Chi tiết KTM 1290 Super Duke R 2020 giá 750 triệu đồng

Lukass2402

Member
KTM 1290 Super Duke R đời 2020 vừa được nhập khẩu về Việt Nam. Xe có giá bán 750 triệu đồng, cạnh tranh với Ducati Streetfighter V4.

Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 1
Ra mắt tại triển lãm EICMA 2019, KTM 1290 Super Duke R 2020 là phiên bản nâng cấp của thế hệ ra mắt từ năm 2017. Mẫu nakedbike này vừa được đại lý KTM Sapa mang về Việt Nam với mức giá 750 triệu đồng.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 2
Tổng thể, 1290 Super Duke R 2020 không khác biệt nhiều so với đời trước. Điểm mới là một số bộ phận như giảm xóc, động cơ, ống xả được nâng cấp hoặc tinh chỉnh lại.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 3
Ở phía trước, KTM 1290 Super Duke R vẫn sử dụng thiết kế đèn chia 2 mảnh sắc nhọn của đời trước. Từ đời 2017, kiểu đèn này đã được áp dụng cho những mẫu xe đàn em của 1290 Super Duke R như 790 Duke, 390 Duke hay 250 Duke. Bên cạnh thiết kế độc đáo, khe giữa cụm đèn còn có tác dụng khí động học, giúp tối ưu luồng gió cho hệ thống làm mát động cơ.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 4
Bảng đồng hồ TFT kích thước 5 inch được cải thiện so với đời cũ. Với cấu trúc menu mới, đồng hồ cho phép người lái truy cập thông tin nhanh hơn. Một lớp kính chống trầy xước được phủ lên bề mặt đồng hồ, giúp tăng tuổi thọ cho bộ phận này.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 5
Cụm công tắc trên 1290 Super Duke R 2020 được lấy cảm hứng từ phím bấm của các tay cầm chơi game. Các nút bấm được làm to và mỏng, khác với các nút lồi thường thấy trên xe môtô.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 6
Trên phiên bản 2020, KTM 1290 Super Duke R được trang bị bộ khung mới, cứng hơn gấp 3 lần so với khung xe trên phiên bản cũ. KTM cho biết khung thép mới có đường kính to hơn nhưng thành lại mỏng hơn. Do đó, độ cứng được cải thiện nhưng khối lượng lại giảm đi. Nhờ vậy, bộ khung mới nhẹ hơn 2 kg so với khung cũ.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 7
Ở phía sau, khung phụ cũng được giảm cân với vật liệu composite. Yên sau, giá biển số và đèn hậu được bắt thẳng vào khung phụ. Nhờ vậy, xe tiết kiệm được khối lượng của các bộ phận giá đỡ, phụ kiện.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 8
Nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ, khối lượng của 1290 Super Duke R 2020 giảm 6 kg so với đời cũ, xuống còn 189 kg. Chiều cao yên vẫn ở mức 835 mm và khoảng sáng gầm 160 mm.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 9
Bình xăng của phiên bản 2020 được làm gọn hơn, dung tích được giảm từ 18 lít xuống còn 16 lít.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 10
Xe được trang bị bộ mâm 17 inch 5 chấu bằng hợp kim nhẹ, bọc trong bộ lốp Bridgestone S22. Bộ lốp này được Bridgestone làm riêng cho 1290 Super Duke R, phù hợp cho cả đi phố, đường ướt và đường đua.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 11
KTM 1290 Super Duke R 2020 sử dụng giảm xóc trước dạng upside down WP Apex 48 mm được tinh chỉnh lại. Hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo M50 Stylema và đĩa phanh kích thước 320 mm.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 12
Ở phía sau, giảm xóc sử dụng thương hiệu WP Apex nhưng được thay đổi góc đặt, mang đến sự ổn định hơn cho xe. Hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo 2 piston và đĩa phanh 240 mm.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 13
Ống xả trên phiên bản 2020 được làm hầm hố hơn với tên xe được khắc laser. So với ống xả cũ, ống xả này hài hòa với tổng thể xe hơn.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 14
KTM 1290 Super Duke R 2020 vẫn sở hữu khối động cơ LC8 2 xy-lanh, dung tích 1.301 cc của đời trước, sản sinh công suất 177 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 8.000 vòng/phút. So với Ducati Streetfighter V4 có dung tích động cơ 1.103 cc, 1290 Super Duke R kém hơn đến 31 mã lực dù dung tích động cơ lớn hơn.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 15
Dù không nâng cấp sức mạnh động cơ, các kỹ sư của KTM cải thiện hiệu suất bằng cách giảm cân nặng. Phần vỏ động cơ được làm mỏng và nhẹ hơn. Các bộ phận dẫn dầu, nước làm mát cũng được giảm cân nặng.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 16
KTM 1290 Super Duke R 2020 có 3 chế độ lái cùng các công nghệ điện tử hỗ trợ như ABS biến thiên theo cua, kiểm soát lực kéo hoạt động dựa vào độ nghiêng thân xe, kiểm soát hành trình và chế độ Supermoto (ngắt ABS bánh sau để cho những pha trượt bánh khi vào cua).
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 17
KTM 1290 Super Duke R 2020 cũng được trang bị bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU 6D). Hệ thống này hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay. Từ đó, tín hiệu được phát đến các hệ thống khác để điều chỉnh tăng khả năng giữ thăng bằng cho thân xe.
Chi tiet KTM 1290 Super Duke R anh 18
Tại Việt Nam, KTM 1290 Super Duke R 2020 chỉ phải đối đầu với đối thủ duy nhất là Ducati Streetfighter V4. Mẫu xe của Ducati gặp đôi chút bất lợi khi chưa được phân phối chính hãng và có mức giá lên đến 1 tỷ đồng.

https://zingnews.vn/chi-tiet-ktm-1290-super-duke-r-2020-gia-750-trieu-dong-post1124021.html
 

hungfocus91

Member
Tụi KTM này thiết kế chán nhỉ, có mỗi 1 form chả thay đổi vẹo gì, cũng chả có nhiều dòng khác nhau cho khách lựa chọn :nosebleed:
 
Tụi KTM này thiết kế chán nhỉ, có mỗi 1 form chả thay đổi vẹo gì, cũng chả có nhiều dòng khác nhau cho khách lựa chọn :nosebleed:
Bọn KTM này tập trung mạnh hơn vào phân khúc cào cào, mấy con naked, sport sau này mới làm thôi. Dòng cào cào của bọn này thống trị các giải MXGP đấy
 

Nomnom

Member
Xe nhìn chất thật. Thật sự thấy trong pk 1000cc naked bike thi design dòng Z của Kawa là chán nhất.
 

hungfocus91

Member
royall enfiel cũng lựa chọn tốt
Thiết kế thằng RE mình thẩm k nổi fence oy, ban đầu con RE650 ra cũng háo hức lắm, nhưng nhìn cái dáng thì thôi chịu luôn. Thêm cái lốc máy xi mạ cùi nữa, chạy 1 time là nó tróc màu hơi ghê, bữa có hỏi mấy ông trong hội moto nếu độ dáng con RE sang Triumph thì mất tầm 100 củ nữa mới sang dc, thà tiền đó bỏ 250tr ra mua con street twin 900cc hàng lướt cho rồi :beat_shot:
 

isa

Hồng Sơn
Hôm trước trời mưa, ngập chắc phải 30-35cm mà thấy 1 chú bốc đầu con 690 smc r, phi qua đám ngập ở đường quán thánh , đỉnh vãi

1598426315886.png
 

isa

Hồng Sơn
35cm nước thì con nào chả lội được fen, vừa đủ nửa bánh con xe số
Ủa vậy hả, tưởng xe máy ngập pô là toi rồi chứ. Mà nó bốc đầu chạy qua mới máu chứ dò dò đi qua như wave thì ai nhớ :D
 

tc04th

Member
Ủa vậy hả, tưởng xe máy ngập pô là toi rồi chứ. Mà nó bốc đầu chạy qua mới máu chứ dò dò đi qua như wave thì ai nhớ :D
nước bắn vô lọc gió mới chết máy chứ, giống hệt 4 bánh thôi, mấy con lọc gió cao cao lội cả 40, 50cm cũng được, Fu mập lội được 40cm đó
 
  • Ưng
Reactions: isa

JKer1

Đã tốn tiền
Ủa vậy hả, tưởng xe máy ngập pô là toi rồi chứ. Mà nó bốc đầu chạy qua mới máu chứ dò dò đi qua như wave thì ai nhớ :D
Đường ngập nước ở VN đi con X-ADV là nhàn nhất.
1598426926750.png
 

fuok_vo

Đã tốn tiền
Thiết kế thằng RE mình thẩm k nổi fence oy, ban đầu con RE650 ra cũng háo hức lắm, nhưng nhìn cái dáng thì thôi chịu luôn. Thêm cái lốc máy xi mạ cùi nữa, chạy 1 time là nó tróc màu hơi ghê, bữa có hỏi mấy ông trong hội moto nếu độ dáng con RE sang Triumph thì mất tầm 100 củ nữa mới sang dc, thà tiền đó bỏ 250tr ra mua con street twin 900cc hàng lướt cho rồi :beat_shot:
trời má, a so sánh 1 con 180tr với con 350tr thì vl rồi
 

hungfocus91

Member
trời má, a so sánh 1 con 180tr với con 350tr thì vl rồi
fence đọc kỹ ah? ghi rõ bỏ thêm 100tr độ lên dáng triumph rồi mà. 180+100tr =280tr cho con xe ấn độ thì bỏ 250tr ra mua con xe lướt odo 2000 k hơn hả :bad_smelly:
 
Top