thắc mắc Chia ổ cứng HDD có nên không?

seven050390

Junior Member
Em đang thắc mắc, giả dụ em mua 1 cái ổ cứng HDD 8Tb thì có nên chia ổ ra thành 2 phân vùng để khi truy xuất vào kim và vòng quay đỡ hoạt động hơn ổ bền hơn không ạ? Hay để nguyên 1 ổ 8Tb như thế sẽ bền hơn ạ? Nhở các bác tư vấn hộ em.
 
Nên chia phân vùng chứ (ko nên để phân vùng quá lớn (tất nhiên là cũng không nên quá bé). Dữ liệu ghi vào đỡ phân mảnh hơn.
 
biết dùng thì tạo thư mục theo nội dung rồi đặt tập tin vào thôi, chia ổ là di sản của Win nếu k lầm :cold:
 
Hì em cảm ơn các bác ạ, vì em nghĩ để cả cục to thế cái kim nó quay được hết 1 vòng lâu hơn và truy xuất dữ liệu mệt hơn nên dễ dẫn đến hỏng :big_smile:
 
Cùng 1 cái HDD thì thím chia hay không chỉ cần truy cập vào nó đều quay hết. Mà ý kiến cá nhân không cần dùng chế độ mặc định cho ổ cứng nghỉ (ngừng quay) khi không truy cập, đến lúc truy cập vào đợi nó quay lâu bome.
 
khi đã có SSD cài OS và soft rồi thì cứ để nguyên thôi cho dễ quản lý đi bạn
Chuẩn rồi. Tốt nhất là ổ HDD ko cần chia, 6TB hay 8 TB cũng ko cần, cứ để nguyên thế mà xài thôi. Tốc độ truy xuất ko hơn gì mấy đâu, giờ HĐH nó đánh chỉ mục file cả rồi, lần sau gọi truy xuất lại cũng rất nhanh => ko cần thiết chia ổ.
 
Theo kinh nghiệm hơn 20 năm PC thì chia ổ tỷ lệ tèo HDD cao hơn ko chia
Theo như bác nói thì chắc mấy con hdd trước tui xài hồi mới biết xài pc tèo là do chia phân vùng thật à :( Trước tui hay mua ổ 2tb, chia ra làm đôi, toàn gần hết 2 năm là dẹo. Từ đó thấy cứ ám ảnh bọn hdd này vì không thấy bền lắm, ổ tui mua là ổ green với blue, sau rồi đi mua ổ cũ, chả phân vùng gì nữa thì mãi không thấy chết :))
 
Các bác cho e hỏi ké là em có con wd blue 4t (em mua chính hãng, mớt hết bảo hành đợt tháng 4) lâu lắm ko dụng đến mới lên case mới gắn vào mà giờ cứ mỗi lần truy cập vào ổ thấy đơ đơ. Kiểu như đang ở ổ C e tích vào ổ D mà nó ko sang ổ D luôn mà e phải chờ. Hoặc em phải tích sang ổ E rồi quay lại ổ D mới đc thì là làm sao nhỉ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top