Chế độ của công ty các bác như thế nào khi nhân viên gây phát sinh chi phí

Xuankhoi1233

Senior Member
Chào các bạn, em là sinh viên mới ra trường thôi nên kinh nghiệm chốn công sở không được nhiều nên lên đây hỏi ý kiến các cao nhân.
Hiện em đang làm việc tại 1 Công ty Logistics nhỏ ở HCM, vị trí Nhân viên Kinh doanh. Vừa rồi em có sơ xuất làm phát sinh 1 lô hàng chi phí lên đến hơn 220 triệu. Hiện tại thì em đang phải chịu trách nhiệm hoàn bộ chi phí phát sinh trên. Ở đây có bác nào cũng làm về Logistics hoặc đã từng biết trường hợp nào như vậy cho e hỏi đa số các công ty đều như vậy hay sẽ hỗ trợ 1 phần cho nhân viên ạ. Vì khi lô hàng đi êm đẹp thì lợi nhuận công ty chia em là 25%.
Nếu các bác có hỏi sao cty em không kiện nó thì do công ty em là công ty nhỏ, việc kiện tụng sẽ khá phiền và mất thời gian, đồng thời cty em với Khách hàng cũng ko ó HĐ với nhau, chỉ có các xác nhận qua email nên không có chắc chắn sẽ thắng nên công ty bỏ luôn.
Cảm ơn các bác đã đọc!
***Edit: Đồng thời các bác có việc gì làm thêm ở HCM giới thiệu em với ạ, hiện em đang cày tiền để trả lại công ty nên kinh tế khó khăn quá.
 
Nói kĩ hơn xem nào, lỗi do đâu, ? Coi chừng bị gài, cty mà chia cho 25% giá trị đơn hàng thì phải coi lại, chia vậy khá lớn, bù lại nếu gặp vấn đề để ông chịu hết mà ko kiện tới cùng này nọ. Coi chừng ăn cú lừa đấy
 
về lí ông ăn 25% lợi nhuận thì nghĩa là ông phải có trách nhiệm với cả lô hàng rồi, 25% ngang B, B' ở ngành khác rồi . cơ mà cũng xem lại có bị lừa k?
 
Thím phản đối luôn đi,
Ko ai quản lý thím sao hay mà bị như thế,:confused:
Sv mới ra trường thì đổi cty thôi :sick:

Gửi từ Mr*** bằng vozFApp
 
Ở ngành thím thì thế thì mình ko rõ. Cty mình có thằng báo cô báo cậu. Báo cty cũng 1 mớ r mà chưa thấy gì. Toàn kiểu cứt để lâu hoá bùn :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Trước t cũng bị 1 vụ vậy.
Mình đặt nhầm xe, bị tăng từ xe bé lên xe to, nên bị thêm cước.
Lúc làm thì ngọt nhạt, mình làm nhà máy, support nhiệt tình, xong lúc dính lỗi, Khách hàng thì éo bớt nhân từ gì, phang tận tay.
Ông cấp trên mình cũng éo giúp đỡ gì, bắt trừ lương bấy nhiêu trả.
Dm cũng cay vl.
Xong thời gian sau mình cũng nghỉ. Cái môi trường đầu l, chỉ rình cắn nhau thế thì làm làm éo gì.
.
Công việc hiện tại. Có rất nhiều trường hợp phát sinh chi phí, do khách quan, nhưng mình đều nói đỡ để giảm chi phí cho các bên ( mặc dù đấy k phải cty mình , nhưng nói đỡ, coi như giúp họ ).
Chứ cái kiểu hơn thua, có ngày bị quả báo ( vì mình luôn đúng thế éo nào đc ). Mà kiểu k tin tưởng nhau thì công việc rất chậm chạp, cái đó ngta gọi là Quan cách. Những thằng đấy nên bị đấm
 
Sao giống cty bán cho mai fen lô đó quá vậy, cty không quản lý rủi ro gì nếu nhân viên phát sinh sai sót à. Như này thì dần ai cũng thành con nợ của cty hết.
 
Theo kinh nghiệm của tôi thì nhân viên chịu hình phạt mang tính tượng trưng thôi, ép quá nhân viên nghỉ thì hết chuyện, ra toà thì cũng tới đâu.
Trường hợp xấu nhất là treo cái cục nợ cty ở đó thôi, hàng tháng trích 1 phần lương thưởng bù vào.
Ở đây xét level nhân viên thôi, chứ làm quản lý hay đối tác thì các bác tự biết làm sao rồi đấy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nghe vô lý vãi. Giả sử cty tuyển nhân viên nhưng đào tạo sơ sài, lương 5 củ cho quản lô hàng 1 tỏi thì thằng nv lương 5 củ phải ói 1 tỏi ra trả à, hư cấu.
Chưa kể luật lao động là luật dân sự, không có tình tiết phá hoại hay chiếm đoạt thì nếu fen không trả, cty phải kiện ra tòa dân sự, có mứt mà tòa nó ép nv lương 3 cọc 3 đồng trả tiền lô hàng vài trăm triệu, tháng nó trả cho 10 cành
 
thường nhân viên chịu khoảng 30%. sau đó là cấp quản lý trực tiếp nhân viên. công ty sẽ tuỳ vào giá trị để định đoạt số phận công nợ đó.
nhưng bạn ăn 25% thì cũng khá nhiều đấy ...
 
Chào các bạn, em là sinh viên mới ra trường thôi nên kinh nghiệm chốn công sở không được nhiều nên lên đây hỏi ý kiến các cao nhân.
Hiện em đang làm việc tại 1 Công ty Logistics nhỏ ở HCM, vị trí Nhân viên Kinh doanh. Vừa rồi em có sơ xuất làm phát sinh 1 lô hàng chi phí lên đến hơn 220 triệu. Hiện tại thì em đang phải chịu trách nhiệm hoàn bộ chi phí phát sinh trên. Ở đây có bác nào cũng làm về Logistics hoặc đã từng biết trường hợp nào như vậy cho e hỏi đa số các công ty đều như vậy hay sẽ hỗ trợ 1 phần cho nhân viên ạ. Vì khi lô hàng đi êm đẹp thì lợi nhuận công ty chia em là 25%.
Nếu các bác có hỏi sao cty em không kiện nó thì do công ty em là công ty nhỏ, việc kiện tụng sẽ khá phiền và mất thời gian, đồng thời cty em với Khách hàng cũng ko ó HĐ với nhau, chỉ có các xác nhận qua email nên không có chắc chắn sẽ thắng nên công ty bỏ luôn.
Cảm ơn các bác đã đọc!
***Edit: Đồng thời các bác có việc gì làm thêm ở HCM giới thiệu em với ạ, hiện em đang cày tiền để trả lại công ty nên kinh tế khó khăn quá.
Vãi, xem kỹ lại hợp đồng, vô văn phòng luật nhờ tư vấn có hướng nào ko, vì khi bạn làm việc cho cty , có vấn đề thì cty sẽ chịu trách nhiệm, chứ ko phải cá nhân, còn việc xử lý thì thường là sa thải hay gì, chứ đổ bồi thường hết thì hơi lạ

6 năm trc con bồ mình nó làm cho 1 cty in ấn ở nhật, văn phòng đại diện ở việt nam. ko biết làm việc qua mail sao mà in sai nguyên 1 lô hàng lưu niệm (gần 2 tỏi), cty phải chịu. còn nó thì bị kỷ luật 6 tháng ko nâng lương và vẫn làm việc bt tưới giờ. hỏi sếp thì sếp kêu hợp đồng ko có điều khoảng bắt nhân viên bồi thường tổn thất gây ra trong quá trình làm việc cho cty.
 
Đơn hàng sẽ bị lôi đầu từ giám đốc, trưởng phòng, trưởng bộ phận xuống nhé. Các cấp trên ăn lương kiểm soát để chịu trách nhiệm kiểm soát cho công việc được trôi chảy, hoat động chính xác. Nhân viên chỉ là lính lác chỉ đâu đánh đó thôi.

Đó là bình thường sẽ là như thế, chứ ông không kể đầu đuôi thì bố ai biết được ntn. Ông quyết vượt thẩm quyền mà không hỏi ý kiến cấp trên gây ra hậu quả thì trời cứu.

Nhưng thôi, cứ im ỉm ăn vạ. Đổ lỗi cho cấp kiểm soát thôi kk, chứ tiền đâu mà đền. Trên tivi đầy vụ phát sinh lỗi ở cấp cơ sở mà lãnh đạo bay ghế mà :big_smile::big_smile:
 
Vãi, xem kỹ lại hợp đồng, vô văn phòng luật nhờ tư vấn có hướng nào ko, vì khi bạn làm việc cho cty , có vấn đề thì cty sẽ chịu trách nhiệm, chứ ko phải cá nhân, còn việc xử lý thì thường là sa thải hay gì, chứ đổ bồi thường hết thì hơi lạ

6 năm trc con bồ mình nó làm cho 1 cty in ấn ở nhật, văn phòng đại diện ở việt nam. ko biết làm việc qua mail sao mà in sai nguyên 1 lô hàng lưu niệm (gần 2 tỏi), cty phải chịu. còn nó thì bị kỷ luật 6 tháng ko nâng lương và vẫn làm việc bt tưới giờ. hỏi sếp thì sếp kêu hợp đồng ko có điều khoảng bắt nhân viên bồi thường tổn thất gây ra trong quá trình làm việc cho cty.
in sai thì tẩy đi chắc được. Hơi mất thời gian tý thôi, chứ có mất nguyên lô đâu. Mất nguyên lô 2 tỏi thì chắc cũng k ngồi im được thế đâu
 
Back
Top