Chi 10.000 tỉ mỗi năm vẫn không đủ cho giao thông TP.HCM

Status
Not open for further replies.

hoanglich

Đã tốn tiền
TTO - Tại buổi giám sát tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm của HĐND TP, ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP - cho biết nhu cầu vốn dành cho giao thông TP rất lớn nhưng nguồn vốn lại thiếu.
Chi 10.000 tỉ mỗi năm vẫn không đủ cho giao thông TP.HCM - Ảnh 1.


Xe cộ nối đuôi đi qua nút giao An Sương, TP.HCM - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết thời gian TP quan tâm và bố trí vốn thực hiện các dự án giao thông. Nhưng nếu so với các địa phương khác, vốn đầu tư dành cho giao thông tại TP vẫn còn hạn chế.
Ông Lâm viện dẫn như Hải Phòng có số km chiều dài đường bằng 1/10 của TP.HCM, dân số chỉ hơn 2 triệu ngườ nhưng năm 2019, địa phương này dành vốn đầu tư cho giao thông hơn 10.000 tỉ đồng.
TP.HCM vốn dành cho hạ tầng giao thông cả giai đoạn 2015-2020 chỉ hơn 50.000 tỉ đồng, trong đó, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng đã chiếm hơn 50%.
Chi 10.000 tỉ mỗi năm vẫn không đủ cho giao thông TP.HCM - Ảnh 2.

Ông Trần Quang Lâm phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Theo ông Lâm, việc đưa so sánh nêu trên để đánh giá sự bất cập, thiếu đồng bộ dẫn đến hầu hết các dự án giao thông tại TP đều chậm hơn quy hoạch rất nhiều.

Cụ thể như dự án Vành đai 2 theo Nghị quyết của HĐND TP phải khép kín trong năm 2020, đến nay còn dang dở. Tốc độ dân số tăng cùng xe cộ liên tục gia tăng gây áp lực cho hạ tầng giao thông càng thêm nặng nề.
Theo báo cáo về nguồn vốn cho các dự án thuộc chương trình giảm ùn tắc giai đoạn 2016 -2010 chỉ đáp ứng khoảng 27% so với nhu cầu dự kiến.
Về nguồn vốn ngoài ngân sách, mặc dù được kỳ vọng rất lớn nhưng thực tế việc thu hút vốn từ hình thức đối tác công tư PPP chỉ đạt 13% tức khoảng gần 17.000 tỉ đồng. Qua đó cho thấy, kết quả đạt được của nguồn vốn kêu gọi đầu tư không lớn như kỳ vọng.

https://tuoitre.vn/chi-10000-ti-moi-nam-van-khong-du-cho-giao-thong-tphcm-20200610125131754.htm
 
[Hỏi ngu]

Thay vì mở thêm đường ở địa bàn HCM, sao ko mở rộng các tuyến vùng ven để thuận tiện di chuyển?

VD như đi từ LT - ĐN về HCM tầm 30'

BD ~> HCM tầm 30'

Đại ý là làm cho thời gian các khu vực ven TP vô trung tâm rút ngắn lại.

~> Khi đó mật độ dân cư giảm, giá BĐS giảm, người lao động có nhiều lựa chọn làm việc / ăn ở / định cư hơn.

~> Do dời dân cư nên các khu nhà máy / xí nghiệp cũng có thể dời dần theo.

~> Đường xá các tỉnh lân cận tốt dần lên.

?
 

hoangbluez

Senior Member
Sống SG 10 năm mà thấy tốc độ phát triển đường xá và ngập lụt công nhận chậm thật. Hay do nước mình nghèo bão hòa rồi ae. Mà giá BĐS thì kinh quá
 
[Hỏi ngu]

Thay vì mở thêm đường ở địa bàn HCM, sao ko mở rộng các tuyến vùng ven để thuận tiện di chuyển?

VD như đi từ LT - ĐN về HCM tầm 30'

BD ~> HCM tầm 30'

Đại ý là làm cho thời gian các khu vực ven TP vô trung tâm rút ngắn lại.

~> Khi đó mật độ dân cư giảm, giá BĐS giảm, người lao động có nhiều lựa chọn làm việc / ăn ở / định cư hơn.

~> Do dời dân cư nên các khu nhà máy / xí nghiệp cũng có thể dời dần theo.

~> Đường xá các tỉnh lân cận tốt dần lên.

?
vậy mấy chung cư đã và đang xây bán cho ai
Wz51zuD.png

a chỉ nghĩ cho a mà a ko biết nghĩ cho IQ cow àk
sWvK0BJ.png
 

pitbull999

Member
[Hỏi ngu]

Thay vì mở thêm đường ở địa bàn HCM, sao ko mở rộng các tuyến vùng ven để thuận tiện di chuyển?

VD như đi từ LT - ĐN về HCM tầm 30'

BD ~> HCM tầm 30'

Đại ý là làm cho thời gian các khu vực ven TP vô trung tâm rút ngắn lại.

~> Khi đó mật độ dân cư giảm, giá BĐS giảm, người lao động có nhiều lựa chọn làm việc / ăn ở / định cư hơn.

~> Do dời dân cư nên các khu nhà máy / xí nghiệp cũng có thể dời dần theo.

~> Đường xá các tỉnh lân cận tốt dần lên.

?
Xây vành đai 3, 4 mà ko có kinh phí đó fen.
Bị tụi ngoài đó lấy làm cao tốc cho bò đi gặm cỏ hết rồi.
 
[Hỏi ngu]

Thay vì mở thêm đường ở địa bàn HCM, sao ko mở rộng các tuyến vùng ven để thuận tiện di chuyển?

VD như đi từ LT - ĐN về HCM tầm 30'

BD ~> HCM tầm 30'

Đại ý là làm cho thời gian các khu vực ven TP vô trung tâm rút ngắn lại.

~> Khi đó mật độ dân cư giảm, giá BĐS giảm, người lao động có nhiều lựa chọn làm việc / ăn ở / định cư hơn.

~> Do dời dân cư nên các khu nhà máy / xí nghiệp cũng có thể dời dần theo.

~> Đường xá các tỉnh lân cận tốt dần lên.

?
éo có tiền thế thôi .
 
Xây vành đai 3, 4 mà ko có kinh phí đó fen.
Bị tụi ngoài đó lấy làm cao tốc cho bò đi gặm cỏ hết rồi.

ya, cứ có cảm giác ráng nhồi nhét càng nhiều vô SG càng tốt, trong khi ai cũng thừa hiểu là đông - quá xá đông rồi :-s
 
Status
Not open for further replies.
Top