tin tức Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam

Cryolite.2

Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...de-doa-kia-sedona-khi-ve-viet-nam-29891x.html
Mẫu MPV đầu tiên của Beijing - Hyundai dành cho thị trường Trung Quốc - Hyundai Custo 2022 sở hữu nhiều chi tiết thiết kế hiện đại và thời trang hơn KIA Sedona dù kích thước nhỏ gọn hơn đôi chút.

Hyundai Custo 2022 được phát triển dành cho thị trường Trung Quốc, hiện chưa rõ xe có phân phối ở thị trường khác hay không.

Hyundai Custo 2022 được phát triển dành cho thị trường Trung Quốc, hiện chưa rõ xe có phân phối ở thị trường khác hay không.

Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 1

Hyundai Custo có chiều dài trục cơ sở 3.055 mm, kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.950 x 1.850 x 1.734 (mm). Điều này có nghĩa, kích thước Hyundai Custo nhỉnh hơn một chút so với Honda Odyssey từng phân phối chính hãng tại Việt Nam có chiều dài trục cơ sở 2.900 mm và kích thước tổng thể 4.830 x 1.820 x 1.695 (mm). So với KIA Sedona có kích thước tổng thể 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), Hyundai Custo nhỏ hơn một chút. Xe được trang bị bộ mâm 18 inch với thiết kế sắc sảo, năng động, đi kèm lốp 225/55R18 của Kumho.
Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 2

Có thể thấy, chiếc MPV gia đình Custo này đã được Hyundai thiết kế bắt mắt và hiện đại. Chiếm gần như trọn phần đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn với vân nổi mạ crôm nối liền với cặp đèn pha LED sắc sảo theo ngôn ngữ Sensual Sportiness tương tự mẫu xe anh em Hyundai Tucson thế hệ mới. Điểm đặc biệt trên Custo đó là 2 hàng đèn định vị LED hòa nhập vào các ô lưới tản nhiệt.
Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 3

Đuôi xe phần nào gợi nhớ tới mẫu xe anh em Sonata hay Elantra mới với đèn hậu LED chạy ngang đuôi, nhưng khác biệt với dòng chữ Hyundai nổi ở phía sau. Dưới cản sau ốp màu bạc trong khi ẩn đi nắp chụp ống xả. Nằm ở bên phải cửa hậu có gắn tên xe "CUSTO" kèm với tên phiên bản "270T" hoặc "380T". Đây cũng là 2 phiên bản cấu hình động lực của Custo bán ra thị trường Trung Quốc.
Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 4

Bên cạnh ngoại hình bắt mắt, nội thất Hyundai Custo cũng tạo ấn tượng mạnh, thậm chí có phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại không thua kém xe sang đến từ châu Âu. Mặc dù bê nguyên thiết kế vô-lăng cùng nhiều cụm nút bấm từ mẫu xe anh em Hyundai Tucson mới nhưng cabin của Custo mang đậm phong cách Bắc Âu với sự kết hợp của các tông màu xám và nhiều bề mặt phẳng. Phần công nghệ được Hyundai nhấn mạnh với bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, và trung tâm là một màn hình cảm ứng 10,4 inch đặt dọc.

Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 5

Hyundai Custo có cấu hình 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế, cách bố trí 2 hàng ghế trước độc lập. Trong đó, hàng ghế thứ 2 (2 ghế độc lập) là dạng ghế bành có thể điều chỉnh ngả nằm được, tích hợp đầy đủ bệ tì tay cùng đệm đỡ chân như những chiếc xe sang kiểu khoang thương gia.
Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 6

Nhờ trục cơ sở lớn nên không gian cho khoang hành khách phía sau của Custo cũng rất thoải mái. Với cách bố trí ghế này, người ngồi ở hàng ghế thứ 3 sẽ có lối đi thoải mái hơn và ngay cả việc bước vào khoang sau cũng dễ dàng nhờ có cửa lùa hai bên.
Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 7

Hyundai Custo có 2 lựa chọn động cơ xăng tăng áp 1.5 và 2.0 lít. Phiên bản máy 1.5L có công suất 167 mã lực và mô-men xoắn 253Nm, trong khi loại thứ hai đạt mức công suất 233 mã lực và mô-men xoắn 353Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước. Hệ thống treo trước của xe kiểu McPherson trong khi treo sau dạng dầm xoắn - cấu hình treo cũng tương đồng như Honda Odyssey. Xe trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.
Chi tiết Hyundai Custo 2022 'đe dọa' KIA Sedona khi về Việt Nam - ảnh 8

Staria và Custo cũng sẽ góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc cũng như góp phần gia tăng sự hiện diện của thương hiệu, trải rộng trên nhiều phân khúc xe.
 
Back
Top