Chevron sắp vận chuyển lô dầu đầu tiên của Venezuela tới Mỹ

Chevron sắp vận chuyển lô dầu đầu tiên của Venezuela đến Mỹ; Nigeria sẽ chính thức ngừng nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu vào năm 2023...​


9ab61bdded9f04c15d8e.jpg

Chevron sắp vận chuyển lô dầu đầu tiên của Venezuela đến Mỹ

Chevron đã sẵn sàng vận chuyển chuyếnlô dầu đầu tiên từ Venezuela đến Mỹ vào cuối tháng 12 sau khi Chính quyền Biden vào cuối tuần qua vừa cấp giấy phép có thời hạn 6 tháng cho phép tập đoàn khai thác và xuất khẩu dầu từ quốc gia Nam Mỹ.

Giấy phép vừa được cấp cho phép Chevron khai thác dầu tại các mỏ được điều hành chung với PDVSA và bán dầu cho các nhà máy lọc dầu của Mỹ.

Các lệnh trừng phạt đối với Venezuela đã được Chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump thực hiện vào năm 2019 và quyết định nới lỏng một số lệnh trừng phạt của Chính quyền Biden được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán vào cuối tuần qua giữa chính phủ của tổng thống Nicolas Maduro và phe đối lập ở Venezuela được nối lại.

Những cuộc đàm phán hôm Chủ nhật đã dẫn đến việc ký kết một thỏa thuận do Mỹ làm trung gian giữa Chính phủ Venezuela và phe đối lập nhằm giải quyết tình trạng hỗn loạn chính trị của đất nước.

Chevron hiện đã được tiếp tục bơm dầu và có được doanh thu từ dầu mỏ. Theo giấy phép hạn chế, lợi nhuận từ việc bán dầu và các sản phẩm tinh chế sẽ được dùng để trả nợ cho Chevron và không thúc đẩy lợi nhuận của PDVSA.

Chevron là công ty dầu mỏ duy nhất của Mỹ đang hoạt động tại Venezuela.

Xuất khẩu dầu thô và sản phẩm tinh chế của Mỹ cao kỷ lục

Theo dữ liệu vừa được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố, nước này đã xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm tinh chế nhiều nhất vào tuần trước, khiến tồn kho thương mại giảm xuống mức thấp.

Theo dữ liệu của EIA, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ đã giảm hơn 12 triệu thùng vào tuần trước sau khi xuất khẩu dầu thô, bao gồm các sản phẩm tinh chế, tăng vọt lên mức cao nhất từ trước đến nay khi đạt gần 11,8 triệu thùng/ngày.

Hơn một nửa số dầu thô và sản phẩm tinh chế xuất khẩu của Mỹ có điểm đến là Mexico, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Hà Lan.

Nhưng có những dấu hiệu cho thấy khối lượng xuất khẩu cao này của Mỹ có thể sớm bắt đầu giảm bớt, do chi phí vận chuyển dầu thô trên các tàu chở dầu Aframax đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay ở mức 10,18 USD/thùng vào ngày 18/11.

https://petrotimes.vn/tin-thi-truon...dau-dau-tien-cua-venezuela-toi-my-672829.html
 
Back
Top