Chi phí logistics ở Việt Nam cao gấp đôi các nước phát triển

Ma Sieu...

Member

Chi phí liên quan logistics tại Việt Nam tương đương khoảng 20% GDP, trong khi tỷ lệ tương ứng ở các nước phát triển chỉ khoảng 7-9% GDP.​

Theo bảng xếp hạng do tập đoàn logistics toàn cầu Agility thực hiện, Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi trên thế giới. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm giai đoạn 2022-2027 của thị trường logistics Việt Nam được tổ chức này dự báo đạt 5,5%. Trên thực tế, các ông lớn toàn cầu trong ngành logistics cũng đều đã hiện diện ở Việt Nam.
Theo ông Chih Cheung, thành viên đối tác đồng sáng lập công ty SEA Logistic Partners (SLP) Việt Nam, một doanh nghiệp thành viên của tập đoàn toàn cầu về cơ sở kho vận GLP, Việt Nam đang sở hữu 4 lợi thế lớn để phát triển mạnh ngành logistics gồm cơ cấu dân số trẻ, các hoạt động sản xuất, xuất khẩu và tiêu dùng nội địa đều đang phát triển thuận lợi, có nhiều hiệp định thương mại tự do sâu rộng, chính sách hỗ trợ ổn định của Chính phủ.
Tuy nhiên, chi phí liên quan logistics tại Việt Nam vẫn còn rất cao, tương đương khoảng 20% GDP. Trong khi đó, ở các nước phát triển, tỷ lệ tương ứng chỉ khoảng 7-9% GDP. Do đó, ngành logistics Việt Nam còn rất nhiều dư địa để cải thiện tính hiệu quả. Nhận định trên được ông Cheung đưa ra tại diễn đàn về logistics được tổ chức ngày 19/10 dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Chi phí logistics ở Việt Nam cao gấp đôi các nước phát triển - 1

Toàn cảnh diễn đàn về logistics do VCCI chỉ đạo tổ chức ngày 19/10 (Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp).
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) Lê Huy Hiệp nhận định với hơn 90% doanh nghiệp đang kinh doanh trong ngành logistics có quy mô vừa và nhỏ, việc ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của ngành còn nhiều hạn chế. Sự thiếu chuyên nghiệp, mức độ tự động hóa còn thấp, năng suất thực hiện dịch vụ còn thấp cũng là những điểm yếu của các doanh nghiệp logistics trong nước.
Trong khi đó, Phó chủ tịch thường trực VLA Đào Trọng K

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/ch...doi-cac-nuoc-phat-trien-20221019184103150.htm
 
Klq lắm nhưng làm vận tải giàu thật. Đường tôi đi làm qua đoạn tập trung nhiều cty vận tải, toàn oto đẹp đỗ kín cả đường.

via theNEXTvoz for iPhone
 
tất cả là tại mấy thằng tài cont toàn đập đá ma túy các kiểu nên nó +thêm vào tiền ship hàng nhé:feel_good:
khi nào ra xe cont tự lái thì chi phí mới giảm dc :shame:
chứ dăm ba cái trạm thu phí, phí cầu đường xăng dầu các kiểu có đáng là bao so với thu nhập của đại gia dân :misdoubt:
 
cao so với thu nhập đầu người thôi, chứ vận chuyển nào mà thấp so với thế giới, cho 1 ví dụ về 1 quãng đường, cùng 1 loại hình vận chuyển mà ở VN dắt hơn gấp đôi vậy? báo như củ lol ấy, cứ chạy đường bộ bắc nam toàn trạm thu phí lấy gì không đắt hơn, chẳng qua 100$ ở nc giàu giá trị nó khác so với 100$ ở VN thôi
 
cao so với thu nhập đầu người thôi, chứ vận chuyển nào mà thấp so với thế giới, cho 1 ví dụ về 1 quãng đường, cùng 1 loại hình vận chuyển mà ở VN dắt hơn gấp đôi vậy? báo như củ lol ấy, cứ chạy đường bộ bắc nam toàn trạm thu phí lấy gì không đắt hơn, chẳng qua 100$ ở nc giàu giá trị nó khác so với 100$ ở VN thôi
Nước toàn gia công cho FDI, phần đóng góp cho GDP thấp tẹt ra nhưng nó vẫn phải trả full phí logistics nên tỷ trọng mới cao như thế. Báo toàn giật tít dân tuý củ l` xong tạo điều kiện nhiều thành phần ngoác mồm chửi
 
Nhập hàng từ Tàu về mới thấy logistic bên Tàu nó dã man, đi nhanh, cước rẻ
NQWORjW.png
nhập 1 tấn hàng từ mỹ về xem có đi nhanh cước rẻ k bạn ơi, xe cont VN đi từ Vn giao hàng ở China, tiện thể ghé vào kho tập kết rồi chở về kiếm tiền đổ xăng, giáp nhau 2 chiều nó khác với xe chạy 1 chiều đi không có về lắm, ngoài ra còn có đi chính ngạch và tiểu ngạch nữa
 
Và ai đấy đề xuất đường sắt cao tốc chở khách thay vì đường sắt cao tốc chở hàng hoá.
Chờ ship từ tphcm ra hn đúng là ác mộng
 
Back
Top