thắc mắc Chạy xe côn dễ không các bác?

Là rà côn đấy anh, rà bình thường khi đề pa hoặc lết xe chậm thì được. Còn chơi kiểu đó thì cháy bố nhé, kỹ sư éo lường được tình huống đó :boss:.
Không bạn, bóp nhả nhanh như sang số bt thôi chứ ko rà. Chỉ khác là thay vì bóp hết thì bóp nhẹ một phần côn thôi.
 
Vẫn rà côn mà fen :doubt:, bóp nửa tay côn thì cái mâm ép nó không bung ra hết, khi đó cây dên chưa được ngắt truyền động hoàn toàn với chuồng heo thì cũng không được đá số. Bộ nồi chống trượt bánh cũng chỉ hỗ trợ đá số sống chứ không có lên số kiểu rà côn như vậy, vừa hại bộ số vừa hại lá bố.
Hỏi thật fen chạy xe côn lần nào chưa vậy ? :surrender:. Lý thuyết có người nắm kỹ người không kỹ không nhưng thực hành thì phải nhuyễn mới chạy được.
à mình hiểu rồi, cứ nghĩ là làm thật nhanh kiểu búng côn thì ko sao :D
 
Đi xe côn tay giống như đi xe số sàn thôi. Có ô tô rồi chắc biết, mất thêm tý thời gian quen xe. Quen rồi có khi lại thích hơn xe ga. Xe ga lúc khởi hành, lúc phi lên vỉa hè, ga rú ầm ầm, thật kém sang. Xe côn cứ thả côn từ từ là xe lăn bánh, tinh tế sang trọng biết bao. Ngại mỗi khoản ko có cốp.
xe a xe gì ấy chứ đang chạy grande có vậy đâu.
còn xe côn. nói thiệt tập để nhả côn k chết máy thì 🥺
 
xe a xe gì ấy chứ đang chạy grande có vậy đâu.
còn xe côn. nói thiệt tập để nhả côn k chết máy thì 🥺
Anh đi quen xe ga nên ko để ý thôi. Xe số hoặc côn tay để số 1, ga nhẹ hoặc ko cần ga cũng đủ leo vỉa hè rồi. Còn xe tay ga, phải rồ lên, gầm lên một tý.
Giống như người leo dốc, 1 bên thì nhàn nhã sang trọng, 1 bên thì phải gầm gừ phì phò kém sang. Anh chưa tinh tế nên chưa cảm nhận được thôi.
 
Anh đi quen xe ga nên ko để ý thôi. Xe số hoặc côn tay để số 1, ga nhẹ hoặc ko cần ga cũng đủ leo vỉa hè rồi. Còn xe tay ga, phải rồ lên, gầm lên một tý.
Giống như người leo dốc, 1 bên thì nhàn nhã sang trọng, 1 bên thì phải gầm gừ phì phò kém sang. Anh chưa tinh tế nên chưa cảm nhận được thôi.
xạo l quạ tha ma bắt nhé. xe t đề ba làm j có tiếng
 
xe a xe gì ấy chứ đang chạy grande có vậy đâu.
còn xe côn. nói thiệt tập để nhả côn k chết máy thì 🥺
Chính xác là em mất gần 2 tháng để xử lí linh hoạt, không tắt máy trong thành phố. Chứ còn chạy được côn thì biết cách hoạt động là chạy được :).
 
Đi xe côn tay giống như đi xe số sàn thôi. Có ô tô rồi chắc biết, mất thêm tý thời gian quen xe. Quen rồi có khi lại thích hơn xe ga. Xe ga lúc khởi hành, lúc phi lên vỉa hè, ga rú ầm ầm, thật kém sang. Xe côn cứ thả côn từ từ là xe lăn bánh, tinh tế sang trọng biết bao. Ngại mỗi khoản ko có cốp.
Cảm giác đề pa nhả nhẹ côn là xe đã chạy, nhích nhẹ ga là đã bay, sang số thì có cái bóp bóp vui tay :beauty: kéo lên tốc cao đi số cao nhẹ nhàng thanh cảnh, khi cần xuống số rev match cũng đủ thấy hay ho rồi chứ chưa cần đua bơi :beauty: dàn chân là thứ ngăn cách giữa mặt người lái và mặt đường thì điểm này xe côn tay cũng ăn chặt xe tay ga rồi, không có cốp thì mua túi ba ga, mang ba lô thôi
 
ý a là sh lại thua losser hay exciter á?
Sh thua từ vị trí đặt động cơ (động cơ đặt ở phía sau so với động cơ đặt giữa của winner/exciter) ảnh hưởng đến trọng tâm xe khi lái, thua tiếp ở hệ thống treo (dual shock so với monoshock của winner/exciter), thua ở hệ truyền động (centrifugal clutch công nghệ đời tống dùng dây curoa hao phí công suất so với wet clutch truyền động bằng xích tải), thua luôn khi xét về cân nặng và công suất động cơ (SH 150 công suất chỉ đến như thế lại phải cõng thêm xác nặng, lại thêm hao phí do truyền động dây curoa nữa, đấy là chưa nói đến con SH125 còn thảm nữa :doubt:)
SH là biểu tượng chanh xả với vài người, không có nghĩa là cầm lái nó hay hơn mấy con côn tay:LOL:
 
cũng dễ, nhưng hơi mỏi tay lúc đường kẹt xe, đi đường rộng như PVĐ thì khá là thoải mái
 
Xe ga, số hay oto mình đều có rồi. Muốn mua thử chiếc xe côn đi làm( cỡ dưới 50tr). Mà chưa chạy thử bao giờ, hồi xưa rất thích kiểu dáng Suzuki Sport, không biết giờ mấy chiếu Suzuki cỡ 5x cạy có dễ không? Xưa giờ chưa chạy xe côn,Có vụ tắt máy lúc đang chạy không các bác?
Mình mới chạy xe côn được mấy tháng này. Ban đầu đi thỉnh thoảng tắt máy do mình nhả côn nhanh quá khi đi tốc độ chậm, chứ đang chạy bình thương thì không tắt máy.
 
Bóp côn, đề máy. Vào số 1, côn nhả từ từ kết hợp tăng ga từ từ, tuỳ theo lực máy + chuyển động của xe mà thả côn và tăng ga.

Tập vậy, 1 buổi là quen. Chạy thì quen dần là có kinh nghiệm, tắt máy thì bóp côn đề lại chạy tiếp chả sao. Đừng rà côn mà tăng ga quá nhiều, dễ cháy bộ nồi.
 
Last edited:
Chạy xe côn dễ mà. Hồi trước ông bác em đèo vòng vòng Hà Nội, vừa đi vừa dạy thao tác 10p. Xong ổng bỏ đi để em 1 mình 1 xe. May cuối cùng vẫn phi về được nhà :v
 
Cảm ơn các bác, đã rước em Raider.
20220826_213405.jpg
 
Bóp côn, đề máy. Vào số 1, côn nhả từ từ kết hợp tăng ga từ từ, tuỳ theo lực máy + chuyển động của xe mà thả côn và tăng ga.

Tập vậy, 1 buổi là quen. Chạy thì quen dần là có kinh nghiệm, tắt máy thì bóp côn đề lại chạy tiếp chả sao. Đừng rà côn mà tăng ga quá nhiều, dễ cháy bộ nồi.
Còn vào cua , quay đầu thì thao tác sao bác. Đoạn này, vẫn còn bị tắt máy.
 
Back
Top