lắp cho các cụ con router asus ax 55 rồi.
 
Đang biểu tình tưng bừng ở DSQ VN tại Ba Lan vì ăn chặn, ăn cướp tiền của bà con thì chắc lại sắp bóp băng thông.

Hơn 300 người biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Warsaw của Ba Lan hôm 12/3 để phản đối nạn lạm thu các loại phí và đòi viên đại sứ từ chức, bà Mạc Việt Hồng, một trong các điều phối viên của cuộc biểu tình cho VOA biết.

Kế hoạch biểu tình xuất hiện sau khi ông Nguyễn Thiện Dương, một kiều dân, đăng hai bài viết dài trong một diễn đàn trên mạng của cộng đồng người Việt ở Ba Lan vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3.

Ông kể rằng mình bị nhân viên Đại sứ quán Việt Nam ở Ba Lan hạch sách, gây khó dễ khi làm giấy khai sinh và hộ chiếu cho con, rốt cuộc ông phải làm thủ tục qua con đường không chính thức với chi phí cao gấp nhiều lần so với mức luật định.

Ông Dương là người cha của hai con nhỏ, bản thân ông đang có bệnh rất nặng, chạy thận 3 lần/tuần. Câu chuyện của ông Dương bị viên chức tại Đại sứ quán Việt Nam đối xử tệ, thậm chí “đuổi ra”, đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng người Việt ở Ba Lan và khiến những búc xúc lâu nay của họ về các việc làm sai trái của đại sứ quán có dịp “nổ tung”
, bà Mạc Việt Hồng nói với VOA.

Vẫn theo lời thuật lại của bà Hồng, ông Dương đã cùng vợ con vượt 200 km để đến tham gia biểu tình, dọc đường, ông Dương đã phải dừng 3 lần để nghỉ vì mệt.

Trong thời tiết gió lạnh của hôm 12/3, hơn 300 người sát cánh bên nhau cầm các biểu ngữ viết "Stop lạm thu lãnh sự", "Stop lạm thu phí", "Stop tham nhũng", "Hộ chiếu không phải là hàng hóa"... Họ cũng hô vang các khẩu hiệu phản đối đại sứ quán Việt Nam, bao gồm cả các câu “Đại sứ Nguyễn Hùng từ chức”, “Truy tố lãnh sự Quế”…, bà Hồng, người cũng là một nhà báo kỳ cựu có nhiều ảnh hưởng ở Ba Lan lẫn trên mạng xã hội, cho VOA biết thêm.

Ông Nguyễn Minh Quế là viên chức lãnh sự bị cáo buộc thường xuyên “hạnh họe”, “bắt chẹt” những người đến làm giấy tờ ở đại sứ quán, theo tìm hiểu của VOA.

“Việc lạm thu lãnh sự đã có từ lâu, ai cũng biết nhưng nhắm mắt làm ngơ, đâu đó thỉnh thoảng có người lên tiếng, nhưng rồi mọi sự lại nhanh chóng chìm vào quên lãng như đá ném xuống ao bèo”, bà Hồng nói với VOA.

Vì vậy, cuộc biểu tình vừa diễn ra chưa phải là cái đích cuối cùng của các kiều dân Việt ở Ba Lan, mà họ muốn đại sứ phải từ chức, viên chức lãnh sự có sai phạm phải bị truy tố, vẫn lời bà Hồng.

Bà cho biết tiếp theo đây, những người có bằng chứng sẽ gửi đơn thư tố cáo tới bộ Công an Việt Nam để xử lý tới cùng vụ việc, tránh trường hợp đã từng có tiền lệ ở Ba Lan là viên chức lãnh sự sau khi bị kỷ luật đã được điều đi làm đại sứ ở quốc gia khác.

“Cuộc biểu tình cũng hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng cho bà con ở các quốc gia khác tranh đấu với tệ nạn lạm thu và cửa quyền của các cơ quan ngoại giao Việt Nam”, bà Hồng chia sẻ suy nghĩ với VOA.

Một số người Việt sống sát với thủ đô Washington của Mỹ nói với VOA rằng họ có biết thông tin về cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở Warsaw thông qua mạng xã hội và cũng muốn tổ chức biểu tình tương tự trước cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở Mỹ.

Nói thêm về cuộc biểu tình ở Warsaw, Ba Lan, nữ điều phối viên Mạc Việt Hồng cho hay sau khi câu chuyện của ông Nguyễn Thiện Dương gây chấn động và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, Đại sứ quán Việt Nam đã có động thái “chữa cháy âm thầm” gồm “vỗ về”, “năn nỉ”, “xin lỗi”, “hứa đền bù thiệt hại”.

Bản thân bà Hồng, một điều phối viên của cuộc biểu tình, cũng đã nhận được rất nhiều cuộc gọi có tính chất như vậy.

Một động thái khác của phía nhà chức trách Việt Nam nhằm xoa dịu sự bức xúc và tháo ngòi nổ của cuộc biểu tình là việc họ cử một đoàn cán bộ cấp cao, do Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng đứng đầu, sang họp với đại sứ quán, đại diện cộng đồng và những bà con có bức xúc chỉ 1 ngày trước khi cuộc biểu tình diễn ra.

“Nhưng đây vẫn không phải là cuộc gặp mở, mà chỉ giới hạn hẹp một số người có đăng ký trước và không quá 25 người. Về phía bà con chỉ có chừng hơn 10 người và không phải ai trong số đó cũng là những người bị hại”
, bà Hồng kể lại.

Kết quả cuộc họp được công bố chiều tối 11/3 cho thấy viên chức lãnh sự Nguyễn Minh Quế sẽ phải về nước “để giải trình”, công tác lãnh sự sẽ được “cải cách”, trong đó có việc sẽ tăng giờ làm việc, cho phép gửi hồ sơ qua bưu điện, đặt chỗ qua mạng, cung cấp hóa đơn theo chuẩn của Bộ Tài chính, v.v...
 
Viettel đang chương trình khuyến mãi 6 tặng 3, 12 tặng 6 vào thứ 7 chủ nhật của tháng 3 này. Anh 4 không khắc phục nhanh khách nó chạy hết.

Ae có thể liên hệ @Yolo22_3 để được giảm giá ưu đãi.
 
Viettel đang chương trình khuyến mãi 6 tặng 3, 12 tặng 6 vào thứ 7 chủ nhật của tháng 3 này. Anh 4 không khắc phục nhanh khách nó chạy hết.

Ae có thể liên hệ @Yolo22_3 để được giảm giá ưu đãi.

dành cho thuê bao mới hay cũ vạy phen :still_dreaming:
 
Viettel đang chương trình khuyến mãi 6 tặng 3, 12 tặng 6 vào thứ 7 chủ nhật của tháng 3 này. Anh 4 không khắc phục nhanh khách nó chạy hết.

Ae có thể liên hệ @Yolo22_3 để được giảm giá ưu đãi.
promo này đâu thế fen? Vừa chat với nv nó bảo 12 tháng tặng 2, 6 tặng 1 thui

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top