Chi phí nuôi con

hippoppo

Senior Member
Em chào các thím. Hiện giờ em đang ở nước ngoài. Với các phúc lợi xã hội ở đây thì e đủ tự tin nuôi con đến trưởng thành vì chi phí y tế dc miễn và tiền học cũng dc miễn đến hết cấp 2. Nhưng em cũng đang băn khoăn, trong tương lai ko ai nói trc dc j, nếu có chuyện j đó mà e phải đưa con về VN thì các thím nào đang có con, có thể tư vấn giùm em chi phí để nuôi con đến lúc trưởng thành ở VN là khoảng bao nhiêu ko ạ (cho trường hợp con chỉ học trường công, ăn uống tẩm bổ vừa phải, đủ chất để phát triển đầy đủ, ko thuê giúp việc, quần áo giày dép dụng cụ cũng vừa đủ dùng thôi). Trên mạng bảo khoảng 1,9 tỷ nhưng em muốn tham khảo ý kiến thực tế của các ông bố bà mẹ đang nuôi con :smile:. Hoặc nếu con chưa trưởng thành thì các thím có thể chia sẻ giúp em quá trình nuôi con của các thím như thế nào và đã tốn bao nhiêu ko ạ?
 
Biết như nào là đủ. Như tôi con ở quê, từ lúc vợ bầu đến giờ gần 20 tháng nó ngốn cỡ 200 củ rồi, đó là ko bệnh tật, ăn chủ yếu sữa mẹ. Đồ chơi ít mua, chưa cho ra nhà trẻ, tự chăm sóc đó. Tính đến trưởng thành là 16 năm nữa, cứ x18 số tiền hiện tại chưa chắc đủ.
 
Vãi, tính tới tận 18 năm thì sao mà tính :waaaht: chưa kể tiền ở VN trượt giá khá nhiều.
 
Vãi, tính tới tận 18 năm thì sao mà tính :waaaht: chưa kể tiền ở VN trượt giá khá nhiều.
hi, bên đây mấy cái điều tra xã hội này nó thống kê khá đầy đủ, chi phí cấp 1 như nào cấp 2, 3 như nào luôn thím, còn trên web VN ko có thông tin xác thực mấy, nên e muốn hỏi thực tế thui ạ, còn mẹ e thì bẩu cứ 1 năm là 100 củ :matrix:
 
Ông nội tôi còn tính không được. Hỏi ngay giai đoạn này thì còn tính được. Trẻ lên 2 cho đi nhà trẻ, ăn ngày 2 buổi + học phí = 5 triệu/tháng. Đó là trường tư bình thường.
 
Nếu nó ở chung với ông bà ở quê thì rất tiết kiệm, vì chi phí vật giá rẻ, ko mất tiền nhà, học phí rẻ. 5-6tr 1 tháng cũng co bóp được. Bù lại (có thể) ko năng động như sống ở TP lớn, môi trường học kém hơn TP lớn. Còn sống ở TP lớn thì chi phí vô cùng lắm.
 
Hiện tại đứa lớn đang học nhà trẻ đã 8.5 tr/tháng chưa tính mấy tiền linh tinh và phát sinh. Thì tổng phải 12-15 tr/tháng.
 
Tùy thôi bạn.
Mình chỉ có thể nói cho mấy đứa nhỏ do con mình còn nhỏ.

Nhưng chắc rơi vào khoảng 15-20tr 1 tháng nếu học hành trường mắc tiền 1 chút và sống thoải mái 1 chút.
Mắc hơn thì khoảng 30tr nếu có học thêm etc

Hiện mình đang gần ~30tr cho thằng cu do nó chậm nói nên phải mướn cô kèm riêng ngoài việc đến trường
 
Back
Top