Chia sẻ chuyện nghề-kỹ sư điện tử xe ô tô

Cũng định hướng theo cái này mà ko có người dẫn lối

Sent from BlackBerry BBB100-3 using vozFApp
Fen xem các yêu cầu tuyển dụng ấy, rồi thấy họ yêu cầu gì thì nghiên cứu cái đó, tài liệu trên mạng cũng kha khá, chỉ sợ khả năng học hỏi không được nhanh thôi. Rồi thử phỏng vấn vài nơi để xem như nào sẽ có kinh nghiệm tìm ra con đường đi thôi.
 
Học hệ thống điện, đang đi lau dầu trên tuabin gió :beauty: Đúng là học điện thì ra chơi cái gì củng được. Anh em điện đi muôn nơi.
Xưa làm đồ án cái xe oto điện mà cái xác có sẵn mà làm củng chết lên chết xuống :shot:

via theNEXTvoz for iPhone
Làm này được cái làm việc với sản phẩm, tương tác với nó cũng hay hay. Ví dụ tôi làm xe mẫu, lấy xe đó chạy thử sau khi debug hay nâng cấp phần mềm. Thấy sản phẩm mình hoàn thiện có cảm giác hài lòng :D
 
theo điện như này ngon hơn theo máy, kể cả ở trong xưởng cũng vậy, 1 xưởng 10 thợ máy thì chỉ cần 1-2 thợ điện là đủ rồi vì thấy toàn là xài máy kiếm pan, người sạch sẽ chứ ông thợ máy nào nhìn cũng dầu nhớt các kiểu, được cái tên oách "công nghệ kĩ thuật ô tô" mà chả theo được :D
Điện thì không phải dính dầu nhớt. Nhưng làm xe điện mẫu cũng ghê vì điện áp tới 480V. Sơ sẩy cái là tạch ngay. Mấy lại quả pin chưa hoàn thiện cũng khá là rủi ro.
 
Vậy fen chuyển qua làm cho supplier cũng được. Component development thì nhiều lắm, nhiều nhất là software dev and test. Mảng này cũng khá nhiều ở VN, lớn nhất là Bosch, FPT, Renasas...Vinfast cũng có component development luôn vì thay vì mua của supplier thì họ tự làm một số component như các OEM khác. Nói chung việc nhảy qua lại giữa vehicle integration với component development thì cũng không gọi là khó.
Còn việc chui gầm ô tô thường là kỹ thuật viên sửa chữa chứ. Nếu đang làm xe mẫu thì lâu lâu cũng chui gầm để debug ở xưởng làm xe mẫu.
mảng này phải phát triển những kĩ năng gì thím, thím có thể cho e biết thêm được k, e đang lạc lối quá
 
Điện thì không phải dính dầu nhớt. Nhưng làm xe điện mẫu cũng ghê vì điện áp tới 480V. Sơ sẩy cái là tạch ngay. Mấy lại quả pin chưa hoàn thiện cũng khá là rủi ro.
Anh ơi em bên công nghệ phần mềm thì có thể theo lập trình mảng oto ko ạ? Em định theo đơn đi Nhật 0đ của Oneterrace. Em có tiếng Nhật N3 ạ
 
Back
Top