kiến thức Chia sẻ chút kiến thức và kinh nghiệm bản thân bằng lái ô tô hạng B

Qua tết có trung tâm nào ở TPHCM học xong full ra bằng thì giá mềm nhất khoảng bao nhiêu thế các phen, giới thiệu mình cái
 
mình cũng nghe lý thuyết đó mà nó vẫn ko ăn nhập lắp
Sự thật luôn đó fen. Chạy xe cùi sẽ tự cảm nhận được độ bám của côn. Và sẽ học được cách vừa rà côn vừa đệm ga để xe không bị tắt máy.
Nếu fen chạy được xe đời tống mà thực hành chạy ngoài đường chỗ vòng xoay đông xe, nhiều xe máy hoặc lúc qua đường chỗ ngã 4 mà không bị tắt máy thì fen sẽ xem mấy cái xe đời tống lúc sát hạch chỉ là đbrr.

Còn mấy xe xịn, nhả côn từ từ mà xe không tắt máy rồi tự chạy không cần đệm ga thì đơn giản quá rồi.
 
Sự thật luôn đó fen. Chạy xe cùi sẽ tự cảm nhận được độ bám của côn. Và sẽ học được cách vừa rà côn vừa đệm ga để xe không bị tắt máy.
Nếu fen chạy được xe đời tống mà thực hành chạy ngoài đường chỗ vòng xoay đông xe, nhiều xe máy hoặc lúc qua đường chỗ ngã 4 mà không bị tắt máy thì fen sẽ xem mấy cái xe đời tống lúc sát hạch chỉ là đbrr.

Còn mấy xe xịn, nhả côn từ từ mà xe không tắt máy rồi tự chạy không cần đệm ga thì đơn giản quá rồi.
đấy mình bị cái cảm giác nó đẩy ngược lên mạnh quá thành ra chai mie nó luôn, mà ông thầy coi như cái đó đương nhiên cũng chả chỉ kỹ gì, ko dạy kiểu côn phò thì đệm với đỡ gì chỉ nó vít đi em, chứ lái với xử lý trên đường thì ko quá khó.
 
đấy mình bị cái cảm giác nó đẩy ngược lên mạnh quá thành ra chai mie nó luôn, mà ông thầy coi như cái đó đương nhiên cũng chả chỉ kỹ gì, ko dạy kiểu côn phò thì đệm với đỡ gì chỉ nó vít đi em, chứ lái với xử lý trên đường thì ko quá khó.
bị đẩy ngược là do fen nhả côn nhanh quá. Hoặc không đệm thêm ga vào (chắc fen sợ đệm ga thì xe bị chồm lên)
Cứ nhả côn từ từ và đệm ga nếu máy gào quá thì do côn chưa tới độ bám. Lúc đó nhả ga ra cho tua máy xuống lại và nhả thêm xíu côn nữa cho côn bắt.
khi côn bắt mà xe giật hoặc lịm đi thì lại đệm thêm xíu ga vào là được.
 
đấy mình bị cái cảm giác nó đẩy ngược lên mạnh quá thành ra chai mie nó luôn, mà ông thầy coi như cái đó đương nhiên cũng chả chỉ kỹ gì, ko dạy kiểu côn phò thì đệm với đỡ gì chỉ nó vít đi em, chứ lái với xử lý trên đường thì ko quá khó.
Bạn đọc lại đoạn "cảm nhận và ghi nhớ cữ côn/thắng(xe tự động)" ghi nhớ đc cữ bám côn thì bạn hoàn toàn kiểm soát đc tốc độ nhanh chậm, căn dừng... mà ko lo xe chết máy, nhả hết côn mà xe ko đi nổi thì cũng cữ đó côn ra- ga vào là xe di chuyển kể cả khởi hành dốc. Xe đời tống hay xe mới cũng đều kiểm soát đc theo cách này. Hầu hết các thầy đều dạy khởi hành dốc dùng thắng tay, lí do cũng vì xe chip sát hạch nhiều xe nhả hết côn ko tự leo dốc đc đâu, thậm chí tắt máy luôn.
 
cái "sát hạch tình huống giao thông giả lập" ko biết là nó thi cái gì
vừa lấy bằng xong nhưng vẫn tò mò
kElKEVl.gif
 
Xin hỏi các bác cách căn dừng ở dốc cầu ko bị loại trưc tiếp, ko bị mất 5 điểm:


Cách 1: thả hết côn cho bò lên, canh cột ngang vai đạp côn đạp phanh


Cách 2: thả hết côn cho bò lên, trước khi đến cột stop thì đạp côn, chờ trớn bò lên vai ngang cột stop thì đạp phanh


Cách 3: thả 1 ít côn để bò lên từ từ, nếu bò hơi nhanh thì đạp côn vào xíu, nếu có xu hướng ko bò nỗi thì mở thêm côn, lúc này vai ngang cột stop thì đạp côn và phanh

Mỗi cách mình thấy đều có ưu và nhược, nhờ các bác pro chỉ
 
Xin hỏi các bác cách căn dừng ở dốc cầu ko bị loại trưc tiếp, ko bị mất 5 điểm:


Cách 1: thả hết côn cho bò lên, canh cột ngang vai đạp côn đạp phanh


Cách 2: thả hết côn cho bò lên, trước khi đến cột stop thì đạp côn, chờ trớn bò lên vai ngang cột stop thì đạp phanh


Cách 3: thả 1 ít côn để bò lên từ từ, nếu bò hơi nhanh thì đạp côn vào xíu, nếu có xu hướng ko bò nỗi thì mở thêm côn, lúc này vai ngang cột stop thì đạp côn và phanh

Mỗi cách mình thấy đều có ưu và nhược, nhờ các bác pro chỉ
Tôi cũng căn vai ngang cọc và bị loại trực tiếp đây nhé. Mặc dù trước đấy tập kỹ mấy chục lần đều chuẩn 100% ko mất điểm nào. Lần sau thi tôi quyết định cứ nghe tiếng bing boong là lút cán phanh + côn, chấp nhận mất 5 điểm.
 
Xin hỏi các bác cách căn dừng ở dốc cầu ko bị loại trưc tiếp, ko bị mất 5 điểm:


Cách 1: thả hết côn cho bò lên, canh cột ngang vai đạp côn đạp phanh


Cách 2: thả hết côn cho bò lên, trước khi đến cột stop thì đạp côn, chờ trớn bò lên vai ngang cột stop thì đạp phanh


Cách 3: thả 1 ít côn để bò lên từ từ, nếu bò hơi nhanh thì đạp côn vào xíu, nếu có xu hướng ko bò nỗi thì mở thêm côn, lúc này vai ngang cột stop thì đạp côn và phanh

Mỗi cách mình thấy đều có ưu và nhược, nhờ các bác pro chỉ
Tôi dùng cách 1 và đậu ngay lần thi đầu tiên :still_dreaming: Nhưng không canh ngang vai mà canh ngay điểm giữa của tay nắm trên trần, lúc tập sa hình tôi toàn tập canh như thế vì dễ quan sát, còn canh vai thì phân tâm hơn.
20214c849908-2a05-4442-a018-9efc22af9405.jpg


Sau bài dừng nhường đường cho người đi bộ thì nhả hết côn cho xe bò lên dốc. Tới điểm canh thì đạp hết côn hết phanh. Nhả côn chậm cho xe rung, giữ nguyên côn, nhả phanh dứt khoát thì xe sẽ từ từ tiến lên. Xe rung mà nhả hết côn thì tắt máy ngay.

Bài khởi hành ngang dốc coi vậy chứ ít bị tạch hơn các bài sau: qua vệt bánh xe; ghép dọc; ghép ngang
 
Last edited:
Tôi dùng cách 1 và đậu ngay lần thi đầu tiên :still_dreaming: Nhưng không canh ngang vai mà canh ngay điểm giữa của tay nắm trên trần, lúc tập sa hình tôi toàn tập canh như thế vì dễ quan sát, còn canh vai thì phân tâm hơn.
20214c849908-2a05-4442-a018-9efc22af9405.jpg


Sau bài dừng nhường đường cho người đi bộ thì nhả hết côn cho xe bò lên dốc. Tới điểm canh thì đạp hết côn hết phanh. Nhả côn chậm cho xe rung, giữ nguyên côn, nhả phanh dứt khoát thì xe sẽ từ từ tiến lên. Xe rung mà nhả hết côn thì tắt máy ngay.

Bài khởi hành ngang dốc coi vậy chứ ít bị tạch hơn các bài sau: qua vệt bánh xe; ghép dọc; ghép ngang
Uh khởi hành ngang dốc chỉ có trung tâm sát hạch cùi bắp mới dùng xe đời tống để sát hạch nên dễ bị tắt máy. Chứ ở các trung tâm lớn (hoàng gia) xe xịn thì chỉ cần nhả côn cho xe rung rồi nhả phanh thì xe tự bò lên dốc. Cùng lắm thì chỉ cần mớm thêm chút ga là qua dễ dàng.
Bài nhiều người bị tạch nhất là vệt bánh xe, ghép dọc, ghép ngang. Nhiều người ghép dọc ghép ngang lúc tập thì 1 đỏ ăn ngay. Đến lúc thi thật thì căn không đúng điểm mốc, dẫn đến đè vạch rồi không biết sửa, cuống cuồng chạy tới chạy lui làm hết thời gian rồi bị loại luôn.
 
Uh khởi hành ngang dốc chỉ có trung tâm sát hạch cùi bắp mới dùng xe đời tống để sát hạch nên dễ bị tắt máy. Chứ ở các trung tâm lớn (hoàng gia) xe xịn thì chỉ cần nhả côn cho xe rung rồi nhả phanh thì xe tự bò lên dốc. Cùng lắm thì chỉ cần mớm thêm chút ga là qua dễ dàng.
Bài nhiều người bị tạch nhất là vệt bánh xe, ghép dọc, ghép ngang. Nhiều người ghép dọc ghép ngang lúc tập thì 1 đỏ ăn ngay. Đến lúc thi thật thì căn không đúng điểm mốc, dẫn đến đè vạch rồi không biết sửa, cuống cuồng chạy tới chạy lui làm hết thời gian rồi bị loại luôn.
Vì đa số người học toàn dành nhiều thời gian tập bài khởi hành ngang dốc, nói cho cùng thì bài này chỉ tập duy nhất điểm canh, tôi thấy dễ quá trời. Còn côn, phanh, ga, số là bản thân tự cảm nhận trong quá trình thực hành rồi. Người nào tâm lý kém mới bị phân tâm vụ côn phanh.

Bài ghép dọc, ghép ngang lúc tập xe chip tinh thần thoải mái tưởng dễ, chứ thi tâm lý vào sai 1 phát sửa tới sửa lui mất thời gian rồi tạch.
 
Tôi dùng cách 1 và đậu ngay lần thi đầu tiên :still_dreaming: Nhưng không canh ngang vai mà canh ngay điểm giữa của tay nắm trên trần, lúc tập sa hình tôi toàn tập canh như thế vì dễ quan sát, còn canh vai thì phân tâm hơn.
20214c849908-2a05-4442-a018-9efc22af9405.jpg


Sau bài dừng nhường đường cho người đi bộ thì nhả hết côn cho xe bò lên dốc. Tới điểm canh thì đạp hết côn hết phanh. Nhả côn chậm cho xe rung, giữ nguyên côn, nhả phanh dứt khoát thì xe sẽ từ từ tiến lên. Xe rung mà nhả hết côn thì tắt máy ngay.

Bài khởi hành ngang dốc coi vậy chứ ít bị tạch hơn các bài sau: qua vệt bánh xe; ghép dọc; ghép ngang
Khởi hành ngang dốc nếu gặp xe cùi lúc nhả côn tiếng rung máy rất nhỏ hầu như lái mới đều k cảm nhận + căng thẳng lúc thi rất khó nhận ra. Có một cách để dễ nhận ra là nhìn vào đồng hồ vòng tua giảm xuống còn dưới 1 tí tí là giữ côn nhả phanh chân để bò lên dốc rồi, thấy yếu thì giữ nguyên côn đệm tí ga là quâ dc. Mình vừa thi sân PCCC k chọn xe thi lên gặp con xe cùi kinh khủng may lúc học cũng tập chung nên qua dc đoạn này :cautious:
 
Không bác nào trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của mình nhỉ, mình ko sợ depart dốc cầu chỉ sợ căn quá cột thì trượt
Căn ngang vai mình dùng cách (3) căn rất chuẩn vì chân côn tốt, ghìm nhẹ để bò lên cầu tốc độ rất chậm, căn rất dễ (cách (1) và (2) mình nghĩ căn KHÓ hơn)

Tuy nhiên nhược điểm cách này là: lúc học tâm lý thoải mái cảm giác chân côn tốt nên control như ý, mình sợ rằng lúc thi bị tâm lý có thể dẫn đến
  • thả côn hơi nhanh trên dốc gây chết máy
  • đạp côn hơi sâu xe ko đủ sức bò lên

Nói chung là mình đang tham khảo xem pp nào đỡ rủi ro nhất lúc thi (tính cả tâm lý) để chọn học theo :(
 
Không bác nào trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của mình nhỉ, mình ko sợ depart dốc cầu chỉ sợ căn quá cột thì trượt
Căn ngang vai mình dùng cách (3) căn rất chuẩn vì chân côn tốt, ghìm nhẹ để bò lên cầu tốc độ rất chậm, căn rất dễ (cách (1) và (2) mình nghĩ căn KHÓ hơn)

Tuy nhiên nhược điểm cách này là: lúc học tâm lý thoải mái cảm giác chân côn tốt nên control như ý, mình sợ rằng lúc thi bị tâm lý có thể dẫn đến
  • thả côn hơi nhanh trên dốc gây chết máy
  • đạp côn hơi sâu xe ko đủ sức bò lên

Nói chung là mình đang tham khảo xem pp nào đỡ rủi ro nhất lúc thi (tính cả tâm lý) để chọn học theo :(
Cái đấy tùy sân thi nó có mốc mà bạn. Nếu không thì căn vào tiếng ting tong khi qua vạch nhận bài. Khoảng 2-3 giây sau khi có tiếng ting tong nhận bài thì phanh là đúng mốc. Hoặc chủ động hơn lúc học xe chip sân thi lúc dừng ngang dốc bạn tìm cái mốc của chính mình khi đi thi. Mình lúc học xe chip tự lấy mốc học thì chuẩn nhưng lúc thi cũng dưng non cho lành 80 hay 100 điểm thì cũng là đỗ. Qua bài này thì tâm lý thoải mái lắm.
 
Khởi hành ngang dốc nếu gặp xe cùi lúc nhả côn tiếng rung máy rất nhỏ hầu như lái mới đều k cảm nhận + căng thẳng lúc thi rất khó nhận ra. Có một cách để dễ nhận ra là nhìn vào đồng hồ vòng tua giảm xuống còn dưới 1 tí tí là giữ côn nhả phanh chân để bò lên dốc rồi, thấy yếu thì giữ nguyên côn đệm tí ga là quâ dc. Mình vừa thi sân PCCC k chọn xe thi lên gặp con xe cùi kinh khủng may lúc học cũng tập chung nên qua dc đoạn này :cautious:
Lúc thi tôi tự tin nên cảm nhận được xe rất ổn luôn, thao tác gì cũng khớp và đúng bài, cảm giác thật tuyệt vời :D
 
Lúc thi tôi tự tin nên cảm nhận được xe rất ổn luôn, thao tác gì cũng khớp và đúng bài, cảm giác thật tuyệt vời :D
Cũng tùy vào người thi và xe nữa thím. Như mình chia sẻ thêm cách nhìn đồng hồ vòng tua máy thì có thêm căn cứ để nhả phanh chân. Hôm mình thi gặp con xe cùi kêu như máy bay. Nhả côn ra êm ru chả thấy rung tí gì may nhìn vào đồng hồ nên thoát dc =((
 
Cũng tùy vào người thi và xe nữa thím. Như mình chia sẻ thêm cách nhìn đồng hồ vòng tua máy thì có thêm căn cứ để nhả phanh chân. Hôm mình thi gặp con xe cùi kêu như máy bay. Nhả côn ra êm ru chả thấy rung tí gì may nhìn vào đồng hồ nên thoát dc =((
Hồi đợt tui các thầy dạy thực hành sa hình toàn chỉ điểm canh. Các thao tác côn, ga, phanh toàn tự cảm nhận trong quá trình 18h học thực hành và coi clip trên mạng.
 
Back
Top