"Chạy nước rút" thu nợ, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội

youngcra

Senior Member

Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, BHXH Việt Nam triển khai các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ, phát triển người tham gia BHXH, BHYT những tháng cuối năm.​

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có nhiều văn bản chỉ đạo về thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia, đôn đốc thu, giảm số tiền chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) gửi BHXH các tỉnh về thực hiện công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT…
Tuy nhiên, hiện số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN vẫn chưa đạt được như kỳ vọng; số tiền chậm đóng BHXH, BHYT ở một số địa phương chưa giảm sâu. Do đó, để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2022, trong đó quyết tâm giảm số tiền chậm đóng xuống mức thấp nhất, BHXH Việt Nam yêu cầu Giám đốc BHXH các tỉnh cần quyết liệt thực hiện.

Hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện​

Đối với công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHXH Việt Nam đề xuất hỗ trợ thêm cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng có hoàn cảnh khó khăn, người mới thoát nghèo, nông thôn mới, người dân sinh sống tại các xã mới thoát khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn.
Với các địa phương đã có Nghị quyết của HĐND về hỗ trợ thêm mức đóng cho người tham gia BHYT, kịp thời lập danh sách người tham gia để cấp thẻ BHYT.
Đồng thời, quyết liệt rà soát, khai thác, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN từ dữ liệu do cơ quan Thuế và các cơ quan liên quan; đẩy mạnh thanh tra chuyên ngành; phân công cán bộ bám sát, phối hợp với các đơn vị liên quan để tăng cường các giải pháp đôn đốc, vận động người tham gia BHYT hết hạn sử dụng thẻ BHYT nhưng chưa tham gia lại.
Vận động, phấn đấu có ít nhất 70% người thuộc hộ gia đình nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình và 100% người thuộc hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên, nhất là sinh viên từ năm thứ hai trở đi tham gia BHYT.
BHXH Việt Nam yêu cầu các tổ chức dịch vụ mở rộng mạng lưới nhân viên, cộng tác viên tăng cường các giải pháp tuyên truyền, vận động linh hoạt, phù hợp để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu theo cam kết với cơ quan BHXH.
Tiếp tục đề xuất UBND tỉnh trình HĐND hỗ trợ ngân sách địa phương hoặc kêu gọi doanh nghiệp (DN), cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

"Chạy nước rút" thu hồi nợ bảo hiểm​

BHXH Việt Nam khẳng định, việc hoàn thành chỉ tiêu thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Do đó, cơ quan này yêu cầu BHXH các địa phương thường xuyên báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tình trạng chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN của các DN trên địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu các DN chấp hành nghiêm việc đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời theo quy định.
Đẩy mạnh hoạt động của Tổ thu nợ liên ngành cấp tỉnh, cấp huyện, tổ chức các buổi làm việc với DN chậm đóng; phân công cán bộ bám sát tình hình hoạt động của DN để đôn đốc đóng đủ, không để phát sinh số tiền chậm đóng mới.
Tăng cường thanh tra chuyên ngành đối với DN chậm đóng từ 3 tháng trở lên, kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính, ban hành Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đã được quy định.
Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan Công an trong việc điều tra, xử lý đối với DN cố tình trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ và các ngành chức năng để đề xuất UBND tỉnh các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, thu hồi số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN tại các DN nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.
Tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại bằng các hình thức linh hoạt, phù hợp để nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đối với chủ sử dụng lao động và NLĐ; phê phán các hành vi vi phạm trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN trên các phương tiện thông tin đại chúng.
BHXH Việt Nam cho hay, việc các đơn vị sử dụng lao động, doanh nghiệp để nợ đọng BHXH, BHYT với số tiền lớn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích an sinh hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Nguồn : https://dantri.com.vn/an-sinh/chay-...ham-gia-bao-hiem-xa-hoi-20221119103715881.htm
 
15979cc0a3d20f14d966a31ea738cbe2.gif
 
" phê phán các hành vi vi phạm trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN trên các phương tiện thông tin đại chúng. "
Sắp tiến hoá thành thuế thân rồi đấy:byebye:
Trốn đóng là những doanh nghiệp không đóng tiền kìa, thậm chí có nhiều nơi thu tiền của NLĐ mà lại không đóng cho cơ quan BHXH.
 
:misdoubt:
Giờ điều tra được nguyên nhân chính gây thất thoát được không nhỉ?
Do lạm phát? bộ máy cồng kềnh? đầu tư thua lỗ hay là tham nhũng đây?
 
Last edited:
Lúc thu thì nhanh lắm, dí, thúc, đòi cho bằng được, đóng kiểu j cũng xong ko cần giấy tờ gì cả. Đến lúc rút thì "cứ đợi đấy"

Lên nó hành cho. Má, ghét cái thái độ thiệt. Còn hơn đi xin chúng nó

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
 
Bhyt thì ko thanh toán cho các BV, bhxh thì k cho rút, chắc sắp tiến lên xhcn lần 2 rồi
 
:misdoubt:
Giờ điều tra được nguyên nhân chính gây thất thoát được không nhỉ?
Do lạm phát? bộ máy cồng kềnh? đầu tư thua lỗ hay là tham nhũng đây?
Đầu tư thua lỗ đó thím. Nhưng nó đầu tư cái gì, lỗ bao nhiêu thì tôi ko biết:sweat:. Dcm bọn ăn hại đái khai, chuyện cơm sườn tôi chửi cả ngày cũng ko hết.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lên nó hành cho. Má, ghét cái thái độ thiệt. Còn hơn đi xin chúng nó

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
Nhận trợ cấp thất nghiệp, cũng là tiền của mình, mà lên gặp cán bộ thái độ cứ như là mình xin tiền của nó không bằng :))
 
Đầu tư thua lỗ đó thím. Nhưng nó đầu tư cái gì, lỗ bao nhiêu thì tôi ko biết:sweat:. Dcm bọn ăn hại đái khai, chuyện cơm sườn tôi chửi cả ngày cũng ko hết.

via theNEXTvoz for iPhone
Đầu tư cho bọn PV vay thì phải. Vn mất một mớ bên Vene mà có báo nào đăng đâu
 
Mới đây có ông thầy giáo đóng hơn 30 năm bhxh, giờ bịnh phải nghỉ mà không cho rút, phải xin cơm ở Bv kìa. Sợ là chết trước khinđc nhận bhxh luôn quá
 
Back
Top